Điện ảnh Hàn: Chờ đợi gì ở nửa cuối 2018?

(TGĐA) - Màn ảnh rộng xứ Hàn 6 tháng đầu năm 2018 đã có nhiều phim gây ấn tượng và đạt doanh thu phòng vé cao như Detective K: Secret of the living dead, Little forest, Be with you, Believer,… Tuy nhiên, các nhà làm phim Hàn đã “để dành” những “quái vật màn ảnh” thực sự và cho ra mắt dần dần từ tháng 7 - đỉnh điểm của mùa hè cho đến kỳ nghỉ đông cuối năm nay. Dưới đây là những bộ phim đáng được mong đợi trong nửa cuối năm 2018.

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 Phim Hàn có thể có doanh thu thấp nhất kể từ thập niên 1990
dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 'Thử thách thần chết' phần 2 tung teaser trailer hoành tráng, hé lộ những trận đánh kinh hoàng
dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 Điện ảnh Hàn nửa đầu 2018: Phim kinh phí thấp thống trị!
dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 Poster đầu tiên của bom tấn khoa học viễn tưởng 'Inrang' hé lộ dàn sao khủng

Sunset in my Hometown

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Sunset in my Hometown kể câu chuyện về một chàng rapper vô danh nhiều năm vật lộn ở Seoul đã quyết định trở về quê nhà của mình ở Byeonsan sau khi nhận được cuộc điện thoại gọi anh quay về

Sunset in my Hometown, tác phẩm thứ 13 của đạo diễn lừng danh Lee Joon Ik, xoay quanh Hak Soo (Park Jung Min), một chàng rapper vô danh nhiều năm vật lộn ở Seoul đã quyết định trở về quê nhà của mình ở Byeonsan sau khi nhận được cuộc điện thoại gọi anh quay về. Tại đây, anh gặp lại Sun Mi (Kim Go Eun) - cô bạn gái thời tiểu học của mình cũng như những người bạn thời thơ ấu khác.

Nam chính của Sunset in my Hometown là nam diễn viên trẻ Park Jung Min. Năm 2015, tuy chỉ đóng vai phụ trong Dongju: The portrait of a poet nhưng Park Jung Min đã để lại dấu ấn mạnh mẽ. Bộ phim mang lại cho Park Jung Min hàng loạt giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất, trong đó đó bao gồm giải Rồng Xanh danh giá. Có lẽ màn trình diễn quá ấn tượng của Park Jung Min đã tạo cảm hứng cho Lee Jun Ik tạo ra nhân vật Hak Soo và ông một mực dành vai diễn này cho anh.

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Phim có sự tham gia của nam chính Park Jung Min và Kim Go Eun sau phim truyền hình đình đám Yêu tinh (2016)

Sunset in my Hometown đánh dấu sự trở lại của Kim Go Eun sau phim truyền hình đình đám Yêu tinh (2016). Nói về Sunset in my Hometown, Kim Go Eun cho biết dự án này đã đến đúng lúc khi cô chỉ muốn tham gia vào một bộ phim vui tươi, có khả năng “chữa lành”. Kim Go Eun cũng thú nhận rằng Park Jung Min trong vai nam chính là một nhân tố quan trọng khác khiến cô quyết định nhận lời đóng phim. Sự kết hợp giữa hai diễn viên trẻ đầy triển vọng này dự báo sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho phim.

Sunset in my Hometown vừa ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 4/7/2018.

In Rang (Jinroh: The wolf bigrade)

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Inrang là một trong những phim điện ảnh được mong chờ nhất năm 2018 không chỉ bởi kịch bản chuyển thể từ phim hoạt hình nổi tiếng mà còn do dàn diễn viên quá đình đám

