Dàn 'dị nhân' 'Tuyệt đỉnh song ca nhí' hát opera lung lay cả sân khấu

(TGĐA) - Tập 9 Tuyệt đỉnh song ca nhí là cuộc tranh tài giữa các thành viên còn lại đến từ 3 đội: Ngô Kiến Huy – Khả Như, Cẩm Ly – Huỳnh Lập, Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân. Sau tập này, mỗi đội sẽ giữ lại 6 thí sinh và phải nói lời chia tay với 4 giọng ca nhí.  

dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau Dương Triệu Vũ, Ngô Kiến Huy bị ngộ độc nước ép của Huỳnh Lập
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau Khả Như mang kinh nghiệm nhiều năm 'lăn lộn' trên sân khấu kịch khi ngồi ghế nóng về âm nhạc
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau Ngô Kiến Huy - Khả Như siêu 'lầy', Dương Triệu Vũ khẳng định Cẩm Ly không hiền tại sự kiện
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Hai giọng ca ở hai miền khác nhau Tấn Bảo (Hải Dương) và Tèo Em (Cà Mau) thể hiện ca khúc Bún riêu cua đồng.

Với lợi thế sở hữu giọng hát mượt mà, cả Tấn Bảo và Tèo Em đều khiến dàn HLV cùng khán giả say đắm mỗi khi cất giọng hát. Nhất là Tấn Bảo, cậu bé đến từ đất Bắc nhưng lại có thể hát những ca khúc theo âm hưởng Nam Bộ vô cùng ngọt ngào và điêu luyện.

Sau phần thi của hai bé, HLV Dương Triệu Vũ đã khiến khán giả vỡ òa xúc động khi anh bất ngờ đặt tên mới cho Tèo Em. Vì gia đình quá khó khăn, Tèo Em đã phải nghỉ học từ năm lớp 4 và theo cha lên Sài Gòn đi bán kẹo kéo.

Với mong muốn Tèo Em phát triển hơn trên con đường ca hát và thuận lợi trong cuộc sống, nam ca sĩ quyết định đặt tên cho em là Lê Nhật Duy, anh nói trong nước mắt “Thầy muốn tương lai của con mở rộng nhưng cái tên Tèo Em, thầy thấy tương lai chỉ tới đó thôi con. Cho nên hôm nay, với tư cách là người thầy của con, thầy sẽ cho con một cái tên khác để sau này con có đi hát, làm bất kì điều gì, có xin việc làm thì người ta cũng dễ đón nhận hơn là cái tên Tèo Em”. Đồng thời nam ca sĩ cũng xin lỗi ba của Tèo Em và xin phép được đặt tên học trò là Nhật Duy. Anh tuyên bố, từ đây trở về sau, đây sẽ là cặp song ca Tấn Bảo – Nhật Duy. Theo nam ca sĩ, cái tên này sẽ mang đến động lực, may mắn cho Tèo Em bởi Nhật là mặt trời, Duy là duy trì, “với tên gọi như vậy thì có thể hiểu là duy trì mãi ánh sáng”.

dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Ngoài Tấn Bảo – Tèo Em, hai học trò khác của Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân cũng có phần thi khá tốt, đó là Minh Khôi – Cẩm Lệ.

Cặp đôi tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình với ca khúc dân gian đương đại Mái đình làng biển. Đặc biệt là với Cẩm Lệ, cô bé được Cẩm Ly khen không có ca khúc nào làm khó vì các xử lý, lấy hơi của cô bé đều rất tốt. Tuy nhiên, trong một phút thiếu tập trung, Cẩm Lệ - Minh Khôi đã làm rớt mất vài từ trong bài hát này.

dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Châu Linh – Công Danh cùng thể hiện sự sôi động trong ca khúc Vẽ - Sắc màu.

