Bùng nổ cảm xúc ở liveshow cuối cùng của 'Làn sóng xanh Next Step'

(TGĐA) - Liveshow cuối cùng Làn sóng xanh Next Step đã chính thức khép lại với những tiết mục và cảm xúc bùng nổ. Chưa bao giờ sân khấu của chương trình đầy sức nóng và cuồng nhiệt như trong tối qua. Đây cũng là liveshow với nhiều cái “lần đầu tiên” nhất trong hành trình 5 liveshow.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step Hotboy Hàn Quốc Shin Hyun Woo sẽ biểu diễn tại 'Làn sóng xanh Next Step'
bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Bảo Anh khuấy động trong không khí Halloween

Lần đầu tiên Mình yêu từ bao giờ (Em là bà nội của anh) – Chờ người nơi ấy (Mỹ nhân kế) – Cho em gần anh thêm chút nữa (phim cùng tên) – Vì yêu là nhớ (Ông ngoại tuổi 30) được nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng kết nối đầy tình cảm, hòa quyện và tươi trẻ đến thế. Nhiều khán giả tại sân khấu không khỏi bùi ngùi vì nhớ lại những ký ức ngọt ngào mà các bộ phim từng mang lại thông qua 3 giọng hát đầy nội lực: Phạm Quỳnh Anh, Quốc Thiên và Hoàng Yến Chibi.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Hoàng Yến Chibi

Hoàng Yến Chibi cũng lập cú đúp “lần đầu tiên” khi tham gia liveshow thứ 5 này. Đây là lần đầu tiên cô bé Chibi nhỏ xinh góp mặt vào Làn sóng xanh, và ngay trong lần đầu tiên xuất hiện ấy, Chibi lại có thêm một cái lần đầu tiên khác: Đó là lần đầu tiên làm MC một chương trình lớn và chuyên nghiệp như Làn sóng xanh.

Với sự linh hoạt trên sân khấu, ít ai biết rằng Hoàng Yến Chibi nhận lời mời dẫn chương trình ngay ở phút 89, thay thế cho MC dẫn chính vì xảy ra sự cố đột ngột. Mặc dù mọi thứ rất gấp rút và lịch trình ngày hôm qua của Hoàng Yến Chibi khá dày đặc nhưng cô gái nhỏ nhắn ấy vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc: ấn tượng trong liên khúc nhạc phim mở màn, quyến rũ và sôi động trong tiết mục solo No boyfriend và hài hước, duyên dáng cùng Châu Đăng Khoa trong vai trò MC xuyên suốt đêm diễn.

Năm 2018, lần đầu tiên Làn sóng xanh có giải thưởng dành cho hạng mục “Nhạc phim được yêu thích nhất” thì ngay trong năm này, Hoàng Yến Chibi đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong vai Hiểu Phương của phim Tháng năm rực rỡ và thể hiện thành công ca khúc Nụ hôn đánh rơi của nhạc sĩ Đức Trí. Bài hát này đã nhiều tuần liền nằm trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh và nhiều khả năng nó sẽ có mặt trong bảng đề cử được công bố vào ngày 4/12 sắp tới.

“Em rất may mắn khi có cơ hội thể hiện Nụ hôn đánh rơi. Sẽ rất tuyệt nếu như bài hát này lọt vào đề cử. Nếu năm đầu tiên Làn sóng xanh có giải dành cho nhạc phim mà em đạt luôn giải này thì đây là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của em từ trước đến nay. Mong các khán giả hãy vào fanpage Làn sóng xanh để bình chọn cho em nhé!” – Hoàng Yến Chibi chia sẻ.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Hồ Trung Dũng

Với thế hệ 8x trở về trước, có lẽ không ai là không biết đến “hit quốc dân” Ước gì của ca sĩ Mỹ Tâm. Bài hát tưởng chừng rất khó làm mới này nhưng bộ đôi nhạc sĩ Anh Khoa và ca sĩ Hồ Trung Dũng đã thực hiện một cú bất ngờ ngoạn mục. Không nhiều người nghĩ rằng một bài hát thuần chất pop ballad như Ước gì lại có thể hoàn hảo không tì vết ở phiên bản swing-jazz, đến mức nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đều đồng loạt dành những lời khen có cánh cho phiên bản thách thức, kể cả bản phối của nhạc sĩ Anh Khoa lẫn chất giọng không chê vào đâu của ca sĩ Hồ Trung Dũng.

