Đây là lý do "cô nàng thị phi" Paris Hilton "bốc hơi" khỏi showbiz

(TGĐA) - Hát không hay diễn không giỏi, nhưng từng có thời Paris Hilton là một trong những ngôi sao lừng danh nhất của showbiz xứ cờ hoa. Dù ghét dù thích, mặt cô nàng vẫn xuất hiện khắp mọi mặt báo và phương tiện truyền thông. Nhưng rồi đùng một cái, giờ chẳng còn ai nghe tăm hơi về Paris nữa. Và lý do là vì sao?

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz Chùm ảnh những khoảnh khắc ghi dấu của Leonardo DiCaprio
day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz Chùm ảnh Hậu trường hài hước của các phim Mỹ đình đám
day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz Sao Hollywood:Trên phim thân thiết, ngoài đời “hắt nước đổ đi”

Phát ngôn kỳ thị người đồng tính

Năm 2012, trong một đoạn băng ghi âm được trang Radar Online thu thập được, giọng ca "Stars Are Blind" đã có phát ngôn bị cáo buộc là kỳ thị người đồng tính. Đoạn băng này được thu bởi một tài xế lái taxi, trong đó Paris nói: "Hầu hết người đồng tính chắc bị AIDS. Những người đồng tính là những người dâm dục nhất thế giới. Họ thật đáng kinh tởm. Tôi mà là người đồng tính, chắc tôi phải sợ hãi lắm. Bạn có thể chết vì AIDS".

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Vụ việc rầm rộ trên cả các trang báo lớn như CNN

Scandal này nhanh chóng gây tranh cãi ồn ào trên Internet. Đại diện của Paris đã phải nhanh chóng đưa ra văn bản phản hồi: "Những bình luận của Paris Hilton chỉ là có ý rằng, bất cứ ai quan hệ tình dục không an toàn có thể gặp một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Cuộc đối thoại trở nên như thế sau khi một người bạn đồng tính của cô ấy kể với Paris về chuyện một người đàn ông mắc AIDS, và người này vốn nổi tiếng hay quan hệ không an toàn.

Cậu bạn này còn nhắc đến một website khuyến khích những người đồng tính quan hệ bừa bãi. Khi Paris được cho xem website ấy, những lời của cô ấy là muốn nói về những người trên đó. Người tài xế taxi thu âm đoạn băng này chỉ cung cấp một phần câu chuyện. Paris Hilton không cố ý có lời lẽ miệt thị người đồng tính. Cô ấy ủng hộ rất nhiều cho cộng đồng người đồng tính và sẽ không bao giờ cố ý đưa ra phát ngôn tiêu cực về xu hướng tính dục của bất kỳ ai".

Mặc dù vụ ồn ào này không hẳn chấm dứt luôn sự nghiệp Paris Hilton, nhưng nó cũng ảnh hưởng phần nào tới hình ảnh của cô trong mắt người hâm mộ - vốn chủ yếu là nữ và người đồng tính.

"Đàn ông da đen thật kinh tởm"

Một vụ "vạ miệng" khác của Paris là phân biệt chủng tộc. Năm 1999, trong một bài phỏng vấn với nhà báo Neil Strauss, cô gái nhà Hilton đã thể hiện sự kinh tởm về ý tưởng hẹn hò với một người da đen. Trong một trích đoạn từ bài phỏng vấn, Paris nói cô đã có buổi hẹn hò với một ngôi sao từng đóng phim "Saving Private Ryan" (Giải cứu binh nhì Ryan), nhưng sau khi hôn môi chàng ta và cùng đến nơi sáng sủa hơn, cô nàng nhận ra... anh này da đen và đã viện cớ để bỏ về.

"Tôi không thể chịu đựng được những chàng trai da đen", Paris nói trong bài phỏng vấn. "Tôi sẽ không bao giờ chạm vào một người nào như thế. Kinh tởm lắm".

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Vin Diesel được cho là chàng trai da màu mà Paris nhắc tới

Vậy chàng diễn viên mà Paris nói tới là ai? Nhiều website cho rằng cô đã nói tới ngôi sao đa sắc tộc Vin Diesel. Ngoài ra trong bài phỏng vấn, nhà báo Strauss đã hỏi Paris rằng, "mức độ da đen" của một chàng trai phải đến thế nào mới khiến cô tránh xa? Nàng tiểu thư trả lời: "1% thôi cũng đủ".

Đây chỉ là phát ngôn "trẻ trâu" năm Paris 18 tuổi, hiện giờ suy nghĩ của cô nàng hẳn cũng đã thoáng hơn. Nhưng dù sao thì sự cố này cũng phần nào khiến người ta mất thiện cảm về cô nàng.

