Byun Yo Han: Khi 'chú lính chì' có dịp tỏa sáng

(TGĐA) - Byun Yo Han là một trong những nam diễn viên trẻ trường phái thực lực được các nhà làm phim điện ảnh, đặc biệt là các đạo diễn phim độc lập săn đón nhiều nhất hiện nay tại Hàn Quốc. Khán giả màn ảnh nhỏ sẽ có dịp thưởng thức diễn xuất của nam diễn viên vào tháng 7 này trong bộ phim truyền hình bom tấn Mr. Sunshine. Liệu Mr. Sunshine sẽ là đòn bẩy giúp anh chàng được công chúng biết đến nhiều hơn trong thời gian tới?  

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang 'Cô dâu của Yêu tinh' Kim Go Eun chia sẻ về mục tiêu sắp tới trong sự nghiệp
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang 4 điều khiến 'Mr. Sunshine' là phim truyền hình bom tấn 'khủng' nhất trong tháng 7 này
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang 10 phim truyền hình Hàn Quốc có kinh phí 'khủng': 'Hậu duệ mặt trời' và 'Yêu tinh' chẳng thấm gì!
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang Lee Byung Hun trở lại màn ảnh nhỏ với phim của biên kịch 'Yêu tinh'
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang Kim Yoon Seok và Byun Yo Han "song kiếm hợp bích" trong phim mới

Một trong những “chú lính chì” của điện ảnh Hàn

Cùng với Ryu Jun Yeol, Ahn Jae Hong và Park Jung Min, Byun Yo Han nằm trong nhóm những nam diễn viên trẻ triển vọng nổi lên nhờ những phim điện ảnh độc lập và phim ngắn. Họ đều là những nam diễn viên không quá nổi bật về ngoại hình nhưng sở hữu diễn xuất chân thực đánh động được trái tim của người xem. Sự nổi tiếng không đến với họ qua một đêm mà nhờ một quá trình dài nỗ lực đóng những vai phụ, vai quần chúng và góp mặt trong những phim ngắn cũng như những phim độc lập kinh phí thấp.

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang
Byun Yo Han nằm trong nhóm những nam diễn viên trẻ triển vọng nổi lên nhờ những phim điện ảnh độc lập và phim ngắn

Byun Yo Han ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng với Socialphobia khi ấy đã 29 tuổi. Trước đó, anh đã tham gia trên dưới 30 phim ngắn trong thời gian còn là sinh viên đại học Nghệ Thuật Quốc gia Hàn Quốc. Có lẽ kinh nghiệm tích cóp được trong giai đoạn đó đã giúp Byun Yo Han có thể hoàn hảo nhập vai vào bất kỳ nhân vật nào. Trong Socialphobia, một trong những phim độc lập ăn khách nhất của điện ảnh Hàn trong những năm gần đây, Byun Yo Han vào vai một sinh viên đang chuẩn bị cho kỳ thi nghề cảnh sát đã cùng với một nhóm thanh niên quyết tâm điều tra cái chết của cô gái bị bắt nạt trên mạng xã hội. Diễn xuất của Byun Yo Han với những cảnh nội tâm phức tạp và sự thay đổi tinh tế trong tâm lý nhân vật đã được giới chuyên môn đánh giá cao. Byun Yo Han đã nhận được hàng loạt đề cử cũng như giải thưởng Nam diễn viên mới cho vai diễn trong phim.

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang
Byun Yo Han xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ với phim Misaeng

Sau Sociophobia, Byun Yo Han tham gia vào hai dự án điện ảnh có kinh phí trung bình thấp là Will you be there? A day. Cả hai bộ phim đều trở thành phim kinh phí trung bình thấp có doanh thu phòng vé đáng kể và nhận được bình luận tích cực từ giới chuyên môn. Đặc biệt, trong cả hai phim, Byun Yo Han đều sánh vai bên cạnh những diễn viên gạo cội như Kim Yoon Seok và Kim Myung Min. Ấy vậy mà anh chàng vẫn không hề bị họ làm lu mờ mà vẫn giữ được chỗ đứng của mình trước ống kính.

Tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ trong những vai phụ đầy cá tính

Byun Yo Han xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ với phim Misaeng trong vai một thực tập sinh tại một tập đoàn lớn. Tuy miệng mồm ba hoa nhưng đây lại là một thanh niên có nhiều hoài bão về công việc. Trong phim, Byun Yo Han không xuất hiện nhiều như các bạn diễn của mình là Im Si Wan, Kang Ha Neul, hay Kang So Ra. Thế nhưng mổi khi nhân vật anh xuất hiện là mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả và để lại ấn tượng sâu sắc.

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang
Sau Misaeng, Byun Yo Han nhanh chóng được mời đóng vai chính trong Ex-girlfriend’s club

Sau Misaeng, Byun Yo Han nhanh chóng được mời đóng vai chính trong Ex-girlfriend’s club. Trong phim, anh chàng vào vai Myung Soo - một họa sĩ truyện tranh nổi tiếng tình cờ gặp lại người bạn gái cũ của mình (Song Ji Hyo). Là một nhà sản xuất phim, cô ấp ủ làm một bộ phim về những người bạn gái cũ của Myung Soo. Cùng với Myung Soo, cô tìm gặp và phỏng vấn những cô bạn gái cũ của anh ta. Ex-girlfriend’s club là một phim hài lãng mạn có một lượng fan không nhỏ khi nó phát sóng. Mặc dù phim không mấy thành công về mặt tỷ suất khán giả, diễn xuất của Byun Yo Han đã được đánh giá cao, đặc biệt là sự ăn ý với đàn chị Song Ji Hyo trong những cảnh phim lãng mạn.

Byun Yo Han thực sự ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ khi anh tham gia phim lịch sử dài 50 tập Lục Long Phi Thiên. Đây là một trong những dự án phim lịch sử được đầu tư đồ sộ nhất của đài SBS trong những năm gần đây.

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang
Byun Yo Han và tạo hình trong Mr. Sunshine

Trong phim, Byun Yo Han vào vai Lee Bang Ji - một kiếm sĩ xuất thân tầng lớp thấp kém vào cuối thời Goryeo. Sau cuộc gặp gỡ với Jeong Do Jeon khi còn bé - một trong những vị hiền triết lỗi lạc nhất có công gây dựng nên chế độ quân chủ thời Joseon - Lee Bang Ji ôm lí tưởng về một triều đại mới đặt quyền lợi của những người dân nghèo lên hàng đầu. Buyn Yo Han đã khiến khán giả ngạc nhiên với những màn võ thuật điêu luyện mà anh thể hiện trên phim. Đây là nhân vật được yêu thích nhiều nhất chỉ sau nhân vật Yi Bang Won (Yoo Ah In) và Jeong Do Yeon (Kim Myung Min) mặc dù Lee Bang Ji chỉ là một nhân vật hư cấu không hề tồn tại trong lịch sử. Với Lục long phi thiên, Byun Yo Han đã một lần nữa chứng minh rằng dù chỉ đóng vai phụ, anh cũng có thể tỏa sáng không thua kém gì những nhân vật chính.

“Lá bài bí mật” của Mr. Sunshine

Mr. Sunshine là phim truyền hình lấy bối cảnh Triều Tiên vào những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 khi đất nước bắt đầu chịu ảnh hưởng của nền văn hóa phương Tây và bị Nhật Bản đô hộ. Byun Yo Han vào vai Kim Hee Sung, một chàng công tử nổi tiếng ăn chơi, tính cách phóng khoáng hào sảng, du học Nhật Bản 10 năm và trở về quê nhà Triều Tiên để kết hôn với vị hôn thê của mình - cô tiểu thư Go Ae Shin (Kim Tae Ri) của một gia đình dòng dõi.

