Cổ Thiên Lạc: Chỉ đi theo con đường riêng của mình

(TGĐA) - Gia nhập làng giải trí 25 năm, Cổ Thiên Lạc đã có hơn 120 bộ phim điện ảnh 'dằn túi', chỉ riêng năm nay đang có 6 dự án chờ anh, thật rất khó tưởng tượng rốt cuộc phải làm thế nào để có được nguồn sức mạnh như thế? Cổ Thiên Lạc cười nói: “Giữ gìn sự hăng hái của bản thân, vui vẻ làm việc, mới có thể keep walking (đi tiếp)”.  

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Cổ Thiên Lạc, Trương Trí Lâm và Trịnh Gia Dĩnh ra mắt lễ đóng máy bộ phim 'Bão táp L'
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Cổ Thiên Lạc sang New Zealand đóng phim với con mắt bị thương
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên khẳng định cơ hội hợp tác sau 16 năm
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Cổ Thiên Lạc đón sinh nhật lần thứ 47 đúng chất fan cuồng 'Star Wars'
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Cổ Thiên Lạc cùng Sát phá lang ‘đánh chuông' trên đất khách
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Cổ Thiên Lạc chia sẻ, phải giữ gìn sự hăng hái của bản thân, vui vẻ làm việc, mới có thể đi tiếp

Không dừng lại là đúng

Bất kể là diễn cảnh đánh đấm dưới mưa khi quay bộ phim Nguy thành; vật lộn với Trương Gia Huy, Ngô Trấn Vũ trong phim Sứ mệnh nội gián; thậm chí bị thương trong cảnh cháy nổ; hoặc là trong phim Tam nhân hành, mỗi ngày đều phải “giam mình” trong lều ghi hình suốt 8 tiếng đồng hồ… đối với Cổ Thiên Lạc mà nói, những việc này đều chỉ là chuyện bình thường.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Cổ Thiên Lạc luôn tìm thấy cách vượt qua những vất vả khi đóng phim

“Tôi cảm thấy không dừng lại là đúng. Trong quá trình chỉ cần khiến bản thân tiếp tục làm việc, thì sẽ học hỏi được những điều mới mẻ, để bản thân có thể trưởng thành khi đối mặt với càng nhiều khó khăn, càng nhiều thử thách”, Cổ Thiên Lạc chia sẻ.

Cổ Thiên Lạc luôn tìm thấy cách vượt qua những vất vả khi đóng phim, thưởng thức món ngon chính là phương pháp hữu hiệu nhất đối với anh: “Đóng phim của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong là một việc vô cùng hấp dẫn, ngoài việc được học thêm nhiều điều hay, còn có thể ăn nhiều món ngon vật lạ, bởi vì ông ấy rất có tâm hồn ăn uống”. Cổ Thiên Lạc cũng vô tình tiết lộ tâm hồn ăn uống của bản thân.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Lúc còn trẻ, anh chưa từng nghĩ sẽ trở thành diễn viên

Từ không thích thú đến kiên trì tiến về phía trước

Đối với Cổ Thiên Lạc, trở thành diễn viên là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời. Lúc còn trẻ, anh chưa từng nghĩ sẽ trở thành diễn viên, khi anh đưa người mẫu của một công ty quản lý đi quay quảng cáo thì lọt vào mắt xanh một người tìm kiếm ngôi sao. Khi đó, anh cho rằng bản thân không thích hợp làm diễn viên nên đã từ chối.

Một năm sau, công ty quản lý người mẫu đóng cửa. Trùng hợp là, đúng ngày hôm đó người tìm kiếm ngôi sao kia lại gọi điện thoại hỏi anh có hứng thú đóng phim không, thế là anh trở thành diễn viên. “Khi mới bắt đầu, tôi không hề thích thú chút nào, lý tưởng, mơ ước gì đó đều không có.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Khi anh đưa người mẫu của một công ty quản lý đi quay quảng cáo thì lọt vào mắt xanh một người tìm kiếm ngôi sao

Ban đầu nhất định sẽ vất vả, không quen. Nhưng cần thiết phải có quá trình này, bạn mới cảm nhận được sự thú vị trong đó, nên nếu đã quyết định làm, thì nhất định phải kiên trì tiến về phía trước”.

