Chuyện tình Thanh Bạch & Thuý Nga Paris: Tất cả chỉ là tình yêu nghệ thuật

(TGĐA) - Tin họ cưới nhau, rồi ly dị khiến cả giới truyền thông lẫn khán giả đều ngạc nhiên, nhưng chuyện thực hư thế nào thì không phải ai cũng rõ. Thậm chí đến kỷ niệm ngày cưới lần thứ 9 ở tận Thái Lan với số người tham dự gần 100 người vẫn chưa ai giải toả được sự ngạc nhiên của nhiều người. May mắn được gần hai nhân vật trung tâm Thanh Bạch - Thuý Nga, phóng viên TGĐA đã có buổi trò chuyện thẳng thắn nhằm làm rõ phần nào câu chuyện của những người nổi tiếng khi yêu nhau...

chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Vợ chồng MC Thanh Bạch du xuân cùng bạn bè
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Vợ MC Thanh Bạch diện áo dài như đuôi công lên máy bay khiến nhiều hành khách choáng
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Thanh Bạch “kết đôi” cùng Kiều Oanh trên “ghế nóng
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Xuân Hương tố Thanh Bạch từng vác dao chém mẹ vợ?
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Thanh Bạch độc chiếm sân khấu, biến Kiều Oanh, Lý Hùng, Việt Trinh thành người phụ diễn
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat
Thanh Bạch và Thuý Nga

Anh có thể cho biết hai người biết nhau từ khi nào và vì sao lại cảm nhau?

Thưở nhỏ tôi mê Thẩm Thuý Hằng ghê lắm, luôn xem chị ấy là thần tượng. Trong lần chị ấy đi diễn ở Liên Xô vào khoảng thập niên 80, tôi là du học sinh đến xem, chỉ dám đứng xa xa nhìn, rồi lâu lắm mới dám lại làm quen và chị em biết nhau từ đó.

Sau khi tốt nghiệp về Việt Nam, tôi được chị Thẩm Thuý Hằng mời đến nhà chơi, lúc ngẫu hứng chị ấy rủ lên Long Thành nhà của bà chủ Thuý Nga Paris chơi.

Đến nơi tôi mới biết đó là một khu vườn có ngôi biệt thự rất đẹp. Trong đó có hồ bơi, có dòng sông... cực đẹp và đặc biệt có rất nhiều hoa do chính chủ nhân thiết kế trồng. Để có được một khu đẹp như thế này, mãi sau này tôi mới biết, Thuý Nga là một họa viên kiến trúc trước năm 75, nên có mắt mỹ thuật rất... kinh hoàng.

Và rồi trong lần đó anh đã tạo ấn tượng với một bà chủ đầy quyền uy đó như thế nào?

Tôi khệ nệ đem hết những nhạc cụ tôi từng mua trong những lần đi lưu diễn. Nhạc cụ nào tôi chơi cũng ngon lành, nên các tiết mục trình diễn của tôi từ ca hát, nhảy múa, diễn kịch câm, hát vọng cổ... tôi đều cố gắng trổ tài. Đó là chưa nói, nhưng bộ trang phục của tôi luôn bắt mắt, ăn khớp với nhiều tiết mục, nên ít nhiều tạo ấn tượng ngay từ lúc gặp nhau ở cái thuở ban đầu.

chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat
Thanh Bạch

Chỉ một lần ra mắt như thế, anh thật sự thu phục được một bà chủ như Thuý Nga Paris?

Không dễ vậy đâu, phải đến lần thứ hai khi tôi được mời tham gia chương trình ở phòng trà We với sự tham gia của nữ danh ca... Caro Kim. Trên sân khấu, cô này rất bốc lửa, đầy sôi động. Nhưng lần đó, cô cảm thấy rất lo lắng, vì không biết tay MC Thanh Bạch này sẽ ca hát ra sao đây, hắn mà hát yếu là xem như cái tên Caro Kim sẽ chết theo.

Nhưng khi trình diễn, Caro Kim chỉ thấy tôi ra sân khấu, không hề ca hát, mà chỉ trình diễn đủ thứ trò để minh hoạ cho phần hát của cô ấy. Phải nói là khán giả cổ vũ ầm ầm, còn “nàng” Thuý Nga thì đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Trong cô ấy cứ thắc mắc: Vì sao cái món nào “hắn” cũng có thể chơi quá xuất sắc.

Lần đó, tối về Thuý Nga ngủ nằm chiêm bao thấy... yêu Thanh Bạch. Cô ấy là người rất mê phong thuỷ, từng được một đại sư cho biết: Số của chị, phần cuối cuộc đời sẽ có chàng trai trẻ, tài năng yêu chị và sống suốt quãng đời còn lại.

