Chuyện Showbiz Việt: Những 'chân dài' xứng danh 'đại gia'!

(TGĐA) - Bấy lâu nay,“chân dài” thường bị nói phải dựa dẫm với đại gia, kết hôn với đại gia để được giàu có… Nhưng trong showbiz Việt, không thiếu những nữ nghệ sĩ không chỉ “chân dài” mà còn kiếm tiền giỏi. Họ xứng tầm là đại gia.  

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Hoa hậu Lê Thanh Thúy trở thành 'Mỹ nhân quảng cáo' mới của showbiz Việt
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Hà Phương bật mí về vai trò mới tại Asian World Film Festival 2017
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Nghệ sĩ Hoàng Sơn lần đầu 'cầm trịch' gameshow
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Minh Luân, Hồ Bích Trâm được mong chờ là cặp đôi mới của showbiz Việt
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Hoàng Kỳ Nam và hotgirl Lilly Luta: Cặp đôi mới của showbiz Việt

Gọi tên “chân dài” là “đại gia”

Những scandal ồn ào về mối quan hệ “chân dài” và đại gia mang đến cho showbiz nhiều điều tiếng không hay. Bởi vậy, trong quan niệm của nhiều người, mục tiêu lớn nhất của những cô gái trẻ đẹp khi tham gia showbiz không phải là để trở thành ngôi sao nổi tiếng, mà là kiếm cho được một đại gia để ấm tấm thân, được sống trong nhung lụa giàu sang.

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia
Lý Nhã Kỳ đi siêu xe dự một sự kiện

Và mỗi khi thấy các “chân dài” xuất hiện ở sự kiện, party nào đó với cây đồ hiệu giá hàng trăm triệu đồng, di chuyển trên những chiếc xe sang trọng; hoặc truyền thông đưa tin họ khai trương nhà hàng, công ty, mua biệt thự, chung cư cao cấp… câu cửa miệng của mọi người thường đoán già đoán non rằng “chắc có đại gia chống lưng, hay tặng quà?”. Tất nhiên, có một số “chân dài” được đại gia bao bọc, nhưng trên thực tế có nhiều người đã và đang tự mình phấn đấu trở thành đại gia, chứ không dựa vào người khác.

Theo định nghĩa chung, đại gia là chỉ người giàu có và chịu chi, thì showbiz Việt đang có nhiều “chân dài” xứng tầm đại gia… Đầu tiên có thể kể đến người đẹp, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My (sinh năm 1969) – chủ của một công ty truyền thông lớn, đại diện cho một công ty chuyên làm hậu kỳ của Thái Lan, sở hữu một căn biệt thự triệu đô và một căn penthouse chục tỷ ở TP.Hồ Chí Minh. Năm ngoái, khi đến dự một sự kiện, Giáng My đã sử dụng chiếc siêu xe Mercedes Maybach S600 giá 14 tỷ đồng.

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia
Diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đang là chủ Công ty TNA Entertainment với các dự án phim hàng chục tỷ đồng

Diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh (sinh năm 1976) đang là chủ Công ty TNA Entertainment với các dự án phim hàng chục tỷ đồng như Hương ga, Truy sát, Vệ sĩ Sài Gòn, Sắc đẹp ngàn cân và sắp tới là Sơn Tinh - Thủy Tinh; một nhà hàng món Ý tên Java, một công ty chuyên nhập khẩu bột mì, một nhà hàng món Hoa tên Tao ở Vincom, một căn biệt thự triệu đô rộng 500m2, một căn penhouse rộng 240 m2 (giá 1 triệu USD - năm 2011), xe Audi Q7; “kho” đồ hiệu Dior, Valentino, Jenny Packham, Roberto Cavalli… giá từ vài chục triệu đến hơn tỷ đồng.

Diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân (sinh năm 1978) sở hữu Công ty quản lý tài năng VAA từng lăng xê thành công nhóm 365, sản xuất các phim điện ảnh Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn, Về quê ăn Tết…; siêu xe Bentley đời 2009 giá 8 tỷ đồng, biệt thự triệu đô ở quận 2, “kho” trang phục hàng hiệu giá hàng trăm triệu đồng/món, từng đeo đồng hồ có giá 1,1 tỷ hay chiếc nhẫn 230 triệu đồng.

