Cô giáo dạy Yoga xuất sắc giành lấy 50 triệu đồng tại 'Hát mãi ước mơ'

(TGĐA) - Tập 3 của Hát mãi ước mơ đánh dấu sự chiến thắng đầy thuyết phục của cô giáo dạy Yoga hát cho ước mơ của người bạn bị mắc bệnh u sợi thần kinh.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo 'Bác sĩ Xì Trum' tham gia 'Hát mãi ước mơ' để tặng chân giả cho bệnh nhi bị cắt hết tay chân
hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo Cô gái dân tộc Bana Y Byen có trái tim từ mẫu, cưu mang đứa trẻ bị ban tội chết vì hủ tục
hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo Ốc Thanh Vân khẳng định 'Hát mãi ước mơ' mùa 2 tràn ngập những tràng cười 'té ghế'
hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo Ca sĩ Ngọc Linh rơi nước mắt trong lần đầu ngồi 'ghế nóng'

Đến với tập 3 của Hát mãi ước mơ, Trấn Thành chia sẻ chính nơi đây đã cho anh có cơ hội được gặp gỡ nhiều mảnh đời kém may mắn cũng như những tấm lòng tốt đẹp. Nam danh hài còn cho biết đi quay hình cho Hát mãi ước mơ không biết mệt, ngược lại bản thân cảm thấy rất vui. Còn đối với “chị Tư”, nữ ca sĩ cho biết không chỉ gặp nhiều hoàn cảnh quá bi thương, bên cạnh đó chị cũng vui lây với hạnh phúc của những người chơi, hoàn cảnh được giúp đỡ. Tiếp đến, với vai trò giám khảo khách mời, Nhật Tinh Anh thể hiện ca khúc Gánh hàng rong đầy tự sự với chất giọng trầm ấm.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
Giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành

Vòng Ước mơ

Cô giáo dạy Yoga hát cho người bạn mắc bệnh u sợi thần kinh khiến Nhật Tinh Anh “nổi gai ốc”

Câu chuyện đầu tiên của Hát mãi ước mơ nói về anh Nguyễn Tài Nam. Anh chàng vốn là học sinh giỏi và rất hoạt bát. Mãi cho đến năm 8 tuổi, gia đình phát hiện một cục u nhỏ ở tay. Năm 12 tuổi, anh Tài Nam được chẩn đoán mắc bệnh u sợi thần kinh, di căn từ não đến tay chân. Biết rằng đây là căn bệnh không thể chữa khỏi, anh chàng đành chấp nhận số phận. Cơ thể của Tài Nam còn bị u khối bã đậu khắp người, chạy chữa nhiều nơi nhưng tình hình vẫn không khả quan. Ngược lại, miệng của anh bị méo, tai thì không thể nghe thấy, cơ thể quặt quẹo khó di chuyển.

Khi được bác sĩ khuyên bảo tập luyện thể dục sẽ giúp bệnh tình khả quan hơn, Nam liền tìm đến lớp dạy Yoga của Phượng Yến. Với ý chí quyết tâm, niềm tin vào những việc mình làm cùng với sự chăm chỉ, sức khoẻ của Tài Nam có phần ổn định hơn khi từ một người ngồi xe lăn đến giờ đây có thể bước lên các bậc cầu thang, cũng như phụ giúp gia đình hái cà phê, chăm nuôi gà. Xót xa trước hoàn cảnh Tài Nam, Phượng Yến muốn cất tiếng hát của mình để thực hiện ước mơ có được máy trợ thính để anh chàng có thể nghe được những âm thanh trong cuộc sống. Chưa dừng ở đó, Tài Nam còn muốn soạn 1 bài hát để thay lời cám ơn dành tặng đến công ơn dưỡng dục của cha mẹ.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
MC Ốc Thanh Vân và thí sinh Phượng Yến cùng anh Nguyễn Tài Nam

Xuất hiện trên sân khấu, Phượng Yến thể hiện ca khúc Tự nguyện với chất giọng vang, ấm. Ốc Thanh Vân khen ngợi nữ thí sinh đã khéo léo chọn ca khúc có ca từ đẹp. Trấn Thành rưng rưng trong nước mắt trước phần dự thi của Phượng Yến. Nam danh hài cho rằng anh chàng Tài Nam có góc nghiêng đẹp không thua kém hotboy.

