Danh ca Như Quỳnh: Làm giám khảo 'Ban nhạc quyền năng' tôi như trẻ ra 20 tuổi

(TGĐA) - Sự lên ngôi của các chương trình truyền hình thực tế đã khẳng định nhu cầu giải trí của khán giả trong những năm gần đây. Đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, các gameshow đã có mặt với mật độ dày đặc ở hầu hết các kênh truyền hình uy tín.

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi Á quân 'Ban nhạc quyền năng' Đinh Trường day dứt với album 'Duyên kiếp'
danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi 'Nỗi đau biết trước' được 'tái sinh' vì Đăng Nguyên

Ban nhạc quyền năng cũ mà mới

Góp phần làm phong phú thêm “món ăn tinh thần” cho người xem trong năm 2019 này, Mega GS tiếp tục kết hợp với Đài truyền hình Vĩnh Long thực hiện chương trình Ban nhạc quyền năng mùa 3 (nguyên gốc tiếng Anh là The band rules) thuộc bản quyền công ty Endemol, Hà Lan. Chương trình từng là nơi chắp cánh cho nhiều ca sĩ: Đăng Nguyên, Hồng Gấm, Đinh Trường, Như Trang… khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí Việt.

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi

Về format, Ban nhạc quyền năng vẫn giữ luật chơi như cũ. Một ban nhạc gồm những nhạc công/nhạc sĩ tài năng Việt Nam giữ vai trò chính trong việc tìm kiếm một người ca sĩ chính cho ban nhạc của mình. Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ phải chinh phục được các thành viên của ban nhạc qua những tiết mục biểu diễn đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó, phong cách biểu diễn của các thí sinh sẽ phải có đủ sức hút khiến những đôi chân người yêu nhạc nhún nhảy không ngừng. Các thí sinh cũng sẽ được trải nghiệm những kỷ niệm không bao giờ quên khi phải vượt qua những thử thách vui nhộn cùng Ban giám khảo.

Trải qua mỗi vòng thi, các thành viên của ban nhạc đóng vai trò chính trong việc lựa chọn thí sinh đi tiếp vào các vòng trong hay phải dừng lại. Trong khi đó, nhạc trưởng của ban nhạc sẽ không tham gia bình chọn cũng như cho điểm các thí sinh mà sẽ đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn dành các thí sinh. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt thì sự lựa chọn của nhạc trưởng sẽ mang yếu tố quyết định.

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi

Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc kiêm nhạc trưởng là nhạc sĩ Nguyễn Hà – người từng rất thành công với vị trí này trong chương trình Gương mặt thân quen. Anh chia sẻ, có một chút áp lực khi được trao trọng trách mới nhưng tự tin, với sự hỗ trợ của rất nhiều đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm trong nghề, chương trình sẽ thành công. Trong danh sách các thành viên của ban nhạc, phải kể đến: NSƯT Hải Phượng, ca sĩ Hoàng Bách cùng nhiều tên tuổi uy tín trong nghề. Trong khi đó, vị trí MC được trao cho Bạch Công Khanh. Với ngoại hình sáng sân khấu, đang được đông đảo giới trẻ yêu thích anh hứa hẹn sẽ góp phần vào thành công của chương trình.

Như Quỳnh mê vị trí giám khảo Ban nhạc quyền năng “như điếu đổ”

Ngoài thành phần ban nhạc, bộ ba giám khảo của Ban nhạc quyền năng qua mỗi mùa phát sóng luôn nhận được rất nhiều sự chú ý. Năm nay, trên ghế nóng giám khảo là ba cái tên “lão làng” của làng giải trí trong và ngoài nước. Đó là ca, nhạc sĩ Đức Huy, danh hài Chí Tài và đặc biệt là nữ ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh.

