CGV công bố top 10 cuộc thi 'Nhà biên kịch tài năng 2018'

(TGĐA) - Sau gần 3 tháng tranh tài sôi động, hành trình của cuộc thi Nhà biên kịch tài năng đã bước vào giai đoạn cuối khi lộ diện 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ trình bày kịch bản trước các nhà sản xuất uy tín tại Việt Nam.

cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018 'Dự án phim ngắn CJ': Bi hài chuyện 'hành nghề' của các nhà làm phim trẻ
cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018 Xem phim tại CGV: Đắt xắt ra miếng

Bước vào mùa tranh tài thứ 2, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi thu hút hàng ngàn thí sinh tham dự. Sau vòng sơ tuyển, với 4.023 tác phẩm dự thi, 20 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để đào tạo và hoàn thiện đề cương kịch bản dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên: biên kịch Trần Khánh Hoàng, đạo diễn Lý Hải, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, biên kịch Kay Nguyễn, đạo diễn Đức Thịnh, nhà sản xuất Thanh Thúy.

cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018

Trong giai đoạn huấn luyện từ 12/09 đến 14/10/2018, các thí sinh đã tiến hành hoàn thiện kịch bản và được đào tạo các kỹ năng cơ bản của một nhà biên kịch như: cần làm gì để biến ý tưởng thành kịch bản; cấu trúc của một kịch bản thương mại; làm sao để viết được một kịch bản thu hút khán giả; mục đích của câu chuyện và cách xây dựng nhân vật theo mục đích đó; làm sao để thuyết phục được nhà sản xuất.

Sau khóa huấn luyện, các thí sinh được chia theo đội của huấn luyện viên và tiến hành hoàn thiện kịch bản của mình. Khi các đề cương được hoàn thiện, huấn luyện viên sẽ phải đánh giá và lựa chọn 2 “gà chiến” xuất sắc nhất của đội mình để trình bày đề tài ở vòng cuối cùng trước các nhà sản xuất uy tín.

Vào ngày 15/10/2018, top 10 của cuộc thi đã chính thức lộ diện. Các thí sinh được chọn đa phần là những gương mặt trẻ với nhiều ý tưởng kịch bản độc đáo và mang tính khả thi cao như: hành trình trở thành thầy giáo dạy Văn của một anh chàng tội phạm mới ra tù; câu chuyện hoán đổi thân xác thú vị của một chàng học sinh cá biệt với thầy giám thị nghiêm khắc; hay công cuộc phá án ly kỳ của anh chàng cảnh sát khi các xác chết của nạn nhân gần như vô hình.

cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018

Chia sẻ trong quá trình huấn luyện và lựa chọn thí sinh, đạo diễn Lý Hải cho biết: “Tôi rất ấn tượng với sự sáng tạo của các thí sinh ngay từ những ý tưởng đầu tiên. Xuyên suốt trong quá trình huấn luyện, các bạn đã thể hiện được sự nghiêm túc và trách nhiệm với dự án của mình. Tôi hoàn toàn lạc quan với các kịch bản sẽ bước vào vòng thuyết trình, bởi bên cạnh việc được viết đúng cấu trúc, các tác phẩm này còn rất độc đáo và giàu tính khả thi để có thể đưa vào sản xuất thành phim”.

cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018

Cùng chung quan điểm, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho biết thêm: “Cuộc thi năm nay thu hút được rất nhiều ý tưởng lạ và độc đáo của các bạn thí sinh. Ngay từ khi chấm vòng sơ loại, các huấn luyện viên đã vô cùng đau đầu trong việc chọn ra 20 bài dự thi triển vọng nhất để có thể phát triển thành kịch bản. Cá nhân tôi đặc biệt ấn tượng với sự phong phú trong lựa chọn đề tài của các biên kịch trẻ năm nay. Họ không dễ dãi, không an toàn mà có sự tìm tòi, mạo hiểm rất lớn trong những tác phẩm dự thi của mình, và đều thể hiện được nỗ lực cao độ cho đến những ngày cuối cùng của vòng huấn luyện. Tôi tin tưởng rằng các ý tưởng của top 10 tới đây sẽ chinh phục được các nhà sản xuất và góp phần tạo nên những bộ phim hay cho điện ảnh Việt trong tương lai rất gần”.

cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018

Vòng thuyết trình sẽ diễn ra vào ngày 24/10/2018. Các thí sinh top 10 sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng của chương trình với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng, tham gia chuyến tập huấn ngắn hạn tại Hàn Quốc, một năm làm việc với đạo diễn gạo cội Charlie Nguyễn. Đặc biệt, các thí sinh sẽ có cơ hội biến ý tưởng của mình thành những bộ phim hoàn chỉnh nếu chinh phục được các nhà sản xuất phim tham dự buổi thuyết trình. Đối với các kịch bản được lựa chọn sản xuất, CGV sẽ hỗ trợ một phần kinh phí khi bộ phim đó chính thức bấm máy.

cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018

Lễ công bố và tổng kết cuộc thi Nhà biên kịch tài năng sẽ được tổ chức tại CGV Vincom Landmark 81 vào ngày 25/10/2018.

Thông tin về cuộc thi:

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng được CGV phối hợp với Center for Media Literacy and Education (CML – Hàn Quốc) tiên phong tổ chức tại Việt Nam từ năm 2017, nhằm mục tiêu tìm kiếm các tài năng biên kịch của Việt Nam, từ đó góp phần cho ra đời những bộ phim Việt có chất lượng tốt. Cuộc thi đã xây dựng được một sân chơi uy tín và chuyên nghiệp cho các bạn trẻ yêu biên kịch. Với quy mô và giải thưởng có giá trị, hàng năm, cuộc thi thu hút sự tham dự của hàng ngàn thí sinh trên khắp cả nước. Tính tới thời điểm hiện nay, top 6 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 đều đạt được thành công nhất định trên con đường trở thành nhà biên kịch tương lai.

cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018 Xem phim tại CGV: Đắt xắt ra miếng
cgv cong bo top 10 cuoc thi nha bien kich tai nang 2018 CGV chiếu phim miễn phí cho hơn 2.500 học sinh dân tộc thiểu số

Vũ Liên