Diễn viên Ngô Xuân Cương: Duyên với cổ trang

(TGĐA) - Là một diễn viên trẻ được đào tạo bài bản cùng với những đam mê trong nghề diễn xuất, diễn viên Xuân Cương cũng đã phần nào khẳng định được bản thân mình trong các vai diễn. Tự nhận thấy mình là một diễn viên có thể đảm nhận được những vai diễn khác nhau, tuy nhiên hiện tại các vai cổ trang diễn viên Xuân Cương lại được rất nhiều các đạo diễn tên tuổi “chọn mặt gửi vàng”.

dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang Phim truyền hình '10 năm 3 tháng 30 ngày' tung trailer hé lộ dàn diễn viên quen thuộc quá xinh đẹp
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang Dương Cẩm Lynh 'lột xác' trong bộ ảnh mới
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang 'Thần sấm' Chris Hemsworth kết hợp cùng kiều nữ '50 sắc thái' trong bom tấn tội phạm
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang Hoàng Yến Chibi cùng nhóm Ngựa Hoang lập kế hoạch 'trả thù' rùng rợn
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang Diện đầm đen khoe vai trần gợi cảm, Nhã Phương một mình tham dự sự kiện ra mắt 'Gia đình siêu nhân 2'

Năm 2017 được xem là một năm rất may mắn với bạn khi liên tiếp được chọn những vai chính trong các bộ phim truyền hình và Sitcom. Vậy tại sao bạn lại “trao cơ hội đó” cho diễn viên khác để “nam tiến” nhận vai Chúa Nguyễn?

Đúng vậy, trong năm 2017 tôi có đang tham gia vai chính của một bộ phim sitcom và nhận được lời mời tham gia vai chính trong bộ phim truyền hình. Cũng thời điểm đó thì mình nhận lời mời tham gia chương trình Ký ức Hội An nên vai Trung tướng Đặng Kinh của đạo diễn Trần Vịnh trong phim Giọt nước của dòng sông không tham gia được. Và có lẽ cũng bởi chữ duyên thôi.

dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang
Diễn viên Xuân Cương

Được biết vai diễn của bạn được một đạo diễn người nước ngoài chọn lựa rất khắt khe trong vòng casting với rất nhiều diễn viên khác. Bạn có thể chia sẻ cảm nhận của mình khi được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho vai chúa Nguyễn?

Thực sự lúc này, tôi đứng trước hai sự lựa chọn khi cùng một lúc được chọn lựa trong hai vai chính: một là phim truyền hình, hai là chương trình Ký ức Hội An, một chương trình nói về nét cổ xưa của con người Hội An, cũng là nét đẹp cổ cần khai thác. Bản thân cũng vì tò mò về vai chúa Nguyễn, mong muốn được đi để trải nghiệm và trau dồi thêm những màu sắc khác nhau trong cuộc đời diễn xuất của mình nên tôi đã nhận lời tham gia vai diễn này. Tôi xem đây cũng là một cơ hội mới, một trải nghiệm thú vị cho bản thân thử sức và thể hiện thêm khả năng diễn xuất trong nghề.

dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang
Trong chương trình Ký ức Hội An, Xuân Cương sẽ vào vai chúa Nguyễn

Ký ức Hội An là một chương trình nghệ thuật biểu diễn được đầu tư kinh phí lớn và có sự tham gia của đội ngũ biên đạo, diễn viên cũng như cố vấn nghệ thuật hùng hậu. Là diễn viên được chọn là vai chính – Chúa Nguyễn bạn có cảm thấy áp lực gì không?

Lúc đầu mình nghĩ cũng hơi áp lực ở chỗ phải xa gia đình vợ con vào Hội An biểu diễn trong một thời gian dài, còn về vai diễn được tập luyện và sự hướng dẫn của chuyên gia rất chu đáo, chuyên nghiệp nên mình cũng không thấy có áp lực gì.

dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang
Xuân Cương xuất hiện tại Ký ức Hội An

Nhiều diễn viên không chuyên, song đã giành giải cao ở các LHP hay giải thưởng nghề nghiệp. Còn đối với bạn phải chăng thành công trong nghề diễn đến muộn?