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi
MC Bạch Công Khanh cùng Ban giám khảo: Chí Tài - Như Quỳnh - Đức Huy

Chia sẻ về quyết định lần thứ 2 ngồi ghế nóng giám khảo một cuộc thi về ca hát, Như Quỳnh cho biết so với lần đầu có phần rụt rè và hụt hẫng, lần này chị tự tin hơn rất nhiều. Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm, trước khi nhận lời Ban nhạc quyền năng chị cũng nhận được khá nhiều lời mời nhưng kinh nghiệm từ lần làm giám khảo trước đây khiến chị kén chọn, lựa chọn kỹ càng hơn.

Đặc biệt, lần tái ngộ này Như Quỳnh có cơ hội gặp gỡ rất nhiều người quen: Tổng đạo diễn Hoàng Tuấn Cường hay hai giám khảo Đức Huy, Chí Tài đều là những người bạn, đồng nghiệp thân thiết nhiều năm qua. Như Quỳnh cũng tiết lộ, chị theo dõi 2 mùa giải trước đây của Ban nhạc quyền năng và thích thú vì yếu tố mới lạ khi ban nhạc chính mới là người quyết định đến điểm số của thí sinh. Đó chính là lý do, chị quyết định nhận lời tham gia ngay tắp lự.

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi

“Tôi đặc biệt yêu thích vì gameshow lần này tính trung thực được đẩy lên rất cao, không hề có sự ưu ái hay thiên vị gì. Các giám khảo cũng có thể thoải mái vui cười, trò chuyện cùng thí sinh một cách chân thành, mộc mạc và không có khoảnh cách. Nhiều khi cũng có những bất đồng nhưng không ai giận ai vì được nói hết chính kiến của mình đó mới là sự trung thực”. Nữ ca sĩ cũng thẳng thắn sẽ sẵn lòng ngồi vị trí giám khảo chương trình này các mùa tiếp theo nếu được ưu ái.

Một trong những điều khiến Như Quỳnh thích thú nhất ở chương trình lần này chính là các thí sinh. Đồng hành cùng họ trong suốt chương trình, chị được sống trong không khí trẻ trung và cảm giác như mình được trẻ hơn 20 tuổi. Trong nhiều phần thi, nữ ca sĩ phải cố kiềm chế mình để không chạy lên sân khấu song ca cùng họ. Như Quỳnh cũng khá hóm hỉnh khi chia sẻ rằng, nhìn các thí sinh thi thố chị ghen tỵ vì thế hệ của mình ngày xưa không có điều kiện học hành như hiện nay. Chị không giấu được sự phấn khích: “Ấn tượng nhất là mỗi lần ban nhạc chấm điểm. Nhiều lúc ngồi ở ghế giám khảo, nghe kết quả dành cho các thí sinh mà tôi còn thấy run hơn. Tôi thực lòng không muốn loại ai hết, có khi tiếc ngẩn ngơ vì bạn nào hát cũng tốt, có nội lực, khả năng” – nữ ca sĩ tâm sự.

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi

Ban nhạc quyền năng mùa 3 sẽ có một chút thay đổi về thời lượng phát sóng so với 2 mùa trước, rút gọn chỉ còn 12 tập so với 13 tập như trước đây. Quán quân chương trình sẽ nhận giải thưởng tiền mặt là 200 triệu cùng các giải thưởng khác cho các thí sinh xuất sắc. Chương trình sẽ phát sóng số đầu tiên lúc 21h00 thứ Bảy ngày 23/3 trên kênh THVL1.

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi Trước thông tin sắp đám cưới với Như Quỳnh, Ngọc Sơn bất ngờ tiết lộ sự thật

(TGĐA) - "Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn vừa có chuyến lưu diễn tại Paris, ...

danh ca nhu quynh lam giam khao ban nhac quyen nang toi nhu tre ra 20 tuoi Á quân 'Ban nhạc quyền năng' Đinh Trường day dứt với album 'Duyên kiếp'

(TGĐA) - Sau khi đạt được vị trí Á quân Ban nhạc quyền năng 2018, ...