Công bố Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần thứ III (2014 - 2018)

(TGĐA) - Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam; Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần thứ III (2014 - 2018) công bố thể lệ Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng tới đông đảo công chúng. Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần III được cơ cấu theo 04 hạng: A, B, C và khuyến khích.

cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018 Châu Khải Phong 'bội thu' với nút Play vàng YouTube và giải thưởng tại POPS Awards
cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018 H’Hen Niê nhận giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Theo đó, tiêu chí tham gia giải là: Tác phẩm, công trình văn học - nghệ thuật của các tác giả hoặc đồng tác giả là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở các địa phương trong cả nước phản ánh về quê hương, con người Quảng Nam, phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc, đặc trưng văn hóa Quảng Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc và sự phát triển văn học nghệ thuật của đất nước, đồng thời đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam trong thời kỳ hội nhập; ưu tiên các mảng đề tài lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa dân tộc, thiếu niên, nhi đồng, dân tộc thiểu số; đề tài về công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương những nhân tố tiêu biểu, tích cực trong xã hội.

cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018

- Tác phẩm, công trình được công bố trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2014 đến hết ngày 31/12/2018 với quy mô từ cấp tỉnh trở lên dưới các hình thức: Xuất bản, triển lãm, biểu diễn, phát sóng... theo đặc trưng của từng loại hình.

- Tác phẩm, công trình không có tranh chấp về quyền tác giả; không vi phạm quy định của Luật Xuất bản và các quy định khác có liên quan.

- Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng chỉ xét trên tác phẩm, công trình văn học - nghệ thuật, không xét theo tác giả.

cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018

- Mỗi tác phẩm, công trình chỉ được đề nghị xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng về một chuyên ngành văn học, nghệ thuật.

- Mỗi tác giả, nhóm tác giả có quyền gửi tác phẩm dự giải theo nhiều loại hình văn học - nghệ thuật khác nhau và ở mỗi loại hình phải đăng ký dự Giải thưởng với một hồ sơ riêng. Ở mỗi loại hình, mỗi tác giả, nhóm tác giả được quyền gửi dự giải tối đa 03 đơn vị tác phẩm.

- Không xét tặng Giải thưởng đối với các tác phẩm, công trình văn học - nghệ thuật có sử dụng lại bất kỳ một tác phẩm đơn lẻ nào trong các hợp tuyển tác phẩm, công trình văn học - nghệ thuật đã được công bố trước thời hiệu công bố của kỳ xét giải; không chấp nhận hợp tuyển tác phẩm, công trình văn học - nghệ thuật, trong đó có một tác phẩm hoặc công trình đã được trao giải tại Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần thứ I, II.

cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018

- Không xét trao Giải thưởng cho những tác phẩm, công trình đã đoạt Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng quốc tế, quốc gia. Không xét trao giải đối với tác phẩm, công trình đã bán bản quyền hoặc không còn tác phẩm gốc.

- Tác phẩm, công trình dự giải phải được chính tác giả hoặc nhóm tác giả đăng ký tham dự Giải thưởng. Trường hợp những tác phẩm, công trình do tổ chức đứng tên đăng ký tham dự Giải thưởng thì phải được tác giả hoặc nhóm tác giả đó đồng ý bằng văn bản. Trường hợp những tác giả đã quá cố, hoặc do điều kiện đặc biệt không có khả năng trực tiếp đăng ký tham dự Giải thưởng thì đại diện hợp pháp của gia đình tác giả đó có quyền đứng tên hồ sơ tác phẩm, công trình đăng ký tham dự Giải thưởng.

cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018

- Các thành viên của Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo đều có quyền gửi tác phẩm tham gia Giải thưởng. Tuy nhiên, thành viên có tác phẩm tham gia giải ở chuyên ngành nào thì không được tham gia giám khảo ở chuyên ngành đó.

Loại hình dự giải gồm Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Điện ảnh, Múa, Văn nghệ Dân gian, Văn học – Nghệ thuật các dân tộc thiểu số, Kiến trúc.

Thể lệ chi tiết cho loại hình Điện ảnh: Các bộ phim thuộc các loại hình đã được công chiếu hoặc kịch bản phim đã in thành sách; công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình điện ảnh đã xuất bản. Hồ sơ nộp gồm 07 phiên bản sản phẩm.

cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018

Các tác phẩm đoạt Giải thưởng sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại trụ sở Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Nam.

Hội viên quan tâm vui lòng liên hệ để có thêm thông tin chi tiết về Giải thưởng: Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, cơ quan Thường trực Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần thứ III. Số điện thoại: 0235.3859205, hộp thư điện tử: hvhntqnam@gmail.com./.

cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018 Bế mạc Haniff 2018: Điện ảnh Iran lên ngôi
cong bo giai thuong van hoc nghe thuat dat quang lan thu iii 2014 2018 Dương Yến Ngọc được vinh danh giải thưởng 'Trí thức vì động đồng'

BTC