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia
Diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sở hữu Công ty quản lý tài năng VAA từng lăng xê thành công nhóm 365

Người mẫu, diễn viên Thanh Hằng (sinh năm 1982) đang sở hữu một căn hộ cao cấp, chiếc Mercedes giá hơn 2 tỷ đồng, từng đi xe Range Rover gần 6 tỷ đồng, đeo nhẫn kim cương giá 4 tỷ đồng. Chỉ riêng túi xách, Thanh Hằng có một sưu tập gồm nhiều thương hiệu như Hermes, Saint Laurent, Givenchy, Chanel, Lady Dior, Kelly, Celine, LV, Dolce&Gabbana, Miss Sicily... Trong đó có chiếc Salvatore Ferragamo Sofia Large, làm từ da cá sấu giá 35.000 USD (700 triệu đồng).

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà (sinh năm 1984) sở hữu một căn biệt thự rộng lớn tại Nhà Bè, từng đi siêu xe Porsche Panamera Turbo 10 tỷ đồng, thường diện những bộ váy của Dior, Versace, Louis Vuitton… có giá hàng trăm triệu đồng. Mức độ chịu chi của Hà còn ở việc thường xuyên tổ chức liveshow, phát hành sản phẩm âm nhạc kinh phí bạc tỷ mỗi năm.

Ca sĩ, diễn viên Minh Hằng (sinh năm 1987) sở hữu khối tài sản gồm biệt thự triệu đô ở quận 2, căn hộ cao cấp, siêu xe 6 tỷ, vô số trang phục hàng hiệu có giá từ vài chục triệu tới vài trăm triệu đồng/món, trong đó có chiếc đồng hồ giá 1,4 tỷ.

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia
Ca sĩ, diễn viên Minh Hằng sở hữu khối tài sản gồm biệt thự triệu đô ở quận 2

Ngoài ra, các người mẫu, ca sĩ, diễn viên khác như Phi Thanh Vân, Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Phạm Hương, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Anh Thư, Trịnh Kim Chi, Hà Kiều Anh, Thanh Mai, Trịnh Kim Chi, Tăng Thanh Hà… đều là đại gia sở hữu khối tài sản nhiều tỷ đồng. Dù trong số họ có người lấy được chồng đại gia, song họ vẫn có sự nghiệp riêng, khi vừa làm nghệ thuật vừa kinh doanh nhà hàng, phòng trà, sân khấu, công ty truyền thông, trung tâm thẩm mỹ…

Chân dài nhưng… óc không ngắn!

Không phủ nhận rằng, danh xưng người mẫu, diễn viên hay ca sĩ hạng ngôi sao, rồi Hoa hậu, Á hậu… đã mang đến cho nhiều “chân dài” thu nhập rất cao. Chẳng hạn, sở hữu cặp chân dài 1m2, cát xê của Thanh Hằng dự sự kiện từ hơn 2.000 USD (khoảng 45 triệu đồng) trở lên. Ngoài cát xê từ diễn thời trang, Thanh Hằng còn đảm nhận vai trò Host trong ba mùa của Vietnam's Next Top Model, thường xuyên đảm nhận vai chính trong các dự án phim điện ảnh và truyền hình lớn (hiện đang quay Tháng năm rực rỡ, Mẹ chồng), và là người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hàng, tập đoàn lớn như Sam Sung… Hay như Hồ Ngọc Hà dù luôn bị đồn đại cặp với đại gia, nhưng “chân dài” này có cát xê dự sự kiện, hay ca hát dao động từ 7.000 USD đến 10.000 USD. Với biệt danh “nữ hoàng quảng cáo”, cô còn kiếm bộn tiền từ nhiều nhãn hàng danh tiếng; làm huấn luyện viên cho The Face, Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn… với cát xê từ 800 triệu đồng trở lên, mới đây nhất là 1 tỷ đồng cho 5 tập của Be a star.

