Màn ảnh Việt:

Chuyện của 'Những người nhiều chuyện'

(TGĐA) - Để  “đổi món” thư giãn, nhẹ nhàng ngay sau bộ phim “dậy sóng” Sống chung với mẹ chồng kết thúc, Những người nhiều chuyện với màu sắc hài hước và những tình tiết đời sống vô cùng chân thực sẽ lên sóng VTV1 vào lúc 20h45 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 6/7. Lấy bối cảnh chính là một khu chung cư thời nay, chuyện phim là bức tranh đa sắc màu khi những con người xa lạ, với những số phận khác nhau vô tình được gắn kết với nhau. 

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Sau 10 năm, Việt Anh vẫn là chàng thiếu gia quyến rũ bậc nhất màn ảnh Việt
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Cô con dâu ‘hot’ nhất màn ảnh Việt - Bảo Thanh: Nhiều lần sợ hãi vì ‘mẹ chồng’ quá tàn khốc
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Từ những tựa phim, đã có thể tìm ra ‘Nữ hoàng phòng vé’ năm 2017
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Phim Nam Mỹ sẽ tạo làn gió mới trên màn ảnh nhỏ Việt Nam?
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Sau vai trò MC, Will tiếp tục tấn công màn ảnh Việt

Những người nhiều chuyện

Độ dài: 20 tập

Đạo diễn: NSƯT Trần Quốc Trọng – NSƯT Lê Mạnh

Biên kịch: Nguyễn Hồng Vân, Phạm Thị Phương Thảo

Diễn viên: NSND Minh Hòa, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Thúy Phương, Thanh Sơn, Khánh Linh, Thu Huyền, Trung Ruồi, Minh Tít…

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Phim Những người nhiều chuyện

Đạo diễn Bí thư tỉnh ủy làm phim hài

Nhắc đến đạo diễn, NSƯT Trần Quốc Trọng, khán giả xem truyền hình sẽ nhớ ngay đến những bộ phim chính luận gai góc và thời sự của ông như Mùa lá rụng, Ngõ lỗ thủng, Hương đất và gần đây nhất là Bí thư tỉnh ủy.

Với lần trở lại này cùng Những người nhiều chuyện, đạo diễn Quốc Trọng không khỏi khiến nhiều người bất ngờ với thể loại phim hài.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Cảnh trong phim Những người nhiều chuyện

Tuy nhiên, lý giải về điều này, đạo diễn cho biết trước đây, vào những năm 1990 của thế kỷ trước, ông đã làm phim hài Cái Tết của Lão Bồng với sự tham gia của NSND Mạnh Tuấn nhưng có lẽ đã lâu rồi nên chẳng ai còn nhớ. Đạo diễn nhấn mạnh, phim hài hay chính luận đều không quan trọng bởi kịch bản mới là điều thuyết phục ông. Khi đã nhận bất kỳ một kịch bản nào, ông đều dốc hết tâm sức vào bộ phim của mình.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Trung Ruồi sẽ là chuyên gia tư vấn tình cảm cho ông Tính (Đức Khuê)

Đạo diễn cũng cho biết, chất hài trong phim Những người nhiều chuyện không có nghĩa là nhăn nhó mặt mày, không “lên gân lên cốt”. Nguyên tắc của hài là cái bất bình thường trong cuộc sống song chúng ta nhìn nhận nó ở khía cạnh hài hước. Và ông hy vọng, tiếng cười trong phim này sẽ giúp cho khán giả nhìn nhận cuộc đời thi vị, dịu dàng hơn.

“Bà cố vấn” nay thành bà cô đồng bóng

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
NSND Minh Hòa trong phim

Một bất ngờ thú vị nữa phải kể đến đó là sự góp mặt của NSND Minh Hòa – người chuyên vào các vai chính kịch, sắc sảo, ghê gớm như bà cố vấn Trần Lệ Xuân trong Ông cố vấn, Bạch Yến trong Cuồng phong và gần nhất là mẹ Linh trong Tuổi thanh xuân… bỗng nhiên thành “những người nhiều chuyện”.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
NSND Minh Hòa trong vai bà Sang

Trong phim này, NSND Minh Hòa sẽ vào vai bà Sang, một bà cô từng trải qua hai đời chồng, đồng bóng, chua ngoa luôn tìm cách gây gổ với bà Mai (NSƯT Thúy Phương).

