Chuyện của Go Hyun Jung & Lee Mi Yeon: Vượt qua đổ vỡ, tiếp tục tỏa sáng!

(TGĐA) - “Ly hôn” luôn là một từ cấm kỵ trong lý lịch của một người phụ nữ, nhất là tại Hàn Quốc - đất nước còn coi trọng lễ giáo truyền thống. Một người phụ nữ thất bại trong hôn nhân bị dè bỉu, coi thường, hay thậm chí còn bị bắt nạt. Người nổi tiếng cũng chẳng ngoại lệ. Thậm chí, họ còn phải hứng chịu dư luận nặng nề hơn. Thế nhưng hai nữ diễn viên Go Hyun Jung và Lee Mi Yeon đã vượt qua được hôn nhân đổ vỡ và một lần nữa trở lại thời hoàng kim của mình. 

chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Điện ảnh Hàn & cảm hứng từ những sự kiện có thật
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang 'Ác thủ giấu mặt': Phơi bày những hệ quả ám ảnh do tội phạm tình dục gây nên
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Hội thảo điện ảnh Kafa 2017: Nơi dành cho những nhà làm phim trẻ
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Ngôi sao 'Sắc đẹp ngàn cân' tái ngộ khán giả Việt trong phim mới
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Song Kang Ho - Vị thần phòng vé xứ Hàn

Go Hyun Jung: Người đẹp - đại gia & kết thúc không có hậu

Go Hyun Jung hiện là một trong những ngôi sao nữ quyền lực nhất xứ Hàn nhưng ít ai biết rằng cô từng có khoảng thời gian 8 năm rời xa ánh hào quang sau khi kết hôn với người chồng đại gia. Năm 1995, sau khi đóng vai chính trong Đồng hồ cát - bộ phim ăn khách nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc,

Go Hyun Jung tuyên bố giải nghệ để kết hôn với cháu trai chủ tịch tập đoàn Samsung, cũng là phó chủ tịch trung tâm mua sắm Shinsegae. Thế nhưng năm 2003, hôn nhân của Go Hyun Jung cuối cùng kết thúc trong nước mắt. Sau khi ly dị, không những Go Hyun Jung không giành được quyền nuôi con, ngay cả quyền thăm con cũng bị tước đi.

chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang
Go Hyun Jung trong Nữ hoàng Seon Deok

Go Hyun Jung từng bước trở lại showbiz với những bộ phim truyền hình như Spring day (2005) và What’s up fox? (2006). Cả hai bộ phim đều ăn khách thế nhưng mãi đến năm 2009, với vai phản diện Vương phi Mishil trong Nữ hoàng Seon Deok, Go Hyun Jung mới chính thức trở lại đỉnh cao sự nghiệp năm nào với hàng chục Giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc và Giải thưởng lớn của đài MBC.

Cùng năm đó, Go Hyun Jung lần đầu tiên tham gia show, nhận trả lời phỏng vấn trên truyền hình. Vào nghề hơn 15 năm, Go Hyun Jung luôn giữ hình tượng “bí ẩn”, tránh tham gia các show truyền hình vì sợ thị phi. Năm ấy, Go Hyun Jung tham gia show Golden fishery và làm sáng tỏ những tranh cãi xoay quanh hôn nhân của mình. Trong show truyền hình này, Go Hyun Jung cho biết tin đồn cô bị gia đình chồng bắt nạt là không hề có và cả chuyện cô lấy chồng đại gia vì tiền cũng không đúng. Cô thổ lộ rằng vì yêu và ngưỡng mộ chồng mới đám cưới. Thế nhưng họ đã quá vội vã để rồi có kết thúc không trọn vẹn. Go Hyun Jung đã nói rằng nếu được chọn lần nữa, vẫn sẽ muốn kết hôn với người chồng cũ của mình.

chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang
Go Hyun Jung luôn giữ hình tượng “bí ẩn”, tránh tham gia các show truyền hình

Tuy nhiên, những gì diễn ra nhiều năm sau khi Go Hyun Jung ly dị lại khiến người ta không khỏi nghĩ rằng Go Hyun Jung chỉ vì muốn giữ thể diện cho gia đình chồng mới phát biểu như thế. Sau khi ly dị, Go Hyun Jung không được gặp con nên đã chăm chỉ đóng phim. Cô chia sẻ rằng muốn con mình nhìn thấy mình trên TV nhiều hơn. Không những thế Go Hyun Jung còn bị “tẩy chay” tại trung tâm thương mại mà chồng cũ làm chủ. Tất cả quảng cáo do Go Hyun Jung làm đại diện đều không được trưng bày tại trung tâm thương mại này trong nhiều năm. Khi Go Hyun Jung làm người mẫu cho hãng Lancome, hình của cô tại trung tâm thương mại này đã bị thay thế bằng một người mẫu vô danh khác.

Từ khi trở lại nghiệp diễn đến nay, Go Hyun Jung liên tục tham gia vào những bộ phim ăn khách, sau Nữ hoàng Seon DeokNữ tổng thống, Nữ hoàng lớp học, và My dear friends. Cô còn xuất bản sách chăm sóc da, làm MC cho chương trình truyền hình của riêng mình và đóng phim điện ảnh. Có thể nói, mặc dù ly hôn là điều đáng tiếc trong cuộc đời của người phụ nữ, nhưng đối với Go Hyun Jung nó như chiếc chìa khoá giúp Go Hyun Jung có thể tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn và tiếp tục toả sáng.

