Cẩm Ly, Đại Nghĩa rơi nước mắt trước cô bé 12 tuổi 'cha không nhận, mẹ có gia đình mới'

(TGĐA) - Trình diễn ca khúc nổi tiếng của ban nhạc Bức Tường, hai anh em Gia Quý và Gia Bảo đã xuất sắc giành giải Nhất 30 triệu ở tập cuối Gia đình song ca.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Cẩm Ly, Đại Nghĩa rưng rưng trước cặp chị em hát rong nuôi gia đình
cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Quán quân 'Vietnam Idol Kids' Thiên Khôi đoạt giải Nhất tuần 'Gia đình song ca'
cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Đại Nghĩa khóc hết nước mắt trước cô bé khiếm thị thi hát cùng anh trai
cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Cặp mẹ con hát 'Trống cơm' theo phong cách hip hop chiến thắng ở 'Gia đình song ca'

Mở đầu chương trình, Ốc Thanh Vân cảm thấy bồi hồi khi chương trình chuẩn bị kết thúc. Đại Nghĩa lập tức an ủi chương trình có thể sẽ thực hiện tiếp những mùa sau nên Ốc Thanh Vân hãy cứ vui lên. Nam MC cũng chia sẻ qua chương trình có nhiều khoảnh khắc khiến anh chạnh lòng, tuy không phải màn trình diễn nào cũng hoàn hảo nhưng được hát với người thân yêu là đã thỏa mơ ước. Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh trở lại với ca khúc đầy ý nghĩa về gia đình Gia đình nhỏ, hạnh phúc to. Nam ca sĩ cho rằng chương trình đã vượt qua sự thi thố, đề cao tình thân gia đình. Khánh Ngọc bản thân là một người mẹ nên luôn thiên về những màn trình diễn đong đầy cảm xúc.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh trở lại với ca khúc đầy ý nghĩa về gia đình Gia đình nhỏ, hạnh phúc to

Vòng lộ diện

Cẩm Ly, Đại Nghĩa rơi nước mắt trước cô bé 12 tuổi “cha không nhận, mẹ có gia đình mới”

Câu chuyện đầu tiên được kể bởi bé Phương Nghi và bà Cẩm. Ngay từ khi Phương Nghi lên 6, cha mẹ đã bỏ nhau và bé sống với ông bà ngoại. Nhiều khi, cô bé tình cờ gặp ba trên đường nhưng ông cũng đi ngang, không nhìn đến. Mẹ bé Phương Nghi là chị Phúc rơi nước mắt tâm sự vì cuộc sống với gia đình mới cũng khó khăn nên đành để bé sống với nhà ngoại. Bà ngoại đi làm mướn, ông ngoại chạy xe ôm kiếm sống, trả tiền thuê nhà, lo chi phí sinh hoạt hàng ngày và lo ăn học cho cháu. Phương Nghi và bà Cẩm đều mê hát dân ca nên thông qua chương trình, Phương Nghi muốn lên TV trình diễn, ba sẽ thấy và tìm về gặp. Những lời tâm sự khiến khán giả lẫn các thành viên ban giám khảo rưng rưng nước mắt.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Bé Phương Nghibà Cẩm

Hai bà cháu đã dự thi với ca khúc Hành trình trên đất Phù Sa. Ở cuối tiết mục, Ốc Thanh Vân bất ngờ tiết lộ Phương Nghi đang đau họng rất nặng. Đại Nghĩa, Cẩm Ly dành lời khen cho bé khi bị bệnh nhưng vẫn cố gắng hoàn thành phần thi. Bên cạnh đó, bộ đôi giám khảo cũng bày tỏ lòng yêu mến dành cho bà Cẩm khi hát đỡ cho cháu một cách “ngon lành” dù có hơi trật nhịp ở đoạn đầu. Nhật Tinh Anh cũng rất yêu thích phong cách biểu diễn đầy duyên dáng của bà Cẩm và cho rằng hai bà cháu đã có một phần dự thi rất đáng yêu.