Inrang dựa trên phim hoạt hình Nhật Bản Jinroh: The wolf brigade (1999) với nước Nhật sau chiến tranh thế giới thứ 2 đầy biến loạn. Một đội quân đặc biệt đã được thiết lập để dẹp tan những thế lực chống đối lại nhà nước. Bản phim Hàn Quốc lấy bối cảnh giả tưởng Bắc và Nam Triều năm 2029 khi kế hoạch thống nhất hai quốc gia sẽ diễn ra trong 5 năm tiếp theo. Một tổ chức khủng bố chống lại kế hoạch thống nhất hai miền nam bắc đã xuất hiện gây ra bạo loạn khắp mọi nơi. Một đội quân tinh nhuệ có tên “In Rang” (nghĩa là “những con sói người”) đã được lập ra để đánh tan tổ chức này. Đội quân này cũng phải đầu với Đội tình báo và an ninh quốc gia, một tổ chức chống lại kế hoạch thống nhất đất nước. Cuộc chiến giữa ba thế lực này gây ra cơn sợ hãi không tên trên toàn đất nước và chỉ có những “vũ khí nhân học” - những “con sói người” là những người không sợ bất kỳ ai và cũng không tin tưởng ai có khả năng đánh tan cuộc bạo loạn này.

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Phim có sự góp mặt của Kang Dong Won trong vai thành viên của đội quân In Rang

Inrang là một trong những phim điện ảnh được mong chờ nhất năm 2018 không chỉ bởi kịch bản chuyển thể từ phim hoạt hình nổi tiếng mà còn do dàn diễn viên quá đình đám. Phim có sự góp mặt của Kang Dong Won trong vai thành viên của đội quân In Rang, người đang dần quên đi nhân tính của mình và chỉ hành động như một “vũ khí sống”. Ngoài ra dàn sao của In Rang còn có Han Hyo Joo, Jung Woo Sung, Han Ye Ri, Kim Moo Yeol, và Choi Min Ho.

Inrang sẽ ra rạp tại Hàn Quốc vào ngày 25/7/2018.

Along with the gods: The last 49 days

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Along with the gods: The last 49 days sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của những sứ giả thần chết và linh hồn thuần khiết cuối cùng

Chuyển thể từ webtoon nổi tiếng Along with the gods của tác giả Joo Ho Min, phần 1 - Along with the gods: The two worlds (Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới) đã làm mưa làm gió tại phòng vé Hàn Quốc vào cuối năm 2017 và trở thành phim có lượng khán giả cao thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn.

Phần hai của phim - Along with the gods: The last 49 days (Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng) sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của những sứ giả thần chết và linh hồn thuần khiết cuối cùng - Kim Soo Hong (Kim Dong Wook), cũng là em trai của Kim Ja Hong (Cha Tae Hyun) - linh hồn thuần khiết xuất hiện trong phần 1. Các vị sứ giả trong chặng thử thách đầu tiên đã gặp vị thần giữ nhà (Ma Dong Seok) và được đưa về 1000 năm trước. Phần 2 sẽ là chuyến phiêu lưu từ quá khứ đến hiện tại và từ thế giới chết chóc đến thế giới của sự sống để tìm ra lời giải đáp cho những bí ẩn đằng sau mối quan hệ giữa ba vị sứ giả thần chết Gang Rim (Ha Jung Woo), Hae Won Maek (Joo Ji Hoon) và Duk Choon (Kim Hyang Gi).

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Along with the gods: The last 49 days sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 1/8/2018

Along with the gods: The last 49 days sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 1/8/2018.

Outbreak

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Outbreak xoay quanh cuộc tấn công của những con quái vật đội lốt người, những xác sống diễn ra tại kinh thành Joseon

Outbreak xoay quanh cuộc tấn công của những con quái vật đội lốt người, những xác sống diễn ra tại kinh thành Joseon. Vị hoàng tử Lee Chung (Hyun Bin) trở về Joseon sau 10 năm bị bắt làm con tin tại nhà Thanh, Trung Quốc. Trong 10 năm cầm tù, Lee Chung đã có một cuộc sống truỵ lạc, đam mê tửu sắc và cờ bạc. Thế nhưng anh ta cũng bí mật rèn luỵện kiếm thuật. Trong đêm trở về quê hương, vị hoàng từ chứng kiến sự trỗi dậy của những con quái vật kia.

Outbreak đánh dấu lần thứ hai Hyun Bin hợp tác với đạo diễn Kim Sung Hoon và biên kịch Hwang Jo Yoon sau phim hành động ăn khách năm 2017 Confidential assignment. Phim còn có sự góp mặt của ngôi sao Jang Dong Gun trong vai Kim Ja Joon, một vị học giả uyên bác có tham vọng cải tổ đất nước Joseon và nam diễn viên Kim Tae Woo trong vai thái tử Lee Young, anh trai của Lee Chung.

