Chơi đá phong thủy phải biết cách

(TGĐA) - Theo phong thủy, đá có khả năng tăng cường sức mạnh tinh thần, mang lại nhiều may mắn và thành công. Chính bởi điều này, đá phong thủy đặc biệt được giới doanh nhân và văn phòng yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đá phong thủy cho đúng. Ngoài ý nghĩa “ngoạn thạch” như một cách chơi sang trọng thì chọn lựa và sắp xếp đá ra sao để không ảnh hưởng tới sức khỏe, mang lại tài lộc cho gia chủ là cả một vấn đề, đúng như câu “nghề chơi cũng lắm công phu”.

phongthuyđá 1 1

Nơi thu hút tài lộc nhất là phòng khách dù là gia đình hay văn phòng làm việc. Đây cũng là nơi nên tạo không khí hài hòa thân thiện nên khi bày đá phong thủy, tránh đá có hình thù góc cạnh hay kỳ dị. Tối ưu nhất là hình tròn, ở dạng nhẵn. Các doanh nghiệp thành đạt, những người giàu có thườngđặt đá thạch anh hình cầutrên bàn làm việc vì loại đá này mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt và mở mang mối quan hệ, giao tiếp cho người sử dụng.

phongthuyđá 1 4

Đá hình tròn cũng nên được đặt ở các vị trí góc nhọn trong nhà như góc phòng, góc vuông khi kê bàn làm việc… Điều này sẽ hạn chế bớt những điểm sát khí trong văn phòng, căn nhà của bạn, cótác dụng truyền khí từ trường, trấn an, tránh tà, chặn sát khí, giúp giúp gia chủ và khách bình an, may mắn, làm ăn thịnh vượng, phát đạt, phòng tránh các cơn giận dữ.

Đá phong thủy có nhiều loại nhưng thứ được khuyên dùng nhiều nhất là thạch anh. Trải qua vài triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem lại sự may mắn cho người sử dụng, tránh ảnh hưởng của năng lượng xấu.Ngoài ra thạch anh còn có tác dụng rất tốt trong việc khử sóng từ phát ra từ ti vi, máy tính, lò vi sóng. Bạn có thể đặt bên cạnh những đồ dùng điện tử này thạch anh màu trắng. Ở cửa nhà vệ sinh cũng có thể treo hay đặt thạch anh để khử mùi.

phongthuyđá 1 2

Các loại ngọc bích, đá cẩm thạch, đá quặng không rõ có một số bức xạ cũng không nên sử dụng như đá than chì (đá graphit), đá cát kết, đá tím tím Fluorit (đặc biệt là ở Phong Thổ - Lai Châu), cát biển đen tuyền… Những loại đá này chưa phóng xạ, thậm chí nặng ảnh hưởng cực xấu với con người. Đặc biệt không nên đặt trong phòng ngủ. Nếu có trưng bày đá ở đây, nên đặt thạch anh phấn hồng, có tác dụng cải thiện quan hệ vợ chồng. Để hoá giải hiện tượng bóng đè, người ta cũng đặt ở đầu giường hoặc dưới chân giường một tảng thạch anh hình trụ hoặc một sản phẩm bất kỳ thuộc họ thạch anh.

Nếu bạn trưng bầy tượng phật bằng đá trong nhà, hãy để nơi kín đáo hoặc phòng thờ riêng. Tránh đặt lên trên bàn thờ gia tiên và không chuyển nhượng cho người khác.

phongthuyđá 1 3

Vị trí nơi đặt đá cần cẩn trọng trong mối quan hệ tương sinh tương khắc với gia chủ. Đá đặt quay hướng vào trong nhà không có lợi cho gia chủ, nên thay đổi hướng ra ngoài. Cũng giống như các tượng thú đá, nên đặt hướng đá ra bên ngoài hoặc đặt ở cửa sẽ tốt hơn và nếu đặt phải có cặp, một đực một cái.

Không nên đặt đá nguyên sơ, chưa qua chế tác, chưa có các yếu tố can thiệp của con người. Bởi lẽ hung khí của nó còn nặng, dễ khiến gia chủ bất lợi về tài chính.

phongthuyđá 1 1

Đá thạch anh được phong thủy khuyên dùng nhưng bạn cũng phải nghiên cứu mầu sắc cho phù hợp với gia chủ. Ví dụ mệnh Kim là thạch anh trắng; mệnh Mộcdùng màu xanh; mệnh Thủy đi với thạch anh đen, xám; mệnh Hỏa là thạch anh màu đỏ, tím; mệnh Thổ đi với thạch anh vàng, nâu.

Thu Huyền