Đàm Vĩnh Hưng "xót xa"

(TGĐA Online) - Sau thành công của 2 suất diễn chương trình Bước Chân Miền Trung, ngày 26/7/2011, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Công ty Tiếng Hát Việt (Viet Voice Entertaiment) sẽ ra mắt CD mới nhất mang tên “Xót xa” do chính Đàm Vĩnh Hưng biên tập và trình bày.


Album “Xót Xa” là thành viên thứ 5 của dự án “Dạ khúc cho tình nhân” nằm trong chuỗi 10 album nhạc xưa của Mr Đàm, bao gồm 14 tình khúc bất hủ của các nhạc sỹ Lam Phương. Châu Kỳ, Tô Thanh Tùng, Lê Trọng Nguyễn, Hoàng Thanh Tâm, Trường Sa, Nguyễn Vũ...

14 tình khúc là những chọn lựa tinh tế nhất từ "thư viện" nhạc xưa phong phú và sang trọng, là chọn lựa giữa hàng ngàn bài hát để có được 14 tác phẩm ưng ý nhất cho sản phẩm tiếp theo của Mr Đàm, với phần hòa âm phối khí của những nhạc sỹ tài năng, tên tuổi đã gắn bó với anh trong nhiều sản phẩm nghệ thuật như Minh Mẫn, Anh Khoa, Vĩnh Tâm, Minh Vy, ghi âm miệt mài đến tận 3-4 giờ sáng, thu đi thu lại nhiều lần một ca khúc chỉ vì một câu duy nhất chưa đạt mức hoàn hảo như “tiêu chuẩn của Mr.Đàm”.

Người mộ điệu sẽ được đắm mình vào dòng nhạc trữ tình, lãng mạn nhất của âm nhạc Việt Nam để thấy mình quay trở lại khung trời hoa mộng ngày xưa với những tháng ngày chất chứa kỷ niệm của một thời yêu đương lãng mạn, được thể hiện qua chất giọng đầy đam mê và da diết như ru hồn người của Mr.Đàm, bên cạnh các giọng ca các giọng ca quen thuộc như Cẩm Ly, Hồng Ngọc, Lệ Quyên và ca sĩ trẻ Hoài Lâm (con nuôi của danh hài Hoài Linh)

Cùng với nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn, một lần nữa, nhà thiết kế Công Trí đã khoác lên chiếc áo quí phái đúng với đẳng cấp của album, tạo sự thu hút, ấn tượng đối với người xem. Đàm Vĩnh Hưng đã lặn lội lên Đà Lạt mộng mơ và đã phải mất nhiều thời gian tìm cho được cây phượng tím đẹp nhất Đà Lạt để ghi lại những hình ảnh đặc biệt cho album. Toàn bộ hình ảnh mang tông màu tím phù hợp với ý tưởng của Mr.Đàm, mang đến một vẻ hoài cổ, buồn man mác nhưng không kém phần sang trọng.

Nhiều người đã một lần "chạm tai" nghe Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc xưa đều nói rằng: Mr Đàm là người thợ may lành nghề khoác áo mới cho các ca khúc cũ. Anh và những người bạn đã mang lại một "sự lắng nghe" mới cho khán giả cũng như góp phần kéo nhạc xưa trở lại với công chúng đương đại, và tạo một trào lưu cho các ca sỹ trẻ noi theo.

Cùng với việc phát hành album, Đàm Vĩnh Hưng và Công ty Tiếng Hát Việt cũng tổ chức đêm nhạc “Xót Xa” giới thiệu những ca khúc mới nhất vào lúc 20g ngày 26/07/2011 tại Nhà hát Thành Phố. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ của Đàm Vĩnh Hưng với những người bạn, những khán giả yêu mến giọng hát Mr.Đàm. Ca sỹ khách mời trong buổi biểu diễn gồm có: Cẩm Ly, Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, ca sĩ trẻ Hoài Lâm và vũ đoàn ABC. Giá vé từ 300.000 đ – 800.000 đ

Các ca khúc trong album “Xót xa”

1/ Biển Tình – Lam Phương

2/ Nắng Chiều – Lê Trọng Nguyễn

3/ Giấc Thu – Hoàng Thanh Tâm

4/ Ba Tháng Tạ Từ - Thanh Sơn

5/ Ngày Vui Qua Mau – Nhật Ngân & Đinh Việt Lang

6/ Ngày Buồn – Lam Phương

7/ Tình Nghĩa Đôi Ta Chỉ Thế Thôi – Lam Phương (Song ca với Hồng Ngọc)

8/ Giọt Lệ Đài Trang – Châu Kỳ (Song ca với Hoài Lâm)

9/ Xót Xa – Tô Thanh Tùng

10/ Mùa Thu Trong Mưa – Trường Sa

11/ Lần Đầu Lần Cuối – Nguyễn Vũ

12/ Nhìn Nhau Lần Cuối – Nguyễn Vũ

13/ Tình Đời – Minh Kỳ & Vũ Chương (Song ca với Lệ Quyên)

14/ Ngưu Lang Chúc Nữ - Anh Bằng (Song ca với Cẩm Ly )

Biên tập: Đàm Vĩnh Hưng (CT & H)

Hòa âm: Minh Mẫn, Anh Khoa, Vĩnh Tâm, Tám Bến Tre, Minh Vy

Nhóm bè: Cadilac

Phòng thu: TIT studio

Photo: Thành Nguyễn

Thiết kế và in ấn: Kinco.com.vn

Giám đốc sản xuất: Lương Minh Hồng

Chủ nhiệm: Nguyễn Hồng Phúc

Sản xuất & phát hành: Tiếng Hát Việt Entertainment

Minh Tuyền