Quá bận bán nước hoa và kinh doanh thời trang

Ngoài những vụ "vạ miệng" gây mất cảm tình, nguyên nhân khác khiến Paris "mất tích" trong showbiz là do cô dành thời gian cho đam mê khác. Khoảng thời gian 2004 - 2016, Paris đã tung ra 20 loại nước hoa khác nhau. Lợi nhuận thu về trong việc kinh doanh những loại nước hoa này được ước tính đến 2 tỷ USD.

Nàng tiểu thư cũng tỏ ra thật sự yêu công việc này, cô nói: "Tôi đã làm trong ngành này rất lâu, tôi là một chuyên gia rồi. Tôi biết khách hàng muốn gì và tôi biết tôi muốn gì. Tôi đã ngửi rất nhiều mùi nước hoa và nhớ hết tất cả. Tôi luôn muốn tạo ra sản phẩm mới mẻ hơn thứ trước đó".

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Paris Hilton có cả một đế chế nước hoa để bận rộn

Không chỉ nước hoa, Paris còn điều hành dòng sản phẩm phụ kiện thời trang như túi xách, ví, cốp đựng mỹ phẩm, trang sức. Theo thống kê, tính đến tháng 7/2016, có 50 cửa hàng trên toàn cầu đang kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Paris Hilton. Dự định trước thời điểm cuối năm nay, cô nàng cũng chuẩn bị mở thêm nhiều chi nhánh tại Trung Quốc.

"Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi đã trải qua nhiều chuyện và nỗ lực lao động. Tôi đang điều hành công ty riêng với 17 dòng sản phẩm khác nhau. Tôi không ngừng đi đến mọi nơi", Paris chia sẻ.

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Paris Hilton còn bận "ăn chơi tiệc tùng ra tiền" nữa

Theo Paris ước tính, 300 trong 365 ngày được cô dành cho việc di chuyển đến mọi nơi trên thế giới. Người đẹp nói, những lần xuất hiện lộng lẫy của cô tưởng chừng như "để cho vui", nhưng thực chất đều là chiến lược kinh doanh. "Nhiều người không nhận ra khi tôi dự sự kiện là tôi đang làm việc, tôi được trả tiền để tới đó quảng bá sản phẩm hoặc quảng bá cho club, nhà hàng thuê tôi đến. Từ khi tôi còn nhỏ đến nay, mọi người đều biết tôi khi tôi xuất hiện tại mọi bữa tiệc, ở mọi club. Việc ăn chơi tiệc tùng và tận hưởng cuộc sống hào nhoáng chính là một phần thương hiệu của tôi. Nhưng công việc đó cũng vất vả lắm".

Và bận "chà đĩa" nữa

Công việc DJ hiện tại cũng chiếm hầu hết thời gian biểu của Paris. Tháng 9/2016, trang Refinery29 đưa tin rằng cô nàng được trả đến 300.000 USD (hơn 6 tỷ VND) để diễn một show tại Serbia.

Theo Paris chia sẻ, trong lúc đặt lịch dự tiệc tại các club, cô đã yêu mến công việc DJ và quyết định vào nghề: "Tôi lúc nào cũng ở trong buồng DJ, bảo DJ chơi nhạc gì, nên các chủ club bảo tôi: "Sao cô không thử làm DJ?". Ban đầu làm thử, tôi cũng hơi hồi hộp vì nó cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật, nhưng tôi đã tập luyện cùng những người giỏi nhất trong ngành khoảng 6h/ngày trong suốt 6 tháng".

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Nghề DJ thậm chí còn mang lại cho cô nàng này thu nhập khá tốt

Màn trình diễn đầu tiên của Paris diễn ra sau một concert của Jennifer Lopez, thu hút khoảng 30.000 người xem. "Tôi cảm thấy nguồn năng lượng dồi dào và yêu luôn công việc DJ. Giờ thì tôi đang bắt đầu tạo ra những beat riêng của mình", nàng tiểu thư nói.

Đóng phim quá tệ

Như những ngôi sao "không tài mà nổi" khác, Paris đã cố gắng tham gia một vài bộ phim để cho thấy "lý do nổi tiếng" của mình. Nhưng những bộ phim của Paris toàn là thảm họa. Lần đầu diễn xuất trong bộ phim kinh dị House of Wax (2005) đã đem về cho cô giải Mâm Xôi Vàng hạng mục nữ diễn viên chính tệ nhất, và chỉ được số điểm 25% trên chuyên trang phim ảnh Rotten Tomatoes.

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Đóng vai chính trong phim House of Wax và ngay lập tức, cô giành giải Mâm xôi vàng vì diễn dở tệ

Bottoms Up, The Hottie and the Nottie, Pledge This... cũng là những dự án tiếp theo của Paris vừa thất bại về doanh thu, vừa bị chê lên chê xuống. Thậm chí "The Hottie and the Nottie" và "Pledge This" còn nằm trong danh sách những bộ phim tệ nhất mọi thời đại của chuyên trang IMDB.

Có lẽ vì vậy nên cô nàng cũng chẳng còn hào hứng đóng phim và dần "mất tích" khỏi Hollywood.

