Đến Đà Nẵng là phải ăn Mì Quảng ếch!

(TGĐA) - Mì Quảng – Cái tên không hề xa lạ với những ai đã từng một lần đến thăm Đà Nẵng, hoặc những người sành ăn muốn thưởng thức các món đặc sản mang đậm tính chất vùng miền. Ấy thế nhưng dám cá rằng Mì Quảng ếch thì lại là một món ăn vô cùng đặc biệt với rất nhiều người, hấp dẫn từ cái tên, và bạn sẽ còn bất ngờ hơn nữa nếu được một lần nếm thử món ngon vô cùng độc đáo này.

den da nang la phai an mi quang ech Nhóm Lime hội ngộ fan và văn hóa ẩm thực Hà Thành
den da nang la phai an mi quang ech Thưởng thức ẩm thực chay mùa Vu Lan
den da nang la phai an mi quang ech MC – Ca sĩ Đoan Trường & món Sushi cuộn kiểu California
den da nang la phai an mi quang ech Hoa khôi Nam Em mở nhà hàng, đem ẩm thực miền tây lên phố thị
den da nang la phai an mi quang ech Trương Thế Vinh bị fan chinh phục bằng món mì Quảng
den da nang la phai an mi quang ech
Chuỗi nhà hàng Bếp Trang

Không phải bỗng dưng đây chính là món ăn “vedette” làm nên tên tuổi của nhà hàng Bếp Trang. Bát mì nóng hổi thơm nức mũi, những miếng thịt ếch vàng ươm ngon mướt mắt, chắc nịch trong nước nhân vị nén, vị sả, vị nghệ sánh quyện với các sợi mì mềm dai sẽ khiến những ai ăn món này một lần là không thể nào quên.

den da nang la phai an mi quang ech
Mì Quảng ếch

Mì Quảng ếch gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi mọi thành phần làm nên nó. Ngay từ sợi mì cũng được tráng từ loại gạo hảo hạng nhất, được cắt vừa sợi, đảm bảo được độ dai, mềm mại. Rau sống phải tươi non sạch sẽ và phong phú: bắp chuối thái mỏng, cải non, mùi tàu, rau quế, rau hung…đi kèm là những trái ớt xanh Quảng Nam nổi tiếng với hương bị đặc trưng nồng mà không cay, rất đưa vị. Bánh tráng được chọn đúng loại bánh Đại Lộc (Quảng Nam) dày cơm và giòn rụm. Ếch được tẩm ướp với công thức gia truyền rất độc đáo. Nước dùng có độ nóng vừa phải, độ béo vừa miệng, độ dai và vị ngọt của thịt ếch đồng làm tươi, mặn hương nước mắm xứ biển, cay chút tiêu ớt miền Trung, vừa đậm đà thuần phác, vừa tinh tế nhẹ nhàng. Và cũng ít ai biết rằng, công đoạn lựa chọn nguyên liệu, nêm nếm nồi nước nhân đều được thực hiện bởi… chính tay cô chủ Nguyễn Thị Xuân Trang (người đẹp Đà Nẵng trong cuộc thi vinh danh đầu tiên vào năm 2012).

den da nang la phai an mi quang ech

Nước lèo đậm đà và cách bài trí chẳng giống ai cũng là điểm cộng của món mì Quảng này. Mỗi tô mì được chế biến riêng một chú ếch đồng, tẩm ớt cay của riêng vùng quê Đại Lộc. Vậy nên cứ vào dịp trưa, tối là quán mì Quảng ếch lại đông nghịt, có trực tiếp đến ăn, quan sát và nhẩm tính mới nhận thấy một ngày chủ quán có thể kiếm được hơn chục triệu đồng từ món mì quảng độc đáo này.