Học trò của Cẩm Ly – Huỳnh Lập mang đến tiết mục đặc sắc cùng những động tác vũ đạo đẹp mắt. Chất giọng máu lửa cũng là điểm thu hút ở cặp đôi nhí này. Ốc Thanh Vân nhận xét cặp đôi có sự bản lĩnh ở trên sân khấu và bản lĩnh này có từ những ngày đầu tham gia chương trình.

dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Hai cô bé xinh đẹp Hải Yến – Minh Ngọc thể hiện ca khúc Hoa thơm bướm lượn – Cô gái ngày hôm qua, đây là bản mashup mới mẻ mà HLV Cẩm Ly – Huỳnh Lập thử thách học trò.

Hai bản nhạc với hai dòng nhạc hoàn toàn khác nhau nhưng kết hợp chung lại mang đến sự độc đáo, hấp dẫn người nghe. Dù mỗi bé có cá tính và màu sắc âm nhạc riêng nhưng đến khi hát bài của người kia vẫn rất hòa hợp. Xem màn biểu diễn của hai bé, Ốc Thanh Vân thể hiện sự hâm mộ đội Cẩm Ly – Huỳnh Lập. Còn ở Đội Hỏa Tiễn, Ngô Kiến Huy nhận xét hai bé xử lý tinh tế bài hát, “Hải Yến sở hữu giọng hát đặc biệt, hát thấp ngọt, hát cao dễ dàng. Còn Ngọc giọng vẫn rất ngọt ngào” anh nói.

dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Cũng ở tập này, dàn HLV của chương trình đã thể hiện tài năng hát opera làm rung chuyển trời đất, lung lay sân khấu.
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Trong dàn hợp xướng, MC Nguyên Khang đảm nhận vai trò nhạc trưởng, các HLV Ngô Kiến Huy – Khả Như, Cẩm Ly – Huỳnh Lập, Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân là những nghệ sĩ hát opera.
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Đặc biệt, đây còn là màn giới thiệu công phu cho phần thi của học trò Cẩm Ly – Huỳnh Lập, hai cô bé Cẩm Linh – Anh Thư với ca khúc Dòng sông xanh.
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Hai cặp đôi cuối cùng của đội Ngô Kiến Huy – Khả Như là Bảo Hân – Quỳnh Anh thể hiện ca khúc Phận xa cha mẹ
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
Hải An – Duyên Khuê mang đến bản mashup Lý cây đa – Trống cơm.

Sau vòng chinh phục 1, đội Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân giữ lại các cặp thí sinh Nhật Duy – Tấn Bảo, Ngọc Giàu – Văn Minh, Thiên Thanh – Phi Long và chia tay với Cẩm Lệ - Minh Khôi, Trâm Anh – Thu Hằng.

Đội Khả Như – Ngô Kiến Huy bước tiếp với các bé Tuấn Tú, Quỳnh Anh, Bảo Hân, Hải An, Phương Linh, Minh Anh và nói lời tạm biệt với Bích Ngọc, Ngọc Ánh, Duyên Khuê, Quỳnh Nhi.

Đội Cẩm Ly – Huỳnh Lập trao cơ hội cho các giọng ca nhí Công Danh – Châu Linh, Ngọc Diệp – Hoài An, và cuối cùng là Minh Ngọc và Khánh Linh bước vào vòng tiếp theo. Các bé dừng cuộc chơi gồm Cẩm Linh – Anh Thư, Hải Yến và Phương Linh.

dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau Cẩm Ly – Khả Như đề nghị Huỳnh Lập 'tát' MC Nguyên Khang trên sân khấu
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau Khả Như lật tẩy Dương Triệu Vũ: Hậu trường lạnh giá, ngoài sân khấu chặt chém đồng nghiệp
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau Vì bênh vực đội Khả Như – Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập bị Ốc Thanh Vân nhắc nhở
dan di nhan tuyet dinh song ca nhi hat opera lung lay ca san khau Ca sĩ Cẩm Ly đón sinh nhật sớm cùng ông xã và hai con gái trên sân khấu 'Tuyệt đỉnh song ca nhí'

Kinpai