Cũng trong phần giao lưu, Hồ Trung Dũng tiết lộ tất cả số album Sài Gòn Feel vừa phát hành đã được bán sạch. Đây là thành công ngoài sự dự kiến của êkip và hiện giờ anh đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ tái bản để phục vụ nhu cầu các fan.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Shin Hyun Woo

Tại sân khấu của liveshow thứ 5 này, lần đầu tiên hotboy người Hàn Quốc - Shin Hyun Woo debut ở vai trò ca sĩ chuyên nghiệp với phần thử thách khó nhằn: cover bài hit Duyên mình lỡ đã đóng đinh với tên tuổi của Hương Tràm. Mặc dù chỉ học tiếng Việt được gần 5 tháng nhưng phần thể hiện của Shin Hyun Woo khá tròn trịa và mang lại sự thú vị cho người nghe. Shin Hyun Woo cho biết anh đã nhờ ca sĩ nhạc sĩ Trang Pháp “dạy kèm” riêng phần bài hát Duyên mình lỡ trong vòng 1 tháng để có thể biểu diễn live tự tin như thế. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Hoàng Yến Chibi đã hết lời khen ngợi phần trình diễn này và thậm chí còn đùa: “Đây mới là tiết mục bài hát thách thức thực sự của chương trình”.

Một trong những cái “lần đầu tiên” không thể không nhắc đến trong liveshow cuối cùng của Làn sóng xanh Next Step là phần kết hợp giữa hai anh em Khắc Việt – Khắc Hưng. Hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cũng đã lâu và mỗi người đều có vị trí nhất định trong lòng công chúng, thế nhưng đây mới là lần đầu tiên Khắc Việt và Khắc Hưng đứng chung trên một sân khấu trong vai trò ca sĩ. Đặc biệt hơn nữa, đây là lần đầu nhà sản xuất – nhạc sĩ Khắc Hưng thể hiện một bài hát live trong một chương trình âm nhạc.

Cả hai đã lần lượt cover lại những bài hit trong sự nghiệp sáng tác và ca hát của Khắc Việt và Khắc Hưng, bao gồm: Anh khác hay em khác, Như vậy nhé, Đâu chỉ riêng em, Chỉ anh hiểu em Sau tất cả. Không có gì ngạc nhiên khi cả khán phòng vỡ òa cảm xúc trước phần kết hợp này, bởi đầy đều là những bài hit gợi lại nhiều kỷ niệm khó quên của từng chặng đường nhạc Việt. Sau khi biểu diễn xong, 2 anh em còn dành cho nhau những cái ôm, những câu nói tình cảm đầy nồng ấm.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Thu Minh

Liveshow Next Step sau cùng cũng mang dấu ấn đặc biệt khi có đến tận 2 ca khúc comeback trong một chương trình. Diva Thu Minh vì bận rộn chuyện cá nhân và ít nhận lời tham gia biểu diễn do đi nước ngoài liên tục nên dù MV Cô ấy sẽ không yêu anh như em ra mắt đã hơn 2 tháng nhưng phải đến tối qua thì ca khúc ấy mới chính thức được live trên sân khấu. “Chị đại” Thu Minh đã không dùng bản phối có sẵn mà nhờ người đệm đàn piano để trực tiếp mang đến cho khán giả những trải nghiệm lắng đọng và sâu sắc nhất.

Trong khi đó, Hoa hậu Hương Giang thì đặc biệt “để dành” ca khúc này cho phần comeback. Anh đang ở đâu đấy anh chính là bài hát thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Hoa hậu Hương Giang và góp phần giúp cô nàng nóng bỏng này có được một lượng fan khủng. Xuyên suốt phần biểu diễn, các fan đã cùng hát, cùng vui và cùng khóc cười với Hương Giang như là các thành viên trong một gia đình.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Hương Giang

Có thể nói, liveshow khép lại chuỗi Next Step của Làn sóng xanh là liveshow đầy ắp sự bất ngờ của những “cái lần đầu tiên”. Và điều bất ngờ nhất đã thuộc về “chị đại” Thu Minh. Sau khi thể hiện xong bản solo Cô ấy sẽ không yêu anh như em, Thu Minh đã làm nổ tung không khí phấn khích của khán giả khi yêu cầu toàn bộ khán phòng đứng lên để cùng chị hòa giọng trong bài hit Đường cong. Chị cũng xuống tận các hàng ghế của khán giả để cùng cháy trong ca khúc sôi động này.

Chưa bao giờ! Thật sự là chưa bao giờ khán phòng của nhà hát VOH Music One lại có một “dàn đồng ca” hùng hậu, hoành tráng và “chịu chơi” như thế. Rõ ràng, sức hút của “chị đại” Thu Minh chưa từng thuyên giảm dù chị không xuất hiện thường xuyên. Không phải ca sĩ nào cũng có đủ “lực” để khiến toàn bộ khán giả phải đứng lên và hát cùng mình được như Thu Minh. Không hề quá khi khẳng định đây chính là “giá trị thương hiệu”, là đẳng cấp của một diva.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Thu Minh - Cát Tường

Và nếu như tiết mục solo Đường cong của Thu Minh nóng như thế nào thì phần kết hợp giữa Thu Minh và Vũ Cát Tường phải được nhân lên nhiều lần. Phần hòa âm mà Phúc Bồ thực hiện cho hai ca khúc Vết mưaNhớ anh thật sự là một bản mashup “đỉnh của đỉnh”. Dù chỉ tập một khoảng thời gian ngắn trước show diễn vài tiếng đồng hồ nhưng cả hai đã thể hiện được sự ăn ý khi hòa quyện cùng nhau rất mượt mà và tình cảm.

