Chuyện của Melania Trump - Đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ

(TGĐA) - "Bà ấy chưa bao giờ muốn trở thành trung tâm của sự chú ý," Mirjana Jelancic, một người bạn thuở thiếu thời của Melania nói. Nhưng mọi chuyện đã khác kể từ khi bà kết hôn với Trump, trở thành bà Melania Trump.

chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my Tổng thống Donald Trump: Thời trẻ như tài tử, ồn ào hơn showbiz!
chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my Tân tổng thống Donald Trump từng đóng phim "Ở nhà một mình"
chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my Sao Hollywood nói gì khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ
chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my

Trước khi gặp tỉ phú Donald Trump tại Kit Kat Klub ở Manhattan (thành phố New York, Mỹ) và bước vào một thế giới của những chiếc xe limo và penhouse, kim cương và trứng cá muối, Melania Knauss có một cuộc sống khá lặng lẽ trong một căn hộ vô danh ở Slovenia (trước thuộc Nam Tư).

chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my

Sinh năm 1974, tốt nghiệp Khoa Kiến trúc tại Đại học Ljubljana ở Slovenia, ngay từ nhỏ, Melania đã là một "con mọt sách" vì cha mẹ muốn bà được giáo dục tử tế. Khi lớn lên, Melania thử nghề người mẫu và bà nhanh chóng trở thành một người mẫu nổi bật ở New York vào giữa những năm 1990.

Năm 2001 bà được xếp hạng 9 trong Top 25 người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh của Celebrity Sleuth.

Vận may tiếp tục mỉm cười với Melania khi bà gặp Donald Trump vào năm 1999. Bất chấp sự dè bỉu của dư luận, mối quan hệ của họ nhanh chóng đơm hoa kết trái.

Nếu chỉ đẹp, thì có lẽ Melania cũng khó chinh phục được Trump, nhưng chính nhờ sự thông minh, kiến thức rộng, thích nói chuyện về chính trị, kinh tế thế giới mà mối quan hệ của họ ngày càng khăng khít. Trump "gục ngã" trước người đẹp: "Cô ấy là người không thể tuyệt hơn. Tôi muốn người phụ nữ này".

Melania, cựu người mẫu thời trang dòng cao cấp nhanh chóng bắt đầu tạo dựng thương hiệu trang sức "Melania" của riêng mình, tiếp thị kem dưỡng ẩm được làm bằng trứng cá muối trị giá 150 USD/ounce và mặc chiếc váy hiệu Dior 200.000USD trong đám cưới của mình tại Palm Beach một thập kỷ trước.

chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my

Giờ đây, Melania Trump, mặc dù luôn né tránh công chúng, nhưng bỗng dưng lại trở thành tâm điểm trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 - một phu nhân khác thường của một ứng viên tổng thống khác thường nhất. Nếu ông Donald Trump trở thành tổng thống, bà Melania, mặc dù là vợ thứ 3 của Trump, sẽ là đệ nhất phu nhân đầu tiên sinh ra ở nước ngoài sau khi Louisa Adams, phu nhân của Tổng thống John Quincy Adams chuyển vào Nhà Trắng năm 1825.

Melania cũng có thể là đệ nhất phu nhân thành thạo nhất về ngôn ngữ, bà nói được bốn thứ tiếng. Và bà cũng có thể là đệ nhất phu nhân duy nhất tạo dáng khỏa thân trên một chiếc chăn lông trong máy bay của Donald Trump cho bìa tạp chí Anh GQ năm 2000.

chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my

"Bà ấy là một sự cân bằng bổ sung cho ông Trump" - Roger Stone, cựu cố vấn chính trị, người biết rõ cặp đôi này trước khi họ cưới, cho biết. "Bà ấy rất thông minh, bà sẽ là đệ nhất phu nhân quyến rũ nhất sau Jackie Kennedy".

Tháng 4/2011, khi Trump đang cân nhắc việc tranh cử tổng thống, Melania đã bảo vệ chồng mình trên truyền hình, nói rằng, ông ấy rất "thông minh" và có một "bộ óc thiên tài". Nhưng trong chiến dịch tranh cử năm 2016, Melania dường như cho thấy mặt "thầm kín" nhiều hơn là mặt "khiêu khích".

Bà hiếm khi tháp tùng chồng trong các chuyến công cán trên chiếc Boeing 757 riêng. Bà thường từ chối trả lời phỏng vấn. Bạn bè nói bà thường thích ở nhà với con trai 9 tuổi - Baron. Trong chiến dịch bầu cử, Melania luôn theo dõi ông trên truyền hình và luôn dành sự ủng hộ cho chồng.

chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my

Nhưng một trong những điểm nhấn thầm lặng mà bà Melania làm được cho ông Trump chính là các hoạt động từ thiện nhân đạo. Bà xuất hiện trên truyền hình và ủng hộ các khoản tiền không nhỏ cho các quỹ từ thiện. Mặt khác, Melania rất khôn khéo khi gặp gỡ các gia đình khó khăn, chia sẻ với những người có hoàn cảnh đặc biệt... bằng tất cả tấm lòng của mình. Tuy nhiên, những hoạt động từ thiện đó không được đưa tin rầm rộ, chỉ nhằm một mục đích là làm nổi bật vai trò của chồng mình - ứng viên thích "nổ".

chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my
Bà Melania Trump xuất hiện tại Đại hội Đảng Cộng hòa.
chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my

Vào ngày mà ông Trump tuyên bố tham gia tranh cử hồi tháng 6, bà Melania sát cánh bên chồng bước xuống thang cuốn của tòa tháp Trump để phát biểu với đám đông cổ vũ bên dưới. Hai tháng sau đó, bà cũng đồng hành cùng chồng tại cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên đảng Cộng hòa. "Phải là người phụ nữ có rất nhiều trách nhiệm mới có thể kết hôn với người như chồng tôi" - Melania từng nói với tạp chí Parenting vài năm trước - Tôi cần phải nhanh nhẹn và thông minh".

chuyen cua melania trump de nhat phu nhan tong thong my Tân tổng thống Donald Trump từng đóng phim "Ở nhà một mình"

(TGĐA) - Liệu ai còn nhớ, Tân tổng thống mới của Mỹ đã có một cảnh ...