Trong quá trình đó, Cổ Thiên Lạc không ngừng tìm kiếm sự đột phá. Năm 1993, anh đóng vai Dương Quá trong phim Thần điêu đại hiệp, thổi hồn vào vai diễn “nửa chính nửa tà”, sự nghiệp của anh cũng thăng tiến từ đó.

Bộ phim Cỗ máy thời gian do anh đóng, càng trở thành hồi ức khó quên của đông đảo khán giả. Sau khi tấn công màn ảnh rộng, Cổ Thiên Lạc càng có nhiều trải nghiệm mới mẻ, điển hình là trong phim Môn đồ, anh thể hiện vai kẻ nghiện ngập rất chân thật, thậm chí anh đã nhờ bộ phim này được đề cử tranh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc giải thưởng Kim Mã Đài Loan. Hơn nữa, những đột phá này đối với anh mà nói là sự thử nghiệm tất yếu.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Ngày 10/5 vừa qua, khán giả lại có dịp tái ngộ với Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 32 tập, phát sóng trên kênh SCTV9, lúc 18h00

Một Cổ Thiên Lạc không thay đổi

Cổ Thiên Lạc gia nhập làng giải trí 25 năm, gương mặt và tác phẩm của anh đều rất quen thuộc đối với khán giả, nhưng nhắc đến cuộc sống riêng của anh thì mọi người lại vô cùng lạ lẫm, anh không thích nói về đời tư của mình, cũng không thích khoe khoang, đây là nguyên tắc của anh, một diễn viên hoàn thành tốt vai diễn của mình là đủ: “Mọi người cảm thấy tôi có thay đổi, nhưng từ trước đến giờ tôi chưa từng thay đổi, tôi chính là tôi. Tôi không muốn nói nhiều về chuyện cá nhân, tôi cảm thấy làm gì cũng vậy, dùng tâm để làm là đủ”.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Phía sau vẻ ngoài lạnh lùng, hóa ra Cổ Thiên Lạc là một người đàn ông dịu dàng

Phía sau vẻ ngoài lạnh lùng, hóa ra Cổ Thiên Lạc là một người đàn ông dịu dàng, chỉ là anh dành riêng sự dịu dàng này cho người nhà. Khi không làm việc, Cổ Thiên Lạc thích ở bên cạnh người thân, hưởng thụ cuộc sống bình yên: “Đóng phim bao nhiêu năm, người tôi cần cảm ơn nhất là cha mẹ tôi, không có họ thì sẽ không có tôi. Mặc dù có rất nhiều người tôi cần cảm ơn, nhưng quan trọng nhất vẫn là cha mẹ. Đây cũng là nguyên nhân vì sao đến nay tôi vẫn sống chung với cha mẹ, tôi cảm thấy họ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của tôi”.

Không quên nỗi lòng thuở ban đầu

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Cổ Thiên Lạc vốn là người kiệm lời

Cổ Thiên Lạc vào nghề có mấy phần may mắn, lăn lộn trong ngành bao nhiêu năm qua, anh từng gặp được quý nhân, cũng trải qua không ít thăng trầm, đã đóng hàng trăm bộ phim, nhưng lại kém duyên với giải thưởng.

