Dấu chân du mục: Cuộc chiến làng nghề, cuộc chiến lòng người

(TGĐA Online) - Dấu chân du mục (40 tập) là một bức tranh đầy màu sắc về cuộc sống của những người du mục cùng những cuộc rượt đuổi đầy gay cấn trên sa mạc… Phim do đạo diễn Đinh Thái Thụy thực hiện, công ty Công nghệ và truyền thông Leo sản xuất, phát sóng lúc 21h35 thứ hai, thứ ba hàng tuần bắt đầu ngày 8/7 trên kênh VTV3.

tap_14_back_magic.Still008

Lấy cuộc sống du mục trong vùng sa mạc cằn cỗi của Ninh Thuận làm bối cảnh chính, Dấu chân du mục đã vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc về cảnh vật và con người nơi đây. Thế nhưng ẩn sau vẻ thanh bình và thơ mộng ấy lại là màn rượt đuổi gay cấn, những màn đấu trí căng thẳng của lực lượng cảnh sát điều tra nhằm truy bắt tên sát thủ máu lạnh đang tình nghi lẩn trốn trong vùng sa mạc rộng lớn này.

Sơn làm nghề du mục tại vùng núi và sa mạc tỉnh Ninh Thuận. Đẹp trai, phong trần, ít nói, có phần bất cần, sống khép kín với nhiều uẩn ức, nhưng có tình nghĩa và được dân du mục yêu quý, tin tưởng. Sơn giỏi võ thuật, nhanh nhẹn, nên có biệt danh là “Sóc”. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên người cha xuống Sài Gòn làm ăn dắt người anh trai tên là Thất đi theo. Sau một biến cố, mẹ bị chết vì tai nạn khi bà cố vào tiệm cầm đồ để lại nửa bức tượng phật (kỷ vật quan trọng).

Luôn phải sống trong tâm trạng vừa dấu thân phận mình vừa để phòng sự truy tìm trả thù của giang hồ bãi vàng và sự truy nã của pháp luật. Khi Sơn tìm được người anh trai thất lạc sau 20 năm, khám phá ra được cội nguồn của mình thì đã quá muộn. Nhận cha nuôi tên Lục, sau khi cha nuôi chết Sơn mang hài cốt ông về sa mạc và Sơn quyết định ở lại sa mạc. Tuy nhiên, cha nuôi bị nghi ăn cắp 5kg vàng, vì vậy sau khi chết chủ bãi đào vàng truy sát Sơn để lấy lại vàng. Sau khi Sơn ổn định cuộc sống ở sa mạc, anh quay lại Sài Gòn để tìm kỷ vật là nửa bức tượng phật bà Quan Âm mà mẹ anh đã mang đi cầm 20 năm trước. Sau lần xô xát Sơn vô tình ngộ sát cả 2 vợ chồng chủ tiệm cầm đồ, nên anh tiếp tục bị công an truy đuổi. Những tháng ngày ở sa mạc làm nghề du mục anh luôn sống dưới sự truy đuổi của đầu gấu bãi đào vàng, nhóm côn đồ địa phương,…

inter.Still004

Tại đây Sơn yêu Hoa là một nữ du mục xinh đẹp, chất phác nhưng bị câm bẩm sinh. Từ khi Sơn mang hài cốt của ba nuôi về sa mạc và ở cùng gia đình, Hoa dần mang lòng yêu Sơn. Tuy nhiên do gặp nhiều trắc trở và phản đối, nhất là từ phía Côn - chàng trai du mục cùng làng mang lòng yêu Hoa. Khi ông Mộc phát hiện ra Hoa và Sơn có tình ý với nhau thì chính ông lại là người khuyến khích tình yêu giữa họ, vì theo ông việc nhận Sơn làm con nuôi là không chính thức. Được sự khích lệ của ông, Hoa đã vượt qua tất cả để đến với Sơn.

Song song với tuyến truyện của Sơn là Thất – người anh thất lạc của Sơn, một cảnh sát hình sự đã cùng Thanh và đồng đội ngày đêm không quản khó khăn, truy đuổi những kẻ nhằm phá những vụ trọng án. Bằng tài trí của mình, đội cảnh sát đặc nhiệm, đặc biệt là Thất đã tìm ra Sơn. Trớ trêu thay, lúc họ gặp nhau là lúc hai anh em lại ở hai chiến tuyến và cũng từ đây nhiều tình tiết bất ngờ và thú vị đã xảy ra.

Diễn viên Linh Sơn tiết lộ trong danh sách diễn viên đã thiếu sót một nhân vật quan trọng. Và khi anh bật mí đó là chú ngựa diễn cùng anh và Lê Bê La trong phim. Theo anh, chú ngựa tên Hồng này đã mang đến cho anh một cảm giác rất thú vị khi đóng phim. Anh đã phải rất vất vả mới chinh phục được bạn diễn này. Và khi đã cảm hóa được bạn diễn động vật, đã giúp Sơn có thêm được trải nghiệm quý báu trong sự nghiệp diễn xuất.

Còn với Lê Bê La chia sẻ cô rất ngượng khi lần đầu tiên đóng cảnh nóng trong phim, mặc dù đã tham gia hơn 10 bộ phim, nhưng đây là lần đầu tiên cô đóng cảnh hôn cùng diễn viên Linh Sơn. Cô đã phải tập nhiều lần mới có được cảnh quay trọn vẹn. Vai diễn của Lê Bê La trong phim là một vai khá lạ, bởi cô bị câm, nên không có bất cứ một lời thoại nào, mà phải hoàn toàn diễn tả bằng cử chỉ, hành động, nhất là đôi mắt của một người bị câm.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Thanh Duy, Hữu Thành, Kha Ly, David Phạm, Minh Anh, Đăng Quang, Hoàng Mập, Như Yến…

Hồng Liên