Châu Du Dân dẫn đầu danh sách Top 5 anh chàng đẹp trai

Ban đầu diễn xuất dù chưa chuyên nghiệp nhưng nhờ nhân vật gần gũi với đời thường, Châu Du Dân thường được đóng khung trong những hình mẫu lý tưởng của phim thần tượng xứ Đài nên dễ tạo được ấn tượng tích cực trong lòng khán giả nhưng mới đây nhân vật của anh trong bộ phim truyền hình ăn khách Bỉ Tử anh hùng đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của Châu Du Dân về diễn xuất, giúp đưa tên tuổi Châu đứng đầu danh sách top 5 anh chàng đẹp trai. Song, trái ngược với vẻ lạnh lùng bên ngoài, Châu Du Dân cũng nổi tiếng bởi các scandal tình cảm với một số nữ diễn viên điện ảnh Hoa ngữ, dù rất cẩn trọng trong các mối quan hệ, trong đó đình đám nhất là chuyện tình giữa chàng “phi công trẻ” với “Đại S” – Từ Hy Viên, người lớn hơn anh 5 tuổi. “Tôi không thể chấp nhận bạn gái lớn tuổi hơn mình”, trớ trêu thay câu tuyên bố hùng hồn này của Châu Du Dân còn đang khiến dư luận lên “cơn sốt” thì anh lại làm mọi người ngỡ ngàng khi biết chàng “phi công trẻ” dính vào lưới tình với đàn chị Từ Hy Viên, thậm chí anh chàng còn mơ về một đám cưới với ngày tháng định sẵn…. Chính thức công khai năm 2006 nhưng đầu năm 2008, hai người tuyên bố chia tay, gác lại một chuyện tình đẹp của làng giải trí xứ Đài, lấy lý do cả hai đều bận rộn vì công việc.

(TGĐA) - Với 13.989/30.000 phiếu hợp lệ trong cuộc bình chọn được tiến hành từ ngày 7/12 đến 21/12/2009, nam diễn viên điển trai 29 tuổi – Châu Du Dân đã vượt xa người anh em trong nhóm nhạc F4 đồng thời là bạn diễn của anh trong bộ phim thần tượng đình đám Mưa sao băng phiên bản Đài, Ngôn Thừa Húc (8.813 phiếu), giành vị trí đầu trong bảng xếp hạng top 5 hotboy xứ Đài năm 2009. Với 3.500 phiếu, Nguyễn Kính Thiên xuất sắc vượt qua Kim Thành Vũ (3.033 phiếu), giữ vị trí cuối trong top 5 là Triệu Hựu Đình với vỏn vẹn 49 phiếu.


Ngay từ khi bắt đầu cuộc bình chọn giữa Ngôn Thừa Húc – Châu Du Dân đã có sự cạnh tranh gay gắt. Tuy lượng phiếu bầu dành cho vị bác sĩ đẹp trai trong Tòa tháp màu trắng, Ngôn Thừa Húc luôn hơn hẳn Châu Du Dân nhưng khi trừ đi những phiếu không hợp lệ thì Ngôn lại xếp sau Châu.

Khi biết mình đoạt danh hiệu này, Châu Du Dân khiêm tốn cho biết: “Xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi”, còn trợ lý của anh trước sự xôn xao của cư dân mạng đã từ tốn giải thích: “Đó là một cuộc cạnh tranh lành mạnh, có gì đáng ầm ĩ đâu!”. Trợ lý của Ngôn thì điềm đạm hơn: “Hai người vốn là anh em một nhà nên ai thắng cũng vậy thôi”. Ngôn Thừa Húc cũng bày tỏ sự biết ơn các fans hâm mộ đã bầu chọn mình.


Thế nhưng điều đáng nói là Ngôn lại đánh bại Châu về thu nhập. Năm 2009, Ngôn Thừa Húc dẫn đầu danh sách với 13 triệu tệ trong khi Châu Du Dân xếp thứ tư với 8,2 triệu. Lý giải điều này, trợ lý của Châu cho biết vì mất nhiều thời gian khi phải đợi quay Bĩ Tử anh hùng, đành bỏ lỡ một vài show quảng cáo, vả lại những phim Châu Du Dân tham gia cũng có cátsê thấp nên thu nhập của anh không cao.

