'Dây đàn ấm áp': Bộ phim tình cảm thương chiến

(TGĐA) - Bộ phim Dây đàn ấm áp được bảo chứng bởi lượng độc giả tiểu thuyết cùng tên của tác giả An Ninh, được mệnh danh là 'Giáo chủ ngôn tình', do các diễn viên: Trương Hàn, Trương Quân Ninh, Trương Gia Nhi… đóng chính. So với nguyên tác, bộ phim được nhà biên kịch tiến thêm một bước khắc họa hoàn thiện hình tượng nhân vật, mối liên hệ giữa các tuyến vai càng thêm chặt chẽ, kịch tính càng thêm mạnh mẽ.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ, một mình cáng cả hai vai
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Địch Lệ Nhiệt Ba 'bán thân' 15 năm cho Dương Mịch
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien 'Hơn cả tình yêu: Lý giải bài toán phụ nữ xinh đẹp, tài năng nhưng hơn 30 tuổi vẫn cô đơn lẻ bóng
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien ‘Tần Tang’ Tôn Di đóng cặp cùng Bạch Kính Đình trong dự án phim chuyển thể mới
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Chân Tử Đan phơi bày sự bất bình đẳng ở Hollywood

Cố chấp vì yêu

Dây đàn ấm áp kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa nhân vật nam chính Chiêm Nam Huyền (Trương Hàn đóng) và nhân vật nữ chính Ôn Noãn (Trương Quân Ninh đóng), từ tình yêu trong sáng tuổi trẻ, trải qua 10 năm xa cách trắc trở, một lần nữa quay về bên nhau, gương vỡ lại lành.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Dây đàn ấm áp thông qua cuộc chiến thương trường của lĩnh vực công nghệ cao, phơi bày sự cạnh tranh phức tạp tàn khốc của thời đại, cùng với mối tình lãng mạn “gương vỡ lại lành”

Trong kịch bản chuyển thể, bất kể là người bạn trai chung thủy - Chu Lâm Lộ (Kinh Siêu đóng) một lòng một dạ đối với nữ chính Ôn Noãn, đối đầu với Chiêm Nam Huyền trên cả thương trường lẫn tình trường, hay Ảnh hậu xinh đẹp Nhất Tâm (Trương Gia Nhi đóng) có mối quan hệ bí mật với cả Ôn Noãn và Chiêm Nam Huyền, đều được khắc họa một cách phong phú, trọn vẹn hơn.

Chiêm Nam Huyền nhìn thấy tiềm năng phát triển của ngành công nghệ cao trong nước, anh cùng bạn bè hùn vốn thành lập công ty Thiển Vũ. Trong hoàn cảnh chỉ có 10% cơ hội thành công khi lập nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao, Thiển Vũ đã từng bước vượt qua thử thách để đưa công ty lên sàn chứng khoán. Ôn Noãn kiên quyết từ bỏ công việc trong một công ty lớn ở Anh quốc để về nước, đến Thiển Vũ làm việc, dựa vào năng lực bản thân vươn lên vị trí trợ lý tổng giám đốc.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Đây là lần thứ 3 Trương Quân Ninh và Trương Hàn đóng cặp

Hóa ra, Ôn Noãn và Nam Huyền từng là đôi tình nhân, năm xưa do hiểu lầm mà chia tay, lần này Ôn Noãn trở về một mặt là trợ giúp Nam Huyền gây dựng sự nghiệp, mặt khác là cứu vãn tình yêu với anh. Trải qua bao sóng gió, Nam Huyền và Ôn Noãn chẳng những tìm lại tình yêu đã đánh mất, mà còn hợp sức loại trừ những cạnh tranh tiêu cực, đưa ngành công nghệ cao Trung Quốc có những bước phát triển ổn định trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Trương Hàn “tay trắng lập nghiệp”, trở thành CEO tài ba

Trong tạo hình nhân vật, nam chính Trương Hàn xuất hiện với trang phục veston đơn giản, đeo mắt kính gọng vàng, ánh mắt sâu sắc quyến rũ, nghiễm nhiên hóa thân thành một CEO tài ba, chững chạc, thần thái, động tác đều bộc lộ cảm giác công nghệ tiên tiến cao cấp.

Thành công của tạo hình nhân vật, đều nhờ vào sự xem trọng của Trương Hàn đối với khâu trang phục tạo hình, anh đã cùng êkíp làm phim tham gia thiết kế tạo hình cho nhân vật của mình: “Sau khi đọc xong kịch bản, trong đầu tôi đã hình tượng đại khái, anh ấy (Chiêm Nam Huyền) nên mặc trang phục có phong cách như thế nào, sau đó cho nhân vật một định vị chính xác”.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Trong phim, Trương Hàn đóng vai CEO ngành công nghệ cao, thể hiện phong cách “sang chảnh”, đều nhờ vào sự xem trọng của anh đối với khâu trang phục tạo hình

Trên cơ sở đã có định vị chính xác cho nhân vật, vì thế tạo hình của Chiêm Nam Huyền ẩn chứa rất nhiều tâm tư của Trương Hàn. Anh cho rằng: “Lần này tôi chọn toàn bộ áo sơ mi đều phải dùng kim cài cổ áo, đây có lẽ là phong cách để tôi phân biệt với những bộ phim hiện đại khác”.