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
NSƯT Thúy Phương - vai bà Mai
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
NSND Minh Hòa và diễn viên Khánh Linh

Đây thực sự là một trải nghiệm mới của “Bà cố vấn” Minh Hòa. Để vào vai diễn này, nghệ sĩ Minh Hòa cho biết, chị đã phải tăng cân, ăn mặc thì sặc sỡ, lòe loẹt, khác hoàn toàn với tính cách và con người của chị ngoài đời.

“Ông nói nhiều” thành đại gia mê gái, hâm hâm dở dở

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
NSƯT Đức Khuê - vai ông Tính, một đại gia mê gái nhưng keo kiệt

Là một trong những diễn viên được đông đảo khán giả yêu quý, NSƯT Đức Khuê được biết đến trong tiểu phẩm Nói nhiều của chương trình Gặp nhau cuối tuần trước đây, sẽ trở lại với vai hài sở trường.

Nhưng thay vì hiền lành, ngờ nghệch ở các vai diễn trước, trong Những người nhiều chuyện, anh sẽ vào vai ông Tính, một đại gia keo kiệt, góa vợ, con cái đã trưởng thành nhưng vẫn muốn tìm “chân dài” để cùng an hưởng tuổi già.

Cặp đôi NSƯT Quang Thắng – Thu Huyền: Kẻ tám lạng, người nửa cân

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
NSƯT Quang Thắng và Thu Huyền trong vai hai vợ chồng Nhàn - Nhã

Quang Thắng là gương mặt quen thuộc với khán giả trong các chương trình hài nhưng lại ít khi xuất hiện trong các bộ phim truyền hình.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
NSƯT Quang Thắng và Thu Huyền trong vai hai vợ chồng Nhàn - Nhã

Trong phim, Quang Thắng và Thu Huyền vào vai hai vợ chồng Nhàn - Nhã bán quán ở chung cư và là đầu mối buôn chuyện của cả khu. Thu Huyền cho biết, chị và Quang Thắng có nhiều cảnh cãi vã hài hước. Quang Thắng đanh đá chẳng kém cạnh vợ, vợ mắng chưa xong đã cãi xong rồi.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Trong phim, cả hai có nhiều cảnh cãi vã hài hước. Quang Thắng đanh đá chẳng kém cạnh Thu Huyền, vợ mắng chưa xong đã cãi xong rồi.

Thanh Sơn“ám ảnh” sống chung với mẹ vợ

Khác với những vai diễn trẻ trung ở các bộ phim trước như Lựa chọn cuối cùng, Chiều ngang qua phố cũ, Thanh Sơn sẽ đảm nhận vai Phong, một nhiếp ảnh gia góa vợ, sống cảnh gà trống nuôi con và phải sống cùng với bà mẹ vợ kỹ tính.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Thanh Sơn và cô con gái trong phim

Phong lạc quan nhưng hơi lập dị, khù khờ. Do cuộc sống sinh hoạt hàng ngày luôn phụ thuộc vào mẹ vợ nên dù vợ mất đã lâu nhưng anh ta chỉ tập trung vào công việc và con gái mà chẳng nghĩ gì đến chuyện yêu đương.

Cho tới khi gặp Phương Trinh - cô hàng xóm đanh đá, từ chỗ khắc khẩu, trái tim Phong đã dần rung động. Có một chi tiết thú vị mà Thanh Sơn chia sẻ rằng, khi đọc kịch bản anh đã thốt lên mình đóng phim “Sống chung với mẹ vợ” rồi, vì ở ngoài đời, anh cũng đang sống chung với mẹ vợ. Chính vì thế mà các thành viên trong đoàn làm phim vẫn thường gọi vui đây là phim “Sống chung với mẹ vợ”.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Diễn viên Thanh Sơn trong vai Phong lạc quan nhưng hơi lập dị, khù khờ

Còn một điểm thú vị nữa, đây là lần đầu tiên Sơn đóng vai một ông bố đơn thân. Điều này cũng khá trùng hợp vì ngoài đời Sơn vừa lên chức bố của một cô công chúa xinh xắn thì được mời vào phim này cũng có một cô con gái nhỏ.

