Ca sỹ Nguyên Vũ trong hình tượng phản diện mới

(TGĐA) - Dù có lợi thế ngoại hình thư sinh, Nguyên Vũ không ngại thay đổi hình tượng bằng những vai phản diện khó nhằn. Đóng thành công nhiều vai phản diện từ Đô la trắng, Những cuộc tình trắng đen, Gọi nắng… nhưng Nguyên Vũ vẫn chia sẻ rằng “Tôi thích những vai diễn cá tính, mạnh mẽ bởi nó dễ làm cho khán giả nhớ đến diễn viên nhiều hơn”.

Bởi vậy, sau vai chàng Việt kiều nhiệt tình, tốt bụng trong phim Xuân tình (phát sóng trên HTV dịp Xuân Nhâm Thìn), khán giả lại được gặp Nguyên Vũ trong hình tượng nhân vật phản diện mới. Trong phim Khi yêu đừng nói chia tay, Nguyên Vũ đóng vai Đông - một người thô thiển, tham lam, bất tài, nóng nảy và cộc cằn, ích kỷ… Ở công ty, Đông tỏ ra là người đầy uy quyền, sẵn sàng quát mắng nhân viên của mình. Ở nhà, anh ta bất chấp tình nghĩa hành hạ tinh thần em gái cùng cha khác mẹ và khi biết công ty sắp vỡ nợ thì vơ vét tiền bạc bỏ trốn để mặc cha mình vướng vòng lao lý…

hoang_thien_long_nguyen_vu

Khi yêu đừng nói chia tay là một bộ phim tâm lý xã hội, thông qua câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của hai nhân vật chính Khắc Minh và Phương Nghi - bộ phim muốn gửi đến khán giả thông điệp: Hạnh phúc chỉ thật sự có được khi hai trái tim, hai tâm hồn cùng hướng về nhau, không thể tách rời nhau; đồng thời cũng đề cao lòng vị tha, sự hy sinh vì một cuộc sống bình yên, tốt đẹp hơn, và nhắc nhở mọi người về quy luật nhân quả, ai sống không trung thực, tham danh lợi sẽ phải gánh chịu hậu quả do chính mình gây ra.

Phương Nghi yêu Khắc Minh - một chàng trai thông minh, tinh tế nhưng lạnh lùng. Anh mang mối thù sâu sắc trong lòng vì cha bị hãm hại, mẹ bỏ chồng con chạy theo những cuộc tình vụng trộm và mê bài bạc. Tuổi thơ Khắc Minh đầy sóng gió, gắn với đầu đường, xó chợ. Anh may mắn được bà Liên nhận về làm con nuôi và yêu thương hết mực. Khắc Minh là trợ lý của Tổng giám đốc Trung - ba của Phương Nghi - ở công ty Thanh Cường chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh. Khắc Minh rất được ông Trung tin cậy, trong khi đó con trai ruột của ông là Đông thì luôn bị cha xem thường. Một lần, ông Trung đồng ý với đề xuất của Khắc Minh rút vốn từ công ty con của Đông tập trung về Tổng công ty để nhập mặt hàng máy lạnh và tủ lạnh…đã khiến Đông ngấm ngầm thù ghét Khắc Minh. Không làm gì được Khắc Minh, Đông trút nỗi bực tức lên Phương Nghi - đứa em gái cùng cha khác mẹ với mình. Đông cho rằng Khắc Minh yêu Phương Nghi vì nhắm đến gia tài và cái ghế Tổng giám đốc của ông Trung…

IMG_3387

Biết nỗi khổ về tinh thần của Phương Nghi, Khắc Minh dự định khi cô tốt nghiệp đại học thì làm đám cưới sớm. Khi sang nhà gái bàn chuyện cưới xin, bà Liên - mẹ nuôi của Khắc Minh - phát hiện ông Trung chính là Hai Thành - người đã hãm hại bà và đồng thời còn hại ông Vĩnh - ba ruột của Khắc Minh vào tù. Ông Trung sợ Khắc Minh biết chuyện thì sẽ không cưới Phương Nghi nên tìm bà Liên để yêu cầu giữ bí mật quá khứ. Biết Phương Nghi là con ruột của mình nên bà Liên cũng muốn giấu Khắc Minh, để đám cưới được suôn sẻ. Nhưng sự thật về Hai Thành đã được bà Ngọc - mẹ của Khắc Minh phát hiện. Bà đến công ty ông Trung để vòi tiền, không ngờ cuộc trao đổi giữa họ bị Ngọc Thanh nghe lén. Cô ta đã nói sự thật cho Khắc Minh biết… Quá sốc, Khắc Minh chia tay với Phương Nghi, xin nghỉ việc ở công ty Thanh Cường và chuyển sang công ty Hiệp Phát.