Còn về tiết mục, Trấn Thành chia sẻ giọng hát hay của Phượng Yến cộng hưởng cùng năng lượng tình yêu thương của nữ thí sinh được lan tỏa đã chạm đến trái tim của anh. Nam ca sĩ Nhật Tinh Anh cho biết bản thân “nổi gai ốc” chỉ với những câu hát đầu tiên của Phượng Yến. Cẩm Ly khen ngợi nữ thí sinh sở hữu giọng hát đầy đặn với những nốt cao nhẹ nhàng, thanh thoát.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
Giám khảo Nhật Tinh Anh

Xót xa trước căn bệnh viêm cột sống dính khớp của chàng bảo vệ

Tiếp đến là câu chuyện của nữ thí sinh làm công tác xã hội – Nguyễn Như Phượng, 30 tuổi hát cho chàng bảo vệ Tường Long. Biết được gia đình của Tường Long từ khi anh chàng còn cắp sách đến trường. Hiện tại, anh chàng sống cùng gia đình trong căn nhà nhỏ xập xệ hơn 10 người ở. Khi vừa cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp Trung cấp Y dược cũng như đang háo hức tìm kiếm công việc, Tường Long như sụp đổ khi nhận được hung tin bản thân mắc căn bệnh lạ - viêm cột sống dính khớp nên không thể lao động với các công việc nặng nhọc.

Biết bản thân mắc căn bệnh hiểm nghèo, Tường Long trải lòng rằng bản thân không mong ước gì cả, chỉ mong sau khi mất đi có thể hiến xác cho y học, giúp các bác sĩ tìm ra nguyên nhân của căn bệnh. Đến với Hát mãi ước mơ, chị Như Phượng hát để giúp Tường Long có một giải thưởng nho nhỏ trang trải bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
Thí sinh Nguyễn Như Phượng và chàng bảo vệ Tường Long

Bước lên sân khấu trong tà áo dài xanh duyên dáng, chị Như Phượng cất tiếng hát với ca khúc Tình nhỏ mau quên làm cho Cẩm Ly ngồi ở hàng ghế khán giả không ngừng ngân nga hát theo. Sau đó, chị Như Phượng rưng rưng trong nước mắt chia sẻ về việc anh chàng Tường Long từng mặc cảm đến nỗi muốn tự tử khi không thể là trụ cột của gia đình.

Với tâm trạng từng mất đi người thân yêu, chị Như Phượng hiểu được cảm giác của người ở lại nên động viên anh chàng nếu như đến một lúc nào đó, không vượt qua được số phận thì mở lại chương trình xem để tìm lại nghị lực trong cuộc sống. Trước những lời chia sẻ chân thành của chị, mẹ của Tường Long bật khóc ở hàng ghế khán giả.

Cẩm Ly khuyên nhủ Tường Long đừng nghĩ đến những điều tiêu cực vì những người thân bên cạnh, thay vào đó, hãy nuôi trong lòng những hi vọng. Đồng tình với ý kiến của “chị Tư”, Trấn Thành mong anh chàng nên chọn những điều tích cực vì bản thân còn trẻ.

Đắng lòng trước hoàn cảnh của người bà lớn tuổi lượm ve chai nuôi hai đứa cháu mồ côi cha mẹ

Câu chuyện tiếp theo thuộc về chị Vũ Thị Tươi sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Thuở nhỏ, hoàn cảnh gia đình nghèo nên chị mơ ước sau này cố gắng làm việc để có thể phụ giúp gia đình cũng như những hoàn cảnh khó khăn xung quanh.

Nữ thí sinh tình cờ quen bà Bùi Kim Chung, 60 tuổi hay được biết đến với tên gọi là Bà Ba ve chai qua một lần phát gạo từ thiện. Bà cực nhọc nuôi nấng cho hai đứa cháu sinh đôi của mình vì khi mới vừa 3 tháng tuổi thì cha, mẹ của hai em không may bị tai nạn giao thông và qua đời. Bên cạnh đó, bà Ba còn phải chăm sóc cho người chồng bị bệnh cột sống và nhiễm trùng máu nên mất khả năng lao động, không ăn, uống được gì ngoài trừ sữa.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
Chị Vũ Thị Tươi cùng bà Bùi Kim Chung và 2 đứa cháu sinh đôi

Mặc dù tuổi đã lớn, nhưng bà lại là trụ cột kinh tế của gia đình nên hàng ngày, bà phải đi lượm ve chai với thu nhập 50, 60 nghìn đồng. Có những lúc mưa gió, không kiếm được đồng nào, bà cảm thấy bất lực và từng có ý định nhảy cầu kết thúc cuộc sống. Nhưng vì lo lắng cho hai đứa cháu tội nghiệp không ai chăm sóc, bà như lại có thêm động lực để cố gắng.