Đúng 1 năm sau, Thuý Nga li dị với chồng. Đây là thời gian chúng tôi biết nhau nhiều hơn qua... điện thoại. Nhân ngày sinh nhật của tôi, nàng bí mật tổ chức rất hoành tráng. Đêm đó, lần đầu tiên người ta thấy nàng hát, mà hát rất dữ dội khiến nhiều người ngạc nhiên, mãi sau này nàng mới bật mí: Đó là tâm trạng của người đang yêu.

chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat
Thanh Bạch và Thuý Nga

Tin này gây nhiều tranh cãi, thậm chí có người hỏi trực tiếp trước mặt tôi về chuyện này, tôi đáp: “Nếu yêu bà chủ Thuý Nga Paris thì tôi không dám, nhưng yêu người dám yêu mình thì... tới luôn”. Lúc này, cả hai chúng tôi đang trong hoàn cảnh trai đơn gái chiếc.

Và xét thấy điều này tạo hoá cho phép mà. Đêm đó, trong lần tan tiệc chia tay, hai chúng tôi đã bắt tay, ôm nhau và vô tình hôn nhau, một bạn trong tiệc đã chụp lại bằng điện thoại, và khi bức ảnh đăng trên mạng được lan truyền, chúng tôi trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Không chỉ làm đám cưới mà hai người còn dùng tiền cưới để làm từ thiện, nhiều người cho rằng đây là chiêu trò để tạo scandal?

Nói thật cái tên của Thanh Bạch và Thuý Nga không cần gì phải tạo scandal như thế. Chúng tôi chỉ quan niệm, mình làm nghệ thuật thì tình yêu cũng là nghệ thuật. Vợ chồng kết hôn với nhau mà đau khổ là vì dính vào những tranh chấp đời thường. Còn chúng tôi đến với nhau bằng nụ cười, nên cứ bay bổng trong tình yêu.

Riêng chuyện tiền cưới, lúc đầu người ta đến dự cũng gởi chút tiền gọi là chúc phúc, chúng tôi góp thêm để làm phúc. Nhưng ở những lần “đám cưới” sau, đa phần là những phần quà tượng trưng như chúc mừng. Việc đi từ thiện chúng tôi lấy tiền của mình là chính. Ai có lòng tặng quà cứ trực tiếp để không hiểu lầm nhau.

chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat
Thanh Bạch và Thuý Nga

Anh nói sao khi có nhiều người nhận xét đám cưới của anh nặng về màu sắc và những buổi trình diễn náo nhiệt nhằm tạo sự ấn tượng cho mình?

Tình yêu của chúng tôi đã tan vào không khí rồi, dù ai có muốn chia cắt cũng không được đâu. Khi đã dám yêu thì không thể sống bằng dư luận được, suy cho cùng mình vẫn phải sống cho mình, chứ nghe dư luận hoài sẽ không có ý nghĩa gì nữa.

Quả thật trong các đám tiệc, Thuý Nga rất công phu trong việc trang trí, những bức hình 8 mét 10 mét cứ như một phim trường, mới nhìn dễ tưởng hoành tráng dữ lắm nhưng thật ra, đó là “cây nhà lá vườn”, mình muốn làm gì thì làm thoải mái, làm cho sướng.

Giống như lần đi Thái Lan, chiếc áo dài 5 mét là của một nhà thiết kế tặng riêng cho Thuý Nga, chúng tôi rất ưng ý, muốn có kỷ niệm đẹp khi lên máy bay. Và sự xuất hiện của chúng tôi, đã khiến từ phi công đến tiếp viên, ai cũng xin chụp hình kỷ niệm. Với tôi đó là hạnh phúc, là hình ảnh đẹp chứ không có gì ghê gớm cả.

Vì sao anh chị lại thích mình có những buổi tiệc lộng lẫy như thế?

Bật mí cho bạn biết: Thuý Nga là fan hâm mộ của tiểu thuyết Quỳnh Dao, từng trang truyện, từng tình huống nàng đều thuộc nằm lòng. Rất nhiều lần nàng ấy nằm mơ thấy cuộc tình của mình phải đẹp hơn Quỳnh Giao nàng mới chịu, và đó là lý do vì sao chúng tôi luôn có những hình thức nổi bật và ngọt ngào.

Điều gì anh thích nhất khi được Thuý Nga chăm sóc?

Cô ấy rất thích sưu tầm những bộ veston đặc biệt tặng cho Thanh Bạch. Nếu không biết, cứ tưởng hoa hoè hoa sói, nhưng thật ra đó là hàng hiệu chính hãng rất hợp với sân khấu, quay phim... mà Bạch thì đi thu hình liên tục nên rất thích những “sản phẩm” kỳ công của nàng ấy tặng.

Anh quan niệm thế nào là một tình yêu đẹp ở cái ngưỡng tuổi không còn trẻ như thế này?

