'Cuộc chiến nhân tâm': Khi chữ Tâm không được coi trọng trong giáo dục học đường

(TGĐA) - Với thông điệp một bộ phận thế hệ trẻ ngày nay khi bước vào đời được trang bị kiến thức vững vàng, song lối sống ích kỷ, thực dụng, chữ Tâm không được coi trọng trong giáo dục học đường đã làm cho chữ Tài trở thành gánh nặng, nỗi lo của toàn xã hội, Cuộc chiến nhân tâm (40 tập) của đạo diễn Mai Dũng, phát sóng lúc 19h20 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh THVL1, kể từ ngày 14/6/2017.

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong Ngọc Trinh "Mùi ngò gai" tái xuất sau 11 năm vắng bóng
cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong 'Hồ sơ lửa - phần 2': Khi thiên thần gãy cánh
cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong Văn Phượng trở thành tình nhân của Trương Minh Quốc Thái
cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong 'Hồ sơ lửa' phát sóng cùng lúc 3 kênh
cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong Phim Việt: Bắt đầu làn sóng remake?!

15 năm trước. Vợ chồng thầy giáo Nhân và Thu sống hạnh phúc bên làng chài gần Bà Rịa - Vũng Tàu. Con gái của họ, bé Nhàn 5 tuổi, bị bệnh sắp mù mắt. Vì quá nghèo, lại không tiền chữa chạy cho con nên cô giáo Thu chấp nhận quan hệ lén lút với ông Sáu Tiến, tài xế buôn lậu đường dài.

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong
Diễn viên Kiều Trinh trong phim

Sự việc vỡ lở. Cha của thầy Nhân đuổi con dâu ra khỏi nhà. Quá xấu hổ, Thu đành theo ông Sáu Tiến vào Sài Gòn lập nghiệp. Lúc này cô đã có thai một tháng với thầy Nhân. Thu giấu kín chuyện, Sáu Tiến cứ tưởng bào thai là con mình .

Sau khi chôn cất cha. Cha con thầy Nhân dắt díu nhau vào Sài Gòn mong tìm kiếm Thu nối lại tình xưa nhưng đã muộn màng. Thu đã làm đám cưới với ông Tiến. Thầy Nhân gửi con vào học trường mù Nguyễn Đình Chiểu và thầy dạy học tại một trường phổ thông.

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong

15 năm sau ông Sáu Tiến giờ trở thành đại gia: Tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu, làm ăn phi pháp, trốn thuế. Con trai ông là Long (thực chất là con ruột thầy Nhân) được nuông chiều nên ăn chơi sa đọa, hút chích, chuyên lừa gạt tình các nữ sinh.

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong
Văn Phượng

Trúc và Lan học cùng lớp 12 tại trường chuyên dân lập do thầy Nhân làm chủ nhiệm. Long liên tiếp gạt tình Trúc và Lan. Có mẹ làm nghề quét rác, căm thù đàn ông vì luôn bị ám ảnh bởi quá khứ bị cha ruột bỏ rơi hai mẹ con, Lan quyết tâm dùng nhan sắc và trí thông minh để lừa tình tiền đàn ông giàu có. Lan xin việc tại công ty Sáu Tiến, làm tình nhân để ông bảo bọc và cấm con trai trả thù. Lan báo công an bắt Long khi đang tụ tập hút hít. Long bị đưa đi cải tạo cai nghiện dài hạn.

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong

Nhàn sinh hoạt tại hội khuyết tật gặp Sinh. Biết Nhàn có giọng hát hay nên Sinh giúp Nhàn cùng chạy show những quán cà phê, hát đám cưới, tiệc tùng.

Thầy Nhân không chịu nâng điểm học sinh dưới trung bình môn văn, hiệu trưởng Bá Hân bảo thủ, sa thải thầy Nhân. Nhàn lại lâm bệnh nặng, thầy Nhân đành vay nóng xã hội đen với lãi gần 100 triệu để chữa bệnh cho Nhàn. Thấy Nhàn xinh đẹp, gã chủ nợ yêu cầu thầy Nhân xóa nợ bằng cách cho gã ngủ với Nhàn 1 tuần. Nhàn gặp Phan ra tay cứu giúp trả nợ giùm. Đi dạy thêm, bị học trò con nhà giàu sỉ nhục, thầy Nhân cương quyết dạy tại trường nhỏ ngoại thành, vừa đi bán hủ tíu gõ.