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia
Thanh Hằng với chiếc túi xách Christian Dior giá 99 triệu đồng

Kể ra thì thấy có vẻ như các “chân dài” dễ kiếm tiền và khá an nhàn. Nhưng để có được khối tài sản lớn và những bộ trang phục bạc tỷ, thì các chân dài cũng phải chăm chỉ làm việc. Nếu có dịp chứng kiến Trương Ngọc Ánh hay Ngô Thanh Vân trên phim trường sẽ không nhận ra vẻ đài các, sang trọng của một ngôi sao, mà đấy là những người lao động nghệ thuật đang cật lực đổ mồ hôi… hơn nhiều người khác!

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương – được mệnh danh là “hoa hậu đại gia”từng nói: “Dù bạn có làm bất cứ nghề nào đi nữa, để kiếm được tiền bạn cũng đều phải đầu tư công sức và chất xám. Dù là Hoa hậu, tôi vẫn phải đầu tư vào việc học tập, trau dồi và giữ gìn vóc dáng, nhan sắc. Và nhiều khi mọi người làm việc 8 tiếng còn tôi có thể làm việc 16 tiếng”.

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia
Mai Phương Thúy làm đại sứ cho chương trình Phẫu thuật nụ cười cho trẻ em

Một điều đáng kể nữa là nhiều “chân dài”không chỉ lo làm giàu, mà còn rất tích cực làm từ thiện hoặc dùng sức ảnh hưởng của mình để huy động cộng đồng chung tay. Trong 7 năm qua, chương trình Vết sẹo cuộc đời do Ngô Thanh Vân khởi xướng đã vận động được nhiều nghệ sĩ, doanh nhân… chung tay mổ tim miễn phí cho 1500 em nhỏ. Lý Nhã Kỳ hiện là Chủ tịch Quỹ hỗ trợ Phát triển Y tế và Giáo dục Việt Nam, được đánh giá là người có tiềm lực làm từ thiện cho cộng đồng mạnh nhất. Phạm Hương, Trương Ngọc Ánh, Mỹ Tâm, Mai Phương Thúy, Giáng My…thường xuyên đi làm từ thiện, xây nhà, xây cầu cho người nghèo, khám chữa bệnh miễn phí…

Trên con đường tự làm đại gia của chính mình, nhiều “chân dài” còn khá thành công khi lấn sân làm kinh doanh như Lý Nhã Kỳ, Trương Ngọc Ánh, Thanh Mai, Mai Phương Thúy… Họ cũng xóa tan định kiến “chân dài óc ngắn”.

Trương Ngọc Ánh thành công trong kinh doanh không phải là nhờ nhan sắc hay danh tiếng của một diễn viên, Hoa hậu mà là tầm nhìn xa trông rộng. Những năm cuối 1990, khi thấy Việt Nam thiếu nhà hàng đẳng cấp, cô mở Java chuyên món Ý; hay thị trường quảng cáo và PR còn mới mẻ thì cô lập Công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt… Ngô Thanh Vân tiên phong lập công ty tài năng đầu tư và đào tạo nhóm nhạc thần tượng, và chọn phân khúc phim giả tưởng còn ít người đầu tư.

Kết quả nhóm 365 rất thành công, và hai phim Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám: Chuyện chưa kể đều có doanh thu tốt cùng đánh giá tích cực của giới làm nghề. Cô cũng là diễn viên Việt Nam hiếm hoi được Hollywood mời đóng phim hành động. Ngô Thanh Vân từng chia sẻ: “Lúc nào tôi cũng ở trong trạng thái muốn bước lên bậc thang, vừa xong việc này là đã bắt tay vào làm cái khác, không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ. Tôi không đùng một phát trở thành ngôi sao, mà chính là do tôi đã rất nỗ lực, luôn khó tính với chính mình và không bao giờ lơ là”.

chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Người đẹp Lệ Nam tái xuất showbiz Việt với nghệ danh Nam Anh
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia 'Bông hồng lai' Cindy: Nhân tố tiềm năng của showbiz Việt
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Eva Trần ra mắt showbiz Việt với hình ảnh nóng bỏng
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Ngô Kiến Huy - chàng ca sĩ đa tài, được khán giả 'cưng' nhất showbiz Việt
chuyen showbiz viet nhung chan dai xung danh dai gia Hoa hậu Lê Thanh Thúy trở thành 'Mỹ nhân quảng cáo' mới của showbiz Việt

Đan Khanh