Cặp mẹ con hát 'Trống cơm' theo phong cách hip hop chiến thắng ở 'Gia đình song ca'

(TGĐA) - Tập 5 Gia đình song ca đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Cao Hà Đức Anh và mẹ Hà Xuân. Giám khảo khách mời của tập tuần này là ca sĩ Lân Nhã và Võ Hạ Trâm. Cả hai đã có màn song ca vô cùng tình tứ với ca khúc Hoa nào anh quên.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca Hai cha con bán kẹo kéo giành chiến thắng thuyết phục trong tập mở màn 'Gia đình song ca'
cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca Cẩm Ly và Đại Nghĩa 'song kiếm hợp bích' trong game show mới
cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca Phương Thanh - Lam Trường "đối đầu'' với Đàm Vĩnh Hưng - Cẩm Ly
cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Giám khảo khách mời của tập tuần này là ca sĩ Lân Nhã và Võ Hạ Trâm. Cả hai đã có màn song ca vô cùng tình tứ với ca khúc Hoa nào anh quên

Vòng Lộ diện

Cặp song ca bà cháu đầu tiên khiến Lân Nhã xúc động

Gia đình song ca tuần này đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của một cặp song ca bà cháu. Bà Nguyễn Thị Nga nuôi nấng Bích Ngọc và em trai từ nhỏ bởi các cháu không được ở gần cha mẹ. Với Bích Ngọc, em xem bà vừa là người cha cứng rắn, vừa là người mẹ dịu dàng. Bên cạnh đó, cô bé cũng trăn trở không biết nếu sau này bà không còn, mình và em trai sẽ sống với ai, bởi chỉ có bà là người chăm sóc hai chị em chu đáo nhất.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Cặp song ca bà cháu Nguyễn Thị Nga - Bích Ngọc

Trên sân khấu Gia đình song ca, hai bà cháu chọn trình diễn bài hát Làng Quan họ quê tôi. Tuy bà Nga có đôi chỗ hát trật nhịp và giọng của Bích Ngọc vẫn còn khiếm khuyết nhưng tình cảm dạt dào giữa hai bà cháu đã chinh phục khán giả hoàn toàn. Ca sĩ Lân Nhã thì chia sẻ hình ảnh của hai bà cháu đã khiến anh nhớ về thời thơ ấu sống cùng bà bởi thiếu vắng tình thương của cha mẹ.

“Phát sốt” với cặp song ca nhà văn nhí – đầu bếp nhí

Đôi song ca tiếp theo chính là cặp chị em Minh Ngọc – Minh Anh. Từ ngày còn thơ bé, hai chị em luôn chia sẻ những ước mơ, sở thích cùng nhau. Minh Anh thích nấu nướng và từng tham gia một cuộc thi dành cho các đầu bếp nhí. Còn Minh Ngọc lại yêu ca hát, viết văn. Hai chị em thường cùng nhau vào bếp, cùng hát cho thỏa đam mê. Tham gia chương trình, cả hai muốn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và cũng là một món quà nho nhỏ để tặng cho mẹ của mình.

Hai chị em đã tự tin khoe giọng với hit Mẹ yêu của nhạc sĩ Phương Uyên. Sau phần thi, Cẩm Ly chỉ ra những điểm chưa tốt trong màn song ca nhưng nữ ca sĩ rất thích cách hai chị em dìu dắt nhau để tạo nên đoạn kết chính xác. Ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng đồng tình với ý kiến trên. Về phần Lân Nhã, anh nhận định ngay cả những ca sĩ chuyên nghiệp khi song ca cũng có khi trật vuột nhưng hai chị em đã có một trình diễn khá ăn ý.

Cặp mẹ và con gái “hát bất chấp” khiến Cẩm Ly, Đại Nghĩa cười nghiêng ngả

Hai mẹ con Mỹ Ngọc – Thiên Kim thường cùng nhau đọc sách, trò chuyện, sẻ chia nhiều điều trong cuộc sống. Mặc dù có chung đam mê ca hát nhưng chị Mỹ Ngọc lại hay ngại. Thế nhưng vì Thiên Kim muốn con được trải nghiệm trên một sân khấu lớn, chị Mỹ Ngọc đã đồng ý tham gia chương trình Gia đình song ca.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Cặp đôi song ca Mỹ Ngọc - Thiên Kim

Với bài hát Tôi thích, hai mẹ con Mỹ Ngọc - Thiên Kim đã “quẩy tung” sân khấu khiến giám khảo Đại Nghĩa và Cẩm Ly liên tục nhún nhảy. Ở cuối phần trình diễn, Đại Nghĩa và Võ Hạ Trâm đã không giấu được sự phấn khích mà hét lên: “Thích quá đi thôi!”. Đại Nghĩa hài hước cho biết anh ấn tượng với sự tự tin cũng như giọng hát đưa người nghe “lên 9 tầng mây” của bé Thiên Kim. Bên cạnh đó, anh cho rằng màn trình diễn hồn nhiên, bất chấp giai điệu của hai mẹ con rất đúng tinh thần của chương trình. Về phần ca sĩ Lân Nhã và Võ Hạ Trâm, cả hai không ngừng thể hiện sự thích thú đối với phần thi dễ thương này.

