Góc phong thủy:

Cây phong thủy đón Tết tài lộc

(TGĐA) - Mâm ngũ quả cúng tổ tiên; đào và quất miền Bắc; cúc và mai vàng miền Nam… đã trở thành những thứ không thể thiếu báo hiệu Tết đã về trong ngôi nhà bạn. Càng ngày thú trưng và chơi cây trong ngày Tết càng nở rộ với đủ các loại cây hoa màu sắc rực rỡ phù hợp không khí Xuân về. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số cây phong thủy sau, rất phù hợp cho ngày Tết đoàn viên, tài lộc của gia đình.

cay phong thuy don tet tai loc Góc phong thủy: Khoảng sân trước nhà
cay phong thuy don tet tai loc Hồ nước bố trí thế nào?
cay phong thuy don tet tai loc Bố trí đài phun nước phong thủy trong nhà
cay phong thuy don tet tai loc

Trưng cây mang lại tài lộc

Nếu gia chủ là người làm ăn và muốn tấn tài tấn lộc bắt đầu từ những ngày đầu tiên của năm (ngày Tết nguyên đán) thì không nên bỏ qua một số loại cây sau:

Cây Kim Tiền: Hay còn gọi là cây Tài lộc, Kim phát tài, lá xanh quanh năm, luôn mập mạp và thích nghi tốt với điều kiện trồng. Theo phong thủy, cây mang tới sự phú quý, giàu sang và tiền bạc.

cay phong thuy don tet tai loc
Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân: Cây Kim Ngân có nghĩa là Tiền và Vàng, lá xanh quanh năm, thích nghi mọi điều kiện miễn là có ánh sáng nên có thể trưng trong nhà. Theo phong thủy, nó mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng và may mắn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đuổi muỗi, xua tan tà khí trong căn nhà bạn.

Cây Vạn lộc: Ngay cái tên đã nói lên ý nghĩa phong thủy của nó. Tuy nhiên, nó còn có tác dụng lớn khác là lọc sạch không khí trong ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, những cây như Phát lộc (phất dụ), Thường xuân, Đỗ quyên, cây Đồng tiền, Ngọc bích, Vạn niên thanh… cũng là cây thường được gia chủ lựa chọn. Vào ngày Tết, bạn nên treo tiền vàng lên cây hoặc buộc một sợi chỉ đỏ để các cây phát huy tính năng phong thủy của mình cũng như thêm phần đẹp mắt bạn nhé.

cay phong thuy don tet tai loc

Trưng cây theo mệnh

Ngày Tết, bạn muốn trưng thật nhiều cây đẹp mắt trong nhà. Phong thủy học khuyên bạn nên lựa chọn cây theo mệnh của chủ nhà để gia tăng may mắn, tài lộc.

Ngày Tết, mọi người cũng hay mua cây tặng nhau. Nếu gia chủ làm ăn, nên tặng các cây phát tài phát lộc. Nhà có ông bà cao tuổi nên tặng thông xanh và bách. Nho nhã và quý nhau, tặng lan và trà theo kiểu “vua chơi lan quan chơi trà”. Và tất nhiên, đào quất, mai vàng mai đỏ, cúc hay các loại hoa là thông dụng nhất, mang đến sự rực rỡ cho gia chủ được tặng.

Ví dụ gia chủ mệnh Mộc, hợp với màu xanh, kỵ màu trắng nên cần lựa chọn những cây họ trúc, cây vạn niên thanh, cây thuộc họ cọ, dừa...; Chủ nhà mệnh Kim nên chọn hợp với màu bạc hoặc trắng, nên chọn cây nhỏ nhắn với chậu màu trắng bố trí trong nhà; Người mệnh Thủy hợp với cây lá kim như thông, tùng; Người mệnh Thổ hợp với lá màu nâu; Mệnh Hỏa phù hợp với cây nhiều màu sắc.

cay phong thuy don tet tai loc

Bố trí cây ra sao?

Nếu bạn sắm một cành đào hay cây đào, phía Bắc là nơi nên đặt nó để mang lại sự sinh sôi và đổi mới. Những cây mang lại tài lộc nên bày từ cửa ra vào tới trong phòng khách, không nên bài trí phía sau, hẳn ra ngoài cổng hoặc trong các phòng khác. Những cây thuộc họ cọ, tre, trúc… nên trồng ở hiên nhà, dọc lối đi. Các loại cây hoa trồng trong chậu nên bày ở cửa đón khách, vừa rực rỡ vừa đủ ánh sáng. Những cây thủy canh nên để bàn uống nước hoặc góc nhà.

cay phong thuy don tet tai loc Bài trí Tivi ở chỗ nào?

(TGĐA) - Nhà ai cũng đều có ít nhất một chiếc Tivi và thường được ...

cay phong thuy don tet tai loc Chơi đá phong thủy phải biết cách

(TGĐA) - Theo phong thủy, đá có khả năng tăng cường sức mạnh tinh ...

cay phong thuy don tet tai loc Bàn ghế phòng khách: Thế nào hợp phong thủy?

(TGĐA) - Một phòng khách với bộ bàn ghế kê hợp lý mang đến khá ...

cay phong thuy don tet tai loc Góc phong thủy: Khoảng sân trước nhà

(TGĐA) - Theo phong thủy, sân trước căn nhà bạn chính là Tài - nơi ...

cay phong thuy don tet tai loc Đi lễ cho đúng phong thủy

(TGĐA) -“Tháng Giêng là tháng ăn chơi” với những chuyến đi chơi xa, tham gia ...

cay phong thuy don tet tai loc Hương trầm cho ngày Tết

(TGĐA) - Trầm hương trong phong thủy được dùng nhiều cho mục đích xua tan ...

Thu Huyền