Sự dị nghị sau scandal lộ băng sex

Băng sex là khởi đầu cho sự nổi tiếng của Paris, nhưng cũng chính điều đó khiến cô nàng muốn bỏ cuộc chơi. Trong bài phỏng vấn năm 2011 với CNN, Paris nói cô vẫn không thể nào quên về cuốn băng sex đó: "Khi người ta nhìn tôi, họ suy nghĩ sai lệch về tôi chỉ vì một sự cố vào đêm mà tôi dành cho người mình yêu. Người ta cho rằng: "Ồ, nó là con lẳng lơ" chỉ vì một chuyện đó, điều này thật sự khó khăn vì nó sẽ bám theo tôi cả đời và tôi còn phải giải thích cho con cháu mình sau này. Nó là điều đã thay đổi cuộc sống tôi mãi mãi và tôi sẽ không bao giờ có thể xóa bỏ được".

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Cuốn băng sex cùng bạn trai Rick Salomon cũng khiến cô không thể vượt qua

Paris cho rằng mọi tội lỗi khi cuốn băng bị rò rỉ là do chàng bạn trai cũ Rick Salomon: "Thật đau buồn vì đó là người tôi đã hẹn hò suốt vài năm. Tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ hoàn toàn tin tưởng một người đàn ông được nữa. Nó là một việc làm thật khủng khiếp và đau đớn khi gây ra cho một cô gái bé nhỏ. Khi đó tôi còn rất trẻ, nó không phải lỗi của tôi". Cuốn băng được quay vào năm Paris 19 tuổi.

Bận rộn tìm kiếm tình yêu

Paris Hilton nay đã 35 tuổi và cô nói mình vẫn đang tìm kiếm tình yêu. Khi được chứng kiến cô em gái Nicky kết hôn với chàng quý tộc Anh - James Rothschild, Paris bày tỏ: "Tôi chưa từng thấy Nicky hạnh phúc như thế. Con bé đã có được một người đàn ông chung thủy. Tôi không còn tin ai nữa vì tôi đã bị tổn thương quá nhiều trong cuộc sống, tôi không muốn mạo hiểm để bị tổn thương lần nữa".

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Nghe có vẻ, cô nàng muốn tìm một chú rể cho riêng mình rồi...

Mặc dù vậy, cô gái nhà Hilton có vẻ như vẫn mơ ước về một cái kết "hạnh phúc mãi mãi" cho cuộc đời mình: "Tôi muốn một ngày nào đó sẽ tìm thấy người bạn tâm giao của mình và có thể trao cuộc đời cho người đó, cùng xây dựng gia đình với nhau. Hy vọng là một ngày nào đó".

Lý do chính: Một nữ hoàng mới lên ngôi

Câu chuyện về Kim Kardashian - một nàng "nô tì" từng lẽo đẽo theo Paris Hilton để cô sai vặt, nay trở thành ngôi sao truyền hình thực tế số một thế giới - là chuyện bất cứ ai theo dõi showbiz cũng biết.

Một sân chơi thì không thể có hai nữ hoàng và thứ gì mới hơn cũng khiến người ta tò mò hơn. Không chỉ học hỏi theo, mà Kim còn sáng tạo hơn hẳn Paris trong việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ năm 2007 trở đi, người ta bắt đầu chú ý hơn tới Kim - người đẹp nóng bỏng trong "Keeping Up with the Kardashians", show truyền hình thực tế phô bày đời tư của cả gia đình Kardashian. Paris thì dần hết thời và trôi vào quên lãng.

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz
Đơn giản, Kim Kardashian giờ làm tốt hơn cô ở những chiêu trò từng làm nên tên tuổi cho Paris

Chỉ cần nhìn vào tài khoản mạng xã hội Instagram cũng thấy, trong khi Kim có gần 87 triệu follower, post nào cũng cả triệu đến vài triệu like, Paris thì "lèo tèo" vài chục ngàn like cho mỗi post, số follower thì chỉ được 6 triệu. Kim, Kylie hay Kendall giờ mới là những ngôi sao "hợp thời", Paris giàu vẫn giàu nhưng chằng ai ngó ngàng quan tâm về đời tư của cô nữa.

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz Brad Pitt và Tom Cruise: Hậu hôn nhân của hai người đàn ông đáng thương nhất Hollywood

(TGĐA) - Tom Cruise hay Brad Pitt đều là những người hùng trong lòng hàng triệu ...

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz Sao Hollywood:Trên phim thân thiết, ngoài đời “hắt nước đổ đi”

(TGĐA) - Lý do đơn giản, họ được chọn đóng chung phim với nhau vì ...

day la ly do co nang thi phi paris hilton boc hoi khoi showbiz Thú tiêu khiển của các sao Hollywood

(TGĐA) - Giống như những người bình thường, các ngôi sao Hollywood dù bận bịu ...

Theo Depplus/Trí thức trẻ