Diễn viên phim ‘Hồ sơ tuyệt mật’ qua đời vì bệnh tiểu đường

(TGĐA) –  Peter Donat, diễn viên kỳ cựu người Canada, thủ vai cha ruột nhân vật đặc vụ Fox Murder trong series phim truyền hình The x-files (Hồ sơ tuyệt mật) vừa qua đời ở tuổi 90.

dien vien phim ho so tuyet mat qua doi vi benh tieu duong Bất ngờ với cuộc sống bệnh tật của nam diễn viên phim ‘Friends’
dien vien phim ho so tuyet mat qua doi vi benh tieu duong Diễn viên Alan Alda bị Parkinson

Con trai của Peter Donat là Caleb Donat đau buồn chia sẻ thông tin với báo chí khi trước đó, cha anh đã gặp phải những chuyển biến xấu của bệnh tiểu đường. Peter mất ở nhà riêng thuộc thị trấn Point Reyes Station, California.

dien vien phim ho so tuyet mat qua doi vi benh tieu duong
Peter Donat

Trong suốt sự nghiệp, Peter Donat đã tham gia nhiều phim truyền hình nổi tiếng như Hawaii five-o, Hill street blues, The F.B.I. Ông cũng góp mặt trong bộ phim kinh điển The godfather 2 (Bố già 2) của đạo diễn Francis Ford Coppola.

Nam diễn viên David Duchovny, nguời từng vào vai đặc vụ Fox Murder trong Hồ sơ tuyệt mật bày tỏ sự thương tiếc với tờ New York Times:

“Ông ấy là một nghệ sĩ tài năng, đại diện cho thế hệ những người cống hiến hết mình và nghiêm túc với nghệ thuật. Peter có cách diễn rất chân thật”.

dien vien phim ho so tuyet mat qua doi vi benh tieu duong
David Duchovny và Peter Donat trong Hồ sơ tuyệt mật

Ra mắt năm 1993, Hồ sơ tuyệt mật được coi là tượng đài của dòng phim trinh thám, giả tưởng. Phim có cốt chuyện ly kỳ, hấp dẫn xoay quanh những vụ án tưởng chừng như bế tắc được giải mã bởi 2 đặc vụ FBI - Fox Mulder (David Duchovny) và Dana Scully (Gillian Anderson). Trong phim, tuy chỉ là vai phụ nhưng nhân vật của Peter Donat đã để lại nhiều ấn tượng nhờ những câu thoại ý nghĩa và sâu sắc.

dien vien phim ho so tuyet mat qua doi vi benh tieu duong Bất ngờ với cuộc sống bệnh tật của nam diễn viên phim ‘Friends’
dien vien phim ho so tuyet mat qua doi vi benh tieu duong Lý Liên Kiệt 53 tuổi ốm yếu khác thường

Vũ Anh