Mẹ Thu Hương - Con trai Thiên Tùng gây xúc động với Con nợ mẹ

Kế đến là đôi song ca mẹ Thu Hương và con trai Thiên Tùng. Thiên Tùng sở hữu máu nghệ thuật truyền từ mẹ và chị gái Cao Thanh Thảo My. Cậu bé được mẹ và chị ủng hộ hết mình trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Đến với Gia đình song ca, Thiên Tùng muốn mẹ rời xa cánh gà, tỏa sáng cùng mình trên sân khấu.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Mẹ Thu Hương và con trai Thiên Tùng

Hai mẹ con đã có màn dự thi đầy cảm động với ca khúc Con nợ mẹ. Thiên Tùng cho biết lần đầu tiên hát chung với mẹ đem đến cảm giác rất lạ, đứng trên sân khấu Tùng rất run nhưng chỉ cần nhìn mẹ là cậu lại thấy yên tâm và hát tốt hơn. Lời chia sẻ dễ thương của cậu bé 13 tuổi khiến Ban giám khảo thích thú. Cẩm Ly nhận xét cậu học trò cũ đã rất trưởng thành so với trước đây, hai mẹ con đã có một tiết mục vô cùng ý nghĩa.

Hai dì cháu song ca khiến Đại Nghĩa chỉ nghĩ đến trà sữa, bánh tráng trộn

Sự vui tươi đã tràn ngập khắp khán phòng khi đôi song ca dì Ngọc Diễm và cháu gái Kim Ngân xuất hiện. Hai dì cháu cùng chung sở thích ăn hàng với rất nhiều món làm mê mẩn giới trẻ như há cảo, bánh tráng trộn, khoai lang lắc, trà sữa… Bước lên sân khấu, Ngọc Diễm và Kim Ngân đã thể hiện ca khúc dân ca Mời anh về thăm quê em với chất giọng đầy ngọt ngào, nhưng nam giám khảo Đại Nghĩa tiết lộ chỉ nghĩ đến...trà sữa, bánh tráng trộn.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Dì Ngọc Diễmcháu gái Kim Ngân

Khánh Ngọc nhận xét hai dì cháu hát rất hay. Nhật Tinh Anh thì đánh giá cặp đôi như một làn gió mát thổi đến Gia đình song ca với giọng hát rất cân bằng, đều sáng và đẹp. Anh tin chắc đây sẽ là tiết mục nhận được nhiều sự yêu thích và điểm cao từ BGK.

“Học trò của Khánh Ngọc” cùng em trai khuấy đảo Gia đình song ca

Khán giả tinh ý chắc chắn sẽ nhận ra đôi song ca em trai Gia Bảo và anh trai Gia Quý, từng rất quen mặt trong các cuộc thi tài năng nhí. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, mẹ của hai anh em đã bỏ đi khi Gia Quý mới 4 tuổi, Gia Bảo còn nhỏ chưa kịp nhớ mặt mẹ. Ước mơ của hai anh em là lên truyền hình thật nhiều để mẹ tìm về với hai anh em.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Em trai Gia Bảo và anh trai Gia Quý

Chọn bản hit Yêu đời của nhóm MTV, đôi song ca làm nổ tung khán phòng với những giai điệu sôi động. Nhật Tinh Anh hào hứng nhận xét đây thật sự là một tiết mục bùng nổ. Khánh Ngọc cũng chia sẻ những kỷ niệm tốt đẹp về Gia Quý, cô cho biết mình vẫn nhớ như in giọng hát trong veo, “nốt nào nốt ấy đều lên nóc nhà” của cậu học trò cũ, ngày hôm nay nghe cậu hát khiến cô rất hãnh diện. Giám khảo Đại Nghĩa đánh giá hai anh em là hai nhân tố rất tài năng, ở mỗi một lĩnh vực tham gia, cặp đôi đều làm rất tốt vai trò của mình, từ ca hát cho đến diễn xuất.