Thành công của Chiến lang 2 đã chứng minh Trương Hàn là diễn viên có thực lực, Dây đàn ấm áp là bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh nhỏ sau thời gian thử sức trên lĩnh vực điện ảnh. Từng trải qua sự mài dũa của màn ảnh rộng, Trương Hàn thẳng thắn nói bản thân muốn tìm kiếm sự đột phá trong diễn xuất, thay đổi hình tượng thành diễn viên thực lực.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Tuyến vai Ôn Noãn của Trương Quân Ninh là nhân viên cao cấp, có tạo hình nhân vật rất thời thượng

Trong phim, Chiêm Nam Huyền của Trương Hàn là một doanh nhân tài ba khởi nghiệp từ bàn tay trắng, không có gia thế hiển hách, dựa vào tài năng thiên phú, tạo nên câu chuyện truyền kỳ của bản thân trên thương giới. Anh rất mực chung thủy, 10 năm vẫn yêu nữ chính Ôn Noãn, vì muốn giữ lấy người con gái mình yêu, thậm chí không ngại dùng bản thân bày bố kế hoạch để đưa cô quay về bên mình.

Trương Quân Ninh “định nghĩa bản sắc” cô gái bản lĩnh

Trương Quân Ninh được mệnh danh là “Đệ nhất khí chất mỹ nhân”, từ vai Tô Mạn dịu dàng đáng yêu trong phim Bí mật bị thời gian vùi lấp đến nhân vật Ôn Noãn trong phim Dây đàn ấm áp, cô đều khắc họa hình tượng cô gái nhẹ nhàng, ấm áp.

Trong phim Dây đàn ấm áp, Trương Quân Ninh để kiểu tóc LOB, phối với kiểu trang điểm tinh tế trang nhã, khiến đọc giả tiểu thuyết khen ngợi hết lời: “Ôn Noãn là một cô gái người nội cương ngoại nhu, độc lập, tự tin, khí chất của Trương Quân Ninh hoàn toàn phù hợp với nhân vật trong nguyên tác”.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Dây đàn ấm áp là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trương Gia Nhi sau thời gian nghỉ hậu sản

Trương Gia Nhi đánh dấu sự trở lại sau thời gian nghỉ hậu sản

Trong phim, Trương Gia Nhi đóng vai Nhất Tâm, là một Ảnh hậu xinh đẹp tài năng. Sau khi Ôn Noãn rời khỏi Chiêm Nam Huyền, Nhất Tâm vẫn luôn ở bên cạnh anh, là nguồn động viên lớn nhất trong cuộc sống và công việc của Chiêm Nam Huyền.

Những vướng mắc tình yêu và thù hận suốt 10 năm giữa Nhất Tâm, Ôn Noãn và Chiêm Nam Huyền, là mắc xích xuyên suốt bộ phim. Đối với nhân vật có tính cách đầy đặn và tình cảm phức tạp như vậy, Trương Gia Nhi sẽ lột tả như thế nào, khiến khán giả bày tỏ sự mong đợi.

Dây đàn ấm áp là một trong số ít những bộ phim xã hội hiện đại của Trương Gia Nhi trên màn ảnh nhỏ. Ngoài ra, đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trương Gia Nhi sau thời gian nghỉ hậu sản.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Trương Quân Ninh (vai Ôn Noãn) và Châu Kỳ Kỳ (vai Ôn Nhu)

Chăm chút tiểu tiết

Là bộ phim tình cảm thương chiến đô thị, Dây đàn ấm áp mong muốn bám sát sự sáng tạo của thời đại, tạo ra cuộc chiến trên thương trường khoa học công nghệ chất lượng cao. Vì thế, cho dù phải đến London – Anh quốc quay ngoại cảnh, hay tái hiện bối cảnh trong nguyên tác, xây dựng Trung tâm khoa học công nghệ Thiển Vũ cao 66 tầng, đoàn làm phim đều đặt ra tiêu chuẩn cao nhất đối với việc dựng cảnh, phục trang, đạo cụ.

Trương Quân Ninh đã hết lời khen ngợi dụng tâm của tổ đạo cụ: “Mỗi khi tôi bước vào một bối cảnh mới, đều phát hiện giống y như trong tưởng tượng của tôi, ví dụ như nhà của Ôn Noãn và Ôn Nhu, nhà của Chiêm Nam Huyền, tổ đạo cụ đã thiết kế và bày trí dựa theo tính cách nhân vật, chứ không đơn giản là dựng cảnh”.

day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Châu Kỳ Kỳ đóng vai nữ cường nhân ngành tài chính Ôn Nhu

Trương Quân Ninh cho biết: “Trên bàn làm việc của Ôn Noãn có một đạo cụ chuyên biệt, đó là chiếc đồng hồ cát rất tinh xảo, thích hợp với Ôn Noãn, bản thân tôi cũng rất thích”.

Bộ phim Dây đàn ấm áp (The Warm Cord) có thời lượng 48 tập, bắt đầu lên sóng truyền hình Hồ Nam từ ngày 30/4, vào lúc 20h00 (địa phương), đồng thời phát trực tuyến trên các kênh Youku, Tencent và Mango TV.
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien
Kinh Siêu thủ vai Chu Lâm Lộ, người trồng cây si Ôn Noãn
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Sao Hoa ngữ: Họ chính là tình đầu của nhau…
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ, một mình cáng cả hai vai
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Trương Chấn được chọn làm thành viên ban giám khảo Cannes 2018
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Địch Lệ Nhiệt Ba 'bán thân' 15 năm cho Dương Mịch
day dan am ap bo phim tinh cam thuong chien Trương Quân Ninh lưu luyến chia tay đoàn phim 'Dây đàn ấm áp'

Trịnh Nghi