Công ty Hiệp Phát là đối thủ trên thương trường của Thanh Cường. Nắm được nhiều điểm yếu của Đông trong kinh doanh nên Khắc Minh đã “phong tỏa” được anh ta trong nhiều hợp đồng bán hàng điện tử, điện lạnh gia dụng. Đông rất tức giận nên sai người phục kích đánh và đâm trọng thương Khắc Minh. Trong suốt những ngày Khắc Minh nằm viện, Ngọc Thanh ở lại chăm sóc anh như người thân. Từ đó, Ngọc Thanh và Khắc Minh thường xuyên gặp nhau… Đông tiếp tục dốc hết vốn liếng và thế chấp nhà cho ngân hàng để nhập sắt thép xây dựng. Do giá thành cao hơn nên Thanh Cường không cạnh tranh nổi với Hiệp Phát dẫn đến bị tồn kho. Nôn nóng bán để thu hồi vốn nên Đông đã bị một công ty ma lừa đảo.

nguyen_vu

Không chịu nổi không khí căng thẳng trong gia đình, Phương Nghi đến xin Khắc Minh buông tha cho Đông. Khi đến nhà Khắc Minh, chứng kiến cảnh Ngọc Thanh và Khắc Minh đang quấn quít bên nhau, Phương Nghi đã cãi nhau với Khắc Minh. Bị hai người mạt sát và sỉ nhục, quá uất ức và đau buồn Phương Nghi đã chạy ra bờ sông, leo lên chiếc tàu đang neo gần bờ rồi lao mình xuống nước trong đêm tối. May thay thuyền trưởng Nguyên phát hiện ra nên kịp lao xuống sông cứu Phương Nghi. Từ đó, ông Nguyên trở thành điểm tựa tinh thần cho Phương Nghi.

Vợ chồng Đông đầu tư vàng nhưng liên tục bị thua lỗ nên căn nhà thế chấp ngân hàng bị phát mãi. Còn ông Trung cũng bị bắt tạm giam vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người khác. Bà Liên thấy Phương Nghi bơ vơ nên muốn đưa về nhà sống cùng. Bà cũng muốn hàn gắn tình cảm của Khắc Minh với Phương Nghi. Tuy nhiên, vì không hiểu được tâm ý của bà Liên, nên Phương Nghi nhờ bạn thời phổ thông là Nghĩa tìm giúp căn phòng trọ để ở. Tốt nghiệp đại học, Phương Nghi đi làm nhân viên PR ở công ty Minh Thông và được đánh giá cao về năng lực chuyên môn.

Nghĩa là công tử con nhà giàu, suốt ngày chỉ biết ăn chơi, đua đòi. Tình yêu tan vỡ, gia đình suy sụp, cha phải vào tù, Phương Nghi đến với Nghĩa như là một cứu cánh để giúp cô lãng quên hiện tại. Bởi vậy khi Nghĩa ngỏ lời yêu thì Phương Nghi chỉ có cảm giác mệt mỏi. Với Khắc Minh và bà Liên, Phương Nghi trở thành một cô gái xù xì, chua chát và đầy góc cạnh. Ở bên ông Nguyên, Phương Nghi tìm được cảm giác bình yên. Nhưng khi người đàn ông trung niên goá vợ này cầu hôn thì cô chỉ có cảm giác sợ hãi.

thuy_trang_cao_minh_dat

Ngọc Thanh quyết tâm đạt được mục đích cuối cùng là có được Khắc Minh. Khi Ngọc Thanh có thai, vì muốn có trách nhiệm với con nên Khắc Minh đã tổ chức lễ đính hôn với cô. Tuy vậy, trong sâu thẳm tâm hồn, Khắc Minh không tìm thấy tình yêu nơi Ngọc Thanh, anh vẫn theo dõi từng bước đi của Phương Nghi. Ngọc Thanh được thể hay làm quá, ghen tuông mù quáng. Trong một lần ghen tuông với Phương Nghi, cô đã trượt chân té và sảy thai. Tính ghen tuông của Ngọc Thanh đã làm Khắc Minh mệt mỏi. Trong lúc nóng giận, Ngọc Thanh đòi hủy hôn, không ngờ Khắc Minh đồng ý …

Khắc Minh thành lập công ty riêng. Anh rút vốn của công ty để khắc phục một phần hậu quả cho ông Trung và mời luật sư để bào chữa cho ông. Ông Trung được giảm án tù, Phương Nghi rất biết ơn và cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Khắc Minh. Trước kia Phương Nghi cứ nghĩ Khắc Minh đối xử không tốt với gia đình cô, nhưng nay mới hiểu anh vẫn âm thầm giúp đỡ rất nhiều. Ông Vĩnh - cha ruột của Khắc Minh được mãn hạn tù sớm. Gia đình Khắc Minh được đoàn tụ trong căn nhà mà ông Trung đã mua cho họ trước khi vô tù… Trải qua nhiều biến cố, cuối cùng Khắc Minh và Phương Nghi đã quay trở lại bên nhau.

Tác giả: Hoàng Thu Dung

Chuyển thể từ tiểu thuyết Chia ly là màu tím của cùng tác giả Hoàng Thu Dung

Đạo diễn: Trương Dũng

Quay phim: Nguyễn Hồng Sơn, Trương Tiến Thịnh

Giám đốc sản xuất: Vũ Thị Bích Liên

Nhà sản xuất: Công ty SX-QC Sóng Vàng

Diễn viên: Cao Minh Đạt (vai Khắc Minh), Tường Vi (vai Phương Nghi), Thuỳ Trang (vai Ngọc Thanh), Hoàng Thiên Long (vai Huy), Nguyên Vũ (vai Đông), Quốc Hùng (vai ông Trung), NSƯT Kim Xuân (vai bà Liên), Hải Lý (vai bà Ngọc) …

Độ dài: 32 tập (45 phút/ tập)

Thời gian phát sóng: 21h00 đến 22h00 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV9 kể từ 25/07/2012.

M.T