'Cô Thắm về làng 3': Hương vị đặc trưng của ngày Tết

(TGĐA) - Tiếp nối thành công hai phần trước, Cô Thắm về làng 3 - bộ phim ca nhạc, tâm lý tình cảm hài đặc sắc 'mở màn' cho mùa phim Tết Mậu Tuất sẽ chính thức được phát sóng trên kênh HTV2 lúc 20h00 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần từ 20/01/2018.

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Jun Phạm hứa hẹn trổ hết duyên hài qua vai diễn được 'đo ni đóng giày' trong phim Tết
co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Tường Vi chưa vội lấy chồng điệu đà diện áo dài Minh Châu
co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Nhan Phúc Vinh không bị áp lực về tình yêu bằng sự nghiệp
co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Vui Xuân đón Tết cùng “Cô Thắm về làng 2”

Ngoài việc Lương Thế Thành đảm nhận vai Cần sánh đôi cùng “cô Thắm” Tường Vi, phim còn quy tụ đầy đủ dàn diễn viên chủ chốt của 2 phần trước như: Jun Phạm, Sam Hà My, Puka, Long Đẹp Trai, Thanh Thủy, Hoàng Sơn, NSƯT Lê Thiện, Hoàng Trinh, Hoàng Anh... kết hợp cùng những gương mặt mới như B Trần, Nhật Cường, Ngân Quỳnh, Chí Tâm…

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet

Hối hả trở về Việt Nam vì nhận được tin Út Đượm - Út Kiệm lỡ “ăn cơm trước kẻng” có bầu, thế nhưng khi về đến nhà, Thắm và mọi người mới vỡ lẽ rằng “cặp đôi con nít” gây hiểu lầm tai hại chỉ vì muốn lén nuôi một chú chó con. Tuy nhiên điều đó không khiến cả làng sửng sốt bằng sự xuất hiện của 2 chàng trai lạ về làng cùng Thắm năm nay. Đó chính là anh em Việt kiều Tài và Lộc - sống ở Mỹ, con một người dân cùng làng với Thắm.

Trong những lần họp hội đồng hương, Tài đã được cậu Hai của Thắm hậu thuẫn để theo đuổi cô nhưng không thành. Trên danh nghĩa về quê ăn Tết, nhưng thực chất Tài muốn quyết tâm “xóa mọi rào cản” để trở thành bạn trai Thắm, trong khi cậu em vừa gặp Út Đượm thì đã thích ngay. Trước tình thế này, mọi người cùng nhau nghĩ kế “tống tiễn” 2 vị khách không mời để họ hết cơ hội chen ngang chuyện tình Cần - Thắm, Út Kiệm - Út Đượm.

Thế nhưng không ai ngờ, người đứng sau “vẽ đường” cho Tài, Lộc phá đám lại chính là cậu Hai của Thắm vừa từ Mỹ trở về. Cậu Hai hoàn toàn không muốn chị em Thắm ở lại quê và lấy trai làng nên bắt buộc Cần và Kiệm phải chứng minh mình xứng đáng trở thành cháu rể của cậu. Trước yêu cầu từ trên trời rơi xuống, “bộ tứ” Cần - Thắm, Út Kiệm - Út Đượm phối hợp cùng Toán - Lý và các nhân vật “lão làng” hợp sức bày ra kế sách đối phó cậu Hai…

Ngoài việc “xấc bấc xang bang” bảo vệ tình yêu của mình, Tết năm nay, Thắm - Cần còn chung tay tất bật tổ chức hội chợ linh đình đúng chuẩn Tết quê để vừa giúp mọi người có không gian vui chơi, vừa giúp bà con có thêm một nơi tiêu thụ nông sản…

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet

Cô Thắm về làng 3 - Phim Tết tôn “chất Việt” phát sóng sớm nhất

Tính đến thời điểm này, Cô Thắm về làng 3 là bộ phim Tết phát sóng sớm nhất trên màn ảnh nhỏ, đáp ứng sự mong đợi của hàng triệu người xem.

