Cơn sốt Obama

(TGĐA) - Mấy ngày nay trên mạng xã hội facebook sốt sình sịch hình ảnh ngài tổng thống Mỹ . Hàng trăm status, hàng nghìn tấm hình ngài ngồi ăn bún chả , uống bia vô cùng dân dã, ngài cho cá ăn, ngài đứng trú mưa ở quán nước… chỗ nào ngài cũng được phụ nữ Việt Nam tung hoa, xuýt xoa khen ngợi. Cô bạn xinh đẹp Hoàng Tuyết trên FB của tôi còn làm cả bài thơ thật đi vào lòng người như thế này: “Có phải anh ở nước Mỹ xa xôi/ Đến Việt Nam vào một đêm đầu hạ/ Chờ Anh đến mà em thao thức quá/ Chập chờn mong, chập chờn nhớ vậy thôi/ Rất thật gần, chàng tổng thống Mỹ ơi/ Nàng Michell đã thật là có Phước/ Hẳn là anh cũng là niềm ao ước/ Của phụ nữ năm châu hay nửa quả địa cầu?”.

aZL2fKF

Ngay cả khi ngài tổng thống đã bước chân lên máy bay rời khỏi Việt Nam thì cơn sốt ấy vẫn chưa hạ nhiệt, đến mức có nhiều người không thuộc về đám đông kia trở nên bực bội và gay gắt, họ đặt câu hỏi: Vì sao và vì sao người dân Việt Nam lại mê ngài đến thế. Thậm chí nhà văn Di Li bạn tôi còn biên cả một bài dài ơi là dài trên trang Facebook cá nhân phân tích về nghệ thuật xây dựng hình ảnh của các chính khách, nhằm mục đích làm sao cho các nàng xinh đẹp và dễ dàng ngộ nhận sáng mắt ra. Rằng đời thường không như là mơ, đằng sau tấm màn sân khấu luôn là sự thật đôi khi phũ phàng khó tả. Rằng thực chất những V.I.P luôn luôn phải tạo một cái vỏ bọc đẹp đẽ, lung linh và hoàn hảo trong mắt triệu người, phải đẹp từ thần thái, tác phong, từ cốt cách tinh thần, luôn luôn bộc lộ nội lực, thành công về nhiều lĩnh vực và nhất là cuộc sống riêng tư cần tỏ ra tràn đầy hạnh phúc.

obmavn

Tôi tuy sống ở nước Mỹ, nhưng thật lòng vì cơm áo gạo tiền chẳng nghĩ ngợi mấy đến ngài cho đến khi ngài bước chân sang thăm quê hương Việt Nam yêu dấu của tôi và nhận được bao lời vẫy gọi đón chào, nhất là cảm tình đặc biệt của nữ giới. Có gì khó hiểu khi phụ nữ Việt Nam dường như đã từng thất vọng về đám đàn ông nào đó, những người đàn ông béo bụng vì uống bia, lười tập thể thao, hay nổi cáu, thiếu lịch thiệp. Cũng như họ từng thất vọng về trào lưu ly hôn, tan rã hôn nhân đang diễn ra không ngưng, giữa những câu chuyện bi hài kiểu người chồng lên báo bênh vực nhân tình, giữa những nỗi buồn mang sắc màu nữ tính vì trời mưa, nước ngập làm ướt váy xinh, giày đẹp, chồng chẳng quan tâm cảm giác của mình đang muốn gì, cần gì… thì việc ngài tổng thống, người chồng khá chuẩn mực bên gia đình hạnh phúc, không bao giờ vắng mặt vào bữa cơm tối, một chính khách thân thiện và thông thái, đứng đầu quốc gia văn minh dân chủ, bỗng xuất hiện trước đám đông, được sự ưu ái của phụ nữ Việt cũng có gì đáng chê cười? Thôi thì ai đa nghi cứ đa nghi, ai nghĩ sâu xa thì cứ nghĩ sâu xa, ai kiêu hãnh cứ giữ niềm kiêu hãnh. Bởi nhìn trước ngó sau, thận trọng trong tình cảm là quyền của mỗi người. Nhưng ở cái thời sự lãng mạn không còn lên ngôi nữa, thì thầm thương trộm nhớ, trân trọng được một ai đó cũng tốt chứ sao, cớ chi phải kìm chế cảm xúc? Bởi tôi cứ ngỡ rằng, phụ nữ chỉ yêu trong mộng tưởng ở tuổi mười bảy mà thôi. Hóa ra tôi đã sai rồi, chỉ có ngài Obama làm gì cũng đúng thôi. Với lại cho dù chẳng may có yêu nhầm chăng nữa, thì việc yêu quý, ngưỡng mộ ngài tổng thống ngày hôm nay cũng đâu có chết ai, chẳng phải trả giá gì loại trừ tình huống các đức ông chồng nổi cơn ghen. Phụ nữ yêu đấy, rồi cũng chóng quên đấy, nên đừng có lo gì.

barack obama 1 art coloring sheet colouring page 1979px

Xin chào ngài Obama đã đến thăm đất nước tôi.

Có gì khó hiểu khi phụ nữ Việt Nam dường như đã từng thất vọng về đám đàn ông nào đó, những người đàn ông béo bụng vì uống bia, lười tập thể thao, hay nổi cáu, thiếu lịch thiệp… thì việc ngài tổng thống, người chồng khá chuẩn mực bên gia đình hạnh phúc, không bao giờ vắng mặt vào bữa cơm tối, một chính khách thân thiện và thông tháibỗng xuất hiện trước đám đông, được ưu ái cũng là lẽ thường…

Cấn Vân Khánh