Con gái nuôi nhỏ tuổi của Phi Nhung chia tay 'Solo cùng Bolero 2017'

(TGĐA) - Tuyết Nhung – 1 trong 2 con gái nuôi của Phi Nhung, đồng thời cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Solo cùng Bolero 2017 đã phải dừng chân trong đêm thi thứ 6 của chương trình cùng với thí sinh Quốc Hiển – chàng trai sở hữu chất giọng lạ. Đêm thi có chủ đề Mùa đông của anh vừa được phát sóng vào tối 25/12 trên kênh THVL1. 

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Thời Bolero thịnh hành: Liệu có được lâu bền!?
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Giám khảo Phi Nhung thẳng thừng chê con gái hát live chưa hay
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Tuấn Mario – Người đứng sau thành công của các bản hit Dương Triệu Vũ, Hương Tràm, Hoài Lâm
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Danh ca Giao Linh đính chính tin đồn là mẹ của ca sĩ Tuấn Vũ
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Con trai cố ca sĩ Giang Tử và con trai 'vua kẹo kéo' đi thi hát Bolero

Anh quân nhân phục viên Ngọc Trọng được 3 Giám khảo hát mừng sinh nhật trên sân khấu

Đêm thi thứ 6 của Solo cùng Bolero cũng là một ngày đáng nhớ của anh quân nhân phục viên Nguyễn Ngọc Trọng vì 25/12 cũng là sinh nhật của anh. Anh cho biết mình chưa bao giờ được tổ chức một buổi sinh nhật đúng nghĩa vì gia đình khó khăn, cả cha mẹ của anh cũng chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật. Ngọc Trọng nói khi nào anh chưa tổ chức cho cha mẹ một bữa tiệc sinh nhật thì sẽ không bao giờ tổ chức sinh nhật cho mình.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Ban giám khảo

Ban tổ chức chương trình đã mang đến bất ngờ cho Ngọc Trọng khi chiếc bánh sinh nhật được “ông già Noel” mang ra sân khấu tặng anh và 3 vị ban giám khảo Phi Nhung, Phương Thanh, Quang Linh cùng hát ca khúc Happy birthday to you chúc mừng sinh nhật. Sau khi thổi nến bánh sinh nhật, Ngọc Trọng đã ước cha mẹ có nhiều sức khỏe và ước Quán quân Solo cùng Boero 2017 là thí sinh nam.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Ngọc Trọng lần đầu được làm sinh nhật

Ca khúc dự thi của Ngọc Trọng là Thành phố buồn (st Lam Phương) – một ca khúc được rất nhiều thí sinh chọn trong các mùa Solo cùng Bolero. Giám khảo Quang Linh cho biết anh đã nghe rất nhiều người hát ca khúc Thành phố buồn nhưng đây là lần đầu được nghe cách hát rất lạ, rất bay và thuyết phục như Ngọc Trọng. Anh đánh giá phần thi tuyệt vời và không có góp ý. Giám khảo Phi Nhung cũng dành cho Ngọc Trọng 10 điểm. Giám khảo Phương Thanh chia sẻ chị rất thích cái tình mà anh thể hiện trong bài hát, cách hát lên cao rất sáng, rất rõ và cố gắng khắc phục cách chia hơi, cách xuống thấp. Với ca khúc này, Ngọc Trọng nhận được 29 điểm, cao nhất đêm thi.

“Thiên thần Bolero” Quỳnh Trang hạnh phúc đến rơi nước mắt vì lần đầu được mẹ nuôi Phi Nhung và các giám khảo khen

“Thiên thần Bolero” Quỳnh Trang thể hiện ca khúc Trên đỉnh mùa đông (st Trần Thiện Thanh). Không chọn trang phục áo dài như thường thấy, Quỳnh Trang xuất hiện với váy ngắn, áo khoác lông và hát trong bối cảnh tuyết rơi. Giám khảo Quang Linh cho rằng cứ mỗi lần Quỳnh Trang bước ra sân khấu là anh cảm thấy hồi hộp cho nữ thí sinh nhưng ca khúc tuần này là ca khúc mà anh ngồi nghe với trạng thái thoải mái nhất từ trước tới nay. Anh cho biết, tuần này Quỳnh Trang hát không bị gồng và gượng như những đêm thi trước, hát đúng với bài hát và hát rất hay. Theo anh, Quỳnh Trang có phần thi xuất sắc cả nhìn lẫn nghe. Lời khen của giám khảo Quang Linh khiến Quỳnh Trang sung sướng muốn rơi nước mắt.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Quỳnh Trang

