Công chúa út Mai Chi đoạt ngôi Quán quân Gương mặt thân quen nhí 2016

(TGĐA) - Đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí 2016 thực sự làm ban giám kháo cân não bởi những phần trình diễn hoàn toàn đong đầy chuyên môn và cảm xúc. Với màn hát bội trong trích đoạn Thần nữ dâng ngũ linh kỳ, cặp đôi Mai Chi - Lê Giang đã xuất sắc giành giải Quán quân Gương mặt thân quen nhí 2016.

cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016 Lê Việt – Nhã Thy một trong những ứng viên sáng giá của Quán quân Gương mặt thân quen nhí 2016
cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016
Nhã Thy vào vai Thượng Dương hoàng hậu cùng trình diễn một trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa với thầy Lê Việt trong vai Lý Đạo Thành

Cô bé với đôi mắt to tròn cùng giọng hát trong trẻo Nhã Thy cùng huấn luyện viên Lê Việt trình bày một trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa. Nhã Thy vào vai Thượng Dương hoàng hậu cùng trình diễn với thầy Lê Việt trong vai Lý Đạo Thành. Vốn luôn được đánh giá cao trước đó, Nhã Thy không làm người xem thất vọng khi trình diễn nhuần nhuyễn phong thái uy nghiêm và chất giọng sâu sắc của một vị hoàng hậu. Em đem đến cho người xem một phần trình diễn “mãn nhãn” và “mãn nhĩ” khiến cho huấn luyện viên Lê Việt cảm thấy hài lòng. Bên dưới hàng ghế khán giả, bố mẹ của Nhã Thy cũng không kìm được niềm hạnh phúc khì nhìn thấy cô con gái đã có một màn trình diễn trọn vẹn ở một thể loại nghệ thuật khó.

Giám khảo Hoài Linh tấm tắc ngợi khen “Tôi bất ngờ với Lê Việt rất nhiều vì em đã làm nên thần thái của nhân vật. Nhã Thy hôm nay đã làm khán giả nổi da gà, từ những cái hỉ nộ ái ố, cho đến những cái liếc mắt. Con vẫn chưa giống được nghệ sĩ Thanh Loan đâu nhưng thực sự hôm nay con đã làm tốt hơn những gì chú tưởng tượng”. Ngay sau đó, vị giám khảo đàn chị Hồng Vân cũng tiếp lời anh “Hôm nay con quá giỏi, đã khoe được hết chất giọng của con trong tiết mục này. Chú Lê Việt hôm nay cũng đã có phần trình diễn đối với cô Vân là số một”. Nữ diva Mỹ Linh cho đến giờ bắt đầu có một sự quen thuộc với cải lương cũng tự tin đưa ra những những xét của riêng mình “Con khiến cô Mỹ Linh chỉ còn hình, không còn tiếng. Tuy con chưa thật sự giả giống cô Thanh Loan nhưng phần trình diễn của con quá tuyệt vời”.

cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016
Cặp đôi Công Quốc - Thu Hằng với tiết mục Chuyện thành Cổ Loa

Cặp đôi Công Quốc - Thu Hằng với tiết mục Chuyện thành Cổ Loa trong hình tượng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được dàn dựng khá công phu. Hai cô trò đã cất lên tiếng hát hùng hồn nhất kể về một câu chuyện lịch sử của đất nước. Phần trình diễn đã truyền cảm hứng đến từng người đang dõi theo bên dưới hàng ghế khán giả. Trước đó, Công Quốc cho biết em đã mất ngủ cả đêm vì có chút lo lắng cho tiết mục chốt của mình trong chương trình. Huấn luyện viên Thu Hằng cũng cầu mong cho cậu học trò yêu quý sẽ thật sự tỏa sáng trên sân khấu với một tiết mục mà em vô cùng tâm đắc

Màn trình diễn kết thúc trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Tất cả các giám khảo đều ngậm ngùi, xúc động khi được thưởng thức giọng hát của cậu bé. Giám khảo Hoài Linh cho biết “Hôm nay hai cô trò đã có một tiết mục đẹp, dàn dựng tốt. Giọng hát của con khi thể hiên bài này rất tốt. Tuy nhiên cho đến giữa bài chú mới thấy được chất giọng của Đàm Vĩnh Hưng từ con”. Chú trọng vào chuyên môn, diva Mỹ Linh cũng chia sẻ “Tôi dành nhiều tình cảm cho Thu Hằng vì những gì em đã làm cho Công Quốc thật tuyệt vời. Em có một nội tâm sâu sắc và thương Công Quốc quá nhiều.”. Giám khảo Hồng Vân cũng từ tốn đưa ra những nhận xét “Con gây cho cô nhiều cảm xúc, nhất là khi An Dương Vương ôm xác con gái mà vẫn cố gắng thể hiện như Mr Đàm”.

cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016
Hai chú cháu Diệp Nhi - Vũ Hà qua phần trình bày bài hát Phật bà nghìn mắt nghìn tay

Sau những giây phút lắng đọng của tiết mục cải lương, khán giả lại háo hức chờ đợi sự xuất hiện của cặp đôi thí sinh Diệp Nhi - Vũ Hà. Sự hài hước, dí dỏm cùng với sự lanh lẹ, lém lỉnh của cô bé Diệp Nhi đã để lại rất nhiều thiện cảm trong lòng khán giả. Đến với đêm gala chung kết, hai thầy trò đã quyết định sẽ mang đến cho khán giả một tiết mục khác lạ với phong cách hàng ngày của hai chú cháu qua phần trình bày bài hát Phật bà nghìn mắt nghìn tay trong hình ảnh nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Một phần trình diễn với phong cách uy nghiêm như lạc vào sơn cảnh bồng lai giữa đời thực của hai chú cháu đã thật sự gây được ấn tượng với Ban giám khảo.

Các giám khảo hoàn toàn không thể rời mắt khỏi tiết mục của hai chú cháu. Họ cẩn thận suy ngẫm trước khi đưa ra lời nhận xét. Giám khảo Hồng Vân cũng từ tốn đưa ra những cảm nghĩ của mình “Tôi đã bắt đầu bị tụt huyết áp rồi”. Và vị giám khảo Hoài Linh cũng trầm ngâm từ tốn nhận xét “Mọi thứ đơn giản mà đẹp từ phần nhìn đến phần nghe. Nhưng nếu Vũ Hà đi đôi hài thay vì đôi guốc thì hình tượng sẽ trở nên hoàn hảo hơn”.

cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016
Công chúa út Mai Chi cùng huấn luyện viên Lê Giang trong trích đoạn Thần nữ dâng ngũ linh kỳ

Cô công chúa út Mai Chi cùng huấn luyện viên Lê Giang cũng mang đến bất ngờ cho khán giả. Khác hẳn với phong cách hài hước, dí dỏm hàng ngày, hai cô trò đã thật sự vượt qua thử thách với một loại hình nghệ thuật dân gian hát bội trong trích đoạn Thần nữ dâng ngũ linh kỳ. Vốn lanh lẹ và chịu khó học hỏi, cô bé Mai Chi đã có phần trình diến vượt trội hơn cả cô Lê Giang. Em nhập tâm vào vai diễn đến nỗi vẫn còn nguyên cảm xúc khi phần trình diễn đã kết thúc. Trong lúc diễn, em đã có một sự kết hợp nhuần nhuyễn với huấn luyện viên của mình để tạo nên một tiết mục trọn vẹn nhất ở lứa tuổi của mình.

Các vị giám khảo đã dành những tràng pháo tay cổ vũ thêm cho cô bé. Họ ghi nhận sự nỗ lực hết mình của Mai Chi đã làm nên những tiến bộ rõ rệt qua từng đêm diễn của chương trình. Các giám khảo chỉ có thể kết luận một câu về màn trình diễn của hai cô trò “Thật tuyệt vời”.

cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016

Kết quả các vị giám khảo quyết định sẽ trao giải Quán quân cho cặp thí sinh Mai Chi – Lê Giang với sô tiền giải thưởng lên đến 700 triệu đồng, trong đó 500 triệu sẽ sử dụng cho công tác từ thiện.

Giải Á quân thuộc về cặp thí sinh Nhã Thy - Lê Việt

Giải ba thuộc về cặp thí sinh Diệp Nhi - Vũ Hà

Giải tư thuộc về cặp thí sinh Công Quốc - Thu Hằng

cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016

Ngoài ra, những giải thưởng phụ cũng được trao đến các cặp đôi thí sinh xứng đáng:

Giải cặp thí sinh được yêu thích nhất thuộc về cặp thí sinh Công Quốc - Thu Hằng

Giải cặp thí sinh nỗ lực nhất thuộc về cặp thí sinh Diệp Nhi - Vũ Hà

Giải cặp thí sinh thân thiện nhất thuộc về cặp thí sinh Nhã Thy - Lê Việt

cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016 Phương Mỹ Chi: Không cho em lớn và trưởng thành hay sao?
cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016 “Sân chơi” truyền hình cho trẻ em: Lợi bất cập hại!
cong chua ut mai chi doat ngoi quan quan guong mat than quen nhi 2016 Giọng hát Việt nhí 2016 chuẩn bị lên sóng

Vũ Liên