Cho mùa hè thêm mát mẻ

(TGĐA) - Lại một mùa hè nóng nực đã đến và dưới góc độ phong thủy, các chuyên gia gợi ý một vài điều nên làm sau. Đảm bảo, những cơn nóng mùa hè sẽ giảm bớt, bạn thoải mái hơn với không gian mát mẻ khi trở về nhà và đặc biệt, vẫn mang lại những yếu tố phong thủy có lợi cho gia chủ.

1. Phong và thủy cho ngôi nhà

Phong là gió, đó là việc phải đảm bảo cho luồng khí trong nhà luôn được lưu thông. Ngoài tác dụng khiến không khí oi bức mùa hè trở nên mát mẻ, xua tan khí độc tích tụ trong nhà thì trong phong thủy, yếu tố tiên quyết này này luôn gắn liền với việc làm ăn hanh thông cũng như giúp tư tưởng chủ nhân được minh mẫn, sáng suốt. Với những nhà không gian rộng, cửa sổ và giếng trời là ưu tiên hàng đầu. Nếu nhà ở phố, chật chội thì quạt gió là một gợi ý. Lưu ý vào mùa hè, hạn chế bớt khí dương nóng bức và không tốt cho phong thủy bằng cách thả rèm cửa cho cửa sổ và che bớt giếng trời bằng vật liệu mỏng, vẫn đón nhưng hạn chế bớt ánh sáng.

phongthuymatme 2

Bên cạnh gió, yếu tố nước trong mùa hè cũng rất quan trọng. Ngoài ra, nó còn kích thích tiền bạc và tài chính rất tốt. Nếu sân vườn rộng, có hồ điều hòa không gian thì không có gì tuyệt bằng. Nếu không, một đài phun nước hay bể cá trong nhà là điều không thể thiếu. Lưu ý, nếu đài phun nước thì đặt bên trái, gần cửa ra vào, hướng ra ngoài cửa. Vị trí tốt là Đông Nam, Bắc, Đông. Nếu bể cá thì tùy vào gia chủ muốn hướng tới điều gì. Hướng Bắc là cho sự nghiệp, hướng Đông là cho gia đình và Đông Nam cho may mắn tiền bạc.

2. Tăng cường màu xanh

Màu xanh ở đây gồm cây cối và màu xanh (hoặc mầu dịu nhẹ). Mùa hè, hãy biến nhà của bạn thành một khu rừng thu nhỏ, vừa mát, điều hòa không khí và mang lại vượng khí. Nếu nhà có vườn thì tốt, hoặc bố trí cây cối ở khắp ban công, trồng hoa, dây leo bám vào nhà. Còn không gian trong phòng, hãy bố trí các vách ngăn, giếng trời bằng cây xanh hoặc bố trí cây ở các cung Tài Lộc, theo bản mệnh của gia chủ thì sẽ tốt hơn. Tránh bài trí cây xương rồng trong phòng, đặc biệt là phòng ngủ.

phongthuymatme 3

Mùa hè, cũng nên thay đổi màu sắc của căn nhà từ màu nóng sang dịu nhẹ để các thành viên cảm thấy thoải mái hơn. Những gam màu lạnh, trung tính như trắng, sữa, xanh lá cây, xanh nước biển sẽ đem lại sự tươi mát, tạo cảm giác thư thái, thoải mái. Bạn có thể thay thế màu sắc đó từ sơn tường, bàn ghế nội thất cho đến rèm cửa…

3. Ưu tiên đồ vật mỏng, nhẹ

Thủy tinh và đồ mây tre đan được các nhà phong thủy cũng như tư vấn nội thất khuyên dùng. Thủy tinh mang đến sự tinh khiết cho căn nhà mùa nóng còn mây tre đan tạo sự dân dã, nhẹ nhàng cũng như về phong thủy, nó kích thích may mắn và tài lộc cho gia chủ.

phongthuymatme 1

4. Yếu tố thị giác, thính giác và khứu giác

Hãy thay thế những bức tranh trong gia đình bằng hình ảnh phù hợp hơn với mùa hè như cảnh bãi biển đẹp, núi non nhiều cây cối hay đơn giản là những nụ cười của gia đình khi đi dã ngoại. Treo chuông gió, bố trí đài phun nước để không gian có tiếng động. Và cuối cùng, hãy mang lại mùi hương dịu nhẹ, thư thái cho không gian bằng các loại tinh dầu, hương liệu như táo, cam, oải hương…

Giảm tác hại của mùa hè nóng bức, việc đơn giản nhất có thể làm để giảm nhiệt lượng tỏa ra cũng như hạn chế năng lượng tiêu cực là hạn chế sử dụng các thiết bị tạo ra nhiệt như lò nướng, máy tính, ti vi, bình nước nóng, bóng đèn.

Thu Huyền