Sau 2 phần công chiếu, ngoài việc có được sự quan tâm đông đảo của khán giả truyền hình, phim còn thu hút lượng lớn khán giả online với hàng triệu views mỗi tập trên kênh Youtube HTV2. Cô Thắm về làng đã trở thành một “đặc sản” không thể thiếu trên màn ảnh nhỏ mỗi độ Tết đến Xuân về.

Năm nay, phần 3 Cô Thắm về làng tiếp tục chuyển tải nhiều nội dung mới mẻ xoay quanh các nhân vật quen thuộc. Đặc biệt, phim sẽ mang đến không khí nhộn nhịp, sôi động với những đại cảnh tái hiện Tết quê Nam Bộ được đầu tư hoành tráng như: Phiên chợ Tết, đoàn thuyền hoa, cảnh rước dâu miệt vườn…

Chia sẻ về phim, biên kịch - đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh cho biết: “Tôi cứ nghĩ nội dung về làng quê, Tết truyền thống nghe có vẻ 'cũ kỹ' sẽ khiến khán giả nhàm chán, nhưng thực tế đa số người xem đều bày tỏ rằng họ vẫn thích một 'cô Thắm' làng quê, mộc mạc hơn”.

Với Cô Thắm về làng 3, những điều khán giả mong mỏi sẽ là yếu tố then chốt làm nên “chất” riêng của phim. Bên cạnh đó, loạt câu chuyện trong phần 3 sắp ra mắt còn truyền tải thông điệp về sự đoàn viên sum họp, tình cảm gia đình và yếu tố văn hóa cộng đồng, tình làng nghĩa xóm.

Góp phần nào nên nét riêng đặc sắc cho Cô Thắm về làng 3 sẽ là 12 ca khúc dân ca trữ tình đã đi vào lòng người được lồng ghép khéo léo vào nội dung phim như: Cô Thắm về làng, Mối duyên quê, Ngày xuân vui cưới, Duyên phận, Một lần dang dở, Mưa trên quê hương, Đâu có say, Ngày Tết quê em

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet

Lương Thế Thành thay Nhan Phúc Vinh sánh vai cùng “cô Thắm” Tường Vi

Ngoài việc thay Nhan Phúc Vinh bằng Lương Thế Thành để đảm nhiệm vai Cần, Cô Thắm về làng 3 còn đánh dấu lần đầu tiên Lương Thế Thành “yêu” Tường Vi trên màn ảnh nhỏ.

Chia sẻ về bạn diễn, Tường Vi cho biết: “Cả Vi và các diễn viên trong phim đều bất ngờ khi thấy anh Thành vào vai Cần rất 'ngọt'. Ngay từ cảnh quay đầu tiên, anh Thành đã phối hợp diễn xuất cực kỳ ăn ý, không hề có một tí 'lấn cấn' nào, có lẽ vì anh ấy đã có nhiều kinh nghiệm diễn dạng vai nhà quê hiền lành, chất phác thế này!”.

Ngoài đời, Tường Vi và Lương Thế Thành là anh em thân thiết, từng nhiều lần diễn chung trên sân khấu kịch, điều này giúp cả hai “hiểu nhau” hơn trong Cô Thắm về làng 3. Tường Vi dí dỏm kể thêm: “Vi chơi rất thân với Thúy Diễm - bà xã Lương Thế Thành, thế nên khi biết tin Vi đóng cặp cùng anh Thành, Thúy Diễm rất yên tâm!”.

Về phía Lương Thế Thành, anh thừa nhận khá bất ngờ khi được mời vào vai Cần trong phần 3 Cô Thắm về làng, nhưng cảm thấy rất vui và hào hứng khi được tham gia một bộ phim Tết đã trở thành “thương hiệu” như thế. Nam diễn viên tiết lộ, anh sẽ mang đến một nhân vật Cần hài hước, “bá đạo” với nhiều nét mới và anh tin mình sẽ thành công với vai diễn này.

