Clark Bunting – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Discovery Channel: Thương hiệu Discovery có nghĩa là “hấp dẫn” và “giá trị”!

(TGĐA) - Là một kênh truyền hình nổi tiếng toàn thế giới với những bộ phim ký sự khám phá có một không hai, chủ yếu tập trung vào các câu chuyện có thực, hoặc các sự kiện gắn liền với thực tế, Discovery Channel được thành lập và phân phối bởi Discovery Communications, đã trở thành kênh truyền hình yêu thích đối với mọi gia đình và các khán giả trẻ.

Với 3 mảng đề tài chính là khoa học, lịch sử và công nghệ, các chương trình của Discovery giống như một kho tàng kiến thức được mã hóa bằng hình ảnh nhằm đem đến cho người xem cái nhìn rõ nhất về điều mà họ quan tâm. Dưới đây là bài lược dịch cuộc phỏng vấn của TVWeek với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Discovery Channel.

TVWeek: Trước hết, phải nói thật là tôi không nhớ Discovery Communications nếu không có ông. Tôi nghĩ ông là một trong những người đầu tiên làm việc ở đó?

Clark Bunting: Tôi đã làm việc ở đây được một thời gian dài. Chúng tôi rất tích cực trong việc giúp đỡ những người trẻ tuổi uyên bác và những bạn sinh viên đến từ các trường đại học – người không có mục tiêu nào khác ngoài mong muốn được gia nhập ngành công nghiệp giải trí. Họ luôn luôn đặt câu hỏi: làm thế nào mà ông được làm việc ở đây? Và tôi sẽ nói với họ rằng: Tôi đã trả lời trên tờ Washington Post.

Clark_Bunting

TVWeek: Và như tôi được biết thì thực sự đó cũng là cách mà ông có được công việc đầu tiên ở Discover?

Clark Bunting: Cũng gần như là thế.

TVWeek: Quả là Discovery đã thuê được một nhân viên xuất sắc. Ông thuộc nhóm những người sáng lập Shark Week, vào cuối năm 1988, phải vậy không?

Clark Bunting: Đúng rồi, John Hendricks (người sáng lập Discovery), Steve Cheskin và tôi đều là những thành viên của nhóm này. Vào thời điểm đó, chúng tôi đã phải cố gắng nghĩ xem mình có thể làm gì để gây được sự chú ý? Và Shark Week ra đời. Thề có chúa lúc đó không ai trong số 3 chúng tôi biết rằng mọi việc sẽ trở thành như bây giờ. Discovery thực sự là một trong những kênh truyền hình tuyệt vời nhất trong hệ thống truyền hình cap.

TVWeek: Ông có thể nói chuyện một chút về tầm quan trọng của việc tìm cơ hội để thử một cái gì đó mới và khác biệt, dù có thể thất bại nhưng vẫn không bị mất việc?

Bunting: Tôi muốn nói rằng, tất cả mọi việc đến với chúng tôi từ những ngày đầu vắt óc suy nghĩ xem nên làm gì cho đến nay, thành công và thất bại hoàn toàn là sự thật và đều có thể xảy ra. Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập sắp tới, chúng tôi sẽ phát sóng một cuốn băng về những chương trình tệ nhất mà chúng tôi đã từng làm.

logo_discovery_channel

TVWeek: Huyền thoại dẫn chương trình của NBC, Brandon Tartikoff, cũng có một số chương trình được xếp vào hàng... kinh khủng. Ông ấy đã không ngần ngại nói về chúng. Đó là một người dẫn chương trình tuyệt vời khi nhận ra tầm quan trọng của việc cố gắng ngay cả khi thất bại?

Bunting: Tôi đã từng có một vài chương trình thất bại. Điều đáng nói là đó là đề cập đến vấn đề mà cá nhân tôi rất thích, có tên gọi Oceans of Air, nói về gió và sức gió, nhưng thậm chí người dựng phim của chúng tôi còn không biết đó là câu chuyện về gió.

TVWeek: Nhưng ông cũng đã có những chương trình rất thành công?

Bunting: Discovery là công ty truyền thông có chi nhánh trên toàn thế giới. Chúng tôi không thể bắt ai đó nghĩ hay về mình nhưng luôn biết tầm quan trọng linh thiêng của ba từ “doanh thu, xếp hạng và thương hiệu”. Riêng cá nhân tôi cho rằng, đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là thương hiệu.

Su_chan_thuc_va_mao_hiem_trong_cac_chuong_trinh_da_mang_lai_gia_tri_cho_kenh_Discovery_Channel

Sự chân thật và mạo hiểm trong các chương trình đã mang lại giá trị cho kênh Discovery Channel

TVWeek: Nhiều người nghe nói đến Discovery đều nghĩ đây là một kênh truyền hình có vẻ rất khô cứng và không mang tính giải trí. Vì vậy, làm thế nào để có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Làm thế nào để có được những chương trình truyền hình hấp dẫn?

Bunting: Đó quả là một thách thức lớn vì nhiều lúc chúng tôi rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Thực ra thì mọi người đều có thể nghiên cứu, tìm hiểu về thế giới xung quanh mình. Công việc kinh doanh của chúng tôi dựa trên khả năng của chính mình để hướng tới người xem, những người quan tâm, yêu thích điều mà chúng tôi đã và đang làm. Đó chính là cách để giữ vững thương hiệu và bảo toàn được giá trị của thương hiệu Discovery. Từ đó, các công ty quảng cáo nhìn vào các chương trình của chúng tôi và đi đến kết luận với hai chữ “giá trị”.

TVWeek: Hồi nhỏ, ông có ước mơ gì?

Bunting: Từ khi còn nhỏ cho tới lúc trưởng thành, tôi có ước mơ trở thành nhà du hành vũ trụ.

TVWeek : Xin cảm ơn ông!

P.V