Điện ảnh Anh: 9 ngôi sao sẽ tỏa sáng năm 2019

(TGĐA) - Liên hoan phim quốc tế Toronto khi kết thúc bao giờ cũng để lại dư âm, kể cả những bộ phim triển vọng đoạt các giải thưởng điện ảnh sau đó, xu hướng làm phim trong tương lai gần và các các diễn viên triển vọng cần quan sát. 

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019 Justin Simien tham gia ban giám khảo giải phim sinh viên của Hội điện ảnh Anh
dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019 Sắc đen lại xuất hiện tại thảm đỏ Đêm trao giải điện ảnh Anh BAFTA

Nhiều ngôi sao đang lên có mặt tại Liên hoan và khán giả mong đợi ở họ những bước tiến vượt bậc trong tương lai gần. Nổi bật nhất trong số các diễn viên đến từ điện ảnh Anh có như:

1. Jessie Buckley

Về thứ 2 trong cuộc tranh tài truyền hình thực tế I'll do anything năm 2008, nữ diễn viên Buckley, nay 29 tuổi sinh tại Ai-len, tốt nghiệp đại học kịch nghệ, quyết định không đi vào sân khấu kịch mà thử sức trong điện ảnh với các bộ phim như War and peace, Taboo, The woman in white và mới đây nhất là bộ phim kinh dị Beast quay tại thành phố Jersey. Tại Toronto, bộ phim nhạc kịch Wild rose lấy bối cảnh thành phố Glasgow của nước Anh được chiếu ra mắt và được các nhà phê bình đánh giá là vai diễn thành công nhất của Buckley. Do Tom Harper đạo diễn, Wild rose kể câu chuyện về Rose-Lynn Harlan, một người mẹ ca sĩ cũng là tội phạm vừa ra tù mơ trở thành ngôi sao âm nhạc country Nashville. Bộ phim còn có sự góp mặt của Dame Julie Walters và Sophie Okonedo.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Jessie Buckley

2. Timothee Chalamet

Từng được đề cử Oscar năm 2018 cho bộ phim Call me by your name, Chalamet 22 tuổi sẽ còn tiến xa hơn nữa trong năm 2019 sau thành công của bộ phim tình cảm mới nhất Beautiful boy do Felix van Groeningen đạo diễn dựa vào hai cuốn hồi ký của hai cha con David và Nic Sheff. Trong phim, Chalamet đóng vai một thanh niên sa vào con đường nghiện ngập ma túy methamphetamine, Steve Carell đóng vai cha anh.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Timothee Chalamet

3. Sophie Cookson

Từng đóng vai điệp viên trẻ trong loạt phim tình báo Kingsman đậm chất “dự báo tương lai” nên Cookson 28 tuổi không hề xa lạ với thế giới do thám. Vì vậy, cô là chọn lựa đúng cho vai nữ điệp viên Nga trong bộ phim Red joan do Trevor Nunn đạo diễn nói về cuộc đời của của Melita Norwood, người đàn bà vừa thú nhận trong năm 1999 là điệp viên phục vụ lâu nhất cho cơ quan tình báo Liên Xô tại Anh. Trước đó bà đã bị cơ quan tình báo nước ngoài MI5 của Anh bắt và phải ngồi tù một thời gian. Dame Judi Dench và Cookson đóng nhân vật chính vào hai giai đoạn tuổi tác khác nhau.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Sophie Cookson

4. Cynthia Erivo

Những người yêu kịch nghệ tại Anh không cần phải giới thiệu Erivo, 31 tuổi vì họ biết chị có vai diễn tuyệt vời trong vở nhạc kịch The color purple (chuyển thể từ bộ phim điện ảnh cùng tên) đoạt giải kịch nghệ Tony năm 2016. Nhưng nay, Erivo cho các fan của mình biết thêm chị còn là ngôi sao của thế giới điện ảnh với vai diễn ấn tượng trong bộ phim mới Widows do Steve McQueen đạo diễn dựa vào loạt phim truyền hình cùng tên phát sóng vào thập niên 1980 của đạo diễn Lynda La Plante. Widows lấy bối cảnh thành phố Chicago của nước Mỹ, Erivo đóng vai một trong 4 phụ nữ đau khổ phải nhúng tay vào tội ác sau khi chồng bị giết. Viola Davis, Elizabeth Debicki và Michelle Rodriguez đóng 3 vai còn lại.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Cynthia Erivo