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Outbreak đánh dấu lần thứ hai Hyun Bin hợp tác với đạo diễn Kim Sung Hoon và biên kịch Hwang Jo Yoon sau phim hành động ăn khách năm 2017 Confidential assignment

Trong năm 2017, cả hai phim điện ảnh mà Hyun Bin đóng vai chính là Confidential assignmentThe Swindlers đều trở thành cơn sốt phòng vé với hơn 7.8 triệu và 4 triệu khán giả. Tiếp tục trở lại màn ảnh năm 2018 với dòng phim hành động giải trí, Hyun Bin được kỳ vọng sẽ một lần nữa lập nên thành tích của năm 2017.

The Great Battle (Ansi fortress)

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
The Great Battle (Ansi fortress) là phim lịch sử cổ trang xoay quanh cuộc chiến 88 ngày của quân đội Goguryeo chống lại sự xâm lăng của quân nhà Đường tại thành Ansi vào năm 645

The Great Battle (Ansi fortress) là phim lịch sử cổ trang xoay quanh cuộc chiến 88 ngày của quân đội Goguryeo chống lại sự xâm lăng của quân nhà Đường tại thành Ansi vào năm 645. Đội quân do tướng quân Yang Man Chun (Jo In Sung) thống lĩnh đã đánh bại nửa triệu quân xâm lăng tại thành cổ lịch sử Ansi. Đây được xem là một trong những trận chiến lớn nhất trong lịch sử Triều Tiên.

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018
Tập hợp hai “mĩ nam” Jo In Sung và Nam Joo Hyuk, lại còn có cả Seol Hyun - một trong những idol “hot” nhất Hàn Quốc hiện nay

Có kinh phí sản xuất lên đến con số 15 tỉ won (13.8 triệu đô la) nên nhà sản xuất đã chọn những gương mặt vừa có khả năng thu hút khán giả ra rạp vừa chọn những diễn viên thực lực vào phim. Tập hợp hai “mĩ nam” Jo In Sung và Nam Joo Hyuk, lại còn có cả Seol Hyun - một trong những idol “hot” nhất Hàn Quốc hiện nay, không ngạc nhiên khi The Great Battle lại được nhiều khán giả quan tâm. Bên cạnh dàn diễn viên “đẹp lung linh”, phim còn có sự tham gia của các nam diễn viên gạo cội như Park Sung Woong hay Sung Dong Il và nam diễn viên Bae Sung Woo sẽ một lần nữa tái hợp với Jo In Sung sau thành công rực rỡ của The King vào năm ngoái.

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018

Các “ông lớn” của điện ảnh Hàn cũng sẽ tái xuất màn ảnh vào nửa cuối năm nay. Hwang Jung Min sẽ trở lại với phim đề tài điệp viên Bắc Hàn The spy gone north bên cạnh những cái tên lớn Lee Sung Min, Cho Jin Woong và Joo Ji Hoon. Trong khi đó, “thần tài phòng vé” xứ Hàn Song Kang Ho cũng sẽ trở lại với The drug King, vào vai một ông trùm ma tuý của Busan trong những năm 1970. The drug King cũng có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám Jo Jung Suk, Bae Doo Na, Lee Hee Joon và Lee Sung Min.

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 Phim Hàn có thể có doanh thu thấp nhất kể từ thập niên 1990

(TGĐA) - Do bị cạnh tranh bởi các bộ phim bom tấn Hollywood đang chuẩn ...

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 'Thử thách thần chết' phần 2 tung teaser trailer hoành tráng, hé lộ những trận đánh kinh hoàng

(TGĐA) - Bom tấn Hàn Quốc Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng đã tung ...

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 Điện ảnh Hàn nửa đầu 2018: Phim kinh phí thấp thống trị!

(TGĐA) - Phòng vé xứ Hàn trong nửa đầu năm 2018 khá yên ắng và ...

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 Poster đầu tiên của bom tấn khoa học viễn tưởng 'Inrang' hé lộ dàn sao khủng

(TGĐA) - Bom tấn khoa học viễn tưởng Inrang, tác phẩm trở lại của đạo ...

dien anh han cho doi gi o nua cuoi 2018 Điện ảnh Hàn & Truyện tranh: Tiềm năng chưa được khai thác

(TGĐA) - Mặc dù được xem là một trong những nền công nghiệp điện ảnh ...

An Trần