Chuyện 'sóng thần' trong hôn nhân của ca sĩ Hoàng Bách

(TGĐA) - Thanh Thảo chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với nam ca sỹ Hoàng Bách: '11 năm chung sống, không ngày nào là chúng tôi không tranh luận, đấu khẩu, thậm chí còn giận nhau, bất đồng gay gắt'.

chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Hoàng Bách bị tố cáo “ngoại tình trong tư tưởng”
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Hoàng Bách - Khánh Long giành Quán quân "Nhạc hội song ca" mùa đầu tiên
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Ca sĩ Hoàng Bách trò chuyện với con trước giờ ghi hình
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Bố con Hoàng Bách hào hứng đi ba miền đất nước để quay MV
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Vợ Hoàng Bách làm gì trước tin nhắn mồi chài chồng?
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Hoàng Bách chia sẻ yêu thương cùng 'Nhạc hội song ca'

Thanh Thảo và Hoàng Bách quen nhau khi anh là sinh viên Nhạc viện TP HCM và cô đang đi diễn cho câu lạc bộ người mẫu trẻ. Hoàng Bách nhắn tin làm quen với Thanh Thảo khi cả hai cùng tham gia một chương trình ca nhạc và nhận được sự đáp lại của người đẹp. Sau 3 năm yêu đương, cô gái miền Tây đã chính thức nhận lời về làm dâu gia đình đất Bắc. Đến nay, cặp trai tài, gái sắc này đã có 11 năm chung sống, cùng nhau vượt qua những trận "sóng thần" để xây dựng tổ ấm vững bền. Nhìn lại cuộc hành trình đã qua, "hậu phương" của ca sĩ Hoàng Bách, cựu người mẫu Thanh Thảo, đã chia sẻ về những chuyện đời thường trong gia đình nổi tiếng.

Làm vợ, làm mẹ của 'những người đàn ông nổi tiếng', một ngày của chị diễn ra như thế nào?

Cũng bình thường như 80% phụ nữ có gia đình ở Việt Nam thôi. Chỉ khác một chút là buổi tối trước khi đi ngủ, ngoài nhìn lịch trình ngày hôm sau của các con, của mình, tôi còn phải ngó thêm lịch của "anh chồng". Vì đặc thù công việc của anh mất khá nhiều thời gian chuẩn bị mà chồng thì chỉ yên tâm khi vợ lo giùm.

Mỗi ngày thức dậy, Tê Giác và Meo Meo có thể tự lo cho mình được những việc cơ bản. Tôi đưa các con đến trường rồi đi làm việc của mình. Chiều sẽ đón các bé đúng giờ và về nhà chuẩn bị cơm tối. Tôi và anh Bách thống nhất với nhau gia đình chỉ nên có một người làm công việc giờ giấc không ổn định. Người còn lại phải "giữ lửa" cho gia đình, cho các con một tổ ấm đúng nghĩa. Vậy nên, việc của tôi là phải luôn sắp xếp thời gian chuẩn bị cho bữa tối cho cả nhà.

chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach
Thanh Thảo từng là một người mẫu triển vọng nhưng sau khi kết hôn, cô dừng hoạt động nghệ thuật để tập trung chăm sóc gia đình, làm hậu phương cho Hoàng Bách.

Chị là con út trong một gia đình khá giả ở miền Tây, luôn được ba mẹ cưng chiều, vậy khi làm dâu Bắc, chị có gặp khó khăn gì?

Nói về chuyện làm dâu của mình, tôi xin dùng 2 từ "may mắn". Mẹ chồng tôi là người hiểu biết và nhân hậu. Nói chắc mọi người không tin nhưng tôi chưa làm dâu một ngày nào hết. Cưới nhau xong, mẹ chồng chủ động khuyên hai đứa ra thuê nhà ở riêng. Một tuần, mẹ chỉ yêu cầu sắp xếp công việc để về ăn cơm cùng ông bà một ngày. Mỗi bữa như thế, mẹ đều nấu nướng sẵn sàng tất cả, thậm chí bà còn gọi điện cho tôi từ hôm trước hỏi xem con dâu muốn ăn gì để đi chợ.

Nói vậy nhưng không có nghĩa mẹ chồng chiều hư tôi đâu. Mẹ chính là người dạy tôi nấu các món ăn chồng thích. Đôi lúc, bà cũng mắng con dâu vì tội vô tâm, cả tuần không gọi điện hỏi thăm cha mẹ. Tôi đã học được từ mẹ cách quan tâm, đối xử tốt với những người xung quanh.

Cuộc hôn nhân của Hoàng Bách - Thanh Thảo được ca ngợi là chỉ toàn màu hồng, dường như cũng chẳng có 'sóng ngầm'. Thực hư chuyện này như thế nào?

Tôi không biết hôn nhân của mình gọi là "sóng ngầm" hay "sóng thần" nữa, vì cả hai cũng thuộc dạng "khắc khẩu". Vợ chồng tôi sống cạnh nhau 11 năm rồi, không ngày nào không đấu khẩu, tranh luận, thậm chí bất đồng quan điểm gay gắt, giận hờn nhau. Nhưng giận nhau mấy cũng không bao giờ rời khỏi cái giường chung, mặc dù không thèm nhìn mặt nhau. Cho đến thời điểm này, tôi và anh Bách chưa khi nào giận nhau quá 3 ngày, và đặc biệt, chúng tôi chưa từng có ý định rời bỏ nhau. Như vậy, có được gọi là màu hồng không?

chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach
Hoàng Bách kết hôn khá sớm, song cuộc hôn nhân của anh khá êm ấm sau 11 năm chung sống với bà xã Thanh Thảo.