Nhận xét về Vũ Cát Tường, Thu Minh gói gọn trong 3 chữ “That’s my girl!”. Theo Thu Minh, Vũ Cát Tường là gương mặt cá tính trong âm nhạc, là người luôn biết khai phá những nét riêng trong một thị trường có quá nhiều sự na ná nhau. Vũ Cát Tường cũng là người đi tiên phong trong rất nhiều thể loại, là người mà chị có thể học hỏi được thông qua phần kết hợp nên chị rất vui khi song ca cùng Vũ Cát Tường.

Ở phía ngược lại, Vũ Cát Tường chia sẻ: “Âm nhạc của chị Thu Minh gắn liền với tuổi thơ của Tường. Chị là người có năng lực lẫn năng lượng rất khủng, được hát cùng chị là một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình làm nghề của Tường. Đây cũng chính là điểm mà Tường thích nhất ở Làn sóng xanh Next Step. Phần kết hợp này làm cho Tường hào hứng còn hơn cả phần biểu diễn solo của mình. Tường rất hạnh phúc khi chị Thu Minh tuy đã có một vị thế riêng trong làng nhạc nhưng vẫn không ngại tiếp cận những điều mới mẻ và bắt nhịp cùng Tường. Tường cũng mong là sau này mình lớn lên, mình cũng sẽ có cơ hội để song ca cùng các đàn em như ngày hôm nay Tường được hát cùng chị Minh”.

Ngoài phần song ca, Vũ Cát Tường còn khoe giọng hát ngọt ngào da diết trong bản solo IF, gây thương nhớ cho các FM của Meo Meo.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Quốc Thiên

Bên cạnh rất nhiều “cái lần đầu tiên” đầy mê hoặc, liveshow Làn sóng xanh Next Step cuối cùng còn chứng kiến những phần biểu diễn đỉnh cao của nhiều gương mặt “nóng sốt” hiện giờ.

Bùi Lan Hương sau khi làm mê đắm lòng người trong bản nhạc phim Ngày chưa giông bão thì lại tiếp tục “ám ảnh” khán giả với bản live Mê muội. Không còn nghi ngờ gì nữa! Đây chính là Lana Del Rey “chất hơn nước cất” của Việt Nam. Chắc chắn từ hôm nay, “New face” Bùi Lan Hương sẽ còn tiến xa trong thị trường âm nhạc.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step
Phạm Quỳnh Anh

Ngoài phần kết hợp ở tiết mục đầu tiên, Quốc Thiên cũng quay trở lại sân khấu của Làn sóng xanh với ngoại hình khác lạ nhưng không kém phần thu hút cùng chất giọng ấm áp qua ca khúc Phải là anh thì em mới biết. Còn “nữ hoàng nhạc lụi” Phạm Quỳnh Anh thì như thường lệ, tiếp tục lấy nước mắt của các fan qua phần trình diễn live đầy xúc động Tất cả sẽ thay em.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step

Và tất cả những sự bùng nổ tuyệt vời này một lần nữa sẽ được gửi đến trọn vẹn cho các khán giả online trên website www.vivo.vn và khán giả màn ảnh nhỏ lúc 20h45 ngày 07/12/2019 trên kênh AMC – SCTV2. Sau liveshow này, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM và Madison Group sẽ bắt tay vào khâu chuẩn bị cho Gala trao giải, dự kiến diễn ra vào tối ngày 11/01/2019 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu của làng nhạc trẻ Việt Nam cùng các phần trình diễn hấp dẫn và bất ngờ ngoạn mục chỉ có tại sân khấu của Làn sóng xanh.

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step Hotboy Hàn Quốc Shin Hyun Woo sẽ biểu diễn tại 'Làn sóng xanh Next Step'

(TGĐA) - Liveshow 5 Làn sóng xanh Next Step sẽ diễn ra vào ngày 29/11 tới ...

bung no cam xuc o liveshow cuoi cung cua lan song xanh next step Khởi động giải thưởng Làn sóng xanh next step năm 2018

(TGĐA) - Lễ trao giải thưởng Làn sóng xanh là hoạt động thường niên hàng năm. ...

Mi Ty

Photo: Thành Luân