Lee Mi Yeon: Ly hôn để có thể tiếp tục sống cuồng nhiệt

Lee Mi Yeon là một trong số ít những nữ diễn viên phạm phải 3 “đại kỵ” lớn của phụ nữ Hàn Quốc: Kết hôn sớm, ly dị và ly dị trước tuổi 30. Nhắc đến Lee Mi Yeon, người hâm mộ nghĩ đến ngay hình ảnh một người phụ nữ cuồng nhiệt , yêu hết mình và làm việc hết mình.

chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang
Sau khi kết hôn, Lee Mi Yeon đã có một khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp diễn xuất

Lee Mi Yeon kết hôn với nam diễn viên Kim Seung Woo (Người quản lý khách sạn, 2 ngày 1 đêm) khi chỉ mới 24 tuổi. Lúc bấy giờ, Lee Mi Yeon đã tạo dựng được tên tuổi của mình trên màn ảnh rộng Hàn Quốc với bộ phim You can’t find happiness through grades. Với 2 nữ diễn viên cùng thế hệ là Kim Hye Soo và Chae Si Ra, Lee Mi Yeon là nữ diễn viên trẻ được săn đón nhất trong những năm cuối thập nhiên 90. Trong khi đó, chồng cũ của Lee Mi Yeon là Kim Seung Woo lúc bấy giờ chỉ một nam diễn viên hạng B.

Sau khi kết hôn, Lee Mi Yeon đã có một khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp diễn xuất. Thuở ấy, ít đạo diễn nào muốn làm việc cùng với một nữ diễn viên đã có gia đình, đặc biệt là một nữ diễn viên “khó trị” như Lee Mi Yeon. Cuối cùng, vào năm 1997, Lee Mi Yeon cũng đã trở lại màn ảnh rộng với hai bộ phim Number 3The spooky story in the girls’ high school. Thành công của hai bộ phim này đã giúp Lee Mi Yeon tiếp tục duy trì sự nghiệp diễn xuất của mình.

Ngoài Go Hyun Jung và Lee Mi Yeon, nhiều nữ diễn viên nữ trải qua hôn nhân đổ vỡ cũng đã và đang vượt qua con mắt định kiến của xã hội Hàn và tiếp tục sự nghiệp của mình. Trong số đó phải kể đến Lee Ji Ah (Thái vương tứ thần ký) và chuyện tình với huyền thoại Kpop Seo Taiji tốn nhiều mực giấy của báo chí một thời, Chae Jung Ahn (Tiệm cafe hoàng tử số 1) hay Park Si Yeon (Em họ bất đắc dĩ) và những cuộc hôn nhân ngắn ngủi với những “đại gia” xứ Hàn.

Năm 2000, cô nàng nổi loạn Lee Mi Yeon rồi cũng quyết định ly hôn. Tưởng rằng bản thân sẽ phải tiếp tục đối diện với những khó khăn khi mang danh là phụ nữ ly hôn, Lee Mi Yeon lại thăng tiến trong sự nghiệp còn hơn cả giai đoạn huy hoàng trước đó. Khán giả yêu thích diễn xuất trưởng thành của cô trong Pisces, bộ phim mang lại cho Lee Mi Yeon giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim Cheongryong.

Những năm 2001, 2002 là chuỗi ngày hoàng kim của Lee Kim Yeon. Hàng loạt phim cô tham gia đều thành công như Indian summer (2001), The last witness (2001), và Addicted (2002). Không chỉ đóng phim, Lee Mi Yeon còn phát hành album nhạc bao gồm 68 bài hát cô tự tuyển chọn. Album này đã đạt kỷ lục gần 800 nghìn bản ngay sau khi nó được tung ra.

chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang
Lee Mi Yeon trong bộ phim mới nhất Likes For Likes

Bước qua tuổi 40, sự nghiệp của Lee Mi Yeon có vẻ chững lại. Cô không còn đóng phim liên tục như 10 năm trước. Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp bởi tính cách vội vã thời trẻ, Lee Mi Yeon đã học cách bước chậm lại. Bên cạnh diễn xuất, Lee Mi Yeon đã bộc lộ nhiều khía cạnh trong tính cách mà khán giả chưa bao giờ biết đến trong chương trình truyền hình thực tế Chị gái đẹp hơn hoa. Trong show này, khán giả không còn thấy một Lee Mi Yeon kiêu kỳ như trên màn ảnh mà là một “chị gái” có tính cách “tăng động” thân thiện, suy nghĩ như một thiếu nữ 20.

Lee Mi Yeon từng tự nhận mình là một người phụ nữ cuồng nhiệt, yêu như một con thiêu thân bay vào lửa. Giữa một cuộc sống ổn định yên bình và một cuộc sống tự do không gò bó bởi những quy tắc, Lee Mi Yeon đã không do dự lựa chọn cuộc sống thứ hai. Trong phim điện ảnh gần đây nhất Likes for likes, Lee Mi Yeon vào vai một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, thà trở thành người mẹ đơn thân chứ không muốn bị nhốt trong chiếc lồng hôn nhân. Vai diễn như được đo ni đóng giày cho Lee Mi Yeon - một người phụ nữ không chọn hôn nhân là đích đến an toàn cho mình. Có thể chính vì vậy, cô đã lựa chọn cuộc sống độc thân sau khi ly hôn trong khi chồng cũ của cô đã tái hôn vào năm 2005 với nữ diễn viên Kim Nam Joo.

chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Song Kang Ho - Vị thần phòng vé xứ Hàn
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang So Ji Sub và Son Ye Jin tái hợp sau 16 năm
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Moon Chae Won chính thức trở thành nữ chính trong phần 3 của 'The face reader'
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Steven Yeun của 'The walking dead' tham gia phim mới của Yoo Ah In
chuyen cua go hyun jung lee mi yeon vuot qua do vo tiep tuc toa sang Lee Jong Suk khuyên fan dưới 18 tuổi không nên xem phim của mình

An An