Có nhiều người trong giới nói rằng anh Bách khá gia trưởng theo cách của đàn ông miền Bắc. Có khi nào anh suy nghĩ và hành động áp đặt khiến chị khó chịu?

Trước đây, khi mới lấy nhau, tôi nghĩ là anh Bách gia trưởng nên có phần khó chịu và phản kháng. Tôi - một cô gái miền Tây đúng nghĩa, ăn uống đơn giản, vụng về chuyện bếp núc. Anh - trai Bắc "chính cống", có người mẹ chu toàn bếp núc nên chắc nghĩ phụ nữ ai cũng thế. Lúc đầu, hai vợ chồng hay giận nhau lắm, trách móc có, nói xa nói gần, nói thẳng mặt cũng có luôn. Nhưng may mắn là hai vợ chồng chịu ngồi lại với nhau, chia sẻ và thống nhất quan điểm. Anh bớt đòi hỏi khó tính trong chuyện ăn uống, và tôi cố gắng quan tâm chăm chỉ bếp núc hơn, nên mọi chuyện từ từ đâu vào đấy.

Còn chuyện áp đặt quan điểm, anh Bách lại không có tính này với bất kỳ ai. Anh tôn trọng suy nghĩ của tôi và thường hỏi ý kiến vợ trước khi quyết định mọi việc. Nói chung, hai vợ chồng làm gì cũng bàn bạc với nhau như một điều tự nhiên. Với lại, tôi coi vậy chứ rất "cứng" tính, nếu anh Bách không yêu thương và tôn trọng phụ nữ thì có lẽ đã không có Tê Giác và Meo Meo ngày hôm nay rồi…

Chị từng chia sẻ rằng mình luôn làm ngơ với những tin nhắn mùi mẫn trong máy chồng, hay thậm chí sống chung với các nàng thơ trong sáng tác của anh. Phải chăng chị là tuýp phụ nữ sẵn sàng cam chịu để đổi lấy bình yên?

Tôi không nghĩ như thế là cam chịu và cũng chưa bao giờ có suy nghĩ rằng phụ nữ là phải cam chịu. Nói chính xác, tôi hiểu và tôn trọng công việc của anh ấy, nếu không có cảm xúc, anh không bao giờ làm tốt được công việc.

Thực ra, bản chất anh Bách, dù là nghệ sĩ nhưng lại không thích việc phiêu lưu tình ái và luôn rõ ràng trong mọi việc. Điều này tôi biết rõ! Thỉnh thoảng, nếu có cũng chỉ trêu cô này, chọc cô kia thì cũng chỉ cho vui thôi. Khi về nhà, anh sẽ kể với vợ hết, tính anh hay đùa vậy đó! Ngoài ra, tôi hoàn toàn tin tưởng vào người đàn ông này. Tôi luôn nói với anh Bách rằng: "Em hoàn toàn tin ở anh nên đừng để niềm tin ấy bị hoen mờ". Mà thật ra, bản thân anh Bách cũng là người biết rất rõ cái gì nên, cái gì không nên và luôn đặt gia đình lên hàng đầu (hoặc nói vui là anh khéo giấu) nên chưa bao giờ vợ chồng tôi ghen tuông hay không tin tưởng nhau. Nói chung, quan niệm của tôi, đã yêu là phải tin, nếu không còn tin, sẽ không còn yêu nữa!

chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach
Dù bận rộn, Thanh Thảo và Hoàng Bách vẫn sắp xếp những khoảng thời gian "chỉ 2 vợ chồng, không một ai khác" để hâm nóng tình cảm.

Gần 15 năm bên nhau, anh chị đã làm thế nào để tình yêu không bị nhàm chán?

Mới 14 năm rưỡi bên nhau thôi, điều quan trọng nhất, có lẽ chúng tôi may mắn tìm được một nửa hoà hợp về nhiều thứ. Ngoài ra, 2 vợ chồng luôn tìm cách dành thời gian cho nhau, dù công việc con cái có bận như thế nào đi chăng nữa. Ví dụ mùa hè, sẽ có 2 chuyến đi, một chuyến là cho cả gia đình, một chuyến chỉ có hai vợ chồng, không một ai khác. Lúc đấy, chúng tôi có 100% thời gian dành cho nhau, nói chuyện tương lai, ôn lại quá khứ...

Một điều nữa là, luôn nghĩ mình mới yêu để không ngừng làm mới bản thân trong mắt đối phương. Chuyện này nhiều cặp thường lãng quên sau thời gian dài chung sống. Nhưng nói đi, nói lại, cũng phải khẳng định lại là 2 đứa may mắn gặp, yêu và cưới đúng người phù hợp với mình. Chứ đôi lúc, cả 2 đều nói, với cá tính như tụi mình, gặp người khác chắc chẳng được bao lâu đâu, nên quan trọng nhất vẫn là chữ "hợp".

chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Hoàng Bách bị tố cáo “ngoại tình trong tư tưởng”
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Hoàng Bách - Khánh Long giành Quán quân "Nhạc hội song ca" mùa đầu tiên
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Ca sĩ Hoàng Bách trò chuyện với con trước giờ ghi hình
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Bố con Hoàng Bách hào hứng đi ba miền đất nước để quay MV
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Hoàng Bách, Hồ Khánh Long chắc suất vào chung kết Nhạc hội song ca 2017
chuyen song than trong hon nhan cua ca si hoang bach Vợ Hoàng Bách làm gì trước tin nhắn mồi chài chồng?

Theo Ngoisao.net