Bản thân Xuân Cương cho rằng rất may mắn khi được làm nghề đúng với đam mê của mình. Mặt khác, vẫn nhìn nhận rất nhiều cơ hội dành cho bản thân, ví dụ như đó là việc được nhận trọng trách trong các vai diễn chính, tôi không nghĩ đó chỉ là yếu tố may mắn mà nghĩ rằng có thể đạo diễn nhìn nhận ra mình có “tố chất” gì đấy nên đã “chọn mặt gửi vàng”.

dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang

Đối với tôi, con đường nghệ thuật với diễn xuất chỉ mới bắt đầu, về giải thưởng đó không phải vấn đề tôi bận tâm mà chỉ nghĩ đơn giản là mình làm nghề, cống hiến cho nghề và sống tốt trong nghề mà thôi. Điện ảnh có cái hay ở chỗ là kể cả không biết gì về nghiệp diễn, mỗi người vẫn có thể đóng được một vai diễn trong cuộc đời. Nhưng nếu không học thì không bền, không hóa thân vào những vai khác được, chỉ có thể làm được một phim. Sang phim khác, sẽ bị lặp lại. Một số diễn viên không chuyên được về ngoại hình, lên hình cũng đẹp, đóng cũng tự nhiên, được trao giải, tuy nhiên, nhiều khi ban giám khảo cũng chưa chắc đã chính xác.

dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang

Vậy bạn có nghĩ rằng không phải lúc nào mình cũng được các đạo diễn chọn diễn chính trong các bộ phim như thời gian vừa qua, vậy lúc đó bạn sẽ làm gì?

Rất cảm ơn câu hỏi thú vị của bạn. Câu hỏi có vẻ như hơi bi quan đấy nhưng có thể cũng không ngoại trừ điều này xảy trong cuộc sống. Xuân Cương khác ở chỗ luôn nhìn sự việc rất lạc quan, nếu như một ngày nào đó tôi không còn có duyên vai các vai diễn nữa thì tôi sẽ chuyển hướng sang đạo diễn hay một công việc mới, một lĩnh vực mới chẳng hạn “Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra” phải không? Và biết đâu đấy cái mình nghĩ là mất nó lại là cái tốt, cái được cho mình, cho gia đình mình thì sao! Tôi không sợ thất bại, không sợ làm mà thất bại mà tôi chỉ sợ làm không hết mình mà thất bại thì thật đáng buồn. Bạn nghĩ mình sẽ nổi tiếng? Thực ra, nổi tiếng hay không là một cái duyên của từng người, có thể đến sớm, đến muộn hay không bao giờ. Nhưng trong nghiệp của bọn tôi có một câu: bạn tin bạn làm được thì bạn sẽ làm được, còn nếu bạn không tin bạn làm được, mà chính bản thân bạn không tin vào chính bạn thì ai dám tin bạn đây. Tôi đang triển khai một bộ phim mà do chính mình sản xuất và lên kịch bản. Nên tôi nghĩ rằng tôi luôn luôn chủ động trong tất cả mọi công việc và sự nghiệp của chính mình.

Xin cảm ơn anh.

dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang 'Như Ý truyện' và 'Ba Thanh truyện' chốt lịch chiếu hè 2018: Màn đọ rating căng thẳng nhất Hoa ngữ?
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang Bom tấn cổ trang 'Tam Quốc cơ mật' chính thức lên sóng HTV7
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang Dính sự cố trang phục, Văn Mai Hương & Trương Quốc Bảo vẫn tỏa sáng ở 'Trời sinh một cặp'
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang Lâm Y Thần trở lại với dòng phim cổ trang sau 5 năm
dien vien ngo xuan cuong duyen voi co trang 6 phim truyền hình Hoa ngữ đang được quan tâm trong dịp Tết Mậu Tuất

Khánh Loan