Diễn viên Ngô Phương Anh đáp trả việc thi 'Én vàng' chỉ để kiếm thêm vai diễn

(TGĐA) - Tuy không có lợi thế về kinh nghiệm cầm mic trên sân khấu, nhưng nữ diễn viên ‘càng thi càng hay’ và khẳng định đến với Én vàng nghệ sĩ không phải vì muốn kiếm thêm vai diễn mới.

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien Diễn viên Ngô Phương Anh mạo hiểm với 100 năm cải lương Nam Bộ
dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien Diễn viên Ngô Phương Anh bị giám khảo dọa trừ điểm vì… hôn không đẹp

Diễn viên Ngô Phương Anh từng gây ấn tượng khi hóa thân vào Mai Hoa trong Kén mẹ chồng. Cô được khán giả đặt với biệt danh là "nàng dâu nóng bỏng". Sau thành công của phim, Ngô Phương Anh không chỉ có thêm nhiều vai diễn mới mà sự nghiệp ngày một khởi sắc.

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien
Diễn viên Ngô Phương Anh

Không muốn "đóng đinh" mình ở một vai trò nhất định, nữ diễn viên quyết định tham gia Én vàng nghệ sĩ để thử sức và hoàn thiện khả năng diễn xuất, lối ăn nói của mình. Trải qua hơn 10 tập phát sóng, Ngô Phương Anh ngày một chứng tỏ bản thân của mình và liên tiếp nhất tuần. Cô cũng là một trong ba thí sinh xuất sắc nhất bước vào đẹp chung kết diễn ra vào tối 26/1.

Xuất phát điểm là một diễn viên chuyên nghiệp nhưng vì sao Ngô Phương Anh lại quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực mới khi đăng ký thi Én vàng nghệ sĩ? Phải chăng bạn đang loay hoay tìm chỗ đứng trong showbiz hay bản thân mình hơi tham?

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien

Việc tham gia Én vàng nghệ sĩ là một mối duyên tình cờ với Ngô Phương Anh. Sau bộ phim Kén mẹ chồng gây được tiếng vang, tôi có nhận được kha khá vai diễn mới. Tuy nhiên, bản thân tôi muốn mình thử sức ở một lĩnh vực mới mà chưa bao giờ mình từng làm trước đây – nghề cầm mic. Chính vì vậy, khi được BTC ngõ lời tôi đã gác lại các vai diễn mà đồng ý tham gia ngay.

Tôi không nghĩ bản thân mình tham lam, bởi nghệ sĩ cần phải có yếu tố đa năng và thích chinh phục những thử thách, Ngô Phương Anh là một trong số đó.

Hành trình đến với Én vàng nghệ sĩ, Ngô Phương Anh phải hủy nhiều vai diễn, nhiều người cho rằng sự nghiệp của bạn đang lên nhưng lại "quyết định dại dột", bạn nghĩ sao?

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien

Với tôi tham gia bất cứ một cuộc thi nào, bộ phim nào đều không phải là dại dột. Gameshow mang lại cho tôi sự trải nghiệm, sự học hỏi kinh nghiệm. Còn phim trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất trước ống kính, thêm người hâm mộ và thêm cát-sê. Nên nói là dại dột thì không hẳn, bởi đây là chương trình Én vàng nghệ sĩ, tức là người chơi đều là những người nổi tiếng cả. Trong đó có Băng Di, anh Tim, Tuyền Tăng… đều rất hot và có nhiều show diễn, nhiều bộ phim. Họ có thể gác lại để thử sức mình thì tại sao Ngô Phương Anh lại không?

Trong Én vàng nghệ sĩ, dường như Ngô Phương Anh thường chọn những đề tài khó và hay "làm khổ" chính mình vì phải đầu tư công sức và kiến thức vẻn vẹn trong một tuần cho các tiết mục hầu như là điều không thể ở một người chưa có kinh nghiệm cầm mic?

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien

Tôi biết là bản thân mình đang tự "làm khổ chính mình". Chẳng hạn như khi chọn đề tài 100 năm cải lương, bản thân tôi không phải là người quá am hiểu về bộ môn này. Bên cạnh đó, chỉ vẻn vẹn vài phút trên sân khấu mà nói về cả một nền văn hóa rực rỡ của dân tộc hơn 100 năm qua như vậy là hơi mạo hiểm. Mới đầu, nhiều anh chị trong nghề góp ý tôi là hãy đổi đề tài đi vì khó quá. Nhưng với bản tính của mình, tôi vẫn kiên quyết làm đến cùng.