Giám khảo Phương Thanh cho rằng hát trên sân khấu khác với trên YouTube vì cần phải có nội lực rất lớn. Chị cho rằng bản thân mình hát trong phòng thu luôn dở hơn ngoài sân khấu. Chị đánh giá giọng hát của Quỳnh Trang nồng nàn, da diết nhưng cần đẩy lực mạnh hơn ở những nốt thấp để rõ chữ hơn thì tuyệt vời. Giám khảo Quang Linh bày tỏ quan điểm cũng như kinh nghiệm hơn 30 năm ca hát của mình đó là những người đi được đường dài là những người có tố chất hát live tốt và anh đánh giá sự tiến bộ rõ rệt của Quỳnh Trang. Quỳnh Trang nhận được số điểm 28,75 điểm, cao thứ 2 trong đêm thi.

Phi Nhung, Phương Thanh hát vọng cổ cùng thí sinh Hoài Long

Thí sinh Hoài Long bước vào đêm thi với tâm lý rất tự tin. Anh chọn ca khúc Đà Lạt hoàng hôn (st Minh Kỳ - Dạ Cầm). Giám khảo Phương Thanh đánh giá Hoài Long hát hay hơn tuần trước. Giám khảo Phi Nhung bày tỏ sự yêu thích với giọng hát và cách hát không bị lai với ca cổ dù Hoài Long xuất thân là nghệ sĩ cải lương. Từ gợi ý của MC Phương Uyên, thí sinh Hoài Long đã hát một câu vọng cổ vốn là sở trường của mình để tặng khán giả. Đáp lại, giám khảo Phi Nhung cũng hát tặng khán giả 1 câu vọng cổ. Trong không khí vui tươi và hào hứng đó, giám khảo Phương Thanh cũng tiếp nối với 1 câu vọng cổ. Riêng giám khảo Quang Linh, anh không hát vì cho rằng với cải lương, anh không dám. Hoài Long nhận được tổng số điểm cao thứ 3 trong đêm thi là 28,5.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Hoài Long

Tài xế Thiên Bảo khiến Phi Nhung và Quang Linh tranh cãi

Anh tài xế Thiên Bảo thể hiện ca khúc Mùa đông của anh (st Trần Thiện Thanh) với một áp lực lớn vì đây là ca khúc nổi tiếng và được nhiều ca sĩ thể hiện rất thành công trước đó. Vẫn phong thái bản lĩnh và giọng hát đẹp song Thiên Bảo chưa tạo được sự đột phá. Theo giám khảo Quang Linh, Thiên Bảo vẫn giữ được phong độ nhưng chưa khắc phục được cách hát bị lơi quá nhiều mà anh từng góp ý ở đêm thi trước. Dẫu vậy, anh vẫn đánh giá cao ở Thiên Bảo đó là tính nghệ sĩ.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Thiên Bảo

Giám khảo Phương Thanh cũng đồng ý với Quang Linh và khen Thiên Bảo có chất giọng hay, song anh chưa biết cách khai thác để giọng hát của mình hay hơn. Cô khuyên Thiên Bảo nên để ý hát lơi sao cho đúng và hát dồn chữ cũng phải thật đúng. Giám khảo Phi Nhung đặt câu hỏi vì sao Thiên Bảo lại hát mỗi tuần mỗi cách khác nhau. Vốn quen biết Thiên Bảo nên Quang Linh đã trả lời giúp nam thí sinh rằng do đã lâu Thiên Bảo không hát lại nên vài chỗ anh hát còn bị cứng. Sự sốt sắng của Quang Linh không được Phi Nhung đồng ý vì cô cho rằng mình hỏi thí sinh chứ không phải hỏi nam ca sĩ. Nam ca sĩ phân bua nhưng vẫn không được đồng ý, nên cuối cùng anh chốt lại một câu “hờn dỗi”: “Kỳ quá! Làm giám khảo gì mà dữ quá!”. Thiên Bảo nhận được số điểm 27,75, được đi tiếp vào vòng trong.