Cao Hà Đức Anh tái xuất “quẩy tung” sân khấu cùng mẹ

Trong tập 5 của Gia đình song ca, người xem bất ngờ gặp lại Cao Hà Đức Anh – cậu bé từng xuất hiện trong nhiều cuộc thi tài năng trước đó. Tham gia chương trình, bạn song ca với cậu bé là mẹ Hà Xuân. Từ khi chia tay chồng cách đây 10 năm, chị Hà Xuân ở vậy nuôi con. Chị chính là người bạn thân, cùng con chia sẻ mọi buồn vui. Khi cuộc sống đã ổn định, Đức Anh muốn mẹ hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn. Cậu bé cũng muốn khoe người mình thương nhất, tự hào nhất với khán giả. Lần này, mẹ Hà Xuân sẽ không đứng sau cánh gà chăm lo cho con nữa, mà chính Đức Anh sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, làm nền cho mẹ tỏa sáng trên sân khấu.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Cặp đôi mẹ con Hà Xuân - Cao Hà Đức Anh

Với màn trình diễn bài hát dân ca Trống cơm theo phong cách Hip Hop, hai mẹ con “bá đạo” Hà Xuân – Đức Anh đã tạo ấn tượng mạnh cho khán giả. Riêng MC Ốc Thanh Vân cũng thốt lên: “Cặp mẹ con chất nhất quả đất đây rồi”. Võ Hạ Trâm dành nhiều lời khen có cánh cho hai mẹ con từ cách hát, trang phục, đến sự sáng tạo đưa Hip Hop vào bài hát Dân ca. Về phần Cẩm Ly, chị rất thích cách dìu mẹ hát vô cùng dễ thương của Đức Anh. Bên cạnh đó, nữ giám khảo cũng mong muốn thưởng thức giọng của mẹ Hà Xuân nhiều hơn trong những tiết mục sau.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Giám khảo Đại Nghĩa và MC Ốc Thanh Vân lên sân khấu quẩy tưng bừng

Cặp cha con khiến Võ Hạ Trâm khóc hết nước mắt vì nhớ cha

Cặp song ca cuối cùng trong đêm thi là hai cha con Văn Cường và Huỳnh Phúc. Ngày xưa, anh Văn Cường rất đam mê ca hát nhưng không thể theo đuổi đam mê. Thế nên, anh xem con trai như vật báu, luôn đồng hành, ủng hộ con trong mọi cuộc thi. Đó cũng chính là lúc Huỳnh Phúc nhận ra, cậu không chỉ hát cho đam mê của bản thân mà còn cho một thời trai trẻ của cha.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Cặp đôi cha con Văn Cường và Huỳnh Phúc
cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Lân Nhã và Võ Hạ Trâm xúc động trước màn thể hiện của hai cha con Văn Cường - Huỳnh Phúc

Tham gia chương trình, cặp cha con đã thể hiện ca khúc Cha yêu đầy ấm áp khiến Võ Hạ Trâm ràn rụa nước mắt, nhớ về cha của mình. Cô nhận xét hai cha con Văn Cường và Huỳnh Phúc đã hát rất hay, hòa quyện. Lân Nhã thì đánh giá giữa hai cha con có sự hỗ trợ qua lại khiến tiết mục tròn trịa, đầy cảm xúc.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Cặp bà cháu Thị Nga - Bích Ngọc và mẹ con Mỹ Ngọc - Thiên Kim sẽ ra về với giải thưởng lần lượt là 2.800 000 đồng và 2.700.000 đồng

Kết thúc vòng thi đầu tiên, kết quả của các cặp đôi như sau: Thị Nga - Bích Ngọc đạt 28 điểm, Minh Ngọc - Minh Anh đạt 29 điểm, Mỹ Ngọc - Thiên Kim đạt 27 điểm, Đức Anh - Hà Xuân đạt 28,5 và Huỳnh Phúc -Văn Cường đạt 29,5. Như vậy, cặp bà cháu Thị Nga - Bích Ngọc và mẹ con Mỹ Ngọc - Thiên Kim sẽ ra về với giải thưởng lần lượt là 2.800 000 đồng và 2.700.000 đồng, tương ứng với số điểm mà họ nhận được.

Vòng Chinh phục

Đến với vòng Chinh phục, 3 cặp song ca còn lại sẽ tiếp tục tranh tài để tìm ra 2 cặp đôi xuất sắc bước tiếp vào vòng trong.