Ngày nhỏ, từng có người hỏi xin nuôi 2 đứa cháu, nhưng vì không đành tâm, bà cắng răng cố gắng từng ngày để chăm nuôi lo lắng. Đến với Hát mãi ước mơ, chị Tươi muốn dùng tiếng hát của mình để giúp đỡ trang trải phần nào khó khăn của bà Ba cũng như hỗ trợ hai bé trong việc cắp sách đến trường.

Chị Vũ Thị Tươi thể hiện ca khúc Đêm gành hào nghe điệu hoài lang mang đậm âm hưởng Dân ca Nam bộ. Nhận xét về tiết mục, Nhật Tinh Anh cho rằng phần thể hiện của nữ thí sinh khá tròn trĩnh mặc dù đây là một bài hát khó. Trấn Thành khen ngợi chị Tươi có giọng nói đến từ miền Bắc nhưng lại thể hiện tiếng Nam rất ngọt ngào. Bên cạnh đó, nam danh hài còn động viên bộ ba bà cháu phải nên vui vẻ hơn để trở thành nguồn động lực cho chị Tươi để thể hiện tốt hơn.

Cẩm Ly đồng cảm trước chàng nhân viên thiết kế đồ họa hát cho người họa sĩ già

Câu chuyện cuối cùng trong đêm thi được kể bởi chàng trai trẻ Phạm Trần Vân Đăng, có sở thích vẽ và đang làm thiết kế đồ họa. Anh chàng tìm hiểu và biết được rằng, ở Sài Gòn hiện đại như thế vẫn còn một ông họa sĩ già, hàng ngày cặm cụi vẽ bảng hiệu bằng tay. Bản thân luôn mê mẩn với những nét hoài cổ, nhuộm màu thời gian nên Vân Đăng thường xuyên thăm hỏi.

Người họa sĩ ấy chính là chú Nguyễn Thế Minh, ngày trước hay sáng tác thơ nên lấy bút danh là Hoài Minh Phương, năm nay 67 tuổi. Với dáng vẻ đậm chất nghệ sĩ, chú buồn bã cho biết khoảng thời gian có máy in kỹ thuật số, cắt decal, nghề vẽ dần mai một như cuối mùa hoa nở.

Chú kể nghề này cũng đem đến cho chú nhiều cảm xúc, đơn cử như khi đi trên đường, thấy cái bảng ngày xưa mình vẽ cách đây 10 năm lại thấy xao xuyến. Cách đây không lâu, khi vẽ tranh trên ghế cao, chú mất thăng bằng và té ngang, gãy tay trái. Bà xã của chú Minh Phương lại đang bị suy tim, thu nhập của cả nhà rất bấp bênh. Vân Đăng rất quý và mong một nghệ sĩ vẽ bảng hiệu như chú vẫn sẽ duy trì đam mê để nghề vẽ tay không bị mai một.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
Thí sinh Phạm Trần Vân Đăng

Anh chàng Vân Đăng trình diễn sáng tác Con quay của Lưu Thiên Hương với giai điệu rộn ràng, sôi động. Trước khi nhận xét về phần trình diễn của nam thí sinh, Trấn Thành cho biết bản thân ngưỡng mộ điều mà chú Nguyễn Thế Minh đang làm, đang gìn giữ. Vì theo nam danh hài, chính nhờ những người như chú mới tạo nên một sắc màu rất riêng của Sài Gòn. Trấn Thành cho biết anh chàng Vân Đăng chọn bài hát nói về sự hoài niệm nên tạo cảm xúc được cho cả khán phòng. “Chị Tư” hóm hỉnh nhận xét rằng nam thí sinh có lối hát… bất chấp làm cho cả khán phòng bật cười. Bản thân nữ giám khảo là người hoài cổ, yêu thích những đồ thủ công nên chị có sự đồng cảm với Thế Minh.

Trải qua bốn tiết mục của vòng Ước Mơ, Phượng Yến giành được 82 điểm, chị Như Phượng được 78 điểm, chị Vũ Thị Tươi được 74 điểm và anh chàng Vân Đăng được 80 điểm. Như vậy, chị Vũ Thị Tươi là thí sinh đầu tiên nói lời tạm biệt chương trình với giải thưởng trị giá 7 triệu 400 nghìn đồng. Sau đó, Trấn Thành gửi thêm cho cô Ba 3 triệu đồng để trang trải phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Vòng Chinh phục

Ở vòng thi này, Phượng Yến lựa chọn được bài Chưa bao giờ, chị Như Phượng được bài Ru lại câu hò và ca khúc Ngày hôm qua dành cho Vân Đăng. Trấn Thành thích thú trước phong thái biểu diễn nổi loạn của chàng nhân viên thiết kế đồ họa Vân Đăng. Còn giọng hát Chim trắng mồ côi khen ngợi sự sôi nổi trong cách trình diễn của nam thí sinh hệt như một ca sĩ thực thụ.

