Chuyện tình "phi công trẻ" trên màn ảnh Hàn

(TGĐA) - Những mối tình chị em đang trở nên ngày càng phổ biến trong drama Hàn, nhất là khi, đối tượng chủ yếu xem phim truyền hình ở Hàn Quốc vẫn là cánh phụ nữ - vốn tôn thờ chủ nghĩa tình yêu lãng mạn không phân biệt địa vị, cấp bậc, tuổi tác. Nếu trước đây, tình yêu trên phim Hàn chủ yếu là cặp đôi sàn sàn tuổi nhau thì vài năm trở lại đây, việc các cặp đôi “chị-em” hơn kém từ vài tuổi đến chục tuổi không còn là chuyện hiếm. Nếu bạn chưa thực sự tin, hãy nhìn những mối tình mà chúng tôi liệt kê ra ở dưới đây.

1._Cp_i_ch_em_Lee_Shin_Young__Ha_Min_Jae_trong_phim_The_Woman_who_still_wants_to_marry_2

Lee Shin Young & Ha Min Jae trong The Woman who still wants to marry

“Hãy làm bạn gái của tôi đi!”. “Không được, cậu quá trẻ”. “Vậy chị tìm đối tượng độ tuổi nào?”. “Ít nhất cũng phải 32”. “Nếu người đó xuất hiện, tôi sẽ rút lui. Hãy hẹn hò với tôi cho tới lúc đó”. “Thế nếu người ấy không xuất hiện?”. “Thì hãy ở bên tôi mãi mãi”.

Đó là lời thoại ấn tượng giữa Lee Shin Young (Park Jin Hee), nữ phóng viên truyền hình 34 tuổi và Ha Min Jae (Kim Bum), chàng nhạc sĩ 24 tuổi trong The Woman who still wants to marry (Người phụ nữ vẫn còn muốn kết hôn). Họ đã dệt nên một chuyện tình chị em lãng mạn nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Thế nhưng, để đến được với nhau, cặp đôi này đã phải trải qua rất nhiều sóng gió, bao gồm cả cuộc đấu tranh tinh thần dai dẳng về phía Lee Shin Young, người mặc cảm về độ tuổi ngoài ba mươi của mình.

Để cưa đổ Shin Young, cậu em Jae Min đã phải dùng đến đủ thứ chiêu trò, gồm cả một hành động vô cùng dễ thương và gây sốc: nhuộm tóc mình thành bạc trắng để chứng tỏ các dấu hiệu “lão hóa” của bà chị chẳng thành vấn đề gì với cậu. Bị tấn công trên mọi mặt trận, bà chị Shin Young cuối cùng cũng phải “khuất phục” trước tấm chân tình của chàng trai kém mình chục năm tuổi đời.

Kim Chae Won & Choi Kwan Woo trong Romance

2._Cp_i_Kim_Chae_Won__Choi_Kwan_Woo_trong_Romance_1

Ra mắt cách đây 11 năm, nhưng cho đến nay, nhắc đến các bộ phim về tình chị em, người ta vẫn khó có thể quên tác phẩm Romance (Như khúc tình ca) từng làm mưa làm gió trên sóng truyền hình Hàn Quốc năm 2002. Đúng như tiêu đề của bộ phim, Romance là một bộ phim vô cùng lãng mạn về mối tình say đắm giữa cô giáo Kim Chae Won (Kim Ha Neul) và cậu học trò si tình Choi Kwan Woo (Kim Jae Won) kém cô giáo 6 tuổi.

Chàng và nàng gặp nhau rất tình cờ khi Chae Won vô tình gây tai nạn cho Kwan Woo trên đường, nhưng anh nhanh chóng bỏ qua cho người đẹp vì đã phải lòng cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi Chae Won và Kwan Woo cùng dạo bước trên con đường rợp bóng hoa anh đào tuyệt đẹp, họ nhanh chóng cảm mến nhau và trở nên lưu luyến khi nói lời tạm biệt. Một thời gian sau, hai người tái ngộ trong một hoàn cảnh trớ trêu: Chae Won chính là cô giáo của Kwan Woo ở trường trung học mà cậu mới chuyển đến. Còn hơn thế, cô cũng chính là tiểu thư lá ngọc càng vàng của một gia đình giàu có, chủ doanh nghiệp đã đẩy công ty của cha Kwan Woo vào cảnh phá sản, khiến ông đi đến quyết định tự tử.

Trước bao rào cản của cuộc đời, Kwan Woo và Chae Won đã năm lần bảy lượt định từ bỏ mối tình của mình, thế nhưng sự xa cách và mọi thử thách dường như chỉ khiến cặp tình nhân yêu nhau thêm sâu đậm đến không thể rời xa.

Kim Sam Soon & Jin Hoon trong My name is Kim Sam soon

3._Cp_i_Kim_Sam_Soon__Jin_Hoon_trong_phim_My_name_Kim_Sam_Soon_2

My name is Kim Sam soon (Nàng Kim Sam Soon) là bộ phim thành công nhất về tình chị em của Kdrama từ trước đến nay, cũng là một kỷ lục về ratings (hơn một nửa số khán giả truyền hình Hàn Quốc đã chọn xem tập cuối của bộ phim này!). Tuy khoảng cách ba tuổi giữa nữ và nam chính không phải là một vấn đề lớn, nhưng vì bản tính đành hanh, đanh đá của Kim Sam Soon (Kim Sun Ah), người xem luôn có cảm giác nhân vật này giống như một bà chị thích bắt nạt cậu em của mình vậy. Mối quan hệ ông chẳng bà chuộc giữa Sam Soon và chàng sếp Jin Hoon (Hyun Bin) mang đậm dư vị hài hước khiến khán giả được nhiều phen cười vỡ bụng.