Có lẽ anh từng xem trọng việc này, chỉ là thời gian khiến tất cả đều nhẹ như gió mây, cũng có lẽ là sự nhiệt huyết của anh đối với diễn xuất, đã đủ khiến anh vùi đầu làm việc, không màng đến cách nhìn của người ngoài. Cổ Thiên Lạc vốn là người kiệm lời, anh không muốn nói nhiều về vấn đề này, người ngoài cũng không cách nào biết được.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Gia nhập làng giải trí 25 năm, cuối cùng Cổ Thiên Lạc đã “chạm” tay đến giải thưởng Kim Tượng Hong Kong

Nhưng, có một năm vào ngày sinh nhật, Cổ Thiên Lạc đăng lên trang cá nhân một bài viết có tựa đề “Đi con đường riêng của mình”, trong đó viết như thế này: “Con đường mỗi người đi, sẽ không giống hệt nhau… chỉ có con đường riêng của bạn, mới là cuộc sống bạn nhất định trải qua, bất kể là lên dốc hay xuống dốc, nhất định không được quên bản thân phải tiến về phía trước”. Từ những lời chia sẻ của Cổ Thiên Lạc, đã có thể nhận được đáp án rất rõ ràng.

Đánh không bằng Ngô Kinh, nhưng xứng đáng với danh hiệu Ảnh đế

Cổ Thiên Lạc đã nhờ bộ phim Sát phá lang: Tham lang đăng quang Ảnh đế Liên hoan phim châu Á lần thứ 12 và Kim Tượng Hong Kong lần thứ 37. Mặc dù Sát phá lang: Tham lang là bộ phim hành động, trong phim Cổ Thiên Lạc có nhiều pha đánh đấm nảy lửa, nhưng suy cho cùng anh đánh vẫn không bằng Ngô Kinh, nhưng Cổ Thiên Lạc hoàn toàn xứng đáng nhận danh hiệu Ảnh đế.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Sát phá lang: Tham lang được xem là tác phẩm tiêu biểu của Cổ Thiên Lạc trong số hơn 100 bộ phim đã đóng

Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết giúp Cổ Thiên Lạc chinh phục khán giả không phải bằng “nắm đấm” mà bởi hình tượng người cha bất chấp nguy hiểm đi tìm đứa con gái bị bắt cóc trên đất khách. Ngoại trừ phải nâng cao trình độ võ thuật, diễn xuất của Cổ Thiên Lạc cũng có đầy đủ cơ hội phát huy. Đạo diễn và biên kịch đều cố ý, từng bước một đẩy cảm xúc của Cổ Thiên Lạc lên đến đỉnh điểm, cảnh bùng nổ cảm xúc ở phòng tuyết, cảnh tuyệt vọng khi phim kết thúc, khiến người xem vô cùng xúc động, nhất là những đối tượng khán giả đã làm cha.

co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh
Cổ Thiên Lạc đăng quang Ảnh đế - Liên hoan phim châu Á lần thứ 12
Làm việc không ngừng nghỉ khiến Cổ Thiên Lạc cảm thấy cuộc sống thật phong phú, ngược lại doanh thu phòng vé không phải là điều anh quan tâm nhất: “Thật ra, một bộ phim sau khi quay xong thì có vận mệnh riêng, khán giả có đón nhận hay không cũng là vận mệnh của nó. Cho dù bạn hỏi bộ phim đó có cơ hội đoạt giải thưởng hay không, tôi cũng nói như vậy, vận mệnh của một bộ phim, bạn không có cách nào kiểm soát được”.
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Giải thưởng Kim Tượng Hong Kong lần thứ 37: Cổ Thiên Lạc đăng quang ảnh đế!
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Bộ phim 'Người cha lột da' của Cổ Thiên Lạc bị thất thế khi 'đụng' với tác phẩm bom tấn
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Cổ Thiên Lạc, Trương Ngải Gia đăng quang Ảnh đế - Ảnh hậu Liên hoan phim châu Á lần thứ 12
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Lâm Phong ký hợp đồng quản lý với Cổ Thiên Lạc, đóng 'Cỗ máy thời gian'
co thien lac chi di theo con duong rieng cua minh Cổ Thiên Lạc 5 năm liền đảm nhận vai trò đại sứ LHP quốc tế Hong Kong

Trịnh Nghi