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet
Tường Vi và Lương Thế Thành

B Trần lần đầu về miền Tây ăn Tết và trở thành “tình địch” của Lương Thế Thành

Cô Thắm về làng 3 sẽ mang đến cho khán giả nhiều yếu tố bất ngờ với sự xuất hiện của nhân vật Việt kiều do B Trần - nam diễn viên gốc Hà thành được nhiều khán giả trẻ yêu mến thể hiện.

Cô Thắm về làng 3 đánh dấu lần đầu B Trần “Nam tiến” đóng phim truyền hình Tết và đây cũng là lần đầu các fans của B Trần được thấy anh giữa bối cảnh miền quê sông nước. Chia sẻ về vai diễn của mình, B Trần bật mí: “Nhân vật Tài mà B Trần đảm nhận trong Cô Thắm về làng 3 là một 'cậu ấm' nhà giàu, thích ra vẻ, thích mặc đồ đẹp, nhát gan và không chịu được vất vả. Đây là một vai diễn có tính cách khá mới so với những lần hóa thân trước đây”.

Đây cũng là lần đầu mà B Trần và Lương Thế Thành trở thành “tình địch”. B Trần sẽ đại diện cho đội “trai làng Tây” gồm nhân vật của mình và cậu em tên Lộc, đối đầu cùng đội “trai làng Ta” với 2 nhân vật quen thuộc Cần - Kiệm do Lương Thế Thành - Jun Phạm thủ diễn, trong cuộc chiến tranh giành tình cảm chị em Thắm, Đượm. Hàng loạt màn thi thố, chứng tỏ khả năng của 4 anh chàng này sẽ diễn ra sôi nổi trong Cô Thắm về làng 3.

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet
B Trần (giữa)

Jun Phạm - Sam Hà My lần đầu song ca Hồ quảng “đậm chất ngôn tình”

Sam Hà My “bắt tay” cùng Jun Phạm tiếp tục quậy tưng bừng trong Cô Thắm về làng 3. Lần thứ 3 hội ngộ trên màn ảnh nhỏ trong hình ảnh “cặp đôi con nít” quen thuộc, Jun Phạm và Sam Hà My đều cảm thấy vui vẻ, hào hứng vì được sum vầy với “đại gia đình cô Thắm”.

Tiết lộ về những điểm khác biệt của Út Kiệm so với những phần trước, Jun Phạm cho biết: “Mọi người nói rằng nếu Út Kiệm mà lớn thì phim… hết vui! Nên năm nay Út Kiệm vẫn trẻ con, vẫn quậy 'tưng bừng' cùng Út Đượm và cả hai sẽ có nhiều 'đột phá' vì đã biết lo nghĩ đến nghề nghiệp tương lại sau khi tốt nghiệp cấp 3. Thêm vào đó, cặp đôi này còn phải tìm cách giúp chuyện tình của mình và anh chị Cần - Thắm vượt qua khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, với tính cách nhí nhố, nhiệt tình nhưng dễ nản chí, Út Kiệm vẫn sẽ tiếp tục mang đến những tình huống cực hài”.

Chia sẻ thêm về kỷ niệm nhớ nhất khi tham gia Cô Thắm về làng 3, cả Jun Phạm và Sam Hà My đều đồng lòng bật mí đó chính là phân đoạn cả hai song ca Hồ quảng có nội dung “trạng nguyên về làng” đầy lãng mạn và hài hước.

