Casey Affleck: Bóng đen sau tượng vàng!

(TGĐA) - Ben Affleck và người em Casey Affleck hiện là bộ đôi anh em quyền lực tại Hollywood. Họ có thể vừa đóng phim, vừa đạo diễn và vừa làm nhà sản xuất phim. Đa tài, gương mặt điển trai đầy chất điện ảnh, tài năng từ tấm bé, mới đây người em Casey còn được vinh danh ở giải Oscar với vai chính trong phim Manchester By The Sea. Nhưng nổi tiếng thường đi cùng với tai tiếng, Casey Affleck là minh chứng rõ ràng cho điều này.

casey affleck bong den sau tuong vang Cặp vợ chồng giết con sau khi xem bộ phim “Manchester by the Sea”
casey affleck bong den sau tuong vang Đoạt hay không đoạt Oscar 2017 họ vẫn có nhiều dự án trong tương lai
casey affleck bong den sau tuong vang Oscar 2017: Moonlight kịch tính soán ngôi La La Land
casey affleck bong den sau tuong vang Nào, hãy cùng tiên đoán trước chiến thắng tại Oscar 2017!
casey affleck bong den sau tuong vang Những phát hiện thú vị trong bức ảnh “kỷ yếu” Oscar
casey affleck bong den sau tuong vang Sao Hollywood - Họ chuẩn bị cho đề cử và đoạt Oscar từ lúc còn rất trẻ

Bê bối tình dục với đồng nghiệp nữ: Vết nhơ khó xóa nhòa

casey affleck bong den sau tuong vang
Casey Affleck nhận giải Oscar từ tay Brie Larson

Khi Casey Affleck được xướng tên tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới, anh bước lên bục vinh quang nhưng cô độc ngay chính trên sân khấu ấy. Tất cả khán phòng cũng như những người theo dõi giải Oscar đều nhận thấy biểu cảm kì lạ của người đại diện trao tượng vàng cho anh – nữ diễn viên Brie Larson. Minh tinh phim Kong đọc tên Casey một cách lạnh nhạt. Cô lặng lẽ đứng nép về một góc khi anh phát biểu. Không có màn ôm hôn chúc mừng, không bắt tay, thậm chí Brie còn chẳng vỗ tay. Nữ diễn viên khẳng định với tờ Vanity Fair rằng cô làm vậy là cố tình thể hiện thái độ không ủng hộ khi Casey đoạt giải. Là một người luôn đấu tranh vì nữ quyền, Brie Larson có lý do để làm vậy.

casey affleck bong den sau tuong vang
Năm 2010, Casey Affleck đã bị cáo buộc với tội danh tấn công tình dục hai đồng nghiệp nữ

Cách đây 7 năm, khi thực hiện bộ phim I’m Still Here, Casey Affleck với vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên đã bị kiện bởi chính hai đồng nghiệp nữ là Amanda White và Magdalena Gorka. Em trai Ben Affleck bị cáo buộc tấn công tình dục và phải bồi thường khoản tiền 5 triệu đô la Mỹ cho cả 2 người. Vụ việc được giải quyết êm xuôi. Mọi chứng cứ hiện vẫn là bí mật. Tuy nhiên những lời cáo buộc cách đây 7 năm thì vẫn còn nguyên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo lời nạn nhân, Casey đã không làm chủ được bản thân khi tiệc tùng cùng ê kíp làm phim tại căn hộ của anh. Casey nồng nặc mùi rượu khi có những hành vi đi quá giới hạn ấy và anh đã phải trả giá. Tuy nhiên cho đến tận thời điểm hiện tại, anh vẫn không thừa nhận sai lầm này. Trong email trả lời phóng viên tờ New York Times năm 2016, Casey viết: “Vụ việc đã được xử lý xong với sự đồng thuận từ các bên. Tôi thực sự đã rất tổn thương và buồn chán. Nhưng hiện tại mọi việc đã ổn. Đó là điều chẳng ai mong muốn xảy ra, đặc biệt là thân nhân của những người có liên quan”. Còn trên tờ Vanity Fair, Casey giãi bày: “Mọi người có thể nói những gì họ muốn. Đôi khi việc bạn đáp trả thế nào chẳng quan trọng. Tôi cho rằng đa phần đều nghĩ nếu mình nổi tiếng thì mình nói thế nào cũng được. Không rõ ý nghĩ ấy bắt nguồn từ đâu nhưng điều đó không nên làm, ai cũng có người thân và cuộc sống riêng cần được tôn trọng”.

casey affleck bong den sau tuong vang
Casey và Ben Affleck có tuổi thơ không mấy hạnh phúc khi cha mẹ ly hôn từ sớm, Casey khi đó mới 9 tuổi. Người cha nghiện rượu nặng không giúp gì được cho cuộc sống của cả 2 anh em. Nhưng may mắn nhờ có định hướng đúng đắn từ mẹ, Casey và Ben đã sớm tiếp xúc với nghệ thuật thứ bảy và nảy nở tài năng. Họ là bạn thân từ thuở thiếu thời với tài tử nổi tiếng Matt Damon.

Tuy mọi việc đã lắng xuống khá lâu nhưng không có nghĩa là mọi người đã quên nó. Việc tài năng diễn xuất của anh được nhìn nhận đã gây ra vô số tranh cãi. Trước thềm Oscar, từ tổng biên tập Nate Silver của tờ Five Thirty Eight, cây viết Angelica Jade của tạp chí New York cho đến nhà phê bình phim Peter Travers của tờ Rolling Stone đều lên tiếng phản đối đề cử nam chính xuất sắc nhất của em trai Ben Affleck. Vụ việc năm xưa một lần nữa được đào bới lên và cái tên Casey đã lận đận nay còn thêm phần tồi tệ. Điều này chứng tỏ rằng ở Hollywood, khi đã mắc sai lầm khó dung thứ, chưa cần biết thực hư phải trái ra sao, dù có tung cả đống tiền thì những gì người đời nghi ngờ vẫn cứ đeo bám bạn. Vụ việc này là vết nhơ khó lòng xóa được trong sự nghiệp điện ảnh của em trai nhà Affleck.

