Danh ca Ý Lan “choáng” khi nghe nữ sinh lớp 9 hát bolero

(TGĐA) - Trong đêm chung kết 3 của Solo cùng Bolero với chủ đề Hòa tiếng tơ lòng được phát sóng vào 21h00 ngày 25/11 vừa qua trên kênh THVL1, danh ca Ý Lan đã thực sự “choáng” khi nghe cô bé Quỳnh Như thể hiện ca khúc Huyền thoại chiều mưa.

Giám khảo của đêm chung kết 3 ngoài danh ca Ý Lan còn có Vũ Khanh, Giao Linh và Thái Châu. Khán giả yêu thích tiếng hát Vũ Khanh và Ý Lan đã được thưởng thức màn song ca đầy tình cảm của cả hai trong chương trình.

Thử thách trong đêm chung kết 3 là hát song ca. 12 thí sinh được bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành 6 cặp nam nữ, mỗi cặp thể hiện một câu chuyện tình thông qua các ca khúc bolero.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Quỳnh Như và Tùng Anh

Cặp thí sinh dự thi đầu tiên là cô bé 14 tuổi Quỳnh Như và chàng trai bán quần áo xuất khẩu Tùng Anh với ca khúc Huyền thoại chiều mưa. Đây là ca khúc không dễ hát, nhất là với cô bé 14 tuổi. Quỳnh Như chia sẻ khó khăn nhất của em là phải làm “người lớn” để hóa thân thành nhân vật nữ trong câu chuyện tình yêu của bài hát.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Quỳnh Như

Tuy nhiên, Quỳnh Như đã khiến cho các giám khảo bất ngờ về giọng hát của em. Giám khảo Ý Lan dành lời khen cho nữ sinh đang học lớp 9: “Trong màn trình diễn này, cô Ý Lan thật sự hoảng hồn. Khi con hát câu đầu lên đã vang dậy một trời yêu thương, trong sáng nhưng có chiều sâu đọng lại trong tiếng hát và phần trình diễn của con”. Để Quỳnh Như có được phần thể hiện ấn tượng này một phần cũng nhờ sự hy sinh của Tùng Anh khi anh chấp nhận hát không đúng tông của mình để Quỳnh Như hát tròn và đẹp.

Kết quả phần thi, Quỳnh Như nhận được 39 điểm và Tùng Anh 38 điểm.

Clip dự thi của cặp đôi thí sinh Quỳnh Như và Tùng Anh

Anh chàng bán kẹo kéo Nguyễn Trang Công Toại song ca cùng mỹ nhân ngân hàng Lê Trinh ca khúc Nếu chúng mình cách trở.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Công Toại và Lê Trinh

Khác với vẻ rụt rè và mặc cảm như trước kia, Công Toại rất hạnh phúc khi lần đầu được vào vai chàng trai có cô người yêu xinh đẹp trên sân khấu. Sở hữu một chất giọng lạ, nam tính, có chút nhừa nhựa như chính những cây kẹo kéo, Công Toại tạo được sự khác biệt so với các thí sinh khác. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của anh đó là cách xử lý còn thô, chưa được mượt mà. Bên cạnh đó, Công Toại cho biết hát với một người đẹp như Lê Trinh khiến anh khá hồi hộp. Với ca khúc của nhạc sỹ Tú Nhi, mỹ nhân ngân hàng Lê Trinh tiếp tục chinh phục ban giám khảo với giọng hát ngọt ngào và nhan sắc mặn mà. Kết quả, Lê Trinh đạt số điểm cao nhất trong các thí sinh nữ là 39,25 điểm, Công Toại đạt 38 điểm.

Video clip chia sẻ của Lê Trinh và Công Toại:

Anh công nhân Đào Duy Khánh và nữ ca sỹ của nhà hát Tây Đô Khánh Lam song ca ca khúc Đường tình đôi ngã.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Đào Duy Khánh và Khánh Lam

Khó khăn của cả hai đó là khoảng cách địa lý bởi Khánh Lam đang sống tại Cần Thơ còn Duy Khánh thì sống ở Biên Hòa nên việc gặp nhau để tập dượt rất khó. Dẫu vậy, Duy Khánh vẫn giữ vững phong độ và sự mùi mẩn khi thể hiện ca khúc. Anh nhận nhiều lời khen của các giám khảo với số điểm cao nhất trong các thí sinh nam 38,75 điểm, còn Khánh Lam 38,5 điểm.