Sinh năm 1980, người gốc Sơn Đông, Trung Quốc (cùng quê với Phạm Băng Băng), Châu Du Dân lớn lên tại Đài Loan cùng mẹ sau khi hai người ly thân. Nổi bật với đôi lông mày rậm và nụ cười rạng rỡ, cùng với Ngô Kiến Hào, Ngôn Thừa Húc, Chu Hiếu Thiên, Châu Du Dân đã thành lập nhóm nhạc F4 nổi tiếng một thời và trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm ra đĩa solo nhiều nhất đồng thời cũng là người mang đến nhiều bất ngờ nhất cho nhóm.

Khi cơn sốt F4 tạm lắng, với ngoại hình đẹp trai, giọng hát tương đối tốt và nhất là được hậu thuẫn bởi công nghệ showbiz chuyên nghiệp, Châu Du Dân mạnh dạn phát hành album riêng I’m not F4, đồng thời khẳng định vị trí độc lập của mình trong lòng khán giả hâm mộ bằng cách tham gia các phim truyền hình, điện ảnh, đóng quảng cáo… Là người hiểu rất rõ những điểm mạnh, yếu của mình nên với chất giọng phát âm chưa chuẩn của người bản ngữ, Châu Du Dân đã khéo chọn dòng nhạc ballad trữ tình dể nghe, giúp anh trụ vững trong lòng fans hâm mộ. Khi các thành viên khác của F4 chọn phim điện ảnh thì Châu Du Dân lại thích phim thần tượng. Chính dáng vẻ hờ hững, lạnh lùng trong phòng chờ đã giúp Châu lọt vào mắt nữ đạo diễn Sài Trí Bình khi anh theo bạn đến casting vai cho bộ phim thần tượng Vườn sao băng. Nét mặt ngơ ngác của anh rất giống nhân vật Hoa Trạch Loại trong nguyên tác truyện tranh và đặc biệt là mặc cho Châu Du Dân phản đối, vị nữ đạo diễn tài ba đã cố thuyết phục Châu nhận vai này, để rồi tên tuổi của anh cũng nổi như cồn sau bộ phim thần tượng đình đám ấy.


Nhưng theo nữ diễn viên Hầu Bội Sầm, bạn thân của Từ Hy Viên thì hai người chia tay vì cách yêu ích kỷ của Châu Du Dân, có lẽ vì ảnh hưởng bởi cuộc sống thiếu thốn tình yêu của người bố nên Châu không muốn mình lại bị bỏ rơi và luôn có cảm giác bất ổn, vì thế mà Từ Hy Viên phải thường xuyên ở bên cạnh chăm sóc anh. Lý giải về điều này, Châu Du Dân tâm sự: “Trước đây tôi rất trẻ con nên mới ra nông nỗi. Hiện giờ chúng tôi vẫn là bạn tốt của nhau”.

Thời gian gần đây khi Đêm cuối của Kim Đại Ban – bộ phim truyền hình thứ hai của công ty Phạm Băng Băng chế tác, thu hút được sự chú ý của giới truyền thông, ngoài kinh phí đầu tư lớn còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Phạm Băng Băng, Phạm Văn Phương, Phương Trung Tín, Châu Du Dân…, ngay cảnh đầu tiên đã khá “nóng”, Châu Du Dân cho biết anh đã được đàn chị đồng thời là đồng hương Phạm Băng Băng hướng dẫn cách nhập vai: cần nhất là phải thả lỏng tâm trạng sao cho thoải mái nhất thì mới tạo hiệu ứng hình ảnh được. Hỏi Châu Du Dân về hai bạn diễn: Phạm Băng Băng và Từ Hy Viên, anh hóm hỉnh trả lời: “Mỗi người có một nét đẹp và phong cách riêng, không thể so sánh được”. Xem ra, chàng Hoa Trạch Loại ngơ ngác buồn bả ngày xưa đã thay đổi nhiều, chín chắn hơn trong giao tiếp và phong cách hơn trong diễn xuất.

Phan Tô