Còn có một Verchinskaya nữa...

(TGĐA) - Người yêu phim Xô Viết tại Việt Nam thường biết tới tên tuổi của khuôn mặt khả ái, nữ diễn viên tài năng Anastasia Verchinskaya qua các bộ phim Cánh buồm đỏ thắm, Người cá, Hamlett … Còn ít người biết đến một dung nhan khác, giống cô em gái như hai giọt nước, tài năng ngang ngửa nhưng ít may mắn hơn - đó là Marianna Verchinskaia.  

con co mot verchinskaya nua Sofia Boutella: Cô vũ công đã trở thành 'đả nữ'!
con co mot verchinskaya nua Hoàng Kim Uyên hóa 'nàng tiên hoa' xinh đẹp với đầm dài 3 mét
con co mot verchinskaya nua Đồng Ánh Quỳnh 'The Face' khoe dáng nữ tính, gợi cảm
con co mot verchinskaya nua ‘Once Upon a Time’ mùa 6 - Lời chia tay của nàng Emma Jennifer Morrison
con co mot verchinskaya nua Dàn mỹ nhân đến chúc mừng NTK Hoàng Hải khai trương showroom riêng

Cả hai chị em sinh trưởng trong một gia đình danh giá mang họ Verchinsky. Cha là ca sỹ Aleksandr Verchinsky, sau Cách mạng tháng Mười, không chịu sống với thể chế Xô Viết, ông cùng vợ đã lưu lạc sang Trung Hoa, chọn thành phố Thượng Hải làm quê hương thứ 2. Bà mẹ của hai cô gái là một người đẹp thuộc dòng dõi quý tộc nước Grudi ngày nay. Marianna Vechiskaya sinh ngày 28 tháng 7 năm 1943 tại Thượng Hải.

con co mot verchinskaya nua
Marianna Verchinskaya

Người em hay ghen tức

Chẳng bao lâu sau ngày Marianna cất tiếng khóc chào đời, gia đình ông Verchinsky chuyển về Moskva. Cả hai ông bà không thể chịu nổi nỗi nhớ nước Nga với thân phận kẻ lưu vong nên quay trở về quê hương.

Cái tên Marianna là do bà mẹ đặt cho người con gái. Vào thời gian đó cái tên này rất nổi tiếng, bởi lẽ ngoài rạp đang chiếu bộ phim Robin Hut mà Marianna chính là người tình của nhân vật màn ảnh. Cô em gái Anastasia thường tỏ ý ghen tức vì người mẹ đã chọn cái tên hay hơn dành cho chị gái.

con co mot verchinskaya nua
Marianna Verchinskaya

Anastasia kể: Ở trường chúng tôi học, các cô các bà thu gom rác đều mang tên là Anastasia hay Nashenka. Riêng chị tôi có cái tên không cô gái nào có cả. Tôi ghen với chị tôi lắm. Và cũng vì lẽ đó, có khi cả tuần lễ liên tôi không trò chuyện với ba tôi. Ông hay tặng chị tôi con búp bê trang phục màu hồng, còn tặng tôi con mang trang phục màu xanh. Càng bực hơn.

Bước qua tuổi trưởng thành nỗi ghen tuông ấy giảm dần, đặc biệt kể từ khi cả hai đều tham gia tích cực vào các hoạt động nghệ thuật. Cả hai như một cặp bạn, đặc biệt sau khi cả cha lẫn mẹ từ trần, Marianna và Anastasia càng nhận ra mối quan hệ máu mủ giữa hai người.

con co mot verchinskaya nua
Marianna Verchinskaya

Sau khi tốt nghiệp Trường nghệ thuật mang tên Sukin, Marianna về công tác tại nhà hát Vakhtangov một thời gian dài.

Điều không may, tuy sắm nhiều vai nhưng Marianna toàn nhận được vai thứ: trong vở Công chúa Turandot, Marianna sắm vai một nữ tỳ; trong vở Phía Tây chuyển thể từ tiểu thuyết của Emil Jola sắm vai chị thợ giặt; trong vở Gã khờ sắm vai Adelaida Epanchina còn trong vở Antonhi và Cleopatra sắm vai bà chị của bạo chúa Xeza.