den da nang la phai an mi quang ech
den da nang la phai an mi quang ech

Quán ăn đầu tiên trong hệ thống Bếp Trang tọa lạc trên đường Ông Ích Khiêm (Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), người ta có thể đến với quán này theo lối chợ Cồn, hoặc xuôi từ phi trường ra, đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, con đường thương mại mới mẻ của thành phố biển sông Hàn. Các nhà hàng khác trong chuỗi hệ thống cũng được dựng lên dựa theo tiêu chí luôn đảm bảo 4 yếu tố: Vị trí đẹp, view rộng, đi lại tuận tiện, chỗ để xe thoải mái.

den da nang la phai an mi quang ech

Chuỗi nhà hàng Bếp Trang cũng rất phong phú khi xây dựng không gian quán. Cách bài trí, sắp xếp ở nhà hàng luôn luôn được đổi mới liên tục, tập trung vào từng đối tượng cụ thể. Ví như cơ sở đầu tiên tại Ông Ích Khiêm là cơ sở gia đình, thì các địa điểm khác dành cho không gian văn phòng, không gian trẻ trung, không gian vườn và không gian gắn với sự nhanh chóng, tiện lợi.

den da nang la phai an mi quang ech

Một điểm khác biệt nữa ở Bếp Trang, là toàn bộ khâu chọn món ăn ở quán, đều ứng dụng “số hóa” với máy tính bảng. Nhân viên của quán sẽ tuân thủ yêu cầu thực khách qua menu “trực tuyến”, để nhà bếp theo đó phục vụ, và tất nhiên hóa đơn thanh toán cũng “điện tử hóa”. Điều này nhằm tối ưu hóa các công đoạn để phục vụ thực khách một cách nhanh chóng và chính xác nhất, giảm thiểu tối đa các nhầm lẫn gây khó chịu cho khách hàng (điều mà các quán ăn đông khách khác hay gặp phải). Thời buổi này hầu hết mọi người đều biết dùng smartphone, bởi vậy Bếp Trang đã chứng minh mình luôn “đi tắt đón đầu”, hiểu được tâm lý và thói quen và sở thích của mọi người từ việc nhỏ nhặt nhất.

den da nang la phai an mi quang ech

Không chỉ có mì Quảng ếch, Bếp Trang có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn dành cho thực khách với đầy đủ các loại mì Quảng tôm thịt, gà, cá lóc, vịt…các món đặc sản khác của Đà Nẵng như thịt heo cuốn bánh tráng, cá nục hấp, chả bò nhà làm… Với công thức gia truyền từ năm 1972, cùng kinh nghiệm lâu năm trong việc phục vụ, chăm sóc khách hàng, hương vị món ăn tại Bếp Trang luôn là điều níu chân thực khách quay lại mỗi khi đến với Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, và sẽ thật là thiếu sót khi đến nơi đây mà bạn không ghé ăn món mì Quảng Ếch ở nhà hàng Bếp Trang (Ông Ích Khiêm, TP. Đà Nẵng).

den da nang la phai an mi quang ech
Các hệ thống hệ nhà hàng tại TP. Đà Nẵng
den da nang la phai an mi quang ech Trương Thế Vinh bị fan chinh phục bằng món mì Quảng

(TGĐA) - Từng theo con đường người mẫu chuyên nghiệp nên diễn viên Trương Thế ...

den da nang la phai an mi quang ech Á quân 'Asia's Next top model 2017' Minh Tú thảnh thơi thưởng thức món chay

(TGĐA) - Bắt đầu con đường người mẫu từ rất sớm, nhưng đến năm 2013, ...

den da nang la phai an mi quang ech Chuỗi nhà hàng món cuốn Việt khai trương chi nhánh thứ 12

(TGĐA) - Chuỗi nhà hàng món cuốn Việt truyền thống cùng cung cách phục vụ ...

den da nang la phai an mi quang ech MC Anh Thơ và gia vị riêng cho món cơm gà

(TGĐA) - Là một MC duyên dáng năng động quen thuộc của THVL qua nhiều ...

Mi Ty