Chúng tôi quan niệm đã là tình yêu nghệ thuật thì không sở hữu bất kỳ điều gì ở người mình yêu. Ai cũng có quyền tự do thì mới có được một tình yêu bền vững. Tất cả các tư duy tiêu cực đều dẹp bỏ, chỉ hướng về sự tích cực để làm cho đời mình vui. Đa số các cặp yêu nhau đều đau khổ là do muốn sở hữu, riêng chúng tôi chỉ có cười và cười thôi.

chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat
Thanh Bạch và Thuý Nga

Vì sao đến lần thứ 9 anh lại tổ chức kỷ niệm ngày cưới ở tận Thái Lan?

Đơn giản thôi, nếu tổ chức ở Ai Cập hay Châu Âu thì đâu phải ai cũng đi được, thời gian, cấp visa đâu phải dễ, đó là chưa nói đến... kinh phí. Chuyện đi Thái Lan vừa gần, vừa lạ và quan trọng là có người ở Thái sẽ lo tất tần tật mọi thứ, mình chỉ việc đến vui và vui thôi.

Những chuyến đi như thế cũng phải tuỳ duyên, có người muốn đi thì giờ chót lại kẹt, có người nằm mơ cũng không dám nghĩ đến chuyện đi Thái Lan với bà chủ Thuý Nga.

Với Bạch, những gì mơ ước mình đã đạt được hết rồi, giờ chỉ mong cuộc sống mình phải vui, nếu để buồn thì... chết sướng hơn.

Từ hồi yêu nhau đến giờ, anh có thấy sự thay đổi nào ở bà chủ Thuý Nga?

Trước giờ đố ai được đứng gần chụp ảnh với cô ấy, ngay cả Phi Nhung, Quang Lê, Minh Tuyết... cũng không được lại gần.

Còn bây giờ, lúc nào cô ấy cũng sẵn sàng cười, bất kỳ ai tới chụp ảnh cũng đồng ý. Đi với tôi từ Nam ra Bắc, cô ấy vẫn có thể ngồi ăn cháo lòng ngay quán ven đường. Ăn một cách tự nhiên ngon lành, chỉ khi hình ảnh được ai đó cho lên mạng người ta cứ ngỡ ngàng không hình dung được tại sao một bà trùm Thuý Nga danh tiếng lại có thể bình dân như thế. Tất cả từ tình yêu mà ra, vì khi có tình yêu, người ta có thể cười nói vô tư với những điều tưởng chừng như không tưởng.

chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat
Thanh Bạch và Thuý Nga

Những ngày không có tình yêu, với cô ấy, vàng, kim cương, hột xoàn... còn không thèm giữ, sẵn sàng cho hết mọi người thân, từ con dâu, đến nghệ sĩ... cái gì trong nhà ai thích gì cho hết. Nhưng bây giờ tôi lại phát hiện, khi có tình yêu, Thuý lại càng muốn cho nhiều hơn, nên mới có nhiều chương trình từ thiện là như thế.

Nghe nói cô ấy nấu ăn rất ngon?

Về khoản này, cô ấy được xem là “năm bờ oăn”. Ngay cả Hồng Đào, Quang Minh về Việt Nam còn được gởi khoai mì, ba khía tới tận vào trường quay, ăn một cách ngon lành và cảm ơn không dứt. Kiều Oanh sợ eo to vẫn cứ chơi hết nguyên hộp khoai mì nước cốt dừa một cách ngon lành.

Có thể nói, nếu không có bàn tay nấu ăn của Thuý Nga, rất khó tập trung được lượng nghệ sĩ đông đảo tới dự một cuộc họp mặt nào đó... Cô ấy khéo léo, tỉ mỉ từ món ăn... và sắp tới còn cố vấn vài món ăn ngon, lạ, độc đáo cho nhà hàng Con Gà Trống để nhiều người cùng thưởng thức.

Mới đây lại nổi lên một số tin đồn về chuyện anh chị đã li dị vì anh có mộng ước chiếm đoạt vị trí MC của Nguyễn Ngọc Ngạn ở chương trình Thuý Nga Paris?

Lại tin đồn, hiện giờ Thúy Nga đã đặt vé máy bay về Việt Nam rồi, khoảng tháng 9 sẽ về đến và trả lời cho mọi người. Hơn nữa chúng tôi chưa hề kết hôn thì làm sao ra toà để ly dị đây.

Xin cảm ơn anh!

chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Siêu mẫu Xuân Lan cùng dàn học trò chúc mừng Hoa hậu Nhân ái Đỗ Lan
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Min và Erik lần đầu mang 'Ghen' lên sóng trực tiếp
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Nghệ sĩ chúc mừng sinh nhật tri kỷ của MC Thanh Bạch
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Vợ chồng Thanh Bạch và Thúy Nga lại tay trong tay đi làm từ thiện
chuyen tinh thanh bach thuy nga paris tat ca chi la tinh yeu nghe thuat Giám khảo Thanh Bạch khen Don Nguyễn - Huỳnh Tiến Khoa là “hậu duệ” của bác Ba Phi

Minh Phạm