Đối với chị Như Phượng, Trấn Thành cho biết mặc dù chị sở hữu một giọng hát ngọt ngào nhưng ở một vài đoạn, hát vẫn bị lê thê. Cẩm Ly đặc biệt thích giọng hát của cô nàng Phượng Yến. Nữ ca sĩ ví von giọng hát của cô thí sinh hệt như một dòng chảy. Trấn Thành khen ngợi cách hát của Phượng Yến như một lời tâm sự đầy mộc mạc, cảm tình.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
Thí sinh Phượng Yến

Kết thúc vòng Chinh phục, Phượng Yến nhận được 81 điểm, chị Như Phượng được 77 điểm và anh chàng Vân Đăng được 82 điểm. Như vậy, chị Như Phượng là thí sinh phải nói lời tạm biệt chương trình với giải thưởng trị giá 15 triệu 500 nghìn đồng.

Vòng Tỏa sáng

Mở đầu cho vòng thi Ước mơ, Phượng Yến làm cho cả khán phòng lắng đọng từng giai điệu, lời hát với chất giọng đầy truyền cảm với ca khúc Cơn bão. Tiếp nối, anh chàng Vân Đăng thể hiện ca khúc Có người ôm giấc mơ với tiếng đệm đàn guitar cực mộc mạc. Cẩm Ly cho rằng giọng hát của cả hai thí sinh làm chị “tan chảy”.

Nhật Tinh Anh nhận định cặp đôi thí sinh đều là tài năng âm nhạc. Chủ nhân bản hit Vầng trăng khóc đặc biệt thổn thức trước từng câu hát của cô nàng Phượng Yến. Còn đối với Vân Đăng, Trấn Thành cho rằng anh chàng chưa đạt đủ độ chín mùi khi thể hiện những ca khúc nhạc buồn. Đồng tình với ý kiến của nam danh hài, Nhật Tinh Anh khuyên nam thí sinh nên tiếp tục giữ lửa với những ca khúc sôi động.

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo
Kết quả vòng 3

Sau cùng, bộ ba giám khảo dành cho Phượng Yến số điểm tuyệt đối là 60, anh chàng Vân Đăng là 57. Khán giả trường quay cho cả hai thí sinh số điểm ngang bằng là 40. Như vậy, Phượng Yến là người giành chiến thắng giải thưởng 50 triệu đồng với số điểm 100, còn anh Vân Đăng cũng nhận được số tiền thưởng 25 triệu đồng.

Tập 4 của Hát mãi ước mơ mùa 2 sẽ phát sóng vào lúc 20h25 thứ Sáu 23/3/2018 trên HTV7.

Video tập 3 (full) Hát mãi ước mơ mùa 2:

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo 'Bác sĩ Xì Trum' tham gia 'Hát mãi ước mơ' để tặng chân giả cho bệnh nhi bị cắt hết tay chân

(TGĐA) - Trong tập 2 Hát mãi ước mơ mùa 2 vừa phát sóng, bác sĩ ...

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo Cô gái dân tộc Bana Y Byen có trái tim từ mẫu, cưu mang đứa trẻ bị ban tội chết vì hủ tục

(TGĐA) - Hát mãi ước mơ tập mở màn vừa kết thúc với những cảm xúc ...

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo Ốc Thanh Vân khẳng định 'Hát mãi ước mơ' mùa 2 tràn ngập những tràng cười 'té ghế'

(TGĐA) - Chiều 01/03/2018, buổi họp báo ra mắt mùa 2 Hát mãi ước mơ đã ...

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo Ca sĩ Ngọc Linh rơi nước mắt trong lần đầu ngồi 'ghế nóng'

(TGĐA) - Hát mãi ước mơ mùa 2 tập mở màn lấy nước mắt khán giả ...

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo 'Hát mãi ước mơ': Gameshow truyền hình trở lại với số lượng người đăng ký gấp 3 lần mùa 1

(TGĐA) - Hát mãi ước mơ mùa 2 – gameshow ca hát đậm tính nhân văn ...

hat cho nguoi ban bi mac benh u soi than kinh co giao day yoga xuat sac gianh lay 50 trieu tai hat mai uoc mo Trấn Thành có thực sự bị 'lỗ vốn' khi tham gia 'Hát mãi ước mơ'?

(TGĐA) - Tập cuối của chương trình Hát mãi ước mơ mùa 1 đã chính thức khép ...

Mi Ty