Vai diễn cuối cùng trên sân khấu lại là nhân vật Lidia Pavlovna trong vở kịch Những tên kẻ cắp - chuyển thể từ tác phẩm của văn hào M.Gorki vào năm 1995.

con co mot verchinskaya nua
Marianna Verchinskaia thời trẻ

Ở lĩnh vực điện ảnh, Marianna Verchinskaya gặp may hơn nhiều. Và Marianna bắt đầu con đường công danh ngay bằng những vai chính. Trong bộ phim trữ tình kể về những năm 1960, Ô cửa sổ mang tên Ilist, của đạo diễn Marlen Khusiev, Marianna sắm vai cô con gái của một gia đình phong lưu, đại diện cho thế hệ thanh niên vàng đem lòng yêu mến Sergei - một chàng trai vừa xuất ngũ, đang loay hoay tự khẳng định mình trong hoàn cảnh sống mới.

Sau đó là một loạt vai chính khác trong các bộ phim được người xem yêu thích như: Bảy người tình của chàng binh nhất Jbuev, Chỗ kết thúc của dòng họ Lupbavin, Tên anh là Robert, Không một ai khác, Cái chết dưới cánh buồm, Người đàn bà trên biển biếc…

con co mot verchinskaya nua
Marianna Verchinskaia

Tình yêu là đôi mắt mù

Ấy vậy nhưng cuộc sống riêng của người nữ diễn viên này lại kém may mắn hơn nhiều.

Có thể nói rằng Marianna Verchinskaya đã gặp được những người đàn ông tuyệt vời nhất vào những năm tháng đó: Các đạo diễn Andrei Contsalovsky, Andrei Tarkovsky, họa sỹ Lev Jbarsky và nhiều tên tuổi khác…Kể cho chính xác thì Marianna đã có 3 đời chồng.

Nữ diễn viên bước vào cuộc hôn nhân đầu tiên khá sớm. Người chồng đầu là kiến trúc sư Ilia Bưlinkin. Hai người có với nhau một bé gái đặt tên là Aleksandra - sau này trở thành một họa sỹ khá tiếng tăm.

con co mot verchinskaya nua
Hai chị em Marianna và Anastasia Verchinskaia

Người chồng thứ hai của Marianna là Boris Khmelnhisky - diễn viên có tài của Nhà hát Tagan. Anh bị hút hồn bởi nhan sắc và sự dịu dàng của Marianna và ngay lập tức trao trái tim của mình cho người mình yêu. Năm 1978, hai người sinh một bé gái đặt tên là Daria.

Có cảm tưởng đang sống một cuộc đời đầy viên mãn và đầy niềm vui như thế, bỗng nhiên Marianna Verchinskaya bỏ chồng, bỏ con đuổi theo một người đàn ông khác.

con co mot verchinskaya nua
Marianna Verchinskaia

Trong nhiều lần trả lời phỏng vấn sau này, Boris Khmelnhisky thành thật bộc lộ anh không hiểu vì duyên do gì Marianna bỏ anh và rất lâu sau anh không thể san lấp được vết thương lòng này. Anh sắm vai gà trống nuôi con. Mariaanna thậm chí không ngó ngàng gì tới cô con gái. Lớn lên thêm vài tuổi, Đaria tìm mọi cách nối lại mối quan hệ với người mẹ đẻ ra mình.

Cuộc hôn nhân lần thứ ba của Mariaanna với ông chủ doanh nghiệp Joran Kazimirovist kéo dài không bao lầu rồi cũng anh đi đường anh tôi đi đường tôi…

Hiện nay, ở tuổi 74, Marianna Verchinskaya sống một mình. Vai cuối mà bà dành cho phim cũng là vào năm 2005.

con co mot verchinskaya nua ‘Once Upon a Time’ mùa 6 - Lời chia tay của nàng Emma Jennifer Morrison
con co mot verchinskaya nua Nam diễn viên mới nổi Woo Do Hwan bị phát hiện từng đóng phim 19+
con co mot verchinskaya nua Những gương mặt thú vị sẽ xuất hiện trong 'Spiderman: Homecoming'
con co mot verchinskaya nua 3 diễn viên Hàn chuyên trị vai teen nổi loạn trên màn ảnh!
con co mot verchinskaya nua Lyudmila Marchenko: Câu chuyện cuộc đời nàng Audrey Hepburn Nga

Tô Hoàng