Cẩm Ly cảm động trước tình chị em của hai thí sinh

Còn nhớ mẹ Ánh Tuyết và em gái út Thái Anh đã có tiết mục trình diễn “bùng nổ” ở tuần trước. Tuần này, hai chị em Thái Uyên và Thái Thảo quyết cạnh tranh với mẹ và em khi tham gia chương trình và cháy hết mình trên sân khấu.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Thái Thảo và Thái Uyên

Với sự cổ vũ nhiệt tình của mẹ và em ở hàng ghế khán giả, Thái Thảo và Thái Uyên đã chọn trình diễn ca khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày. Nhật Tinh Anh nhận định đây là một tiết mục rất dễ thương và nhẹ nhàng, thấy rõ được Thái Thảo đã hỗ trợ rất nhiều cho em gái Thái Uyên. Nam ca sĩ cũng góp ý cặp đôi nếu được vào vòng trong nên chọn một bài hát khoe được chất giọng hơn. Cẩm Ly thì tinh ý nhận ra hai chị em tập chưa kĩ vì có đoạn hát không “ăn rơ”. Lý giải về điều này, Thái Thảo cho biết vì Thái Uyên bận thi ở quê nên hai chị em chỉ mới gặp nhau được 4 ngày. Đối với Thái Thảo việc rủ được em gái đi thi đã là một thành công lớn vì cô bé thường ngày rất rụt rè, ít nói. Đại Nghĩa động viên Thái Uyên rất xinh, hát rất tốt, nên thoải mái xem cuộc thi là một kỉ niệm đẹp với chị mình.

Kết thúc vòng Lộ diện, cặp mẹ con Thu Hương - Thiên Tùng đạt 28 điểm, Ngọc Diễm - Kim Ngân đạt 29,5 điểm, Gia Quý - Gia Bảo đạt 30 điểm, Thị Cẩm - Phương Nghi và Thái Thảo - Thái Uyên cùng đạt 27,5 điểm. Như vậy, hai cặp đôi ra về đầu tiên chính là bà cháu Thị Cẩm - Phương Nghi và chị em Thái Thảo - Thái Uyên với giải thưởng 2.750.000 đồng.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Bộ đôi giám khảo Cẩm Ly và Đại Nghĩa

Vòng chinh phục

Ở vòng Chinh phục, 3 cặp đôi còn lại sẽ tiếp tục thể hiện các tiết mục để tìm ra 2 cặp xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng trong.

Đầu tiên, cặp mẹ con Thu Hương - Thiên Tùng tạo bất ngờ với bản hit Lột xác của Nguyễn Hải Phong. Nhật Tinh Anh nhận định hai mẹ con đã dự thi với chiến lược rõ ràng, vòng 1 đầy cảm xúc còn vòng 2 lại hoàn toàn lột xác với màn trình diễn đầy sôi động.

Tiếp theo, dì cháu Ngọc Diễm - Kim Ngân đã mang đến ca khúc Câu hò điệu lý còn đây đầy ngọt ngào, chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo. Ca sĩ Khánh Ngọc cho biết mình “muốn xỉu” với giọng hát của Kim Ngân. Đại Nghĩa không giấu được sự hào hứng, chia sẻ anh đã lập tức bị thu hút bởi gương mặt trong sáng, thánh thiện, vô cùng hợp với dòng nhạc trữ tình, hệt như “cô ba miệt vườn”. Cẩm Ly cũng khen ngợi Kim Ngân sở hữu giọng hát rất đẹp và đầy đặn, đậm chất Dân ca. Nhật Tinh Anh thì cho rằng ở tiết mục này, cháu gái Kim Ngân hát có phần nhỉnh hơn dì, tuy nhiên, nhìn chung hai dì cháu đã có một phần trình diễn tuyệt vời.

Cuối vòng 2, hai anh em Gia Quý - Gia Bảo chọn thể hiện ca khúc Ba kể con nghe. Đại Nghĩa nhận xét hai anh em đã có một tiết mục tình cảm, đưa mọi người đến những cảm xúc sâu lắng, hoàn toàn khác hẳn với vòng 1.