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang
Byun Yo Han trong Lục Long Phi Thiên

Đây là tuýp nhân vật “bất đắc chí”, có nhiều hoài bão nhưng bất lực trước thời cuộc và có nhiều mâu thuẫn với chính gia đình của mình. Do đó. anh ta dùng bộ mặt phong lưu, bất cần đời để che đậy những giằng xé bên trong. Được mênh danh là “playboy thời Joseon”, Kim Hee Sung dự báo sẽ là nhân vật mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Trong dàn cast của Mr. Sunshine, có lẽ Byun Yo Han là cái tên khiến nhiều người tò mò nhất. Khi nhắc đến dự án hàng chục tỷ won này, nhiều người chỉ nhớ đến Lee Byung Hun và Kim Tae Ri, hai ngôi sao đình đám nhất nhì hiện nay.

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang
Trong dàn cast của Mr. Sunshine, có lẽ Byun Yo Han là cái tên khiến nhiều người tò mò nhất

Nổi tiếng là một biên kịch vàng, Kim Eun Sook luôn chọn những diễn viên ngôi sao hoặc những diễn viên đang lên vào phim của mình. Bà ắt hẳn đã có “ý đồ” khi chọn Byun Yo Han vào một trong những vai chính của Mr. Sunshine. Khi thông tin vai diễn của Byun Yo Han được tiết lộ, chúng ta không khỏi không nhớ đến vai diễn Lee Duk Hwa của Yook Sung Jae trong Yêu tinh.

Lee Duk Hwa là người thừa kế đời thứ ba của một tập đoàn tài phiệt và là cháu trai trên danh nghĩa của chàng yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo), cũng là một anh chàng “playboy” ham ăn biếng làm. Ấy vậy mà đây lại là một nhân vật cực kỳ cuốn hút với những câu thoại “khó đỡ”. Không có nhiều đất diễn nhưng nhân vật này có tính cách độc đáo không thua kém nhân vật Kim Shin của Gong Yoo và Thần chết của Lee Dong Wook.

byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang
Byun Yo Han dù chỉ đóng vai phụ, anh cũng có thể toả sáng không thua kém gì những nhân vật chính

Có thể nói Lee Duk Hwa là một “lá bài bí mật” của biên kịch Kim: nhân vật giữ chìa khóa cho nhiều thắc mắc của khán giả từ đầu cho đến gần cuối phim. Một điều đáng tiếc chính là Lee Duk Hwa vẫn chỉ là một “công cụ” để giải quyết những nút thắt trong kịch bản mà chưa phải là một nhân vật hoàn thiện và đây là một trong những điều đáng tiếc của Yêu tinh. Liệu biên kịch Kim sẽ “chuộc lỗi” với nhân vật Lee Duk Hwa bằng nhân vật gần giống là Kim Hee Sung trong Mr. Sunshine?

Dựa vào những trailer được tung ra gần đây của Mr. Sunshine, có vẻ như Kim Hee Sung nằm trong tuyến nhân vật chính chứ không chỉ là một nhân vật phụ như Lee Duk Hwa trong Yêu tinh. So với những nhân vật còn lại, đây cũng là nhân vật có nội tâm phức tạp hơn cả. Những mâu thuẫn giữa tính cách thật sự và hành động bên ngoài khiến đây là nhân vật khó đoán và gây hiếu kỳ nhất phim tính đến thời điểm hiện nay. Liệu nhân vật đa chiều này sẽ giúp tài năng của Byun Yo Han một lần nữa được tỏa sáng?
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang Thực hư chuyện Lee Byung Hun nhận 150 triệu won cho mỗi tập phim của 'Mr. Sunshine'?
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang Teaser đầu tiên của 'Mr. Sunshine': hoành tráng nhưng 'na ná' 'Yêu tinh' và 'Hậu duệ mặt trời'
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang Kim Sa Rang rút tên ra khỏi phim mới của biên kịch 'Hậu duệ mặt trời'
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang 'Mr. Sunshine': Phim mới của biên kịch 'Hậu duệ mặt trời' dời ngày phát sóng
byun yo han khi chu linh chi co dip toa sang Kim Yoon Seok và Byun Yo Han "song kiếm hợp bích" trong phim mới

An An