Cô giáo dạy nhạc được Phương Thanh nhận xét là có giọng hát thiên thần

Với lợi thế được đào tạo sư phạm âm nhạc và hiện cũng đang là 1 giáo viên dạy nhạc, thí sinh Minh Nguyệt đã có một phần thi khá tốt với ca khúc Tình người ngoại đạo (st Nguyễn Văn Đông). Giám khảo Phi Nhung đánh giá giọng hát của Minh Nguyệt khá đẹp, có thể đi hát cùng mình nhưng cần khắc phục việc bị lơi nhịp và những nốt trầm.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Minh Nguyệt

Giám khảo Quang Linh cũng cho rằng ca khúc vừa vặn với giọng hát của Minh Nguyệt và cần thể hiện sắc nét hơn sự da diết, tình cảm của bài hát. Giám khảo Phương Thanh đánh giá Minh Nguyệt có chất giọng thiên thần, quan trọng là việc chọn bài hát để cô có thể phát huy điều đó. Minh Nguyệt nhận được số điểm 27,75 an toàn bước vào vòng tiếp theo.

Phá bỏ hình tượng “Đan Nguyên”, Nguyên Trung nhận lời khen của giám khảo

Quyết tâm phá bỏ hình tượng “Đan Nguyên”, thí sinh Nguyên Trung mang đến nhiều mới mẻ trong giọng hát qua ca khúc Tà áo đêm Noel (st Tuấn Lê). Giám khảo Phi Nhung đánh giá Nguyên Trung đã thực sự là chính mình với ca khúc này. Và giọng hát của Nguyên Trung theo chị rất chuẩn, rất hay và không bị phô nốt nào, khiến chị rất ngạc nhiên.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Nguyên trung

Giám khảo Quang Linh cũng đồng ý với Phi Nhung và đánh giá Nguyên Trung vẫn giữ được phong độ của mình nhưng anh cũng lưu ý nam thí sinh khi đi thi cần phải có chiến lược và bước ra vùng an toàn để mỗi đêm có những đột phá mới. Giám khảo Phương Thanh cũng cho rằng Nguyên Trung còn bị đều. Nguyên Trung nhận được số điểm 28, an toàn để bước vào vòng tiếp theo.

Dù bị sốt nhưng chàng trai kẹo kéo điển trai, hát hay Mạnh Nguyên vẫn chinh phục giám khảo

Dù đang bị sốt nhưng chàng trai kẹo kéo Mạnh Nguyên đã có phần thi thành công với ca khúc Hai mùa Noel (st Đài Phương Trang). Giám khảo Phương Thanh rất thích giọng hát trầm ấm của Mạnh Nguyên và theo chị, Mạnh Nguyên là thí sinh giữ vững phong độ và luôn mang lại cảm giác an tâm cho người nghe, tuy nhiên chị nhắn nhủ thí sinh cần bứt phá hơn ở tuần sau.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Mạnh Nguyên

Giám khảo Quang Linh khen Mạnh Nguyên hát tốt nhưng góp ý thí sinh không nên tách chữ, khiến cho bài hát bị vụn. Anh cũng cho rằng nam thí sinh có phần buồn và mất tự tin trên sân khấu. Anh nói nếu mình đẹp trai như Mạnh Nguyên, anh sẽ thể hiện đúng 4 trạng thái trên gương mặt cho “người ta chết luôn”. Giám khảo Phi Nhung cũng đồng quan điểm với 2 đồng nghiệp. Chị cho rằng, Mạnh Nguyên có gương mặt, vóc dáng, cách ăn mặc đẹp và giọng hát hay nên cần phải tự tin, không được mặc cảm là người đi hát kẹo kéo. Mạnh Nguyên nhận được số điểm 27,75, được đi tiếp vào vòng trong.