Kết quả của vòng hai được công bố, cặp đôi Thu Hương - Thiên Tùng đạt 31,5 điểm, Ngọc Diễm - Kim Ngân đạt 33 điểm và Gia Quý - Gia Bảo đạt 34 điểm. Như vậy, mẹ con Thu Hương - Thiên Tùng là cặp tiếp theo ra về với tổng điểm 2 vòng là 59,5 điểm, tương ứng số tiền thưởng là 5.950.000 đồng.

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi
Cặp đôi Gia Quý - Gia Bảo với số điểm 98 đã chiến thắng giải thưởng cao nhất 30 triệu đồng

Vòng tỏa sáng

Ở vòng thi này, dì Ngọc Diễm và cháu gái Kim Ngân đã chọn trình bày ca khúc Ngợi ca quê hương em. Khánh Ngọc nhận xét hai dì cháu đã có một phần trình diễn rất dễ chịu, đi vào lòng người. Đại Nghĩa thì cho rằng tiết mục này vẫn tốt như 2 vòng trước, tuy nhiên chưa có sự bức phá. Đặc biệt bài hát có vẻ không hợp với quãng giọng của Kim Ngân. Cuối cùng, cặp anh em Gia Quý - Gia Bảo mang đến sân khấu ca khúc Đường đến vinh quang của Bức Tường. Đại Nghĩa cho biết nội dung bài hát nhắc nhớ đến cố nhạc sĩ Trần Lập. Phần trình diễn đầy cảm xúc của hai người trẻ như Gia Quý và Gia Bảo đã khiến anh muốn trào nước mắt.

Kết thúc phần cho điểm của Ban giám khảo, cặp đôi Ngọc Diễm - Kim Ngân đạt 37 điểm và Gia Quý - Gia Bảo đạt 39 điểm. Sau phần bình chọn của khán giả, cặp đôi Gia Quý - Gia Bảo với số điểm 98 đã chiến thắng giải thưởng cao nhất 30 triệu đồng. Trong khi đó, cặp dì cháu Ngọc Diễm - Kim Ngân đạt 78 điểm, về nhì với giải thưởng 15 triệu đồng.

Trải qua 14 tập của Gia đình song ca, chương trình đã thành công trong việc là cầu nối gắn hết những thành viên trong gia đình, từ đó họ đã cùng nhau tỏa sáng trên sân khấu. Cùng chờ đón những nhân tố thí sinh ấn tượng và những điều mới lạ hơn ở Gia đình song ca mùa sau.

Video tập 14 full - Gia đình song ca:

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Ưng Hoàng Phúc mong được hát với con trai trên sân khấu

(TGĐA) - Đến với tập 12 Gia đình song ca, khán giả chứng kiến tình cảm gia ...

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Hai chị em Ánh Linh - Linh Nhi thắng giải Nhất 'Gia đình song ca' với hit 'Bang Bang'

(TGĐA) - Mỗi tuần ngồi trên “ghế nóng” Gia đình song ca đều mang đến cho Cẩm ...

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Cẩm Ly, Đại Nghĩa rưng rưng trước cặp chị em hát rong nuôi gia đình

(TGĐA) - Đến với Gia đình song ca tập 8, người xem sẽ xúc động trước ...

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Quán quân 'Vietnam Idol Kids' Thiên Khôi đoạt giải Nhất tuần 'Gia đình song ca'

(TGĐA) - Sau khi đạt Quán quân Vietnam Idol Kids 2017, cậu bé Maika Thiên Khôi ...

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Hai cha con bán kẹo kéo giành chiến thắng thuyết phục trong tập mở màn 'Gia đình song ca'

(TGĐA) - Gia đình song ca vừa phát sóng tập đầu tiên (02/7/2017) với chiến ...

cam ly dai nghia roi nuoc mat truoc co be 12 tuoi cha khong nhan me co gia dinh moi Cẩm Ly và Đại Nghĩa 'song kiếm hợp bích' trong game show mới

(TGĐA) - Gia đinh song ca là một gameshow âm nhạc hứa hẹn trở thành một ...

Mi Ty