Con ma nhà họ Can: Con người và sự chia sẻ với các linh hồn

(TGĐA Online) - Là phim kinh dị hiếm hoi chọn cách kể chuyện rất hài hước, duyên dáng thậm chí có là chút châm biếm trong đó để tiếp cận khán giả. Phim do Công ty TNHH Truyền Thông Green phát hành, khởi chiếu toàn quốc ngày 15/7/2016.

Poster CON MA NHA HO CAN

Chuyển tới một tòa lâu đài cổ kính ở Brittany nằm sát cạnh bờ biển, gia đình của cô bé 16 tuổi Virginia bất ngờ được chào đón bởi những vị khách không mời mà đến rất… rùng rợn - đó chính là những con ma nhà họ Can, trong đó hai kẻ cầm đầu chính là ma nữ Alienor và ma ô-sin Gwilherm. Tuy nhiên, những trò hù dọa tinh quái tưởng làm thót tim người khác của dòng tộc ma Canterville, không khiến cho gia đình Virginia lo sợ mà trái lại còn cảm thấy thích thú trước những trò đùa theo phong cách cổ điển. Virginia sau đó cùng với các thành viên trong gia đình và người bạn mới quen Erwan tìm cách thích nghi dần với ngôi biệt thự ma này, đồng thời tìm ra cách để giải thoát những linh hồn đáng thương của ngôi nhà đã tồn tại sau rất nhiều thế kỷ…

The Canterville Ghost - Con ma nhà họ Can có lẽ là phim kinh dị hiếm hoi chọn cách kể chuyện rất hài hước, duyên dáng thậm chí có là chút châm biếm trong đó để tiếp cận khán giả. Bộ phim có tất cả những kịch tính cần thiết của một phim kinh dị ma. Tuy nhiên, thay vì khiến khán giả hồi hộp dán chặt vào ghế ngồi, thì ngược lại ở đây câu chuyện lại làm cho khán giả lại cười đến rung rinh cả ghế.

Canterville sc. 85 IMG 0696

Với lối mở đầu quen thuộc của một phim ma là có một gia đình mới chuyển đến một biệt thự cổ ven biển với sự u ám và tĩnh mịch đến ghê người. Nhưng sau đó Con ma nhà họ Can của đạo diễn Yann Samuell chuyển hướng một cách đột ngột khi biến tất cả những gì rùng rợn nhất của bộ phim thành chuyện hài hước. Đỉnh điểm nhất phải kể đến việc các thành viên của nhà cô bé Virginia hướng dẫn những con ma nhà họ Can cách… hù dọa sao cho ép-phê nhất chứ không hiền lành và đơn giản như cách mà lâu nay những con ma này từng làm.

Con ma nhà họ Can bên cạnh việc làm khán giả “ú tim” một cách dễ thương nhất, còn truyền đi một thông điệp ý nghĩa giữa những người sống và những linh hồn còn tồn tại trong thế giới rộng lớn này. Không chỉ là cách các nhân vật vượt qua được những nỗi sợ hãi của bản thân, trên hết còn là cách con người thấu hiểu và chia sẻ với các linh hồn. Và cuối cùng, chính con người đã giúp cho những linh hồn ấy nhận ra những vấn đề của mình và tìm đến sự giải thoát nhẹ nhàng nhất để không còn làm phiền đến thế giới của con người đang sống.

Vũ Liên