Quang Linh nhắc tên Đàm Vĩnh Hưng với Phương Thanh

Thí sinh Quốc Hiển thể hiện ca khúc Bài thánh ca buồn (st Nguyễn Vũ – Thanh Sơn) – ca khúc gắn với mối tình đầu của mình. Ở đêm thi tuần trước, Quốc Hiển từng hứa với nữ giám khảo Phương Thanh sẽ làm cho khán giả say vì giọng hát của mình, tiếc là anh chưa làm được. Cổ họng bị ảnh hưởng do đi hát quá nhiều với bạn bè trước đêm thi khiến cho giọng của Quốc Hiển bị khàn và cách hát của anh – theo giám khảo Phương Thanh là giống “một ai đó”.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Quốc Hiển

Giám khảo Quang Linh cho rằng “ai đó” mà Phương Thanh muốn nói chính là “bạn thân của Phương Thanh: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng”. Giám khảo Phi Nhung thì lại bị chú ý bởi cách phối khăn choàng của Quốc Hiển. Chị không thích 2 vạt khăn bên thấp bên cao. Và một lần nữa, giám khảo Quang Linh lại xen vào, cho rằng Phi Nhung không biết về thời trang vì ít ai mang khăn 2 bên đều nhau, để tạo cảm giác cao hơn. Theo Quang Linh, thí sinh Quốc Hiển chưa tìm được cái riêng cho mình. Anh nhận được số điểm thấp nhất trong đêm là 25,5 điểm, phải bước vào vòng sing-off.

Tuyết Nhung và Quốc Hiển chia tay Solo cùng Bolero 2017

Thí sinh nhỏ tuổi nhất Solo cùng Bolero 2017 Tuyết Nhung thể hiện ca khúc Nhớ mùa Noel (st Đài Phương Trang). Giám khảo Quang Linh cho rằng dù không thích bài hát nhưng cách hát của Tuyết Nhung cũng ổn, nhưng cần phải mở khẩu hình nhiều hơn. Giám khảo Phi Nhung nhận xét phần thi của con gái tạm ổn nhưng cách mở khẩu hình chưa tốt và bài hát quá khó với độ tuổi của con gái. Với phần thi chưa tốt, Tuyết Nhung nhận được 26,5 điểm, bị rơi vào tốp 3 thí sinh có số điểm thấp cùng với Quốc Hiển và Thiên Hà.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Thiên Hà

Trong phần thi đầu, Thiên Hà thể hiện ca khúc Sương lạnh chiều đông (st Mạnh Phát). Giám khảo Phương Thanh thích chất giọng khàn, sâu của Thiên Hà nhưng chị lại không thích cách hát của nữ thí sinh vì mỗi câu hát, thí sinh cứ bị gãy mất 2 chữ. Giám khảo Quang Linh cho rằng nữ thí sinh đã thể hiện ca khúc bằng phong cách nhạc nhẹ và đợi nhịp, nốt cao lên chưa tới. Anh cho rằng Thiên Hà có chất giọng nhưng cần phải nghiên cứu bài hát nhiều hơn. Số điểm của Thiên Hà là 26.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017
Thí sinh Tuyết Nhung

Để tranh chiếc vé còn lại, Tuyết Nhung cùng với Quốc Hiển và Thiên Hà phải bước vào vòng thi sing-off là hát mộc trên nền nhạc guitar. Ở phần thi này, Quốc Hiển chọn ca khúc Thưở ấy có em, Thiên Hà chọn ca khúc Nếu anh đừng hẹn và Tuyết Nhung chọn ca khúc Duyên phận. Và phần thắng đã thuộc về thí sinh có nhiều tiềm năng hơn đó chính là Thiên Hà.

Kết thúc đêm thi thứ 6 (vòng chung kết 4), 8 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong là Ngọc Trọng, Thiên Bảo, Nguyên Trung, Mạnh Nguyên, Hoài Long, Minh Nguyệt, Quỳnh Trang và Thiên Hà.

con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Thời Bolero thịnh hành: Liệu có được lâu bền!?
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Giám khảo Phi Nhung thẳng thừng chê con gái hát live chưa hay
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Tuấn Mario – Người đứng sau thành công của các bản hit Dương Triệu Vũ, Hương Tràm, Hoài Lâm
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Danh ca Giao Linh đính chính tin đồn là mẹ của ca sĩ Tuấn Vũ
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 'Người kể chuyện tình': Tôn vinh nhạc sĩ theo cách hoàn toàn mới
con gai nuoi nho tuoi cua phi nhung chia tay solo cung bolero 2017 Con trai cố ca sĩ Giang Tử và con trai 'vua kẹo kéo' đi thi hát Bolero

Mi Ty