Ban đầu, Jin Hoon tuyển Sam Soon về làm việc cho nhà hàng của mình vì nể tay nghề làm bánh của bà chị, nhưng sau đó, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Đúng lúc tình cảm giữa cả hai vừa chớm nở thì cô bạn gái mà Jin Hoon từng một thời yêu thắm thiết lại đột ngột trở về. Nhưng bà chị Sam Soon lại chẳng vừa: cô thẳng thắn thổ lộ lòng mình với Jin Hoon, khiến anh bị lung lay tình cảm, đồng thời từ chối rút lui khỏi mối quan hệ tay ba, khiến cô bạn gái được một phen choáng váng. Kết quả cuối cùng rất bất ngờ: Jin Hoon lựa chọn bà chị đanh đá thay vì cô bạn gái thanh mai trúc mã xinh đẹp.

Go Byung Hee & Park Chul Soo trong What’s up Fox?

4._Tnh_ch_em_oi_om_ca_Go_Byung_Hee__Park_Chul_Soo_trong_Whats_up_Fox

Mối quan hệ giữa Go Byung Hee (Go Hyun Jung) và Park Chul Soo (Chun Jung Myung) trong What’s up Fox? (Cáo ơi làm gì?) thì vô cùng oái oăm, lại chẳng mấy lãng mạn như các mối tình chị em thường thấy trong phim Hàn. Trong một đêm Byung Hee say rượu túy lúy, anh chàng 24 tuổi Chul Soo lỡ mắc tội “tày trời” khi quan hệ với bà chị hơn mình 9 tuổi, đồng thời là bạn thân của chị ruột. Chul Soo không thể ngờ đêm đó lại chính là “lần đầu tiên” của “chị già” nên cảm thấy vô cùng day dứt, còn bà chị Byung Hee, dù rất ấm ức, nhưng cũng cảm thấy tội lỗi khi quan hệ với cậu em của người bạn thân mà cô biết từ khi cậu mới lọt lòng. Cả hai đều nhất trí rằng đêm đầu tiên ấy chỉ là một tai nạn đáng quên, nhưng dần dần, họ bị hút về phía nhau lúc nào không hay, như hai thỏi nam châm trái dấu.

Hye Sung & Soo Ha trong I Hear Your Voice

5._Tnh_ch_em_Hye_Sung__Soo_Ha_trong_I_Hear_Your_Voice_2

Kể từ khi Hye Sung (Lee Bo Young) ra tòa làm chứng chống lại kẻ đã hạ sát người cha của Soo Ha (Lee Jong Suk) từ 10 năm trước, cậu đã đem lòng yêu bà chị hơn mình gần chục tuổi bằng sự vô tư của một cậu bé con. Khi lớn lên, nữ luật sư Hye Sung chẳng những không hề biết đến tình cảm của cậu em - vẫn còn là một học trung học, mà còn quên tiệt sự tồn tại của cậu. Yêu đơn phương, Soo Ha chỉ biết vô vọng nhìn Hye Sung vui vẻ bên người đàn ông khác.

Thế nhưng, mối duyên tiền kiếp từ mười năm về trước dường như đã gắn kết họ với nhau bằng một sợi dây vô hình. Sự đồng cảm sâu sắc trước những oan nghiệt cuộc đời và tình yêu mãnh liệt của Soo Ha dành cho Hye Sung dần dần khiến họ trở nên thân thiết, để rồi yêu nhau sâu đậm.

Vừa kết thúc cuối tháng 7 vừa qua với ratings trên 20%, I Hear Your Voice (Đôi tai ngoại cảm) là một trong những bộ phim thành công nhất của nửa đầu năm nay. Ngoài lợi thế kịch bản tốt, sức hút của bộ phim còn đến từ “hội chứng Park Soo Ha” với hình ảnh một cậu em lý tưởng làm xiêu lòng phái nữ: đẹp trai, tốt bụng, si tình, tâm lý, hết mình vì người yêu.

Who_Are_You

Who are you? (Anh là ai?) bộ phim mới của đài truyền hình cáp tvN đang gây được nhiều sự chú ý với người hâm mộ Kdrama cũng hứa hẹn một mối tình chị em thú vị. Dù khoảng cách giữa thanh tra Shi On (So E Hyun) và chàng đồng nghiệp Gun Woo (Ok Taec Yeon) chỉ là ba tuổi, nhưng nàng lại là sếp của chàng ở trung tâm lưu giữ đồ thất lạc. Ở những tập đầu tiên mới trình chiếu trong thời điểm hiện tại, Gun Woo chẳng ưa gì gì Shi On, thậm chí còn cho rằng bà sếp này bị điên vì đôi lúc cô cư xử vô cùng bất bình thường (chẳng trách được Shi On vì chẳng may cô lại có năng lực nhìn thấy… ma). Chính vì thế, khán giả đang rất tò mò chuyện về sau hai nhân vật xung khắc như nước với lửa này sẽ yêu nhau như thế nào!

Phương Nghi