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien

Động lực lớn nhất của tôi chính là sự tư vấn nhiệt tình của các anh chị nghệ sĩ cải lương đi trước. Họ tiếp lửa cho tôi để tôi có một phần thi thành công. Ngoài ra, phần thi về đề tài Tình muộn cũng vậy. Tôi gặp không ít tranh cãi của khán giả vì cho rằng quan điểm người phụ nữ giữ khư khư tình yêu của mình mà không chia sẻ cho ai là sai lầm. Nhưng với tôi, đó là thử thách, mà thử thách thì phải vượt qua, nếu dừng lại bản thân sẽ không bao giờ phát triển được.

So với top 3 trong Én vàng nghệ sĩ, Ngô Phương Anh là người bất lợi nhất khi bạn chưa từng làm MC trước đây. Vậy bạn có áp lực không? Đâu là đối thủ mà Phương Anh cảm thấy đáng gờm nhất tại cuộc thi?

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien

Là một diễn viên và không có kinh nghiệm dẫn chương trình, đó là bất lợi của tôi so với các nghệ sĩ trong top 3. Tuy nhiên, lợi thế của Ngô Phương Anh chính là cảm xúc và cách diễn xuất trước ống kính bởi tôi là một diễn viên. Nên hai yếu tố đó bù cho nhau tạo nên một sự cân bằng.

Tuy nhiên, trong quá trình thi, tôi cũng đã cải thiện cách dẫn của mình rõ rệt, bằng chứng là có nhiều tuần đứng nhất và nhận được sự tán dương của giám khảo là vậy. Trong top 3 Én vàng nghệ sĩ, có thể đối thủ đáng gờm của tôi là anh Tim. Anh là người từng có kinh nghiệm dẫn chương trình, lại có nhiều trải nghiệm. Bên cạnh đó, anh cũng khá sáng tạo trong cách dẫn của mình. Nhưng nói như vậy thì Tuyền Tăng cũng không phải là đối thủ yếu. Cô ấy có chất riêng và cuộc thi yếu tố bất ngờ luôn luôn nằm ở phút 89. Vì thế, tôi phải thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả một phần thi trọn vẹn nhất.

Có ý kiến cho rằng, Ngô Phương Anh thi Én vàng nghệ sĩ chỉ nhằm mục đích kiếm thêm vai diễn và sự nổi tiếng chứ không mặn mà với nghề cầm mic, bạn nghĩ sao?

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien

Tôi không đồng ý với quan điểm này. Nghệ sĩ ai cũng muốn bản thân mình đa năng, không ai muốn mình đóng đinh vào một lĩnh vực nhất định cả. Nếu như nói tôi thi Én vàng chỉ vì kiếm thêm vai diễn thì tại sao tôi phải hủy nhiều phim chỉ để dồn sức cho cuộc thi này? Tôi được những gì?

Chính vì thế, việc tham gia Én vàng chỉ là chất xúc tác để đưa con người, tính cách của Ngô Phương Anh đến gần hơn với khán giả và chứng minh cho khán giả thấy tôi không chỉ có khả năng làm diễn viên mà còn làm MC và nhiều vai trò khác. Nếu sau cuộc thi, có những chương trình phù hợp, có những lời hợp tác tốt tôi sẽ cầm mic đứng trên sân khấu với tư cách là một MC Ngô Phương Anh.

Chỉ còn một ngày nữa đêm chung kết sẽ diễn ra, Ngô Phương Anh đã luyện tập như thế nào để bản thân mình có được phần thi tốt nhất, ghi dấu trong lòng khán giả? Bạn kỳ vọng mình sẽ đoạt danh hiệu gì tại cuộc thi?

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien

Trong một tuần trước đêm chung kết, chúng tôi luyện tập "căng như dây đàn" vì chủ đề của cả 3 là Tết. Đây không phải là chủ đề khó nhưng chính vì đề tài này quá rộng và quá nhiều ý nghĩa với người Việt – nhất là khi Tết đang cận kề nên nó khiến tôi phải đau đầu để chuẩn bị một tiết mục hoàn hảo nhất, cảm xúc nhất cho người hâm mộ.

Dĩ nhiên, ai tham gia bất kỳ cuộc thi nào đều muốn mình là người chiến thắng, Ngô Phương Anh cũng vậy. Nhưng ngoài danh hiệu ra, bản thân tôi còn nghĩ mình đã học được gì, trải nghiệm được gì từ chương trình này nữa. Đó mới là điều quý giá.

Cảm ơn những chia sẻ của Ngô Phương Anh!

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien Diễn viên Ngô Phương Anh mạo hiểm với 100 năm cải lương Nam Bộ

(TGĐA) - Được giám khảo nhận xét là mạo hiểm cũng như đồng nghiệp từng ...

dien vien ngo phuong anh dap tra viec thi en vang chi de kiem them vai dien Ngô Phương Anh được MC Thanh Bạch gọi là Oprah Winfrey Việt Nam

(TGĐA) - "Ngay từ giây phút này hãy trân quý người nghệ sĩ trong em, ...

G.T