Đầu tiên, hai chị em Minh Ngọc - Minh Anh đem đến cho khán giả ca khúc hit Uống trà của nhạc sĩ Phương Uyên. Với tiết mục này, chàng ca sĩ Lân Nhã cho biết mình không biết nói gì hơn nữa ngoài chữ “đã”. Võ Hạ Trâm cũng nhận định đây là một bài phối Rock nên muốn hai chị thoải mái, “tung tẩy” hơn trong cách biểu diễn.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Giám khảo Cẩm Ly và Đại Nghĩa

Tiếp nối chương trình, hai mẹ con Hà Xuân - Đức Anh trình bày ca khúc Quê nhà với phong cách nhẹ nhàng khác hẳn vòng đầu. Giám khảo Lân Nhã nhận xét Đức Anh có giọng hát rất tốt và sáng nhưng nên tiết chế để phần song ca được hòa quyện hơn. Ca sĩ Cẩm Ly liền lên tiếng “bênh vực” Đức Anh, khen cậu bé đã bè rất tốt để hỗ trợ mẹ. Bên cạnh đó, giọng ca Chim trắng mồ côi cũng cho biết hình ảnh của Đức Anh và mẹ Hà Xuân đã khiến chị "ngộ" ra một “chân lý” dễ thương rằng dù ở nhà ông bà, cha mẹ là người dìu dắt, chăm sóc con cháu, nhưng đến chương trình này, chính con cháu lại trở thành cái sườn để ông bà, cha mẹ nương vào, tạo nên một hình ảnh rất dễ thương.

Cặp cha con Văn Cường - Huỳnh Phúc đã đem đến không khí vui vẻ cho cuộc thi qua ca khúc Anh Ba Khía vô cùng dễ thương. Ở phần nhận xét, Võ Hạ Trâm khen Huỳnh Phúc hát rất chuẩn, có tố chất để hát nhạc dân ca và sự lăn xả diễn xuất của cha cũng rất dễ thương.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Hai cha con Huỳnh Phúc - Văn Cường là cặp đôi ra về với tiền thưởng là 6.150.000 đồng

Trải qua 3 phần thi, điểm số của 3 cặp đôi lần lượt như sau: Minh Ngọc - Minh Anh đạt 33,5 điểm, Hà Xuân - Đức Anh đạt 32,5 điểm và Huỳnh Phúc - Văn Cường đạt 32 điểm. Như vậy, hai cha con Huỳnh Phúc - Văn Cường là cặp đôi ra về với tiền thưởng là 6.150.000 đồng, tương đương tổng điểm 61,5.

Vòng Tỏa sáng

Ở vòng cuối cùng, cặp song ca chị em Minh Ngọc - Minh Anh khoe giọng hát đầy nội lực qua hit Con cò của Tùng Dương. Võ Hạ Trâm tinh ý nhận ra cặp thí sinh đã hát hơi chênh ở đoạn điệp khúc. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đánh giá cao bản lĩnh chọn bài rất khó của hai chị em khi tuổi còn khá nhỏ.

Tiếp sau đó, mẹ con Hà Xuân - Đức Anh đã có phần dự thi vô cùng sôi động với ca khúc Ăn gì đây. Đặc biệt, cả giám khảo Đại Nghĩa và MC Ốc Thanh Vân đã hào hứng lên sân khấu để “quẩy” cùng thí sinh. Ở phần nhận xét, Đại Nghĩa khen ngợi mẹ Hà Xuân đã làm rất tốt dù bài hát có tiết tấu nhanh. Cẩm Ly cũng thể hiện sự yêu thích dành cho tiết mục vô cùng tự nhiên, thoải mái của hai mẹ con. Lân Nhã và Võ Hạ Trâm thì nhận định đây là một tiết mục tuyệt vời.

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca
Mẹ con Hà Xuân - Đức Anh đã xuất sắc giành giải nhất 30 triệu đồng từ chương trình

Kết thúc phần chấm điểm của Ban giám khảo, cặp đôi Minh Ngọc - Minh Anh đạt 37 điểm và Hà Xuân - Đức Anh đạt điểm tuyệt đối là 40 điểm. Sau phần bình chọn của khán giả, Minh Ngọc - Minh Anh đạt 82 điểm, về nhì với phần thưởng 15 triệu đồng. Trong khi đó, với 95 điểm, mẹ con Hà Xuân - Đức Anh đã xuất sắc giành giải nhất 30 triệu đồng từ chương trình.

Tập 6 Gia đình song ca sẽ phát sóng vào lúc 19h00 Chủ nhật 06/8/2017 trên kênh HTV7.

Video tập 5 (full) Gia đình song ca:

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca Hai cha con bán kẹo kéo giành chiến thắng thuyết phục trong tập mở màn 'Gia đình song ca'

(TGĐA) - Gia đình song ca vừa phát sóng tập đầu tiên (02/7/2017) với chiến ...

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca Cẩm Ly và Đại Nghĩa 'song kiếm hợp bích' trong game show mới

(TGĐA) - Gia đinh song ca là một gameshow âm nhạc hứa hẹn trở thành một ...

cap me con hat trong com theo phong cach hip hop chien thang o gia dinh song ca Phương Thanh - Lam Trường "đối đầu'' với Đàm Vĩnh Hưng - Cẩm Ly

(TGĐA) - Gia đình song ca là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tạo ...

Mi Ty