Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh “chạm trán” tại buổi gặp gỡ 20 năm "Làn sóng xanh"

(TGĐA) - Chiều ngày 16/5/2017, Ban tổ chức Làn sóng xanh đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với báo giới và các đối tác nhân sự kiện 20 năm Làn sóng xanh, với sự hiện diện của các nghệ sĩ từng tham gia như ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên và Hiền Hồ (team The Voice của Tóc Tiên), nhạc sĩ Lê Quang, Huy Tuấn, Dương Khắc Linh, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy và Phạm Toàn Thắng, cả những người từng gắn bó rất lâu với chương trình như nhà báo Đông Quân, Huyền Thanh…

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Đàm Vĩnh Hưng tự tay thêu gối tặng Dương Triệu Vũ
dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Đàm Vĩnh Hưng cùng Dương Triệu Vũ kỷ niệm tình tri kỷ gần 15 năm
dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Thực hư chuyện "Có Đàm, không có Phương Thanh" tại gameshow 'Tôi có thể'
dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Làn sóng xanh 2016: Rocker Nguyễn gặp may mắn bất ngờ, Khắc Hưng lập hat trick
dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Những thay đổi trong giải thưởng Làn sóng xanh

20 năm Làn sóng xanh là một cuộc hành trình của những ngôi sao và người yêu nhạc Việt, góp phần quan trọng tạo nên sức sống mới cho đời sống âm nhạc Việt. Vào mỗi cuối năm, Làn sóng xanh tổ chức lễ trao giải cho 10 nhạc sĩ, 10 ca sĩ được yêu thích nhất và những đêm biểu diễn quy tụ các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam, được truyền thông ghi nhận như là hàn thử biểu về sức hút của các ca khúc trong thị trường âm nhạc Việt Nam. 20 năm định hình và phát triển, Làn sóng xanh đã góp phần đưa nhiều tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Ban tổ chức

Những năm đầu với nhiều gương mặt ca sĩ được công chúng yêu thích, như Cẩm Vân, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Linh, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thu Phương, Bằng Kiều, Trần Thu Hà đến những năm tiếp theo là một số gương mặt nổi bật như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Hồng Ngọc, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn hay những gương mặt trẻ hiện nay như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Trung Quân… Làn sóng xanh là chương trình tiên phong và duy nhất tôn vinh sự đóng góp của các nhạc sĩ với những sáng tác và hòa âm phối khí độc đáo được công chúng đón nhận.

20 năm, Làn sóng xanh đã vinh danh nhiều tên tuổi nhạc sĩ như: Bảo Chấn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Lê Quang, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Phương Uyên, Nguyễn Nhất Huy, Hoài An, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy, Đỗ Hiếu, Châu Đăng Khoa, Phạm Toàn Thắng… Làn sóng xanh cũng là bảng xếp hạng sớm nhất đưa thêm các hạng mục để tôn vinh: giải hòa âm, giải phòng thu, giải sản xuất, giải về single và các dự án âm nhạc…

Nhạc sĩ Lê Quang: 20 năm trước, Lê Quang mới 30 tuổi, còn tràn đầy nhiệt huyết. Lê Quang nhớ lúc đó đời sống âm nhạc Việt chưa phong phú, còn rất khan hiếm. Lúc Làn sóng xanh xuất hiện thì cũng đã gặp rất nhiều khó khăn, nhất là sự ra đời của các bài hát mới, những bài bị đánh giá là “não tình” bị kiểm duyệt rất gắt. Đó là chưa kể khả năng tiếp cận của thính giả rất ít, nghệ sĩ không có sân chơi. Làn sóng xanh ra đời đã thực sự làm thay đổi toàn diện nền âm nhạc, lấn át cả nhạc hải ngoại. Mong 20 năm Làn sóng xanh, chúng ta có thể họp mặt được tất cả các nghệ sĩ vì nó cũng gắn bó một nửa đời hoạt động của mỗi người.

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Ca sĩ Phương Thanh

Ca sĩ Phương Thanh: 20 năm trước, Phương Thanh cũng như các nghệ sĩ khác đều rất trẻ, Khi tham gia Làn sóng xanh còn rất “non”, chính Làn sóng xanh đã thay đổi tất cả mọi thứ. Thay đổi từ sân khấu đến tiết mục, thay đổi từ gu âm nhạc đến tư duy âm nhạc. Dòng nhạc Làn sóng xanh rất lạ, thu hút được mọi thính giả. Làn sóng xanh đã đem đến những điều rất lạ, rất độc. Dù Phương Thanh không còn đứng trên sân khấu Làn sóng xanh hơn 10 năm qua nhưng sau đó, Thanh cũng đã kiêm nhiệm rất nhiều vai trò trong chương trình này. Mỗi khi Phương Thanh nhắm mắt nghĩ lại, 20 năm là hành trình dài, đã đến lúc, chúng ta nên tưởng nhớ đến các nghệ sĩ đã gắn bó với Làn sóng xanh và xin cám ơn Đài TNND TP.HCM rất nhiều.