Trúc có thai với Long, nhưng không phá được vì sức khỏe rất yếu. Cha Trúc đau lòng làm đám cưới gả gấp Trúc với một Việt kiều để hợp thức hóa cái thai.

Thời gian sau, con trai của hiệu trưởng Bá Hân bị bắt, ông hối lỗi, mời thầy Nhân về tiếp tục công tác giảng dạy.

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong

Phan chính là sĩ quan an ninh chìm của Bộ Nội vụ được cài vào băng nhóm tội phạm Ba Lành. Dưới vỏ bọc là giang hồ, giết người, Phan đóng giả khổ nhục kế, bị bắt vào trại giam, sau đó cứu "Hưng Sẹo" cánh tay mặt của trùm Ba Lành, vượt ngục.

Tùng, giám đốc một công ty lớn, say mê Nhàn, thuê bác sĩ nước ngoài chữa mắt cho Nhàn. Không muốn Nhàn cả đời sẽ làm vợ một người nghèo khổ như mình.

Sáu Tiến ly dị vợ, chính thức cưới Lan. Bà Thu đau buồn, lâm bệnh nặng. Trước lúc chết, bà Thu viết thư cho con trai nói rõ sự thật Long là con thầy Nhân.

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong
Huỳnh Anh Tuấn và Vân Anh

Lan có bầu 2 tháng với Sáu Tiến. Lan thuyết phục Sáu Tiến chuyển tài khoản 10 triệu USD sang ngân hàng Thụy Sĩ mang tên Lan, đề phòng sau này việc làm ăn phi pháp bị vỡ lỡ, Lan còn có tiền để xoay sở gỡ tội cho Sáu Tiến. Khi được mọi thứ như yêu cầu, Lan bắt đầu tố giác với công an kinh tế bắt Sáu Tiến. Nhưng những âm mưu của Lan không qua mắt được Sáu Tiến. Ngày công an đến bắt, hắn trốn thoát.

Phan đã có đầy đủ chứng cứ tội phạm của Ba Lành và mafia Đài Loan Alìn. Lực lượng công an chính thức vây bắt, hàng loạt tội phạm sa lưới. Ba Lành chính là Sáu Tiến!

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong

Long trốn trại cải tạo lần dò theo Lan lúc cô đang đến nhà Nhàn để an ủi động viên Nhàn và thầy Nhân. Long đâm Lan. Thầy Nhân vì cứu học trò mà bị đâm nhầm. Sinh theo dõi từ ngoài thấy nguy hiểm nên vào nhà. Mọi người kêu tên thầy Nhân. Long bất ngờ nhận ra mình đã đâm nhầm cha ruột của mình.

Thầy Nhân may mắn thoát chết. Long ra tòa. Thầy Nhân nhận hết lỗi lầm về phần mình. Long ăn năn sám hối, khóc lóc xin lỗi cha….

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong
Xuân Văn

Phim có sự tham gia của các diễn viên Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Trương Nam Thành, Hoàng Anh Ni, Trung Dũng, Đào Vân Anh, Văn Phượng, Xuân Văn, Huỳnh Anh Tuấn, Mai Nguyễn, Hoài An, Kiều Trinh, Thu Thủy, Hoàng Nhân, Văn Anh Duy…

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong "Em chưa 18" – Xứng đáng được ủng hộ

(TGĐA) - Các nhà làm phim Việt Nam đã nỗ lực đem đến cho Em ...

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong “Đảo của dân ngụ cư” được khán giả Tây Ban Nha yêu thích

(TGĐA) - Đêm 24/5 (sáng 25/5 giờ Việt Nam), Tuần lễ phim Việt Nam tại ...

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong Sau 10 năm, Việt Anh vẫn là chàng thiếu gia quyến rũ bậc nhất màn ảnh Việt

(TGĐA) - Vai diễn thiếu gia Phan Hải trong Người phán xử được kỳ vọng sẽ ...

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong Nhan Phúc Vinh lột xác trở thành nông dân đánh cá trong 'Chàng khờ mất vợ'

(TGĐA) - Đã khờ còn bị mất vợ là một thử thách diễn xuất khá ...

cuoc chien nhan tam khi chu tam khong duoc coi trong trong giao duc hoc duong 'Ngọn gió tình yêu': Cuộc hoán đổi thân phận đầy nghiệt ngã

(TGĐA) - Là một trong những bộ phim đình đám của đài truyền hình nổi ...

Vũ Liên