5. Lucas Hedges

Từng được đề cử Oscar năm 2017 cho vai diễn trong bộ phim Manchester by the sea, Hedges tiếp tục được giao vai phụ trong 2 bộ phim đoạt nhiều giải thưởng Lady birdThree billboards outside ebbing, missouri. Là con của đạo diễn Peter Hedges, Lucas 22 tuổi được xem là “con nhà nòi” nên diễn rất thành công trong Boy erased, vai con trai của một mục sư đạo Baptist do Russell Crowe đóng khi cha mẹ (Nicole Kidman đóng) anh bắt buộc anh phải trị liệu đồng tính. Ngoài Boy erased vừa được chiếu giới thiệu tại Toronto năm nay, Lucas còn có bộ phim Ben is back cũng được giới thiệu tại đây. Trong phim anh đóng vai con nghiện heroin gây ngạc nhiên cho người mẹ (Julia Roberts đóng) khi anh đến thăm bà vào đúng ngày Christmas mà không báo trước sau khi cai nghiện thành công.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Lucas Hedges

6. Kiki Layne

Đạo diễn Barry Jenkins của bộ phim Moonlight đoạt Oscar đã tạo cơ hội cho diễn viên Kiki Layne 26 tuổi trong bộ phim đầu tiên của cô. Và ông đã chọn đúng người. Chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn James Baldwin, If beale street could talk có Layne đóng vai Tish, một thiếu nữ trẻ mang thai lần đầu tại Harlem, New York năm 1970 và hôn phu của cô bị truy tố oan tội cưỡng hiếp. Tham gia phim còn có diễn viên Stephan James sống tại Toronto.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Kiki Layne

7. Sara Paxton

The front runner nói về cơn ác mộng chính trị của ứng viên đảng Dân chủ Gary Hart ngay ở vòng bầu chọn đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử năm 1988 vì bị lộ ngoại tình với người mẫu Donna Rice. Câu chuyện của ông được kể lại trong bộ phim do Jason Reitman đạo diễn này với Hugh Jackman đóng vai Hart, Vera Farmiga vai vợ ông và Sara Paxton vai Donna Rice. Paxton được biết đến từ khi còn nhỏ với vai mỹ nhân ngư trong bộ phim Aquamarine (2006).

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Sara Paxton

8. Amandla Stenberg

Nổi tiếng với vai Rue trong bộ phim Hunger games đầu tiên, Stenberg, hiện 19 tuổi, tiếp tục được báo chí nói đến nhiều sau khi cô xác nhận mình là đồng tính nữ trong một cuộc phỏng vấn tạp chí và tên tuổi càng nổi hơn nữa khi cô xuất hiện trong 2 bộ phim được chiếu giới thiệu tại Toronto: The hate u give chuyển thể từ tiểu thuyết của Angie Thomas và Where hands touch nói về Chiến tranh Thế giới lần thứ 2. Trong The hate u give, Stenberg đóng vai một thiếu nữ chứng nhân duy nhất của vụ cảnh sát bắn chết người bạn thân không có vũ khí (cô bị một số khán giả than phiền là có nước da sáng không giống với nhân vật trong truyện). Trong Where hands touch do Amma Asante đạo diễn, Stenberg đóng vai cô gái lai sống tại nước Đức Quốc xã phải lòng một thành viên đoàn thanh niên Quốc xã Đức.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Amandla Stenberg

9. Eleanor Worthington-Cox

Năm 2012, khi mới 10 tuổi, Worthington-Cox đã trở thành diễn viên nhỏ tuổi nhất vào thời điểm đó đoạt giải kịch nghệ Olivier cho vai chính trong vở nhạc kịch Matilda the musical cùng với 3 nữ đồng diễn khác. Hiện 17 tuổi, Eleanor còn nhận được đề cử giải điện ảnh Anh BAFTA cho vai diễn trong The enfield haunting and britannia. Liên hoan Phim Toronto năm nay đã chiếu giới thiệu bộ phim truyện Gwen do William McGregor đạo diễn có Eleanor đóng lấy bối cảnh nông thôn thế kỷ 19 của xứ Wales (Anh) và cuộc đấu tranh sinh tồn của một gia đình.

dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019
Eleanor Worthington-Cox
dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019 Justin Simien tham gia ban giám khảo giải phim sinh viên của Hội điện ảnh Anh
dien anh anh 9 ngoi sao se toa sang nam 2019 Sắc đen lại xuất hiện tại thảm đỏ Đêm trao giải điện ảnh Anh BAFTA

Lập Xuân