Video clip Khánh Lam và Duy Khánh

Anh chàng lãng tử bán cây kiểng Lâm Bửu Hòa và cô đội trưởng đội thông tin tuyên truyền tỉnh Kon Tum Ngọc Hương song ca bài hát Cho vừa lòng em.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Ngọc Hương và Lâm Bửu Hòa

Do chất giọng khác nhau nên cả hai phải thống nhất về tông để có thể phát huy tốt nhất. Với phong thái biểu diễn tự tin và giọng hát ngọt ngào, luyến láy đầy kỹ thuật, Ngọc Hương tiếp tục chinh phục ban giám khảo đạt số điểm cao nhất trong các thí sinh nữ 39,25 điểm (bằng điểm với mỹ nhân ngân hàng Lê Trinh), Lâm Bửu Hòa đạt 38,5 điểm.

Video clip phần thi của Ngọc Hương – Lâm Bửu Hòa

Anh chủ thầu xây dựng Văn Vĩnh và cô dược sĩ Thu Hồng song ca bài hát Tình đầu - Tình cuối. Hai thí sinh vào vai đôi nhân tình kể lại câu chuyện yêu như tình đầu và đau như tình cuối của một đời người ôm nhiều trắc trở.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Từ trái qua: MC Trác Thúy Miêu, Thu Hồng, Văn Vĩnh và MC Quý Bình

Đây cũng là lần đầu tiên Văn Vĩnh hát song ca. Có lẽ vì vậy mà anh chưa phối hợp tốt với Thu Hồng. Danh ca Thái Châu nhận xét có nhiều đoạn Văn Vĩnh hát chưa chắc, nên tập luyện nhiều để hát tốt hơn. Danh ca Giao Linh cũng đồng ý với nhận xét hai thí sinh hát thiếu cảm xúc và khuyên Văn Vĩnh nếu ngân thì phải ngân thẳng, đừng chênh. Kết quả, Thu Hồng đạt 38,25 điểm, Văn Vĩnh đạt 37,75 điểm thấp nhất trong các thí sinh nam nên phải chia tay chương trình.

Clip dự thi của cặp đôi thí sinh Văn Vĩnh và Thu Hồng

Ở vòng bán kết, anh thợ sửa khóa Vạn Âu Thiên Dzũ từng khiến người xem xúc động với hoàn cảnh không may mắn của mình khi bố mẹ mất sớm, hôn nhân đổ vỡ. Khán giả lại một lần nữa chạnh lòng khi may mắn không đến với anh. Từ đêm bán kết đến nay, anh bị bệnh dẫn đến việc tai trái không nghe được nhạc.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Cặp đôi Thiên Dzũ - Phượng Kiều và hai MC Trác Thúy Miêu - Quý Bình

Anh song ca cùng “đóa phượng đỏ trên sóng Ninh Kiều” Phượng Kiều ca khúc Chuyến đò không em. Tuy hạn chế trong việc nghe nhạc nhưng Thiên Dzũ đã hát bằng cảm xúc và trình bày tốt ca khúc. Kết quả, anh nhận được 38,5 điểm. Trong khi đó Phượng Kiều xuống phong độ. Dường như cô gặp vấn đề về sức khỏe nên mỗi khi hát nốt cao, cô phải gồng người lấy hơi. Cô nhận được 37,75 điểm thấp nhất trong các thí sinh nữ nên phải chia tay chương trình.

Đêm chung kết 3 của Solo cùng Bolero 2016 khép lại với kết quả 10 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong là Công Toại, Lê Trinh, Quỳnh Như, Ngọc Hương, Thu Hồng, Bửu Hòa, Duy Khánh, Tùng Anh, Khánh Lam và Âu Thiên Dzũ. Phượng Kiều và Văn Vĩnh đã tạm chia tay với chương trình.Theo thể lệ mới của chương trình năm nay, Văn Vĩnh và Phượng Kiều vẫn có cơ hội quay trở lại nếu các Giám khảo nhận thấy các thí sinh vòng trong sa sút phong độ và khi đó, các Giám khảo có thể sử dụng quyền “cứu” 1 thí sinh đã tạm chia tay chương tình trước đó.

danh ca y lan choang khi nghe nu sinh lop 9 hat bolero
Cặp đôi MC ăn ý Nhà bác Trác Thúy Miêu và diễn viên Quý Bình

Chương trình Solo cùng Bolero 2016 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của trà thảo mộc Dr. Thanh. Dẫn chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu và diễn viên Quý Bình.

Mi Ty

Ảnh: Nhím