Dàn sao 'Mối tình đầu': Ngày ấy và bây giờ

(TGĐA) - Mối tình đầu là một trong những phim truyền hình kinh điển của Hàn Quốc với tỷ suất khán giả lên tới hơn 65%. Ngoài việc đưa tên tuổi của hàng loạt diễn viên kỳ cựu đến với khán giả như Bae Young Joon, Lee Seung Yeon, Choi Soo Jong và Choi Ji Woo… thì bộ phim cũng chính là “mối tình đầu” se duyên làn sóng Hallyu Hàn Quốc với khán giả Việt Nam. 22 năm sau bộ phim, chuyện tình duyên dàn diễn viên của Mối tình đầu hiện nay thế nào?

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio 'Xác chết trở về' nhận cơn mưa lời khen của báo chí và khán giả Hàn Quốc
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio Gương mặt diễn viên Hàn Quốc mới hôm nay, ngôi sao của ngày mai
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio So Ji Sub nói gì về phong trào #metoo?
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio 'Và em sẽ đến': Bản tình ca đầu mùa của cặp đôi vàng So Ji Sub và Son Ye Jin
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio 'Âm mưu gia tộc': Sau 2 năm mất tích, Han Jung Yeon bất ngờ trở về
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio Choi Ji Woo bất ngờ lên xe hoa ở tuổi 42

Choi Soo Jong vai Chan Hyuk

Trong Mối tình đầu, Choi Soo Jong đóng vai nam chính Chan Hyuk, người anh trai hiền lành trong gia đình nghèo hai anh em gặp đủ sóng gió vì bị gia đình người yêu hãm hại chỉ vì không muốn chàng trai nghèo đến với con gái của mình.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Choi Soo Jong đóng vai nam chính Chan Hyuk

Nam diễn viên Choi Soo Jong từng là một trong những cây đại thụ của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Thế nhưng trong những năm gần đây anh không xuất hiện nhiều trong các bộ phim truyền hình, do đó khán giả trẻ sẽ không mấy quen thuộc với anh. Những bộ phim trước đó của anh đều đạt rating “khủng” như The son and the daugther (61.1%), hay Emperor Wang Gun (60.2%).

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Choi Soo Jong từng là một trong những cây đại thụ của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, anh được biết đến là một trong những ông chồng mẫu mực không chỉ thạo việc nhà hơn cả bà xã mà còn thương vợ hết mực: lo cho vợ mệt mỏi khi mang thai, anh đã thay vợ làm hết việc nấu nướng dọn dẹp trong nhà và mỗi khi bận bịu tại phim trường, anh thường xuyên gọi điện và nhắn tin cho vợ và việc này đã được ghi lại trong những clip hậu trường phim Emperor Wang Gun.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Choi Soo Jong hiện nay

Bà xã anh là nữ diễn viên Ha Hee Ra và hiện nay gia đình nhỏ một con của đôi vợ chồng đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, Choi Soo Jong và vợ Ha Hee Ra còn nổi tiếng với những hoạt động xã hội và từ thiện tại Hàn Quốc.

Lee Seung Yeon vai Hyo Kyung

Nàng tiểu thư nhà giàu Hyo Kyung thánh thiện của Mối tình đầu nay đã bước vào tuổi 50. Thành công bùng nổ của Mối tình đầu đã đưa Lee Seung Yeon đến đỉnh cao sự nghiệp.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Lee Seung Yeon hiện nay dù đã 50 tuổi nhưng vẫn là một icon thời trang

Thế nhưng sau hàng loạt scandal tai tiếng như tham gia chụp bộ ảnh nữ giải khuây, lấy bằng lái xe không hợp pháp và sử dụng propofol quá liều... những bộ phim của Lee Seung Yeon đã bị khán giả tẩy chay và cô lần lượt bị mất vai diễn vào tay những diễn viên có hình ảnh “sạch sẽ” hơn như Lee Young Ae và Yoo Ho Yeong.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Lee Seung Yeon vai Hyo Kyung trong Mối tình đầu

Hiện nay Lee Seung Yeon không còn được biết đến như một nữ diễn viên đình đám mà là một icon thời trang, người tạo ra xu hướng với phong cách thời trang thành thị sang trọng. Ngoài ra, cô còn là một MC có tiếng cho những talk show thời trang. Cô kết hôn với doanh nhân người Mỹ gốc Hàn Kim Moon Chul vào năm 2007 và cả hai có đứa con gái đầu lòng vào năm 2009.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Cảnh trong phim Mối tình đầu

Bae Yong Joon vai Chan Woo

Là một trong những nam diễn viên Hàn Quốc thế hệ 7x được biết đến nhiều nhất không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại các nước châu Á đặc biệt là Nhật Bản.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Bae Yong Joon vai Chan Woo trong Mối tình đầu

Bae Yong Joon nổi tiếng với hình tượng thư sinh và quý ông lịch thiệp nhờ các vai diễn mà mình tham gia. Trong Mối tình đầu, Bae Yong Joon vào vai Chan Woo, em trai của Chan Hyuk. Yêu Hyo Kyung, nhưng sau khi biết được tình yêu giữa anh trai và Hyo Kyung thì anh đã giấu kín tình cảm của mình. Nếu như Mối tình đầu khẳng định tên tuổi của Bae Yong Jung tại Hàn Quốc thì Chuyện tình mùa đông đã đưa anh lên hàng sao hạng A đắt giá nhất nhì châu Á.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Bae Yong Joon

