Công bố các thí sinh phía Bắc vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

(TGĐA Online) - Tối 17/07/2016, vòng Chung khảo phía Bắc cuộc thi HHVN 2016 diễn ra sôi động, đầy màu sắc tại sân khấu nhạc nước Tuần Châu, thành phố Hạ Long. Đêm thi do Hoa hậu Ngọc Hân và MC Tuấn Anh dẫn dắt, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và 11 Đài PTTH khác : Bình Dương – Kênh 2, Cần Thơ, Đồng Nai – Kênh 2, Kiên Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình - Kênh 6, Hà Nội - Kênh 2, Bắc Cạn, Tây Ninh, Ninh Thuận. Đặc biệt, HHVN 2016 ghi dấu mốc lần đầu tiên với những đêm Chung khảo khu vực được trực tiếp trên sóng quốc gia để công chúng cả nước theo dõi.

hoa hau vao ck

Đêm thi có sự hiện của ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu - Đơn vị đăng cai tổ chức vòng chung khảo phía Bắc HHVN 2016. Về phía BTC cuộc thi có sự hiện diện của Nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC và bà Phạm Kim Dung – TGĐ công ty Sen Vàng, Phó Trưởng BTC.

“Sắc đẹp cũng như những làn nắng ấm áp sưởi ấm, soi sáng và truyền cảm hứng” - Với ý nghĩa trên, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ban tổ chức quyết định chọn mặt trời làm chủ đề chính với tên gọi “Mặt trời của biển”. Ý tưởng thiết kế sân khấu với ba màn hình LED lấy cảm hứng từ hình ảnh núi non trên vịnh Hạ Long, phía sau có màn nước của sân khấu nhạc nước Tuần Châu. Hệ thống ánh sáng tỏa chiếu như tia nắng mặt trời là điểm nhấn lạ mắt và hòa hợp với concept của chương trình.

Trong đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2016, 32 thí sinh miền Bắc trải qua ba vòng thi: trình diễn trang phục áo dài, áo tắm và áo dạ hội.

Mở màn đêm thi là màn kết hợp đặc biệt ca khúc Hò biển (sáng tác Nguyễn Cường) từ ca nương Kiều Anh và ca sĩ Tùng Dương. Cùng trình diễn trên sân khấu là 32 thí sinh trong trang phục áo dài của BST “Bình minh trên biển”của NTK Brian Võ tạo nên một phần mở màn vô cùng lung linh, hoành tráng và mang đậm tinh thần dân tộc.

hoa hau vao ck 3

Trên nền nhạc Nắng thủy tinh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với sự thể hiện của hai nữ ca sĩ Ánh Hà và Thanh Hà, các thí sinh xuất hiện thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Vóc dáng thanh xuân của các thí sinh được tôn thêm vẻ yêu kiều khi khoác lên mình chiếc áo dài làm từ chất liệu lụa Hồng Ngọc, một chất liệu đặc biệt của thương hiệu thời trang Thái Tuấn được thực hiện bởi NTK Ngô Nhật Huy. Từng chiếc áo dài được 32 thí sinh thể hiện là sự kết tinh giữa chất lụa mềm mại, sang trọng, họa tiết tinh tế và điểm xuyến những tinh thể pha lê được đính kết tỉ mỉ tạo nên nét thanh cao và sắc sảo.

Tiếp sau đó, nâng bước 32 thí sinh phía Bắc trong phần thi trang phục áo tắm là nền nhạc mashup từ DJ Touliver được thể hiện bởi ba nam ca sĩ: Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven và Mr.A. Với chất nhạc điện tử hiện đại cùng vũ đạo sôi động, tiết mục mang đến màu sắc trẻ trung cho đêm chung khảo. Các thí sinh khoe hình thể gợi cảm quyến rũ, cùng những bước catwalk nóng bỏng trong những bộ kinini sắc màu của thương hiệu áo tắm Xuân Thu, kết hợp cùng giày Dolly.

Sau đó, các khán giả tiếp tục được dẫn dắt đến phần thi trang phục dạ hội đầy ấn tượng và màu sắc trong không gian sân khấu huyền bí. 32 người đẹp xuất hiện cuốn hút trong những bộ váy áo lộng lẫy, khoe vẻ kiêu sa cuốn hút qua từng bước catwalk. Ca sĩ Đức Tuấn mang đến ca khúc Muốn nghe tiếng sóng của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, dẫn dắt vào phần thi này.

hoa hau vao ck 1

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cùng vũ đoàn Sắc màu “thổi lửa” cho chương trình trước khi công bố kết quá thi với ca khúc Đừng lo âu Ánh sáng thiên thần do chính cô sáng tác. Trong khi chờ đợi công bố kết quả, Hoa hậu Ngọc Hân và Á hậu Huyền My cũng có dịp trò chuyên, giao lưu cùng khán giả cũng như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cô gái đang rất hồi hộp trong hậu trường.

Sau ba vòng thi, BTC công bố danh sách các thí sinh bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc, diễn ra vào trung tuần tháng 8/2016 tại TP.HCM.

Điểm khác biệt của HHVN 2016 là tiếp tục hành trình tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam nhưng không chỉ ở là vẻ đẹp nhan sắc, tri thức mà còn là vẻ đẹp tâm hồn, là tấm lòng nhân ái luôn hướng về cộng đồng, xã hội. Năm nay, BTC tập trung mạnh, đầu tư lớn vào việc thiết kế dự án Người đẹp Nhân ái mang ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc để thí sinh HHVN 2016 có cơ hội thể hiện tấm lòng hướng thiện của mình một cách rõ nét tại cuộc thi. Bên cạnh đó, dự án Người đẹp Truyền thông (quảng bá du lịch, lịch sử, văn hóa của các địa phương) cũng giúp các thí sinh khẳng định tri thức, trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam hiện đại.

Giải thưởng của cuộc thi gồm:

Hoa hậu được trao vương miện, giải thưởng bằng tiền mặt 500 triệu đồng và được sống trong căn hộ cao cấp River City trong thời gian 2 năm đương nhiệm; Á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền mặt 300 triệu đồng; Á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền mặt 250 triệu đồng;Các giải phụ: 50 triệu đồng/giải.

Mai Thủy