Sơn tâm sự, ngoài đời anh khá vụng về trong chuyện chăm con vì là con đầu lòng nên còn nhiều bỡ ngỡ. Khi vào phim này may mắn là Phong cũng không phải là mẫu ông bố giỏi chăm con nên Sơn diễn theo bản năng là chính, có những cảnh diễn như không diễn, ấy thế mà những nét vụng về lên phim lại rất duyên.

Khánh Linh cũng khó tính trong chuyện tình cảm như Phương Trinh trong phim

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính, lại trong một bộ phim hài tình cảm nên Khánh Linh vừa cảm thấy thú vị lại vừa lo lắng không biết có làm cho khán giả yêu thích hay không. Nói về Phương Trinh, Linh thổ lộ vai diễn này có những nét khá giống Linh ngoài đời.

Đó là cũng khá khó tính trong việc tìm kiếm một tình yêu đích thực nên đã gần 30 tuổi mà vẫn chưa lấy chồng. Bên ngoài, Linh cũng như Phương Trinh, nhìn có vẻ vô tư mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất mềm yếu và sống nội tâm.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Phương Trinh là một diễn viên chèo nên nhắc đến những cảnh hát và múa chèo là Khánh Linh vã mồ hôi hột.

Trong phim, Phương Trinh là một diễn viên chèo nên nhắc đến những cảnh hát và múa chèo là Linh vã mồ hôi hột. Bởi diễn chèo rất khó, theo Linh, múa đã khó mà để thuộc hát những giai điệu chèo thì không hề đơn giản. Linh đã phải tập luyện rất vất vả để có thể múa được một trích đoạn ngắn.

Trung Ruồi lần đầu đóng phim truyền hình

Dù là gương mặt rất quen thuộc với khán giả qua các tiểu phẩm hài trên youtube, đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối năm vừa qua nhưng với vai Bơ "chuyên gia tư vấn" tình cảm cho ông Tính trong phim này thì đây là lần đầu diễn viên Trung Ruồi đóng phim truyền hình.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Trung Ruồi - vai Bơ trong phim

Anh bày tỏ: “Tôi tự hào khi chính thức được tham gia một bộ phim chuyên nghiệp, và tôi đã vừa diễn vừa học hỏi các anh chị đi trước, trong đó có nhiều người là thần tượng của tôi từ bé”.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen
Minh Tít (trái) cũng có một vai diễn trong phim

Ngoài Trung Ruồi, trong phim còn có sự tham gia của diễn viên trẻ Minh Tít. Cả hai đều là gương mặt trẻ đang nổi trên mạng xã hội với phim sit com Kem xôi và nhiều phim, tiểu phẩm hài khác…

Nỗi khổ của phim thu tiếng trực tiếp

Cũng như nhiều bộ phim thu tiếng trực tiếp khác, Những người nhiều chuyện có rất nhiều kỉ niệm, vui có vất vả có. Vì là phim thu tiếng đồng bộ nên việc quay những phân đoạn ngoại cảnh là những cảnh quay khó khăn nhất. Vì bối cảnh chính ở chung cư nên có rất nhiều tạp âm làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Chẳng hạn có cảnh quay PhươngTrinh chỉ nói có 1 câu thôi mà cũng phải thực hiện đến chục đúp, hoặc có những phân cảnh khác phải thực hiện đến vài chục đúp… chỉ vì tiếng còi xe, tiếng trẻ con hò hét, tiếng người đi lại nói chuyện và cả tiếng ve kêu, chó sủa nữa. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của diễn viên.Có những hôm đoàn phim phải quay đến 1,2h sáng chỉ vì đợi không gian tĩnh lặng thì mới quay được. Thậm chí có những hôm đoàn không thể chờ đợi đành phải quay kiểu chộp giật, hên xui, tránh được tạp âm lúc nào hay lúc đấy.

chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Đinh Ngọc Diệp vào hang tìm Quách Ngọc Ngoan trong phim của chồng
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen 'Glee Việt Nam' ra mắt dàn cast hoành tráng, hứa hẹn khuấy đảo thị trường phim Việt
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen 'Những người nhiều chuyện': Khi NSND Minh Hòa trở lại… đóng phim hài
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Đạo diễn “Em chưa 18” Lê Thanh Sơn đã khóc khi ngồi ghế nóng Gương mặt điện ảnh
chuyen cua nhung nguoi nhieu chuyen Kiều Minh Tuấn lần đầu “lột xác” với 'Em chưa 18'

Trí Anh