Đạo diễn Dũng Nghệ lần đầu thử sức với phim Tết 'Ngũ Hợi Tấn Hỷ'

(TGĐA) - Sáng ngày 11/12/2018, phim Tết Ngũ Hợi Tấn Hỷ đã chính thức khai máy. Với nội dung xoay quanh nghề làm nước mắm truyền thống, Ngũ Hợi Tấn Hỷ hứa hẹn sẽ là một bộ phim không thể bỏ qua trong những ngày Xuân Kỷ Hợi 2019.

dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy Cặp đôi đạo diễn Nhất Trung & Trấn Thành hội ngộ 'chào sân phim Tết' 'Cua lại vợ bầu'
dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy Táo quân sẽ 'quậy tưng' màn ảnh rộng trong dự án 'Táo quậy'

Sau thành công của loạt web-drama được nhiều khán giả yêu thích như: Tuổi dậy thì, Những thiên thần nóng bỏng... công ty Red Moon Pictures đã thừa thắng xông lên và quyết tâm "tấn công" màn ảnh nhỏ với bộ phim Tết "mới toanh" mang tên Ngũ Hợi Tấn Hỷ.

dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy
Giám đốc sản xuất Khương Dừa và đạo diễn Dũng Nghệ làm lễ khai máy

Với độ dài 18 tập, Ngũ Hợi Tấn Hỷ xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Minh Dương - chủ một nhà thùng nước mắm truyền thống tại Phú Quốc. Đứng trước cơn bão nước mắm công nghiệp đang ngày một bành trướng, ông Dương vẫn kiên trì quy trình truyền thống, sản xuất nước mắm tự nhiên, với phương châm “từ biển lên bàn”. Vợ mất sớm, ông Dương ở vậy nuôi hai con gái: Xuân Lan và Xuân Mai. Cả hai đều rất xinh đẹp và thành đạt, nhưng vẫn khiến ông Dương rầu rĩ vì không ai muốn tiếp quản nghề làm nước mắm của gia tộc.

Ông Dương trăn trở tìm người kế nghiệp xưởng nước mắm với mong muốn người đó cũng trở thành con rể tương lai của ông. Nhân dịp đầu năm, ông Dương xin quẻ và nhận được thẻ xăm Đại Cát với nội dung: “Ngũ hợi hữu kỳ - Gia đạo biến thiên - Vạn sự khởi nguyên - Hữu hung hữu cát” (Ngũ Hợi sẽ xuất hiện, và sẽ mang đến những sự thay đổi lớn lao cho gia đình ông, có tốt có xấu). Đúng như lời phán, lần lượt từng người trong nhóm Ngũ Hợi xuất hiện, mỗi người một mục đích, từ khắp bốn phương tụ hội, gây cho gia đình và xưởng của ông Dương những tình huống hài hước khó đỡ, dở khóc dở cười.

dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy
Đạo diễn Dũng Nghệ

Được biết, "cầm trịch" bộ phim là đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng hay còn được biết đến với cái tên Dũng Nghệ. Tuy là một đạo diễn trẻ nhưng anh đã có một gia tài phim khá dày dặn, với các series phim truyện truyền hình và được đông đảo khán giả cả nước yêu thích như: Bước tới cầu vồng, Nếu chỉ là giấc mơ, Số phận bị đánh cắp, Hương sầu riêng, Kẻ bán linh hồn, Đối thủ... Với kinh nghiệm sẵn có, đạo diễn Dũng Nghệ chắc chắn sẽ "phù phép" Ngũ Hợi Tấn Hỷ trở thành một bộ phim Tết đáng mong đợi của năm 2019.

dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy
Ekip phim
dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy
Diễn viên Lương Thế Thành và Dương Cẩm Lynh

Là một bộ phim Tết về nghề làm nước mắm truyền thống, Ngũ Hợi Tấn Hỷ đề cao thông điệp: “Ở đâu có tình yêu, ở đó có gia đình. Ở đâu có gia đình, ở đó có Tết". Bộ phim đem đến cho khán giả bầu không khí đầm ấm, vui tươi, rộn ràng ngày Tết, khiến họ thêm trân trọng tình yêu, tình cảm gia đình đầm ấm, sum vầy, tình cha con, mẹ con, anh chị em... Bên cạnh đó, phim còn ca ngợi giá trị truyền thống của ngành nghề làm nước mắm, phơi bày những góc nhìn chân thực về nghề, giúp khán giả nhận định rõ sự khác biệt giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy

Phim Ngũ Hợi Tấn Hỷ sẽ được phát sóng vào lúc 20h35 thứ Tư và 20h25 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 30/01/2019 trên kênh HTV7.

dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy Cặp đôi đạo diễn Nhất Trung & Trấn Thành hội ngộ 'chào sân phim Tết' 'Cua lại vợ bầu'

(TGĐA) - Bộ phim Tết Cua lại vợ bầu đã chính thức hé lộ những cảnh quay ...

dao dien dung nghe lan dau thu suc voi phim tet ngu hoi tan hy Dàn sao Việt đẹp lung linh trên thảm đỏ Ngôi sao xanh 2017

(TGĐA) - Vừa qua, tại Nhà hát Thành phố, trong không khí tưng bừng sôi động ...

Vũ Liên