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet
Jun Phạm - Sam

Chuyện bên lề

Tường Vi: “'Thấy Thắm về, biết xuân sang' đã trở thành câu cửa miệng của các diễn viên trong series Cô Thắm về làng! Trên trường quay, mọi người hay nói với nhau mỗi năm đi quay phim cô Thắm là biết Tết sắp đến! Điều làm cho Tường Vi hào hứng và bất ngờ nhất khi tham gia Cô Thắm về làng 3 chính là việc có nhiều đại cảnh được đầu tư hoành tráng, quy tụ được tất cả dàn diễn viên trong phim. Còn cảnh quay Vi thích nhất là cảnh Thắm - Cần nắm tay nhau đi giới thiệu các gian hàng trong phiên chợ Tết. Đây là cảnh 'one shot', chỉ quay một lần là thành công ngay!”.

Lương Thế Thành: “Đáng nhớ nhất là khi đang quay cảnh rước dâu trên sông thì chiếc ghe chở các nhân vật 'lão làng' của phim gồm các chị Hoàng Trinh, anh Hoàng Sơn… bị nước vô. Sự cố này khiến cả ekip phải 'toát mồ hôi hột' đưa ghe trở vào bờ và phải quay đi quay lại từ trưa đến chiều mới xong”.

B Trần: “Điều làm B Trần lạ lẫm và thích nhất là không khí Tết quê Nam bộ, nhất là các tiết mục đờn ca tài tử trong phiên chợ Tết. Cô Thắm về làng 3 mang đến cho mình giác rất khác lạ so với những bộ phim đã đóng trước đó!”.

Jun Phạm: “Trải qua 3 phần phim, các diễn viên trong series Cô Thắm về làng đã thân thiết như một gia đình. Jun rất mong Cô Thắm về làng 3 sẽ được khán giả đón nhận nhiệt tình, trở thành bộ phim truyền hình hot nhất trong dịp Tết này”.

Sam Hà My: “Sam đã 'đầu tư' khá nhiều 'chất điên' của mình vào vai diễn Út Đượm trong Cô Thắm về làng 3, vì vậy những màn bày trò năm nay của Út Đượm và Út Kiệm sẽ 'chất' hơn. Mặc dù đang hướng đến hình tượng trưởng thành, nhưng Sam vẫn sẽ tiếp tục nhận vai Út Đượm nếu series Cô Thắm về làng tiếp tục có những phần mới, bởi đây là nhân vật mà Sam rất yêu thích”.

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet

Cô Thắm về làng 3 (8 tập) thuộc thể loại: Ca nhạc - tâm lý tình cảm - hài, do Nguyễn Hoàng Anh biên kịch và đạo diễn. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Tường Vi, Lương Thế Thành, Jun Phạm, Sam Hà My, Long Đẹp Trai, Puka, B Trần, NSƯT Lê Thiện, Hoàng Sơn, Thanh Thủy, Hoàng Trinh, Thụy Mười, Hoàng Anh, Nhật Cường, Ngân Quỳnh, Chí Tâm…

Trailer Cô Thắm về làng 3:

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Jun Phạm: Năm 2017 nhiều thử thách nhưng cũng lắm thành công

(TGĐA) - Năm 2017 là năm đánh dấu sự thành công, phát triển vượt trội trong ...

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Jun Phạm hứa hẹn trổ hết duyên hài qua vai diễn được 'đo ni đóng giày' trong phim Tết

(TGĐA) - Sau một thời gian vất vả ghi hình, đoàn phim của Ngô Thanh Vân và Jun Phạm ...

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Tường Vi chưa vội lấy chồng điệu đà diện áo dài Minh Châu

(TGĐA) - Nữ diễn viên Cô Thắm về làng đẹp nền nã khi diện bộ ...

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Nhan Phúc Vinh tái xuất với hình ảnh điển trai, lịch lãm, hứa bẹn bùng nổ trong năm 2017

(TGĐA) - Xuất thân là một người mẫu chuyên nghiệp vào năm 2008, tuy nhiên, ...

co tham ve lang 3 huong vi dac trung cua ngay tet Vui Xuân đón Tết cùng “Cô Thắm về làng 2”

(TGĐA) - Sau thành công của phần 1, Cô Thắm về làng 2 sẽ chính ...

Mi Ty