Cảm xúc từ những Cánh diều

Cô Ló cười tươi tắn suốt buổi lễ trao giải và tự thấy mình đã hoàn thành xuất sắc vai trò người lên trao giải, khi cùng xuất hiện khá ấn tượng với nữ diễn viên Hạnh Thúy. Không ít người nhận xét rằng, Kim Oanh dường như không có duyên với giải thưởng liên quan đến phim ảnh, vì dù cô đã có nhiều vai thật sự hay, có thể xem là vai diễn để đời nhưng lại chưa từng được vinh danh tại các Liên hoan phim. Không hề tỏ ra chán nản, ngược lại Kim Oanh hớn hở chúc mừng tất cả những người nhận được các giải Cánh diều. Theo Kim Oanh, mặc dù giải không phải của mình nhưng chứng kiến sự xúc động của đồng nghiệp, hơn nữa cảm nhận được tài năng, công sức mà họ đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà cô cảm thấy vinh hạnh này như là của mình và luôn kỳ vọng xã hội, khán giả… luôn ghi nhận công lao của nghệ sĩ, đặc biệt là những nghệ sĩ vất vả, hết mình cho nghệ thuật thứ bảy.  

(TGĐA Online) - Người lên nhận giải, người không có giải, người đảm trách vai trò bếp núc, người lại là gương mặt đầu tiên tạo ấn tượng cho Lễ trao giải Cánh diều năm 2009 mặc dù là những cá thể khác nhau, có những xúc cảm khác nhau nhưng lại đều có một điểm chung, đó là ngập tràn niềm vui để cùng chúc mừng cho thành công của một mùa giải không nhiều bất ngờ nhưng lại vẹn đầy niềm hân hoan, vui sướng.


Kim Tuyến – xúc động đến nghẹn ngào

Cả khán phòng đã dành tặng cho Kim Tuyến những tràng pháo tay nồng nhiệt, để chúc mừng, cổ vũ cô bởi trước một giải thưởng quá lớn, Kim Tuyến như ngộp thở, “choáng váng” với chính hai niềm vui quá lớn của mình. Lời tâm sự “có thể chỉ lần này được giải ” của Kim Tuyến nghe thật dễ thương và dường như ai đã xem Chuyện tình đảo ngọc, đều tin Kim Tuyến sẽ còn bước những bước tiến rất dài. Xúc động khi trên tay là Cánh diều vàng cho Diễn viên nữ xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình dài tập, Kim Tuyến đã vượt lên trên nhiều ngôi sao nổi tiếng, trở thành người may mắn của đêm trao giải Cánh diều 2009 này. Tuyến không muốn nói nhiều về sự bất ngờ của mình, cô chỉ thấy từ giây phút này, niềm tin như được nhân lên nhiều lần hơn và thật vinh hạnh, khi ngoài giải thưởng, Kim Tuyến còn có cơ hội đứng bên cạnh thần tượng Hoàng Sơn khi cùng bước lên nhận giải.

Không bình luận về câu hỏi “liệu có mơ một cánh diều hay bông sen nào lớn hơn nữa”, Kim Tuyến chỉ nhỏ nhẹ nói rằng, hạnh phúc này quá lớn, đã khiến Tuyến nghẹn ngào vì quá xúc động và giải thưởng là sự khích lệ để Kim Tuyến nỗ lực hơn cũng như sẽ có niềm tin vào những cố gắng của mình hơn nữa…

Kim Oanh – vui như mình có giải

Trọng Trinh – cảm phục thành công của chương trình

Không phải lần đầu tiên tham gia những chương trình sự kiện lớn, nhưng với Lễ trao giải Cánh diều 2009, đạo diễn, NSUT Trọng Trinh có thể nói là “đầu tắt mặt tối”, mệt không kịp thở…T hời gian chuẩn bị chưa đến một tuần, với bộn bề ý tưởng nhưng bằng những nỗ lực của mình và ekip thực hiện, Đạo diễn Trọng Trinh cùng đồng nghiệp đã giúp chương trình “chạy êm ru ”, khiến tất cả phải trầm trồ thán phục vì trước khi chương trình diễn ra không nhiều người nghĩ, Cánh diều năm nay lại no gió và bay cao, thảnh thơi như thế…

