Chi Bảo buôn lậu giết người!

(TGĐA Online) - Vì bận bịu với dự án Hiểu về trái tim, nên diễn viên Chi Bảo rất ít tham gia phim ảnh. Thế nhưng, khi được mời vào vai tên buôn lâu Thịnh giết người đầy mưu mô có số phận rất “oan nghiệt” trong phim truyền hình Nghiệt oan thì chàng “Lục Vân Tiên” của làng điện ảnh không sao từ chối được. Phim này được quay từ tháng 11 năm 2011, nhưng lại phát sóng sau phim Váy hồng tầng 24 (bộ phim thứ hai đánh đấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Chi Bảo).

Câu chuyện bắt đầu bằng cái chết của Thịnh vào một đêm định mệnh của 20 năm trước. Năm 1980, tại Hà Tiên, ba người đàn ông kết nghĩa anh em Hùng – Thịnh – Tài trong một đêm trên biển cùng con thuyền chở hàng buôn lậu. Khi bị công an phát hiện, Hùng - anh cả, lo lắng vội vứt số hàng xuống biển nên bị Thịnh rút súng bắn chết, số phận của Tài cũng không khác. Thịnh, sau đó, vượt biên qua Thái Lan.

Sự thật ngay sau đó được sáng tỏ, chính Cường là người đã báo công an dẫn đến chuyến tàu buôn lậu của Hùng – Thịnh – Tài bị bắt. Tại sao Cường lại làm như vậy? Có khúc mắc gì đằng sao câu chuyện này?

t714665

Thu, vợ của Thịnh, đã ngoại tình với Cường. Vì sợ sự gian díu bị bại lộ, sợ Thịnh trở về báo thù, Cường và Thu đã bỏ trốn, mang theo đứa con trai 2 tuổi là Sơn.

Tại bến xe, bé Sơn bị Bình và Cúc bắt cóc đi. Cuộc đời của Sơn từ đó, cũng rẽ sang một trang khác.

Liễu - vợ Hùng, đồng thời cũng chính là người đàn bà mà Thịnh hằng yêu thương nhưng đành ôm hận tình đơn phương, đã tự sát khi hay tin Hùng chết. Cái thai trong bụng Liễu được bác sĩ cứu sống, một cô bé bất hạnh ngay lúc mới mở mắt chào đời.

Hai mươi mấy năm sau, câu chuyện năm xưa tưởng chừng đã chôn vùi, mọi người đang sống trong hạnh phúc, dù đó là thứ hạnh phúc không trọn vẹn.

Thịnh giờ đây đã là một đại gia giàu có bên Mỹ, sống cùng vợ là bà Julie và hai con là Như Tâm và Tony.

Bé Sơn, con của Thịnh và Thu năm nào, giờ đã trở thành ca sĩ Lâm Minh nổi tiếng. Lâm Minh qua Mỹ lưu diễn, gặp gỡ và dần nảy sinh tình cảm với Như Tâm – đứa con gái thất lạc của Hùng đang được Thịnh nuôi dưỡng.

Ở Việt Nam, mọi việc sau 20 năm đã nhiều biến đổi. Ông Tài cùng vợ là bà Dung lên thành phố sinh sống với nghề hủ tiếu gõ. Họ có đứa con trai tên Hoàng - một gã đại ca giang hồ đã hoàn lương.

Số phận đưa đẩy, đã để Hoàng gặp ông Hùng,- người đã nhận viên đạn của ông Thịnh trong cái đêm định mệnh trên biển Hà Tiên. Hùng không chết và trở về Việt Nam với cương vị tổng giám đốc, đại diện công ty Đại Hàn.

Sau 20 năm, tưởng như quá khứ đã khép lại, nhưng ngõ hẹp cuộc đời đã cho tất cả họ gặp lại nhau. Thù hận chất chồng, những người trong cuộc điên cuồng trong sự trả thù, kéo theo những hệ lụy ngày một thảm khốc mà thế hệ thứ hai phải gánh chịu. Cường - kẻ chủ mưu hãm hại Thịnh năm xưa, cuối cùng trở nên điên loạn và trong cơn hoảng sợ, ám ảnh, mộng mị đã dẫn đến những nhát chém chí mạng, lấy đi sinh mạng người tình của mình. Thịnh – kẻ năm xưa đã xả súng vào hai người bạn, bẽ bàng và đau đớn khi phát hiện ra… cả hai người đàn bà đầu ấp tay gối đều phản bội và lừa dối mình. Thịnh giờ đây như một cây đại thụ của những năm tháng cuối đời, với cái bóng cô đơn, đầy đau khổ và dằn vặt…Trớ trêu thay, Lâm Minh – con ruột của Thịnh lại chính là người yêu của Như Tâm - con gái của Hùng.

voi_Ly_Hung_Khanh_Nam_va_Dao_dien

Đoàn phim đã có nhiều ngày tháng lênh đênh trên biển Hà Tiên. Cao trào nhất là cảnh Chi Bảo (Thịnh) và Lý Hùng (Hùng) đánh nhau. Hoàn toàn “lột xác với nhân vật phản diện này, Chi Bảo rất nhập vai, từ cái gằn giọng, la hét, cãi cọ giữa cơn giông bão ầm ầm cho đến bước đường cùng, vì tiếc của, mà đan tâm thủ tiêu luôn hai người anh em kết nghĩa (Lỳ Hùng và Khánh Nam). Càng về sau, nhân vật Thịnh càng có nhiều trăn trở nội tâm, xung đột giữa thiện – ác, giữa tham vọng và tình cảm… Đây là một vai hay mà Chi Bảo hy vọng sẽ làm cho người xem “ghét cay ghét đắng” với sự “thay hồn đổi xác” rất ngoạn mục của mình trong vai diễn.

Nghiệt oan dài 26 tập, do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn, Hoàng Việt biên kịch, Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh - Hãng Phim Thanh Niên và ICINEMA sản xuất, sẽ lên sóng HTV7 lúc 20h00 kể từ ngày 09/9/2013. Ngoài Chi Bảo, còn có sự tham gia của Lý Hùng, Cao Minh Đạt, Mỹ Uyên, Uyên Thảo, Phương Trịnh, Huy Khánh, Mạc Anh Thư, Khánh Nam, Mai Trần, NGƯT Mạnh Dung, Huỳnh Anh Tuấn, Lâm Minh Nhật, Thủy Hương, Phi Phụng, HCV Sea Games 22 Long Điền…

P.V