Chuyện của chú chó Mít trong 'Chờ em đến ngày mai'

(TGĐA) - Nếu đã từng xem bộ phim điện ảnh Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ được chuyển thể từ chuyện dài Anh không là con chó của em do tác giả Lê Hoàng chắp bút chắc hẳn sẽ bị siêu lòng bởi chú chó dễ thương Tony – vai Mít trên phim. Tony được mệnh danh là chú chó nghệ sĩ, bởi chú đáng yêu và rất thông minh, lanh lợi. Nhân dịp đầu năm mới, hãy cùng TGĐA khám phá những câu chuyện đáng yêu về chú chó Tony này nhé!

chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai An Nguy: Tình đầu luôn là mối tình khó quên nhất!
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai Series nghìn tập 'Hồ sơ lửa' càn quét giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai 'Hotboy thanh xuân vườn trường' Will: Một năm nhìn lại
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh bận rộn với các hoạt động bên lề của LHP Việt Nam 2017
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai Thanh Thúy, Khánh Hiền được chồng đạo diễn tháp tùng trên thảm đỏ LHP Việt Nam 2017

Chú chó nghệ sỹ

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ, khi nhận lời tham gia bộ phim Chờ em đến ngày mai, anh rất lo lắng về việc tìm ra diễn viên "độc nhất vô nhị" sẽ xuất hiện trong bộ phim tương lai của mình - một chú chó biết nói. Đương nhiên trên đời này chẳng có chú chó nào có thể nói tiếng người cả. Và chắc chắn đạo diễn sẽ phải dùng kỹ xảo để "giúp" cho diễn viên đặc biệt đó.

chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai
Chân dung diễn viên... Tony

Nhưng ngay cả khi dùng kỹ xảo, nhiệm vụ của đạo diễn cùng êkip đoàn phim vẫn vô cùng khó khăn, bởi việc phải tìm ra một chú chó "bảo gì nghe nấy", hay nói một cách khác là một chú chó thông minh, hiểu được tiếng người cũng vô cùng khó khăn. “Cả tôi và giám đốc sản xuất Thanh Thúy đều quyết tâm phải tìm được chú chó, dù biết rằng sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể là hàng tháng trời”, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ.

Vậy mà chỉ sau 8 tiếng đồng hồ, vị đạo diễn trẻ này đã tìm được chú chó trong mơ. Nhân duyên này đến từ người chủ của Tony – Đạo diễn, nghệ sĩ điện ảnh Xuân Định và bố của đạo diễn.

chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai
Tony vào vai chó Mic trong phim

“Buổi chiều hôm đó, vừa đi làm về, bố đưa cho tôi một đĩa DVD, bìa đĩa in hình một bác có vẻ ngoài rất hào hoa và một chú chó, với cái tên "Chú chó nghệ sỹ". Ngay tối hôm đó, tôi đã xem ngay cuốn phim tài liệu ngắn do bác Định tự quay, tự dựng về chú chó tên Tony. Tôi (và cả bố mẹ) đều vô cùng ngạc nhiên trước những gì mà Tony có thể làm được”, đạo diễn Tuấn Vũ kể lại.

Quả thực vậy, Tony vô cùng đáng yêu, chú chó có thể đi bộ bằng 2 chân liên tục trong khoảng 2km. Nếu có thời gian, bạn có thể lên trang YouTube.com và tìm video “Chú chó nghệ sỹ” để xem.

Tony: Một diễn viên chuyên nghiệp

Danh hài Trấn Thành phải thốt lên rằng: “Chưa bao giờ trên thế giới này có một chú chó thân thiện như Tony”. Nhà sản xuất Thanh Thúy cũng rất ngạc nhiên khi có một chú chó biết đi hai chân. Nữ nghệ sĩ chia sẻ sau khi được đạo diễn gửi cho đoạn clip về Tony, cô đã rất ngạc nhiên và thích thú đến mức phải thốt ra câu “Chú chó của tôi đây rồi”.

chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai
Tony là một diễn viên không chỉ thông minh mà còn rất trách nhiệm, yêu nghề - đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ vậy

Trong hơn 1 tháng quay bộ phim Chờ em đến ngày mai, Tony đã thể hiện sự chuyên nghiệp của mình như một “diễn viên” thực thụ, khi quay liên tiếp từ 6 – 7 giờ sáng đến tối mịt, thậm chí có những ngày quay đến 2 – 3 giờ sáng hôm sau. Nói về kỷ niệm vui với “diễn viên” đặc biệt này, đạo diễn thích thú kể lại, “đó là buổi quay đến khuya, khi tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong, cả đoàn nháo nhác vì không thấy Tony đâu cả. Rồi bỗng thấy một tiếng ngáy vang lên rất đều. Hóa ra do mệt quá, Tony đã tìm một góc để ngủ ngon lành...” (cười).

Thông thường với một bộ phim nước ngoài, để quay một nhân vật động vật như vậy, người ta thường phải casting từ 5 đến 6 chú chó (hoặc mèo) giống nhau để thay phiên nhau đóng, thì trong bộ phim Chờ em đến ngày mai, một mình Tony đã đóng vai Mít (sau khi bị hóa chó) từ đầu đến cuối. Đây thực sự là chuyện phi thường mà chú chó này đã làm được.

chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai
“Tony rất sợ mưa và sấm sét. Bác Hiển, bảo với tôi rằng ở nhà, thấy mưa là Tony trốn vào gầm ghế ngay. Nhưng, nếu những ai đã xem phim, các bạn sẽ thấy Tony chạy xuyên một cơn mưa tầm tã trong cảnh gần cuối phim. Tôi tự hỏi nếu không phải nó biết nó đang đóng phim, liệu nó có vượt qua được nỗi sợ hãi suốt bao nhiêu năm của bản thân một cách ngoạn mục như vậy?”. “Nó biết nó đang đóng phim đấy con ạ.” – Bác Định trong một lần tâm sự đã nói với tôi như vậy. Và quả thật, “Tony là một diễn viên không chỉ thông minh mà còn rất trách nhiệm, yêu nghề” như đạo diễn đã chia sẻ.