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Với Hưng, Làn sóng xanh là một giải thưởng đặc biệt nhất với mình. Hồi đó, khi không có tên trong bảng xếp hạng, Hưng rất buồn nhưng khi có tên trong danh sách đề cử thì ngoài niềm vui, Hưng còn có sự tự hào. Hưng khẳng định Làn sóng xanh là giải thưởng sạch nhất trong các giải thương”. Nếu BTC cần, nghệ sĩ chúng tôi sẽ diễn lại các tiết mục hay nhất của Làn sóng xanh từ đó đến giờ.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: Làn sóng xanh khác với nhiều show ca nhạc khác, nói thật lòng, Tuấn chỉ muốn làm khán giả của Làn sóng xanh. Bởi 20 năm qua, Làn sóng xanh là cả 1 thời tuổi trẻ của Tuấn. Giờ nghĩ lại, giai đoạn hạnh phúc nhất với Tuấn vẫn là thời đi tìm mua vé Làn sóng xanh. Dù thời gian có qua đi, đối với Tuấn, khi nhắc đến Làn sóng xanh vẫn là các tên tuổi lớn như: Lam Trường, Phương Thanh…. Những ai gắn bó với Làn sóng xanh đều rất đáng quý. Làn sóng xanh chính là nơi tôn vinh các nghệ sĩ với nhau.

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Ca sĩ Noo Phước Thịnh

Ca sĩ Noo Phước Thịnh: Đối với các nghệ sĩ trẻ cũng muốn có dịp ôn lại cảm xúc trong chương trình đặc biệt này. Khi ban tổ chức cần thì các ca sĩ trẻ sẽ có mặt.

Nhạc sĩ Huy Tuấn: Làn sóng xanh đã làm được một điều đặc biệt, đó là tạo nên 1 bảng xếp hạng âm nhạc rất hay, đúng chất trẻ và không tạo nên sự phân biệt vùng miền. Tạo thêm sự tự tin cho các thế hệ nhạc sĩ như chúng tôi, cho chúng tôi một tư duy rất khác về việc làm nhạc.

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Nhạc sĩ Huy Tuấn

Giám đốc Lê Công Đồng: Năm nay Làn sóng xanh của Đài đã bước vào tuổi 20. Đúng như thông điệp: 20 năm Làn sóng xanh – Cảm xúc thăng hoa, Làn sóng xanh là nơi chắp cánh cho các nghệ sĩ tài năng. 20 năm cũng là một hành trình chứng minh sự vững chãi của những người thực hiện chương trình. 20 năm là cuộc hội ngộ, tâm tình và tri ân những con người làm nên thương hiệu Làn sóng xanh. Trách nhiệm của chúng ta là phải ổn định và gìn giữ cho được chương trình Làn sóng xanh. Xin được tri ân các nhà báo đã đem Làn sóng xanh đến gần hơn với độc giả.

Nhà báo Nguyễn Công Khế: Tập đoàn Thanh niên đã có chương trình Duyên dáng Việt Nam, cũng là 1 thương hiệu vững mạnh, có sự tham gia của các bạn nghệ sĩ bên Làn sóng xanh. Hôm nay, tập đoàn Thanh niên rất vinh dự hợp tác với Làn sóng xanh nói riêng và VOH nói chung. Tôi tin Radio trong tương lai sẽ phát triển và đây sẽ là khởi đầu cho sự hợp tác giữa chúng ta.

Nhà báo Thành Nhân: Trong những ngày đầu, Làn sóng xanh của chúng ta đã có những bài cảm nhận rất hay về các ca khúc nhưng sau đó thì không có. Trong dịp 20 năm này, nên khôi phục lại những bài cảm nhận âm nhạc. Bên cạnh đó, tôi cũng xin góp ý là trong đêm nhạc 20 năm, các ca sĩ có thể trao đổi các bài hát với nhau để tạo nên các tiết mục hay nhất.