Manchester by The Sea: Khi tài năng vượt lên trên scandal

casey affleck bong den sau tuong vang

Trong lịch sử của lễ trao giải Oscar, những scandal tình dục có lẽ không khiến ban giám khảo có định kiến gì với những tài năng xuất chúng. Một thành viên của Hiệp hội nhà báo nước ngoài Hollywood (HFPA), thành viên ban giám khảo giải Quả cầu Vàng chia sẻ: “Mọi người đều yêu quý Casey Affleck và anh ấy hoàn toàn có cơ hội giành được giải thưởng cho mình. Tôi cho rằng tất cả đều thích cách anh ấy diễn và chẳng ai muốn biến con người tài năng này thành một kẻ lạm dụng tình dục cả”. Đạo diễn Kenneth Lonergan cũng lên tiếng bảo vệ nam chính trong phim Manchester by The Sea của mình. Ông cho rằng tài năng của Casey thực sự đáng được ghi nhận, không có bất cứ điều gì hay ai có thể khiến nam diễn viên phải lận đận mãi.

casey affleck bong den sau tuong vang
Casey Affleck và vai diễn trong Manchester By The Sea
Trong lịch sử lễ trao giải Oscar, tượng vàng danh giá được trao cho những tài năng xuất chúng bất kể họ có vấp phải scandal tình dục bê bối đến cỡ nào. Trước Casey Affleck đã có đạo diễn nổi tiếng Woody Allen. Người làm nên thành công của phim Match Point từng bị cáo buộc vì lạm dụng tình dục con gái nuôi năm cô bé 7 tuổi. Hiện tại, Woody còn đang chung sống với một cô con gái nuôi khác – người mà ông lén lút quan hệ khi còn là cha nuôi của cô gái. Giải Oscar cũng đã được trao cho đạo diễn lừng danh Roman Polanski. Ông này bị buộc tội ấu dâm bé gái 13 tuổi năm 1977 và trốn sang châu Âu sống lưu vong.

Trước giải Oscar nam chính, Casey đã từng tham gia nhiều phim như Good Will Hunting, bộ ba phim Oceans, The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford, Gone Baby Gone… Diễn xuất của anh được giới phê bình đánh giá tốt hơn nhiều so với người anh Ben. Tuy nhiên Casey dường như vẫn chưa có duyên với các giải thưởng lớn. Anh chỉ dừng ở đề cử giải nam phụ Oscar 2008. Sự nghiệp của Casey trước bước ngoặt Manchester By The Sea loanh quanh ở những phim độc lập, kinh phí thấp. Anh thử sức mình trên nhiều lĩnh vực như đạo diễn, biên kịch và đều được đánh giá cao. Mặc dù scandal tình dục năm 2010 khiến sự nghiệp Casey có phần ảnh hưởng, nhưng với cố gắng miệt mài, công sức của anh đã được đền đáp.

casey affleck bong den sau tuong vang

Những giằng xé nội tâm của nhân vật Lee Chandler khi phải về giám hộ đứa cháu đang tuổi dậy thì ương bướng do anh trai đột ngột qua đời. Lee vừa phải đối mặt với trách nhiệm trông coi cháu trai, vừa phải giải quyết mối bất hòa với vợ cũ và tìm cách vượt qua nỗi đau mất người thân. Giữa những bế tắc cuộc sống, những mất mát đau thương, hình ảnh người đàn ông bị nội tâm dày vò được Casey tái hiện chân thật. Việc đứng sau cái bóng quá lớn của anh trai Ben Affleck, đồng thời luôn trăn trở tìm lối thoát để vươn lên sau scandal đáng quên đã khiến Casey đồng cảm hơn với nhân vật. Anh bộc lộ hết được nội tâm phức tạp và dáng vẻ tiều tụy của Lee Chandler. Và Oscar là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không mệt mỏi của nam diễn viên. Vậy là kể từ sau thành công này trở đi, sẽ ít người gọi anh với cái mác “em trai Ben Affleck”. Casey đã gây dựng được chỗ đứng cho mình, mặc dù vết nhơ kia khó tẩy nhưng với tài năng và bản tính khiêm nhường, có lẽ một ngày kia công chúng sẽ mở lòng hơn với anh.

casey affleck bong den sau tuong vang Cặp vợ chồng giết con sau khi xem bộ phim “Manchester by the Sea”
casey affleck bong den sau tuong vang Đoạt hay không đoạt Oscar 2017 họ vẫn có nhiều dự án trong tương lai
casey affleck bong den sau tuong vang Oscar 2017: Moonlight kịch tính soán ngôi La La Land
casey affleck bong den sau tuong vang Nào, hãy cùng tiên đoán trước chiến thắng tại Oscar 2017!
casey affleck bong den sau tuong vang Những phát hiện thú vị trong bức ảnh “kỷ yếu” Oscar
casey affleck bong den sau tuong vang Giải Baftas 2017, vẫn là "La La land"
casey affleck bong den sau tuong vang Sao Hollywood - Họ chuẩn bị cho đề cử và đoạt Oscar từ lúc còn rất trẻ

Thoa Nguyễn