Trên trang fanpage của bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến thích thú của khán giả với cảnh chú chó Mít đi vệ sinh giống như con người. Việc một chú chó leo lên bồn đi vệ sinh đã là khó khăn nhưng ít ai biết rằng khi thực hiện cảnh quay này, Tony đã gặp phải tai nạn do một nhân viên trong đoàn vô ý giẫm vào chân. Đối với đạo diễn, đây thực sự là phân đoạn khiến anh cảm động. “Dù rất khó khăn, Tony vẫn quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của mình. Tinh thần này của Tony khiến tôi và cả ekip rơm rớm nước mắt. Thực sự, chúng tôi nể phục chú chó 8 tuổi này”.

Và chuyện của Tony… đời thường

Tony là giống chó Nhật lông trơn, chú thông minh và đặc biệt chỉ nghe lời người chủ của mình là vợ chồng nghệ sỹ Xuân Định. Mặc dù đã ngoài 70 nhưng nghệ sĩ Xuân Định vẫn rất hào hoa và khỏe mạnh, ông đã thành công trong việc huấn luyện Tony khiến nhiều nghệ sĩ xiếc phải khâm phục.

Kể lại những kỷ niệm trong hơn 1 tháng ở phim trường, bác Hiển, vợ nghệ sĩ Xuân Định chia sẻ: “Đó là những ngày tháng rất vất vả nhưng cũng tràn ngập niềm vui, phân đoạn Tony và Ly Cún (An Nguy) ngồi trên chiếc cầu. Để chỉ đạo cho Tony diễn thì hai vợ chồng phải đứng hai đầu cầu, tôi phải đứng ở cạnh một miệng cống và cúi thấp người để mình không bị vào hình, thực sự lúc đó bị muỗi cắn rất nhiều nhưng với tình yêu và sự nghiêm túc trong công việc của cả ekip đoàn phim đã truyền cảm hứng cho chúng tôi để cùng đồng lòng hoàn thành tốt nhất bộ phim này. Khi phim được khởi chiếu gia đình tôi rất hồi hộp và thực sự hạnh phúc khi cháu Vũ (đạo diễn) thông báo bộ phim Chờ em đến ngày mai lọt Top 10 phim ăn khách nhất”.

chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai
Tony và An Nguy trong một cảnh phim Chờ em đến ngày mai

Nói về nhân duyên giữa mình và chú chó thông minh nhất Việt Nam, bác Định kể lại: “Sau khi bị mất chú chó đang nuôi, tôi thực sự rất buồn. Trong một lần lang thang ở cầu Kiệu, Sài Gòn tôi thấy một chú chó đang được bán, không hiểu sao chú chó này lại cứ quấn quýt lấy tôi với một ánh mắt rất thiện cảm. Điều đó làm tôi quyết định sẽ mua chú chó nhỏ này”.

Việc huấn luyện Tony thực sự là những ngày tháng rất khó khăn và kiên nhẫn của hai thầy - trò. Bác Định kể lại, lúc đi xem xiếc, bác thấy các nghệ sĩ xiếc thường cho chó ăn kẹo, về nhà bác cũng thử nhưng không thành công. Bác cho rằng để huấn luyện được thành công một chú chó thì cần phải kỷ luật thép, đôi khi còn phải đánh thì mới chịu nghe lời. Bằng sự thông minh sẵn có mới chỉ 1 tuổi, Tony đã có thể làm theo sự huấn luyện. Tony có thể biểu diễn như một nghệ sĩ xiếc chó chuyên nghiệp với những động tác nhảy qua vòng, chui gầm ghế vượt chướng ngại vật, nhặt đồ, đi và nhảy bằng hai chân, bắt tay, nhặt cốc, ấm và đặc biệt là dắt người mù qua đường khiến nhiều người phải thán phục.

chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai
Tony chụp ảnh cùng vợ chồng nghệ sĩ Xuân Định và danh hài Trấn Thành

Tony rất thích đóng phim và mỗi khi có ai đó giơ máy quay hoặc định chụp ảnh là chú lại hớn hở lạ thường. Với bác Định, Tony là tài sản vô giá, hàng ngày khi có thời gian bác lại cùng tập luyện và đưa Tony đi dạo, khiêu vũ cùng gia đình. Hai vợ chồng bác Định có thành lập một câu lạc bộ những người yêu thích khiêu vũ. Vì thế, Tony có dịp được tiếp xúc nhiều hơn với nghệ thuật.

Tony - Chú chó nghệ sĩ:

Tony năm nay đã 8 tuổi và chú đã là cha của hai chú chó con dễ thương. Tony rất quấn con, khi tôi đến thăm Tony, chú đã để cho tôi được chơi đùa cùng hai đứa con của mình. Tony rất ngoan, bác Định cho biết mặc dù có đồ ăn ở trước mặt nhưng chỉ khi bác bảo đây là thức ăn của Tony thì chú mới ăn.
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai An Nguy: Tình đầu luôn là mối tình khó quên nhất!
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai 'Gu' thời trang ngày càng nữ tính, 'vạn người mê' của An Nguy
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai Will 365 lần đầu làm MC với "Trời sinh một cặp"
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai Hé lộ nụ hôn thứ 19 của An Nguy và Trấn Thành
chuyen cua chu cho mit trong cho em den ngay mai “Chờ em đến ngày mai” đứng thứ 2 doanh thu phòng vé sau “Sing”

Hà Nguyễn