Con anh con em con người ta: Bi hài câu chuyện “gia đình liên hiệp quốc”

(TGĐA Online) - Con anh con em con người ta (32 tập) do M&T Pictures sản xuất đề cao lòng nhân hậu của người cha trong gia đình có 5 người con. Phim do Nguyễn Quang Minh làm đạo diễn, dựa theo tác phẩm Đường đời vất vả của nhà văn Trần Văn Tuấn kể về những ông bố bà mẹ “rổ rá cạp lại” để tìm hạnh phúc và một mái ấm trọn vẹn cho các đứa con và bản thân mình. Phim p h át sóng lúc 13h00 thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7, từ ngày 21/4/2016.

con anh con em

Nhân vật chính trong phim là ông Bản (do NSƯT Công Ninh thủ vai) là một kỹ sư nông lâm, chủ trại gà An Hòa, chủ gia đình với 5 đứa con, trong đó có 3 đứa không có quan hệ máu thịt với ông (con riêng của 2 người vợ). Ngoài ra, ông còn là người đàn ông nhân hậu, sẵn sàng từ bỏ quyền lợi cá nhân để hy sinh cho vợ con, nhằm bảo vệ hạnh phúc toàn vẹn cho gia đình.

Có thể thấy, ngoại hình của NSƯT Công Ninh đã hỗ trợ rất nhiều cho nhân vật ông Bản bởi vẻ hiền lành, khắc khổ của anh. Công Ninh cũng chính là nhân vật chính của bộ phim, bởi nhân vật này là người khởi điểm cho câu chuyện “con anh, con em, con người ta” mở nhiều mâu thuẫn chồng chéo trong gia đình.

Bên cạnh đó, Huy Khánh thể hiện vai diễn Long Nguyên là chàng trai hiền lành, tốt bụng, luôn chấp nhận phần thiệt về mình trước bốn người em. Từ trước đến nay, Huy Khánh luôn được “đo ni” trong các vai ác, thâm hiểm, tính cách hai mặt. Với Long Nguyên, đây là một thử thách khá lớn cho anh, bởi gương mặt “trai đểu” đã được khắc nét khá sâu trong lòng khán giả xem phim truyền hình nhiều năm nay. Nhưng Huy Khánh đã thể hiện thành công hình tượng hiền lành, chân thật, đôi lúc khù khờ của một người anh thương yêu, hy sinh vì các em.

Trong Con anh con em con người ta, khán giả ấn tượng với nhiều cảnh quay của nhân vật Phong (Trọng Nhân thể hiện) đấu đá với anh trai Long Nguyên. Phong là vai phản diện - một chàng trai ngỗ ngược, xấc xược hay ăn hiếp mọi người, nhất là anh của mình. Cậu luôn ỷ mình là con ruột của ông Bản và Long Nguyên là con riêng của người vợ trước nên nhiều lần ăn hiếp, dằn vặt anh trai. Những phân cảnh hai anh em nghi kị, hiểu lầm song song với tình yêu mà cả hai người dành cho cô em gái tên Hương (Hồng Kim Hạnh) đã tạo nên nhiều thú vị, cuốn hút nơi người xem.

Con anh con em con người ta không chỉ chứa những bi kịch, phim còn đan xen nhiều tình huống éo le, hài hước giữa nghệ sĩ hài Phương Dung (trong vai bà Hạnh) cùng Vũ Ngọc Ánh (vai cô con gái Kim Ngọc), giúp khán giả có những tràng cười sảng khoái. Diễn viên Phương Dung trong vai người vợ sau của ông Bản đã thể hiện khá thành công hình ảnh người mẹ độc tài, ích kỷ, luôn muốn có những quyền lợi cho những đứa con riêng của mình.

con anh con e 1

NSƯT Công Ninh chia sẻ “Có thể nói, những vai diễn người cha tôi đóng như nhân vật cha Đậu Đũa (phim Mẹ con Đậu Đũa), ông Bản (phim Con anh con em con người ta), hay mới đây là trong Vòng Eo 56 đều có một tình thương quá lớn đối với những đứa con và sẵn sàng hy sinh bản thân mình cho hạnh phúc của con. Đó là điểm chung trong các bộ phim. Riêng với Con anh con em con người ta, ông Bản hy sinh gần như cả cuộc đời ông ấy cho những đứa con ruột và ngay cả con nuôi, dù không chung huyết thống. Ông không màng đến cuộc sống cá nhân mà sống vì con cái, vì gia đình. Đây là điểm chính yếu trong cá tính của nhân vật này. Ngoài đời cũng có những người đàn ông như vậy, vì khi mình thương một người phụ nữ mà cuộc sống người phụ nữ đó gắn liền với đứa con của họ, mình có yêu thương con họ thì họ mới có thể yêu thương con mình và cả hai mới hạnh phúc lâu dài được. Long Nguyên (Huy Khánh) trong phim đã chịu quá nhiều bất hạnh, thực ra ông Bản ưu ái hơn và yêu thương, chăm sóc kĩ lưỡng hơn để cho đứa con này bớt sự tự ti. Trong tâm lý người cha, họ thường thể hiện điều đó để khỏa lấp sự thiệt thòi khi có nhiều đứa con trong gia đình”.

Diễn viên nữ Hồng Kim Hạnh chia sẻ “Vai diễn Hương trong phim khiến Hạnh nhiều hôm nằm mơ thấy mình là nhân vật. Có những ngày về nhà, Hạnh mang nỗi buồn của nhân vật vào trong cuộc sống của mình. Tính trung bình cả bộ phim, nếu 200 phân đoạn thì 85% là cảnh khóc. Có ngày Hồng Kim Hạnh phải quay 10 cảnh khóc, cảm giác như năng lượng đầu tư cho những cảnh khóc không thể hoàn thành 100%. Một ngày mà Hồng Kim Hạnh không giải quyết được 6 tới 10 cảnh khóc thì không phải là nhân vật của Hạnh bởi nhân vật Hương trong phim quá u uất và không có những cảnh vui tươi đan xen cho mình dễ thở được. Trước khi nhận vai, Hạnh đã mổ mắt cận nên mắt thường khô, lúc nhận phim Hạnh cũng rất lo. Vai diễn này căng thẳng từ đầu cho đến gần cuối phim nên có lúc Hạnh muốn chọc cười mọi người cũng không được. Các anh chị em diễn viên hay chọc Hạnh là người u uất nhất đoàn và là một cô gái lạnh lùng”.

Vũ Liên