Trong suốt nhiều năm, Bae Young Joon luôn kín tiếng trong chuyện tình cảm. Hai cuộc tình mà nam tài tử Mối tình đầu công khai đều là hai “tài nữ”: đạo diễn quảng cáo Lee Sa Kang và nữ doanh nhân Koo Soo Hee, cháu gái của phó chủ tịch tập đoàn LS. Năm 2015, Bae Yong Joon bất ngờ tuyên bố kết hôn với nữ diễn viên Park Soo Jin, kém hơn anh 13 tuổi. Cặp đôi đã không có một đám cưới linh đình mà chỉ đơn giản mời gia đình và bạn bè thân thiết đến dự ngày vui của đời mình. Thậm chí Bae Yong Joon còn cấm báo chí đưa tin hôn lễ của mình.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Bae Yong Joon hiện nay là một trong những cái tên quyền lực nhất xứ Hàn

Tuy từng là nam diễn viên có thù lao cao nhất Hàn Quốc (anh nhận 217 ngàn đô la cho một tập phim khi đóng Thái Vương tứ thần ký), hiện nay Bae Young Joon hầu như đã lui về phía sau màn ảnh để tập trung quản lý Key East, một trong những công ty quản lí diễn viên quyền lực nhất xứ Hàn và chăm sóc cho gia đình nhỏ vừa chào đón bé trai vào năm 2016.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Cảnh trong phim

Choi Ji Woo vai Suk Hee

Trong Mối tình đầu, Choi Ji Woo vào vai Suk Hee, cô tiểu thư nhà giàu tính cách lạc quan hoà đồng và thương thầm nhân vật Chan Woo của Bae Yong Joon. Trái với hình tượng “ướt át” trên màn ảnh nhỏ, ngoài đời Choi Ji Woo là một người phụ nữ mạnh mẽ tính cách hài hước và hào phóng.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Choi Ji Woo hiện nay vẫn còn độc thân ở tuổi 42

Trong những năm gần đây Choi Ji Woo đã được xem là “lột xác” trong diễn xuất khi luôn thử sức với nhiều thể loại vai và dòng phim khác nhau.

Cô gây ấn tượng mạnh mẽ trong The suspicious housekeeper khi vào vai người giúp việc bí ẩn hay khiến khán giả đồng cảm khi thủ vai bà mẹ ngô nghê 38 tuổi lần quyết tâm học đại học trong Twenty again. Cô cũng xuất hiện trong những chương trình truyền hình thực tế như Healing camp hay 2 ngày 1 đêmNgày ba bữa để trở nên gần gũi với khán giả hơn và nhờ vậy tính cách hòa đồng của nữ diễn viên đã được nhiều người biết đến.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Choi Ji Woo vai tiểu thư Suk Hee trong Mối tình đầu

Tuy ngày càng thành công trong sự nghiệp, tình duyên của Choi Ji Woo khá lận đận. Lần duy nhất cô công khai chuyện yêu đương với công chúng là mối tình với nam diễn viên Lee Jin Wook. Cả hai nảy sinh tình cảm sau khi đóng chung trong phim Air city (2009). Lúc bấy giờ Choi Ji Woo đã là một ngôi sao lớn còn Lee Jin Wook vẫn chưa nổi tiếng bằng đàn chị và dưới con mắt soi mói không ngừng của báo chí và công chúng, cặp đôi đã chia tay sau hai năm hẹn hò.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Tuy ngày càng thành công trong sự nghiệp, tình duyên của Choi Ji Woo khá lận đận

Có lẽ cuộc tình này đã để lại nhiều tổn thương cho Choi Ji Woo, đến mức cô đã nói rằng sẽ không bao giờ công khai hẹn hò một lần nào nữa. Và giữ đúng lời hứa của mình, Choi Ji Woo đã khiến fan hâm mộ bàng hoàng khi báo tin đã kết hôn vào cuối tháng 3. Cô vừa bí mật tổ chức hôn lễ, chỉ mời gia đình thân thiết, và chỉ khi hôn lễ kết thúc, Choi Ji Woo mới tung ảnh cưới và viết thư thông báo người hâm mộ.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Poster phim Mối tình đầu

Chồng của Choi Ji Woo không phải là người nổi tiếng và cả hai đã quen nhau được một năm trước khi tiến tới hôn nhân. Dù quá bất ngờ trước tin vui của nữ diễn viên, những ai yêu thích Choi Ji Woo đều cảm thấy hạnh phúc vì cuối cùng cô cũng tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Bộ phim cũng chính là “mối tình đầu” se duyên làn sóng Hallyu Hàn Quốc với khán giả Việt Nam

Mối tình đầu (First Love, 1996) có thời lượng “dài hơi” 66 tập và có cốt truyện tưởng chừng như “na ná” những phim truyền hình gia đình cuối tuần: tình yêu bị cấm đoán, cuộc chiến của những gia đình và những mối quan hệ phức tạp.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio
Bộ phim đã tạo ra cơn sốt trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong những năm 1996 - 1997

Song với diễn xuất của dàn diễn viên thực lực đình đám lúc bấy giờ và kịch bản chắc tay, bộ phim đã tạo ra cơn sốt trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong những năm 1996 - 1997. Phim có tỷ suất khán giả trung bình 52.6% và có tập đạt đến 65.8%, cao thứ nhì trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc.

dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio 'Xác chết trở về' nhận cơn mưa lời khen của báo chí và khán giả Hàn Quốc
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio Gương mặt diễn viên Hàn Quốc mới hôm nay, ngôi sao của ngày mai
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio 'Âm mưu gia tộc': Sau 2 năm mất tích, Han Jung Yeon bất ngờ trở về
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio 7 ngôi sao nam của điện ảnh Hàn Quốc 2018
dan sao moi tinh dau ngay ay va bay gio Park Shin Hye và So Ji Sub bị buộc phải sinh tồn trên đảo hoang

Thúy An