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Nhà báo Đông Quân

Để nhìn lại hành trình 20 năm của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam trên sóng Radio với những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt cùng những tên tuổi nhạc sĩ, ca sĩ đã thành danh, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức chuỗi sự kiện Làn sóng xanh 20 năm - hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt.

Gala Vip show vinh danh Làn sóng xanh

Với mong muốn tạo một không gian âm nhạc ấm cúng, trang trọng, đây sẽ là một bữa tiệc âm nhạc thú vị với những tên tuổi nổi bật nhất của Làn sóng xanh 20 năm qua, sẽ cống hiến cho người xem những tiết mục đỉnh cao nhất. Bên cạnh phần âm nhạc được đầu tư và dàn dựng công phu, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng âm nhạc cao quý: giải thưởng Làn sóng xanh năm thứ 20 và Làn sóng xanh 20 năm; Trao kỷ niệm chương/Huy chương Làn sóng xanh 20 năm cho các nghệ sĩ đã gắn với Làn sóng xanh 20 năm qua… Các giải thưởng này là sự tôn vinh và ghi nhận từ Ban tổ chức đối với những nỗ lực đóng góp rất đáng trân trọng của những tổ chức, cá nhân đồng hành với 20 năm Làn sóng xanh, tạo nên thành công cho một giải thưởng âm nhạc danh giá, đáng tin cậy trong suốt 2 thập kỷ.

Thời gian dự kiến: 19h30 ngày 12/01/2018

Địa điểm dự kiến: TT hội nghị triển lãm quốc tế TP.HCM (SECC)

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Gala music festival 2017 20th Làn sóng xanh

Gala music festival 20th Làn sóng xanh là một câu chuyện âm nhạc đặc biệt, phác họa lại hành trình 20 năm của những tên tuổi trong làng nhạc Việt, với những kết nối cảm xúc âm nhạc đặc sắc từ các bài hit trong bảng xếp hạng mang dấu ấn Làn sóng xanh 20 năm; có sự đầu tư quy mô, hoành tráng về kỹ thuật thiết kế, âm thanh, ánh sáng với mong muốn tạo được không khí âm nhạc đúng chất để đón nhận sự thăng hoa nghệ thuật độc đáo của những ngôi sao nhạc Việt. Làn sóng xanh 20 năm – hành trình của những ngôi sao và người yêu nhạc Việt hứa hẹn sẽ mang lại một đại tiệc âm nhạc với nhiều dòng nhạc, nhiều sắc thái, tạo nên những cung bậc cảm xúc đặc biệt khi những ngôi sao nhạc Việt hội ngộ trên cùng một sân khấu Làn sóng xanh 20 năm.

Thời gian dự kiến: 16h00 – 23h30, ngày 19/01/2018

Địa điểm dự kiến: Sân vận động QK7 – TP.HCM

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh
Tóc Tiên và Hiền Hồ - The Voice

Run show 20th Làn sóng xanh

Triển lãm hình ảnh hoạt động Làn sóng xanh 20 năm và chương trình biểu diễn âm nhạc Làn sóng xanh qua các thời kỳ.

Ngoài các hoạt động truyền thông liên tục trên đài VOH, Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức một số hoạt động xã hội ý nghĩa khác cùng các ngôi sao nhạc Việt với Làn sóng xanh 20 năm.

Thời gian dự kiến: Tháng 10/2017

Địa điểm dự kiến: Trung tâm phố đi bộ Nguyễn Huệ - TPHCM

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Đàm Vĩnh Hưng tự tay thêu gối tặng Dương Triệu Vũ

(TGĐA) - Dạ tiệc âm nhạc kỷ niệm tình tri kỷ của Đàm Vĩnh Hưng và ...

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Đàm Vĩnh Hưng cùng Dương Triệu Vũ kỷ niệm tình tri kỷ gần 15 năm

(TGĐA) - Hai giọng ca dành toàn bộ thời gian để tập luyện, sắp xếp ...

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Thực hư chuyện "Có Đàm, không có Phương Thanh" tại gameshow 'Tôi có thể'

TGĐA) - BTC chương trình gameshow Tôi có thể - I can do that xác nhận thông ...

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Làn sóng xanh 2016: Rocker Nguyễn gặp may mắn bất ngờ, Khắc Hưng lập hat trick

(TGĐA) - ​Có thể nói Làn sóng xanh là một trong những chương trình hiếm hoi được đầy ...

dam vinh hung va phuong thanh cham tran tai buoi gap go 20 nam lan song xanh Làn sóng xanh 2016: Năm cuối cùng có giải Top gold

(TGĐA) - Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 19 (năm 2016) sẽ diễn ...

Mi Ty