Theo Đạo diễn Trọng Trinh, mặc dù không thể tránh các sơ suất nhỏ nhưng nhìn tổng thể, chương trình đã thành công và anh rất hài lòng cũng như cảm phục thành quả của chương trình. Việc mời đông đủ những nghệ sĩ điện ảnh Khóa 1 đến ở màn mở đầu, được xem là thành công và là điểm nhấn của Lễ trao giải năm nay. Không bị vượt thời gian, hơn thế còn kết thút tốt đẹp, có dư thời gian để nghệ sĩ thỏa sức chia sẻ vinh quang trên sân khấu, sau cánh gà, Đạo diễn và các cộng sự của mình gạt giọt mồ hôi, thở phào đầy sung sướng….

Ngọc Oanh – mọi thứ bắt đầu từ một chữ duyên

Tiếp tục là gương mặt MC của Lễ trao giải Cánh diều 2009, sau khi đã để lại ấn tượng rất tốt từ mùa giải cánh diều 2008 trước đây, MC Ngọc Oanh một lần nữa chứng tỏ mình có duyên với điện ảnh nước nhà. Không hề tỏ ra mệt mỏi, cho dù đang rất bận những dự án khác, Ngọc Oanh chỉ có hai ngày tập dượt với bạn dẫn Bình Minh nhưng trên sân khấu, lời lẽ vẫn rất cẩn trọng, dí dỏm, có sức truyền cảm và có thể nói là nhờ Ngọc Oanh nên không khí phần nào bớt tẻ nhạt hơn bởi những màn xướng tên, lên nhận giải rồi vội vàng đi xuống… Năm nay sân khấu giản dị hơn, nhưng lại lung linh hơn, khiến tâm trạng của Ngọc Oanh rất phấn chấn. Theo cô người mẫu, diễn viên, MC xinh đẹp và thông minh này, nếu nhìn bên ngoài, ai cũng nghĩ làm MC dễ lắm, vì chỉ đọc vài lời giới thiệu thôi nhưng để hiểu vấn đề, phối hợp dẫn dắt linh hoạt, tránh nhầm lẫn là chuyện không hề đơn giản. Lễ trao giải Cánh diều năm nay thời lượng ngắn hơn năm trước, vì thế cần xúc tích, cô đọng hơn nên cũng là một thử thách cho cả Ngọc Oanh lẫn Bình Minh. Sang năm, không biết Oanh có còn duyên với điện ảnh, với chương trình này không nhưng cô vẫn luôn muốn được tham gia vào Lễ trao giải Cánh diều..

Mai Thu Huyền – ao ước nhận được cánh diều

Là một gương mặt ấn tượng và tài năng của màn ảnh nhỏ, Mai Thu Huyền từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đóng phim nhựa nên trong Lễ trai giải Cánh diều 2009, khi được vinh hạnh lên trao giải ở hạng mục vô cùng quan trọng, Mai Thu Huyền thấy hồi hộp quá. Giải thưởng không phải của mình, nhưng cô cũng thấy tâm trạng bay bổng, phấn chấn. Năm 2009, bộ phim Lập trình trái tim của FPT Media nơi Huyền điều hành nhận được đánh giá tốt và cũng có một giải khuyến khích tại lễ trao giải nên để tham dự buổi lễ tối ngày 14.3, Giám đốc điều hành Mai Thu Huyền thấy trách nhiệm của mình tăng lên nhiều lần. Vừa phải chọn trang phục thật lộng lẫy, bởi cô là một nghệ sĩ có tiếng, thêm nữa phải chuẩn bị nội dung trả lời phỏng vấn vì trước báo giới, trả lời về Lập trình trái tim Huyền đại diện cho nhà sản xuất nên không thể ăn nói ngập ngừng. Luôn miệng nói mình vinh dự quá, khi được đứng trên sân khấu để trao giải, tôn vinh những tài năng của điện ảnh Việt Nam, Mai Thu Huyền không giấu, cũng có lúc cô ao ước được làm chủ một cánh diều…

Huyền Ngân